9 mẹo theo dõi UTM để biết được hiệu suất đạt được

Các nội dung chính

Chúng ta đã tìm hiểu qua UTM là gì? Cách để tạo UTM. Trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu về những mẹo giúp ta theo dõi UTM. Từ đây chúng ta có thể đo lường được tiến độ công việc, chiến dịch đang chạy.

1. Sử dụng các thông số UTM để đo lường ROI trên mạng xã hội

Thêm thông số UTM vào các liên kết mạng xã hội giúp bạn đo lường và chứng minh giá trị của những nỗ lực truyền thông xã hội của mình. Bạn có thể cho sếp, khách hàng hoặc các bên liên quan thấy cách các bài đăng trên mạng xã hội; thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web. Bạn sẽ có được bức tranh rõ ràng về việc tạo khách hàng tiềm năng, lưu lượng truy cập giới thiệu và chuyển đổi. Sau đó, bạn có thể báo cáo về cách xã hội tác động đến doanh thu của công ty.

Bạn cũng có thể sử dụng dữ liệu từ theo dõi UTM. Để tính toán chi phí cần thiết để có được khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng. Đây đều là những con số quan trọng đối với những người trong công ty. Những người đưa ra quyết định về ngân sách.

Các thông số UTM cung cấp cho bạn khá nhiều chi tiết để làm việc. Vì vậy bạn có thể theo dõi thành công từng bước một. Bạn có thể thấy rõ sự khác biệt giữa các bài đăng trên mạng xã hội có trả tiền và không phải trả tiền. Điều này cho phép bạn tính toán ROI chính xác hơn.

Một điều tuyệt vời khác về các thông số UTM là chúng cho phép bạn theo dõi tất cả lưu lượng truy cập xã hội. Nếu không có chúng, bạn sẽ bỏ lỡ việc đếm số lượt giới thiệu trên mạng xã hội từ các kênh xã hội tối như ứng dụng nhắn tin.

Điều này đặc biệt quan trọng. Vì những thách thức với cookie và trình chặn quảng cáo của bên thứ ba. Khiến các hình thức theo dõi khác kém tin cậy hơn.

2. Sử dụng các thông số UTM để tinh chỉnh chiến lược truyền thông xã hội của bạn

Các thông số UTM cho phép bạn thấy rõ chiến lược xã hội nào hiệu quả nhất và tiết kiệm chi phí nhất.

Thông tin đó có thể giúp bạn đưa ra quyết định quan trọng. Về nơi cần tập trung nỗ lực (và ngân sách). Ví dụ: có thể Twitter mang lại nhiều lưu lượng truy cập hơn cho trang của bạn. Nhưng Facebook lại tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng và chuyển đổi hơn.

Bạn có thể sử dụng thông tin đó để giúp đặt ra các mục tiêu phù hợp và thực tế. Sau đó, sử dụng các thông số UTM để theo dõi tiến trình của bạn.

3. Sử dụng các thông số UTM để thử nghiệm

Thử nghiệm A / B (còn được gọi là thử nghiệm phân tách). Cho phép bạn kiểm tra và xác nhận các lý thuyết về những gì phù hợp nhất với khán giả của bạn.

Không phải lúc nào bạn cũng có thể cho rằng sự khôn ngoan thông thường đúng với thương hiệu của bạn tại một thời điểm chính xác. Ví dụ: Hootsuite gần đây nhận thấy rằng các bài đăng không có liên kết hoạt động tốt hơn cho khán giả của họ trên cả Instagram và LinkedIn.

Có thể bạn luôn cho rằng các bài đăng trên mạng xã hội có video hoạt động tốt hơn. Nhưng điều đó có thực sự đúng với khán giả của bạn không?

Với mã UTM, bạn có thể kiểm tra lý thuyết này. Chia sẻ hai bài đăng giống nhau, một bài có video và một bài không có. Gắn thẻ mỗi bên một mã UTM nội dung chiến dịch thích hợp. Bạn sẽ sớm thấy điều nào thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn vào trang web của mình.

Tất nhiên, bạn sẽ cần nhiều hơn một bài kiểm tra để chứng minh một lý thuyết. Nếu nhận thấy video hoạt động tốt nhất. Bạn có thể chuyển sang kiểm tra loại video nào hoạt động tốt nhất. Bạn có thể nhận được nhiều hơn và chi tiết hơn để tinh chỉnh thêm chiến lược của mình.

4. Không sử dụng thẻ UTM trên các liên kết nội bộ

Mã UTM được sử dụng đặc biệt để theo dõi dữ liệu về lưu lượng truy cập đến trang web. Hoặc trang đích của bạn từ các nguồn bên ngoài (như hồ sơ xã hội của bạn). Đối với các liên kết trong trang web của bạn (giả sử giữa các bài đăng trên blog). Các thông số UTM thực sự gây nhầm lẫn cho Google Analytics và có thể tạo ra lỗi theo dõi.

Vì vậy, đừng bao giờ sử dụng mã UTM trên các liên kết nội bộ.

5. Sử dụng các thông số UTM để theo dõi kết quả tiếp thị của người có ảnh hưởng

Tiếp thị người ảnh hưởng là một chiến lược tiếp thị xã hội quan trọng đối với nhiều nhà tiếp thị. Nhưng việc đo lường ROI của các chiến dịch có ảnh hưởng có thể là một thách thức liên tục.

Sử dụng một thẻ UTM duy nhất cho mỗi người có ảnh hưởng mà bạn làm việc cùng là một cách dễ dàng. Để theo dõi lượng lưu lượng truy cập mà họ gửi đến trang web của bạn. Bạn có thể sử dụng mã UTM để xem chính xác bài đăng của người có ảnh hưởng nào hiệu quả nhất. Điều này giúp bạn quyết định những người có ảnh hưởng hứa hẹn cho mối quan hệ đối tác lâu dài.

6. Sử dụng – tài liệu – một quy ước đặt tên nhất quán

Hãy nhìn lại năm thông số UTM và bắt đầu suy nghĩ về cách bạn sẽ mô tả các danh mục khác nhau. Hãy nhớ rằng điều quan trọng là phải nhất quán. Các tham số UTM không nhất quán tạo ra dữ liệu không đầy đủ và không chính xác.

Bạn có thể có nhiều người làm việc theo dõi UTM trên mạng xã hội của bạn. Để giữ mọi người trên cùng một trang. Hãy tạo danh sách chính các thông số UTM cho các mục cấp cao hơn như nguồn và phương tiện. Sau đó, tạo hướng dẫn kiểu giải thích các quy tắc cần tuân theo khi tạo các thông số chiến dịch tùy chỉnh.

Đảm bảo rằng mọi người cần sử dụng mã UTM đều có quyền xem tài liệu này. Tuy nhiên, bạn có thể muốn giới hạn khả năng thực hiện thay đổi đối với một hoặc hai người chủ chốt.

Việc ghi lại các quy ước đặt tên (thay vì ghi nhớ tất cả chúng trong đầu). Sẽ giúp duy trì tất cả công việc khó khăn của bạn. Điều đó có nghĩa là dữ liệu có giá trị của công ty bạn là chính xác cho dù ai tạo liên kết UTM mới.

Tùy bạn quyết định bộ mô tả nào có ý nghĩa nhất đối với doanh nghiệp cụ thể của bạn. Tuy nhiên, tất cả các quy ước đặt tên mã UTM phải tuân theo một số quy tắc đơn giản:

Bám sát chữ thường

Mã UTM phân biệt chữ hoa chữ thường. Điều đó có nghĩa là facebook, Facebook, FaceBook và FACEBOOK đều theo dõi riêng biệt. Nếu bạn sử dụng các biến thể, bạn sẽ nhận được dữ liệu không đầy đủ để theo dõi Facebook UTM của mình. Giữ mọi thứ ở dạng chữ thường để tránh các vấn đề theo dõi dữ liệu.

Sử dụng dấu gạch dưới thay vì dấu cách

Dấu cách là một cách tiềm năng khác để tạo nhiều mã cho cùng một thứ, làm lệch dữ liệu của bạn.

Ví dụ: xã hội không phải trả tiền, xã hội hữu cơ, xã hội hữu cơ và xã hội không phải trả tiền đều sẽ theo dõi riêng biệt. Thậm chí tệ hơn, “xã hội không phải trả tiền”. Có khoảng trắng sẽ trở thành “% 20 không phải trả tiền” trong URL. Thay thế tất cả các khoảng trắng bằng một dấu gạch dưới. Ghi lại quyết định này trong hướng dẫn kiểu UTM của bạn để giữ mọi thứ nhất quán.

Giữ nó đơn giản

Nếu mã UTM của bạn đơn giản, bạn sẽ ít mắc lỗi hơn khi sử dụng chúng. Các mã đơn giản, dễ hiểu cũng dễ sử dụng hơn trong công cụ phân tích của bạn. Chúng cho phép bạn (và mọi người khác trong nhóm của bạn) biết ngay mã đề cập đến.

Kiểm tra báo cáo của bạn thường xuyên để tìm mã wonky

Ngay cả với một danh sách chuẩn hóa và hướng dẫn văn phong. Lỗi của con người vẫn có thể xảy ra. Theo dõi các số liệu phân tích và báo cáo của bạn, đồng thời theo dõi bất kỳ mã UTM nào bị gõ nhầm. Để bạn có thể sửa chúng trước khi chúng làm sai lệch dữ liệu của bạn.

7. Để ý các thông số UTM khi sao chép và dán các liên kết

Khi sao chép và dán các liên kết đến nội dung của riêng bạn. Hãy đảm bảo rằng bạn không vô tình đưa vào các mã UTM không liên quan.

Ví dụ: Nếu bạn sử dụng tính năng Sao chép liên kết trên bất kỳ bài đăng Instagram nào từ trình duyệt web của mìn. Instagram sẽ tự động thêm mã UTM của riêng mình. Hãy xem bài đăng trên Instagram này:

Sử dụng tính năng Sao chép liên kết từ Instagram, liên kết được cung cấp là https://www.instagram.com/p/CNXyPIXj3AG/?utm_source=ig_web_copy_link

Bạn cần xóa “ig_web_copy_link” tự động trước khi dán liên kết này. Nếu không liên kết này sẽ xung đột với mã nguồn UTM của riêng bạn.

Tương tự như vậy, nếu bạn truy cập một phần nội dung sau khi nhấp qua liên kết (thay vì nhập URL theo cách thủ công hoặc nhấp từ công cụ tìm kiếm). Rất có thể bạn sẽ thấy các thông số UTM trong thanh địa chỉ. Đảm bảo bạn xóa các thông số này (mọi thứ sau dấu chấm hỏi) trước khi dán URL vào một bài đăng trên mạng xã hội mới.

8. Theo dõi các liên kết UTM trong bảng tính

Khi bạn bắt đầu với mã UTM, số lượng liên kết bạn đang theo dõi sẽ tăng lên rất nhanh. Giữ chúng có tổ chức trong bảng tính để giúp quản lý chúng dễ dàng hơn. Giúp loại bỏ các liên kết trùng lặp.

Bảng tính của bạn nên liệt kê từng liên kết ngắn. Sau đó, theo dõi URL đầy đủ, được rút ngắn trước, tất cả các mã UTM riêng lẻ và ngày tạo URL rút gọn. Để lại một trường cho ghi chú để bạn có thể theo dõi bất kỳ chi tiết quan trọng nào.

9. Tạo cài đặt trước chiến dịch cho nhiều bài đăng

Trên các kế hoạch của Nhóm Hootsuite, Doanh nghiệp và Doanh nghiệp, quản trị viên và quản trị viên cấp cao. Có thể tạo giá trị đặt trước của chiến dịch để lưu mã UTM. Sau đó, mỗi người dùng trong nhóm có thể áp dụng giá trị đặt trước cho một bài đăng trong chiến dịch chỉ với một vài cú nhấp chuột.

Điều này giúp tiết kiệm công sức nhập từng tham số theo cách thủ công. Nó cũng loại bỏ khả năng vô tình sử dụng các mã hơi khác nhau sẽ làm sai lệch dữ liệu của bạn.

Bạn có thể tạo giá trị đặt trước cho các chiến dịch. Cũng như giá trị đặt trước mặc định để áp dụng cho tất cả các liên kết được xuất bản trong các bài đăng trên mạng xã hội của bạn. Sau khi bạn thiết lập các giá trị đặt trước. Tất cả các thành viên trong nhóm đều có thể sử dụng chúng.

Sự thật thú vị: UTM là viết tắt của Urchin Tracking Module. Tên này xuất phát từ Công ty Phần mềm Urchin. Một trong những nhà phát triển phần mềm phân tích trang web ban đầu. Google mua lại công ty vào năm 2005 để tạo ra Google Analytics.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ