9 mẹo để cải thiện livestream TikTok cho streamers

Các nội dung chính

Để thu hút người xem TikTok đủ để xây dựng lượng người theo dõi và tạo doanh thu. Các streamers phải tạo các video trực tiếp trên TikTok chất lượng cao. Các mẹo dưới đây sẽ gợi ý cho bạn các phương pháp hay nhất về phát trực tiếp. Thông qua đó gây ấn tượng với khán giả và tạo độ nhận diện thương hiệu trên TikTok.

Xem thêm:

1. Tránh những từ bị cấm

TikTok LIVE Là Gì? Cách Live Stream TikTok Trên Điện Thoại | Nguyễn Kim Blog

TikTok gắn cờ các từ và cụm từ liên quan đến ngôn từ kích động thù địch từ trước đến nay. Và nguyên tắc cộng đồng của nền tảng nêu rõ rằng không được phép tấn công và nói xấu các lớp được bảo vệ. Cũng như nội dung chứa hệ tư tưởng thù địch. 

TikTok không có danh sách tổng thể các từ “bị cấm” trên livestream TikTok mà các streamers có thể tham khảo, Nhưng có một số từ và cụm từ sẽ bị kiểm duyệt nếu bạn sử dụng chúng trong nội dung của mình. 

Những nội dung liên quan đến LGBT, người khuyết tật và người da màu đều là những chủ đề nhạy cảm. Do đó streamers TikTok cần phải chú ý các chủ đề này.

Với tư cách là người sáng tạo, hãy cố gắng tập trung vào thông điệp mà bạn muốn chia sẻ với khán giả của mình. Và đặt mục tiêu làm cho nội dung của bạn phù hợp nhất có thể. Đừng quên nguyên tắc cộng đồng và điều khoản dịch vụ của TikTok trước khi bắt đầu phát trực tiếp trên nền tảng.

2. Tạo lịch trình

Các nền tảng như Facebook và YouTube có thể lưu bản phát lại chương trình phát trực tiếp sau khi phát xong. Sau đó, người dùng có thể xem lại bất kỳ lúc nào dưới dạng video thông thường. 

Tuy nhiên, TikTok không lưu các buổi phát trực tiếp của bạn. Vì vậy nếu người dùng bỏ lỡ phiên của bạn, họ không thể xem lại. Tính năng này là một công cụ tuyệt vời để khuyến khích người hâm mộ theo dõi các streamer phát trực tiếp trên TikTok. Vì họ sẽ bỏ lỡ nếu không theo dõi. Mọi thứ sẽ dễ dàng hơn nếu bạn phát trực tiếp vào cùng một thời điểm hàng ngày hoặc hàng tuần.

TikTok cho phép bạn tạo thẻ sự kiện cho các livestream sắp tới. Sau đó bạn có thể chia sẻ trên TikTok và các nền tảng khác. Người xem cũng có thể đăng ký sự kiện của bạn, vì vậy họ sẽ nhận được lời nhắc khi sự kiện bắt đầu.

3. Chuẩn bị trước chủ đề

Livestream có thể là do sự ngẫu hứng, đó cũng là một phần của sự hấp dẫn của tính năng này. Nhưng nếu bạn đang cố gắng xây dựng lượng người theo dõi và tạo nội dung TikTok live hấp dẫn hơn. Các streamers nên tìm cách giữ chân mọi người trong phiên livestream TikTok của mình. Nếu bạn bắt đầu buổi live mà không có kế hoạch, bạn có thể nhanh chóng hết ý tưởng để nói. Để tránh điều này xảy ra bạn nên có sự chuẩn bị chủ đề cho buổi livestream của mình.

4. Thu hút khán giả

Ngoài việc chuẩn bị trước chủ đề của bạn, còn có các mẹo thu hút khán giả khác mà bạn cần ghi nhớ. Tạo cơ hội để tương tác với một số chiến thuật sau:

  • Hỏi người xem họ đến từ đâu
  • Chào mọi người đã tham gia stream của mình
  • Mở một cuộc thăm dò ý kiến
  • Thực hiện hỏi đáp

5. Giới hạn thời lượng phát trực tiếp

TikTok khuyên streamers nên giữ các livestream của mình trong 30 phút hoặc lâu hơn. Một mặt, nền tảng này được biết đến với các video dạng ngắn. Vì vậy việc giới hạn các luồng có thể giúp chúng hoạt động tốt hơn. Mặt khác, bạn phát trực tiếp càng lâu thì người dùng càng có nhiều thời gian để tham gia buổi phát trực tiếp của bạn.

6. Thiết lập studio phát trực tiếp

Fake Billie Eilish Livestream Fools Thousands on TikTok | Snopes.com

Nếu bạn sắp phát trực tiếp trong vài phút, việc cầm điện thoại trên tay dường như là đủ. Tuy nhiên, nếu dự định phát sóng trong 30 phút trở lên, bạn sẽ cần giá ba chân hoặc thiết bị giữ điện thoại. Bạn cũng có thể bổ sung thêm ánh sáng để tăng chất lượng video.

7. Kiểm tra tốc độ internet

Một trong những trải nghiệm tồi tệ nhất đối với người xem là video bị giật, lag hoặc không tải được. Nếu điều này xảy ra khi bạn đang phát trực tiếp, thì bạn sẽ mất người xem. Trước khi phát trực tiếp, hãy đảm bảo kết nối Wi-Fi của bạn ổn định bằng cách chạy kiểm tra tốc độ .

8. Viết tiêu đề bắt mắt

Khi streamers phát trực tiếp trên TikTok, ứng dụng sẽ yêu cầu đặt tiêu đề cho luồng của mình. Chọn tiêu đề thu hút sự chú ý và mô tả chính xác nội dung của bạn. Người dùng có ấn tượng đầu tiên về livestream từ tiêu đề, vì vậy hãy sử dụng những từ khiến mọi người muốn xem.

9. Kiểm duyệt luồng trực tiếp

Để thu hút người xem TikTok đủ để xây dựng lượng người theo dõi và tạo doanh thu, bạn phải tạo các video trực tiếp trên TikTok chất lượng cao. Hãy làm theo các phương pháp hay nhất về phát trực tiếp này để gây ấn tượng với khán giả của bạn và thiết lập sự hiện diện trên TikTok.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ