Các nội dung chính
Marketing-một công cụ không thể thiếu đối với mỗi doanh nghiệp, công ty. Đặc biệt khi doanh nghiệp muốn đưa sản phẩm của mình tiếp cận được tới khách hàng. Marketing có nhiều loại, một trong số đó là marketing trực tiếp. Vậy marketing trực tiếp là gì? Các công cụ của marketing trực tiếp là gì? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời tại bài viết dưới đây.
Marketing trực tiếp là gì? (Direct marketing)
Theo định nghĩa của Hiệp hội Marketing Hoa Kỳ. Marketing trực tiếp là hệ thống tương tác của marketing. Hệ thống này thường sử dụng một hay nhiều phương tiện quảng cáo. Mục tiêu là nhằm tác động đến một phản ứng đo lường được ở bất cứ mọi nơi.
Nói cách khác, marketing trực tiếp là việc thực hiện các chiến dịch marketing thông qua việc tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Mà hoạt động Marketing lúc này không thông qua bất cứ công cụ gián tiếp nào.
Có hai cách nét đặc trưng chính để phân biệt Marketing trực tiếp với các hình thức marketing khác. Thứ nhất, đó là nỗ lực để gửi thông điệp trực tiếp đến với người tiêu dùng. Mà đặc biệt là không sử dụng đến các phương tiện truyền thông phi trực tiếp. Sử dụng hình thức truyền thông thương mại. Ví dụ như thư trực tiếp, email, chào hàng qua điện thoại,.. để liên lạc với khách hàng hay doanh nghiệp. Thứ hai là nhấn mạnh vào những phản hồi mang tính tích cực. Để từ đây có thể theo dõi và đo lường được từ khách hàng.
Các công cụ của marketing trực tiếp là gì
1. Gửi thư trực tiếp tới khách hàng
Có nhiều loại thư như: bưu thiếp, sách hướng dẫn sử dụng, lời cảm ơn,.. Chiến dịch gửi thư trực tiếp qua bưu điện là hình thức cũ của marketing trực tiếp truyền thống. Tuy nhiên hiện nay nó dần dần bị lãng quên.
2. Gọi điện trực tiếp
Điện thoại giúp doanh nghiệp và khách hàng nói chuyện trực tiếp với nhau dễ dàng và không gặp phải nhiễu. Tiếp cận với khách hàng mới bằng cách trực tiếp qua điện thoại. Sau đó lưu lại số điện thoại để xây dựng cơ sở dữ liệu, phục vụ cho chiến dịch sms sau này.
3. Email trực tiếp đến khách hàng
Email khác với thư cổ điển, nó nhanh nhạy và dễ dàng hơn. Email đã góp phần quan trọng trong chiến dịch marketing trực tiếp. Từ đó giúp doanh nghiệp hiểu khách hàng muốn gì. Thêm vào đó là truyền bá thông tin quảng cáo nhanh chóng và nhận phản hồi dễ dàng.
4. Các phiếu khảo sát khách hàng trực tiếp
Đó là việc cung cấp và phản hồi thông tin qua các phiếu điều tra khách hàng. Đối với các doanh nghiệp dịch vụ. Việc này làm cho họ tìm ra những sai sót và sửa chữa để hoàn thiện.
5. Quảng cáo tại điểm bán
Điểm bán hàng là một địa điểm trong marketing trực tiếp. Sử dụng điểm bán hàng để giúp gây ấn tượng tới người mua bằng các hình thức khuyến mãi, tặng quà, tặng voucher sẽ tạo động lực mua hàng lớn lao.
Và cuối cùng, tổ chức sự kiện ngoài trời cho khách hàng
Sau bài viết này, câu hỏi Marketing trực tiếp là gì không còn là trở ngại của bạn nữa phải không nào? Marketing trực tiếp là công cụ vô cùng hữu ích của các doanh nghiệp, hãy biết tận dụng nó thật tốt nhé. Chúc các bạn thành công.
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn