SEO Facebook và SEO Website: Mối quan hệ “cộng sinh”

Các nội dung chính

SEO Facebook, bạn đã từng nghe đến khái niệm này bao giờ chưa? Hơn thế nữa, SEO trên Facebook còn được đánh giá là “đối tác cộng sinh” cho SEO Website thông thường. Vậy lí do gì dẫn đến khái niệm đó? Cùng Adsplus tìm hiểu sâu hơn về SEO cho fanpage trong bài viết dưới đây nhé.

Mối quan hệ giữa SEO Facebook và SEO Website

Xem thêm:

SEO Facebook là gì? Các bước SEO chuẩn cho bài đăng Facebook

Làm SEO Facebook cũng tương tự như Website, bạn sẽ có những “chuẩn” để bài viết được lên top. Có thể nói đây là một quy trình tối ưu trang Facebook nhằm nâng cao khả năng hiển thị của bài đăng. Mục tiêu chính của SEO trên Facebook là giúp các bài đăng tiếp cận được nhiều đối tượng tiềm năng. Dưới đây là một số bước cần thực hiện khi tối ưu tìm kiếm trên Facebook.

Chọn khung giờ đăng phù hợp và từ khóa liên quan sẽ cải thiện thứ hạng xuất hiện của bài đăng Facebook

Chọn thời gian đăng bài hợp lý

Hãy phân tích hành vi của đối tượng mục tiêu của fanpage để biết được thời gian họ hoạt động năng nổ nhất. Tận dụng “giờ vàng” này để đăng bài giúp bài viết có khả năng tiếp cận được nhiều người hơn. Khi đó, lượng tương tác với nội dung sẽ tăng lên đáng kể, góp phần cải thiện hiệu quả SEO.

Tối ưu từ khóa trong nội dung khi làm SEO Facebook

Việc lựa chọn từ khóa cho bài viết giúp Facebook dễ dàng hiểu và phân loại nội dung của bạn. Từ khóa nên được đặt vào tiêu đề, phần mô tả và phần nội dung chính của bài đăng. Một mẹo hữu ích là bạn nên đưa từ khóa vào 18 ký tự đầu tiên của bài viết. Vì đó là đoạn văn mà Google thường lấy làm Meta trong kết quả tìm kiếm. Meta hợp với insight sẽ làm tăng khả năng khách hàng vào đọc bài của bạn.

Tối ưu hình ảnh và video đính kèm

Hình ảnh và video phải có chất lượng cao và liên quan trực tiếp đến nội dung bài viết. Người dùng thường bị thu hút bởi hình ảnh sinh động và rõ nét, và việc sử dụng hình ảnh chất lượng cũng giúp tăng độ tin cậy của trang hoặc bài viết. Để tối ưu thêm, bạn nên đặt tên file hình ảnh và video trước khi tải lên Facebook, sử dụng từ khóa liên quan trong tên file. Điều này không chỉ giúp tăng khả năng hiển thị của bài viết trên Facebook mà còn giúp các công cụ tìm kiếm khác dễ dàng nhận diện và hiển thị nội dung khi có người tìm kiếm hình ảnh hoặc video liên quan.

Vì sao SEO Facebook có ảnh hưởng đến SEO Website?

Bạn nghĩ rằng tối ưu hóa bài đăng Facebook chỉ giúp bài đăng xuất hiện nhiều hơn trong Facebook? Thực tế là nó còn tác động đến thứ hạng của các nội dung cả trên Google. Dưới đây là các ảnh hưởng trực tiếp giữa SEO Facebook và Website mà bạn cần biết.

  • Facebook có thể xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google. Các nội dung trên Facebook, bao gồm bài đăng, trang fanpage, hoặc nhóm, đều có khả năng xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Google. Điều này xảy ra khi Google index các nội dung từ Facebook, từ đó giúp thương hiệu có cơ hội hiện diện trên cả hai nền tảng lớn, Google và Facebook.
  • Sử dụng từ khóa nhất quán giữa Facebook và Website. việc sử dụng từ khóa nhất quán giữa Facebook và website là vô cùng quan trọng. Khi chiến lược từ khóa được đồng bộ hóa, thương hiệu sẽ dễ dàng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm trên cả hai nền tảng, giúp tăng nhận diện và tạo sự nhất quán trong mắt người dùng. Việc này cũng tăng cường khả năng tiếp cận và mở rộng lưu lượng truy cập đến website thông qua các kênh tìm kiếm khác nhau.
  • Tối ưu SEO Facebook góp phần cải thiện SEO Website. Khi các bài viết trên Facebook được liên kết ngược về website, nó tạo ra cơ hội thu hút thêm lưu lượng truy cập từ người dùng trên Facebook. Nhờ đó, lưu lượng truy cập tăng lên sẽ giúp cải thiện hiệu quả SEO tổng thể của website, tăng cường uy tín và thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm.

Cách tối ưu SEO Facebook

Bài viết đã đề cập đến 3 mục chính cần tối ưu trong một bài đăng trên fanpage. Thế nhưng, để tối ưu thứ hạng xuất hiện của bài đăng, bạn cần áp dụng thêm một số mẹo dưới đây. Các mẹo này sẽ giúp bạn tối ưu tất tần tật từ fanpage đến cả thông tin về doanh nghiệp. Từ đó, người dùng có thể dễ dàng tiếp cận bạn với thông tin được đồng bộ. “Đồng bộ” cũng là một trong những yếu tố quan trọng để SEO Facebook.

Tối ưu tên và đường dẫn URL Fanpage

Nguyên tắc cơ bản của SEO là tích hợp từ khóa vào nội dung, kể cả tên trang. Tuy nhiên, việc chèn từ khóa không nên quá lạm dụng và cũng có một số quy tắc riêng. Bạn nên chọn các từ khóa dài chỉ rõ sản phẩm của doanh nghiệp. Kèm theo đó là một URL chứa tên công ty, với tiêu chí ngắn gọn và dễ tìm kiếm. 

Tối ưu từ khóa Fanpage

Tối ưu từ khóa Fanpage cũng là một phần không thể thiếu. Những vị trí quan trọng để chèn từ khóa trên fanpage như mô tả trang, caption của hình ảnh… Đặt từ khóa đúng chỗ sẽ giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm Fanpage và các thông tin liên quan.

Tối ưu trang giới thiệu Về chúng tôi

Trang giới thiệu “Về chúng tôi” là nơi mà người dùng có thể tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn. Ít người biết rằng đặt từ khóa trong phần giới thiệu cũng giúp trang của bạn nâng cao khả năng hiển thị. Trang này nên trình bày ngắn gọn về sứ mệnh, giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Đồng thời chèn từ khóa để tạo ra một phần giới thiệu gần gũi, thu hút người dùng.

Tối ưu trang Giới thiệu doanh nghiệp giúp Google dễ tìm thấy trang của bạn, từ đó cải thiện SEO Facebook

Sử dụng các fanpage vệ tinh

Tối ưu tương tác là yếu tố quan trọng để nâng cao thứ hạng SEO của Fanpage. Một cách hiệu quả để tăng tương tác là chạy quảng cáo Facebook. Bên cạnh đó, việc sử dụng các fanpage vệ tinh cũng là một chiến lược hữu ích. Các fanpage vệ tinh có thể trỏ link về Fanpage chính, giúp tăng lượng truy cập và tương tác tự nhiên. Sử dụng page vệ tinh giúp doanh nghiệp tạo ra một mạng lưới liên kết hỗ trợ, làm tăng uy tín page chính.

Kết luận

Tóm lại, SEO Facebook có nhiều điểm tương đồng với SEO Website. Nếu SEO trên Facebook tốt, bạn có thể tận dụng để cải thiện vị trí hiển thị cho cả trang web của mình. Đó là lý do nhiều người cho rằng SEO Website và Facebook có quan hệ bổ trợ lẫn nhau. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến chủ đề này, hãy để lại bình luận bên dưới cho Adsplus nhé.

Adsplus.vn 

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả. 

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ