Các nội dung chính
Bạn có nghe tới thuật ngữ khung mô hình OGSM là gì chưa? Tại sao một số người lại ví nó là một công cụ thiết thực để liên kết và giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu của mình? Hãy cùng Adsplus tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.
OGSM là gì?
OGSM là viết tắt của mục tiêu (objectives), đích nhắm đến (goals), chiến lược (strategies) và thước đo (measurements). Đây là một cách để xác định những gì bạn muốn đạt được. Và cách bạn sẽ đạt được điều đó. Mô hình chia mục tiêu của bạn thành các mục tiêu rộng, mục tiêu cố định và có thể đo lường được; các chiến lược để hướng dẫn hành động của bạn và các biện pháp đo lường, qua đó cung cấp cho bạn một phương diện trực tiếp để theo dõi tiến trình của mình. Đây là cách các phần của mô hình OGSM liên kết với nhau.
Dưới đây là một định nghĩa cụ thể hơn về OGSM:
Mục tiêu: Xác định tầm nhìn đột phá bao quát
- Ổn định, ngắn gọn và liên kết với sứ mệnh của công ty
Đích nhắm đến: Bệ đỡ để đạt được mục tiêu cấp cao hơn
- Cụ thể, đo lường được, có thể đạt được, tương thích
Chiến lược: những lựa chọn chúng ta thực hiện để đạt được mục tiêu
- Nơi chúng tôi chọn để dốc sức
- Nên linh hoạt
Thước đo: Các thước đo về sự tiến bộ của chúng tôi
- KPI được sử dụng làm các mốc. Qua đó, xác định xem các chiến lược có hoạt động hay không
Cách tạo kế hoạch OGSM
Một phần thiết yếu của sự hiệu quả và tính linh hoạt của mô hình OGSM là nó dễ để triển khai. Bạn không cần bất kỳ phần mềm hoặc kỹ năng kỹ thuật đặc biệt nào. Phần quan trọng nhất để thành công trong việc lập kế hoạch OGSM là đảm bảo rằng bạn xác định cẩn thận và chính xác các điều khoản của mình: mục tiêu, đích nhắm đến, chiến lược và thước đo.
Mục tiêu đề cập đến tầm nhìn của bạn, về những gì bạn cần đạt được trong dài hạn. Mục tiêu cũng bao gồm các nguyên lý cơ bản và sứ mệnh của bạn.
Đích nhắm đến là về các mục tiêu dài hạn cụ thể phù hợp với mục tiêu của bạn. Các mục tiêu này phải có thể đo lường được. Và thường sẽ có nền tảng tài chính.
Chiến lược là cách bạn sẽ triển khai các nguồn lực để đạt được mục tiêu của mình.
Thước đo là những thứ bạn sẽ theo dõi để đánh giá liệu các chiến lược của bạn có đang hoạt động hay không.
Nhìn chung, tất cả các giai đoạn của mô hình cần phải được điều chỉnh một cách đồng bộ. Từ đó, mọi nỗ lực của bạn quay trở lại mục tiêu tổng thể và đạt được thành công.
Hy vọng, qua bài viết này, bạn đã hiểu hơn về mô hình OGSM là gì. Đồng thời, biết được cách làm thế nào để lên kế hoạch OGSM cho doanh nghiệp hiệu quả. Hãy tiếp tục theo dõi Adsplus.vn về các chủ đề Marketing hấp dẫn khác nhé!
Nguồn: smartinsights
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Digital Marketing và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn