Ứng dụng AI của Google vào chiến dịch quảng cáo ngành du lịch inbound

AI của Google là tâm điểm tại sự kiện Google AI 2025, nơi Adsplus đồng hành với vai trò đối tác website và digital. Tại đây, Google giới thiệu bộ ba tính năng AI mới gồm AI Max cho Search, Performance Max và Demand Gen. Ba giải pháp này giúp doanh nghiệp du lịch nâng cao hiệu quả quảng cáo và tối ưu chi phí. Cùng AdsPlus khám phá ngay những chia sẻ từ các chuyên gia hàng đầu tại sự kiện trong bài viết này nhé!

Ứng dụng AI của Google vào chiến dịch quảng cáo ngành du lịch inbound
Xem ngay:

Tăng hiệu suất với AI của Google – AI Max cho chiến dịch Search

Google AI mang đến giải pháp mới để nâng cao hiệu quả chiến dịch tìm kiếm. AI Max giúp nhà quảng cáo tiết kiệm thời gian, tăng chuyển đổi và tiếp cận đúng khách hàng.

Tối ưu hóa phạm vi tiếp cận và thúc đẩy hiệu suất

Tính năng AI Max giúp bạn loại bỏ bước nhập thủ công danh sách từ khóa. Nhà quảng cáo chỉ cần cung cấp URL của trang đích, có thể là sản phẩm, dịch vụ hoặc landing page. AI của Google sẽ phân tích nội dung trang, xác định chủ đề, từ khóa và mục đích tìm kiếm của người dùng. Từ đó, quảng cáo sẽ xuất hiện đúng đối tượng mà doanh nghiệp muốn tiếp cận.

Điều chỉnh quảng cáo của bạn để phù hợp với mục đích của khách hàng

AI Max tối ưu nội dung quảng cáo dựa trên sở thích và nhu cầu cụ thể của khách hàng. Hệ thống tự động thu thập thông tin từ trang đích như tiêu đề, mô tả, lợi ích, giá. Google sẽ tạo ra tiêu đề và mô tả quảng cáo sát với ý định tìm kiếm của người dùng.

Ngoài ra, tình năng này còn phân tích dữ liệu từ các chiến dịch cũ để tìm những từ khóa có chuyển đổi cao. Nhờ vậy, quảng cáo tự động trở nên hiệu quả hơn. Nhà quảng cáo tiết kiệm thời gian viết nội dung và Google dễ kiểm thử nhiều phiên bản để chọn mẫu tốt nhất.

Theo các chuyên gia tại sự kiện, chiến dịch Search kích hoạt AI Max thường tăng 14% chuyển đổi với cùng CPA/ROAS. Với chiến dịch dùng từ khóa đối sánh cụm từ hoặc chính xác, tỷ lệ tăng có thể đạt 27%.

AI Max tối ưu nội dung quảng cáo dựa trên sở thích và nhu cầu cụ thể của khách hàng.

Ứng dụng AI của Google trong Performance Max cho khách sạn & OTA

Performance Max giúp ngành khách sạn và OTA tận dụng AI để truyền tải thông điệp đúng người, đúng thời điểm. Hãy cùng Adplus khám phá ngay những ứng dụng AI nổi bât trong chiến dịch quảng cáo này nhé. 

Tăng lượt chuyển đổi và mở rộng phạm vi tiếp cận

Các nhà quảng cáo sử dụng chiến dịch Performance Max ghi nhận tăng trung bình 18% lượt chuyển đổi. Trong khi chi phí mỗi hành động không đổi. AI của Google đơn giản hóa việc bổ sung các định dạng quảng cáo mới. Điều này sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng trên nhiều nền tảng.

Kênh khách sạn có hai định dạng quảng cáo hiệu quả:

  • Quảng cáo khuyến mãi du lịch: Hiển thị nổi bật ưu đãi khi người dùng đang tìm hiểu. Từ đó, định dạng quảng cáo này giúp tăng lượt nhấp và lượng truy cập trực tiếp.
  • Quảng cáo liên kết đặt chỗ: Cho phép khách hàng xem giá và tuỳ chọn phòng. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tăng số lượt đặt phòng trực tiếp trên website.

Nhờ công nghệ AI, quảng cáo xuất hiện trên 7 nền tảng của Google, bao gồm Search, YouTube, Gmail và Google Maps. Hệ thống sẽ khai thác dữ liệu khách sạn để phân phát quảng cáo chính xác đến người dùng khi họ tìm kiếm.

Các nhà quảng cáo sử dụng chiến dịch Performance Max tích hợp AI của Google ghi nhận tăng trung bình 18% lượt chuyển đổi.

Thiết lập chiến dịch nhanh, báo cáo chi tiết

Bạn có thể dễ dàng tạo chiến dịch Performance Max cho mục tiêu du lịch. Google Ads sẽ dùng thông tin cơ sở lưu trú như tiêu đề, hình ảnh, URL và đặc điểm khách sạn để:

  • Đề xuất tiêu đề và mô tả hấp dẫn.
  • Cung cấp hình ảnh chất lượng cao về nội thất và ngoại thất.
  • Cho phép tải hình ảnh riêng hoặc tự động quét website và mạng xã hội để lấy hình ảnh.
  • Tạo list khách sạn trực tiếp trên Google Ads hoặc liên kết Hotel Center để dùng danh sách sẵn có.

Cải thiện hiệu quả tổng thể bằng AI của Google

Chiến dịch Performance Max cho du lịch vận hành dựa trên Google AI và chạy đa kênh. Nhờ đó, bạn tiết kiệm thời gian để tập trung vào các hoạt động chiến lược khác. Cụ thể như lập kế hoạch ngân sách, thêm quảng cáo và tối ưu hiệu suất bằng đề xuất từ Google. Bên cạnh đó, Google cũng tự động đưa ra gợi ý đối tượng du lịch “Dành riêng cho bạn”. Hệ thống phân tích vị trí, tiện nghi, điểm xếp hạng… của khách sạn để bổ sung nhóm khách hàng phù hợp.

AI của Google hỗ trợ tối ưu chiến dịch Demand Gen 

Demand Gen giúp doanh nghiệp mở rộng quy mô tiếp cận khách hàng bằng chiến lược đã được kiểm chứng. Google AI phân tích hành vi người dùng và khai thác tốt nhất hình ảnh, video trên mạng xã hội.

Công nghệ AI của Google tăng mức độ tác động bằng cách hiển thị quảng cáo với nội dung phù hợp. Điều này giúp thu hút người dùng có khả năng chuyển đổi cao. Tính năng phân khúc tương tự giúp doanh nghiệp tìm được nhóm khách hàng mới nhưng vẫn gần với tệp hiện tại.  Từ đó, bạn có thể nâng cao hiệu quả chiến dịch Demand Gen.

Kết luận

Bộ công cụ tích hợp AI của Google gồm AI Max cho chiến dịch Search, Performance Max và Demand Gen. Nhờ đó, doanh nghiệp dễ dàng tối ưu cho chiến dịch quảng cáo du lịch mùa cao điểm cuối năm 2025 (mùa cao điểm của ngành du lịch). Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận cho Adsplus nhé!

Adsplus.vn 

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả. 

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn
  • Cập nhật tin tức, kinh nghiệm Digital Marketing nhanh – chuẩn tại đây
Cộng đồng Marketing thực chiến

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!