Các nội dung chính
Tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu sản phẩm trên Google Shopping không chỉ giúp tăng khả năng hiển thị của bạn trên SERP. Mà nó còn có thể mang lại nhiều doanh số hơn. Nếu bạn đã sẵn sàng để bắt sóng xu hướng quảng cáo mới. Thì chắc chắn không thể bỏ lỡ 9 bí quyết tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu sản phẩm trên Google Shopping.
Bỏ túi 9 bí quyết tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu sản phẩm Google Shopping
Nghiên cứu của Salsify cho thấy 88% khách hàng quan tâm đến thông tin của sản phẩm. Đây chính là một phần quan trọng tác động đến quyết định mua hàng của họ. Bên cạnh đó, nội dung còn giúp bạn có được vị trí hiển thị đẹp hơn bao giờ hết. Hãy cùng Adsplus.vn điểm danh 9 bí quyết đạt điểm 10 khi tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu sản phẩm trên Google Shopping.
1. Sắp xếp nội dung hợp lý
Cho dù bạn là nhà sản xuất thương hiệu trên trung tâm sản xuất. Hay người bán lại trên Merchant Center, bước đầu tiên này là để tổ chức nội dung của bạn. Điều này bao gồm bốn mục hành động:
– Tập trung thông tin sản phẩm của bạn
– Chỉnh sửa dữ liệu sản phẩm của bạn theo thông số kỹ thuật của Google
– Điều chỉnh tất cả thông tin sản phẩm khác cho các yêu cầu nội dung của Google
– Tạo quy trình để cập nhật nội dung
Bạn có thể thực hiện việc này theo cách thủ công hoặc chọn không cho hệ thống quản lý nội dung sản phẩm như Salsify.
2. Tối ưu hóa tiêu đề sản phẩm của bạn
Sử dụng các phương pháp hay nhất về tiêu đề mua sắm trên Google. Không chỉ làm cho tiêu đề sản phẩm của bạn có thể nhấp được. Mà còn làm cho chúng thân thiện khi tìm kiếm với các công cụ: Bing hoặc Google. Nếu không, chúng sẽ không xuất hiện cho các hành đồng tìm kiếm của khách hàng.
Bỏ túi 9 bí quyết tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu sản phẩm Google Shopping
Dưới đây là các yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng của bạn trên Google Mua sắm:
– Nhãn hiệu
– Thuộc tính
– Số MPN / Kiểu
– Viết hoa quá mức
– Các vấn đề về HTML
– Khả năng đọc
Hãy nhớ rằng, các thuộc tính gần gũi hơn như thương hiệu hoặc MPN ở bên trái, trọng lượng càng lớn trong thuật toán. Nói chung, chỉ cần đảm bảo cập nhật tất cả số nhận dạng sản phẩm của bạn. Cùng với tất cả các biến thể sản phẩm trong Merchant Center. Một lý do khác để làm như vậy, Google lấy từ danh mục của nhà cung cấp. Bằng cách sử dụng GTIN để đặt sản phẩm của bạn vào một phiên đấu giá với các sản phẩm cạnh tranh tương tự.
3. Sử dụng từ khóa trong tiêu đề & mô tả để tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu
Trước tiên, hãy kiểm tra những từ khóa mà sản phẩm của bạn đã xếp hạng. Sau đó, báo cáo cụm từ tìm kiếm trong AdWords để tìm các truy vấn hoạt động hàng đầu của bạn.
Lưu ý: Đó có thể không phải là từ khóa bạn đang đặt giá thầu trong Adwords (PPC). Chúng dựa trên những gì người dùng thực sự đang nhập vào thanh tìm kiếm.
Hãy tự hỏi mình những điều sau đây khi bạn hoàn thành từ khóa:
– PLA có hiển thị cho từ khóa này khi chạy tìm kiếm thủ công không?
– Có ít nhất một trong các sản phẩm của bạn hiển thị khi chạy tìm kiếm này không?
– Chiến dịch mua sắm của bạn hiện chi tiêu bao nhiêu cho các từ khóa này?
– Tiêu đề hoặc mô tả sản phẩm của bạn có chứa từ khóa này không?
Đây là một quá trình liên tụ. Bạn có thể cần phải cập nhật tiêu đề và mô tả về sản phẩm của mình khi bạn nhận thấy các truy vấn sinh lời mới nổi lên trong Adwords.
4. Tận dụng lợi ích của danh mục sản phẩm để tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu
Danh mục sản phẩm Google Shopping chính thức có thể được tìm thấy trong phân loại sản phẩm của Google (GPC). Khi bạn đã kết hợp các sản phẩm của mình dựa trên phân loại, điều quan trọng là nên tận dụng phần “loại sản phẩm” của biểu dữ liệu để trở nên chi tiết hơn.
Dưới đây là ví dụ về cột GPC so với cột Loại sản phẩm.
– GPC: Trang chủ > Trang trí> Ném gối
– Loại sản phẩm: Trẻ em và thiếu niên > sản phẩm trẻ em > Nệm gối > Gối vàng
Bạn cung cấp càng nhiều chi tiết thì việc hiển thị và điều chỉnh giá thầu càng dễ dàng hơn.
5. Khuếch đại quảng cáo của bạn với tiện ích mở rộng sản phẩm
Bỏ túi 9 bí quyết tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu sản phẩm Google Shopping
Khi truy vấn tìm kiếm được thực hiện. Mọi sản phẩm có liên quan sẽ xuất hiện bên dưới quảng cáo của bạn trong quá trình tạo hộp. Cộng thêm dựa trên nguồn cấp dữ liệu sản phẩm trong tài khoản Google Merchant Center của bạn.
Nếu bạn sắp triển khai các tiện ích mở rộng sản phẩm. Việc tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của bạn quan trọng hơn nhiều. Lưu ý từng bước khác vì nguồn cấp dữ liệu sản phẩm chi tiết và cập nhật có cơ hội tốt nhất. Từ đó xem tiện ích mở rộng sản phẩm trong quảng cáo danh sách sản phẩm của họ.
Để thêm tiện ích mở rộng sản phẩm vào danh sách sản phẩm của bạn. Hãy truy cập Merchant Center và nhấp vào “Tiện ích mở rộng quảng cáo”. Từ đó, bạn có thể dễ dàng thêm tiện ích mở rộng mới. Và chọn nguồn cấp dữ liệu sản phẩm tương ứng.
6. Sử dụng chương trình khuyến mãi
Bỏ túi 9 bí quyết tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu sản phẩm Google Shopping
Dưới đây là 5 lựa chọn hàng đầu của Adsplus.vn về quảng cáo danh sách sản phẩm Google:
– Miễn phí vận chuyển
– Giảm ngưỡng vận chuyển miễn phí
– Mua một, Mua một hoặc Mua một cái, được giảm giá 50%
– Giảm giá phần trăm theo tầng (Ví dụ: Giảm 5% cho Đơn đặt hàng 50 đô la, Giảm 10% cho Đơn đặt hàng từ 100 đô la trở lên)
– Giảm giá thương hiệu cụ thể (Ví dụ: Một cho mỗi thương hiệu, được nhà sản xuất tài trợ)
7. Sử dụng tính năng tùy chỉnh
Tính năng tùy chỉnh cung cấp cho bạn khả năng chạy các báo cáo chi tiết hơn có thể ảnh hưởng đến chiến lược giá thầu của bạn.
Dưới đây là một số thuộc tính sản phẩm mà bạn có thể sử dụng:
– Màu
– Vật chất
– Phong cách
– Kích thước
Bạn không nên giới hạn ở các thuộc tính trên mà hãy sử dụng những gì có liên quan đến sản phẩm của bạn và suy nghĩ về loại báo cáo bạn muốn xem.
8. Mô tả của bạn cần chi tiết để tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu
Bỏ túi 9 bí quyết tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu sản phẩm Google Shopping
Google cho phép tối đa 10.000 ký tự cho mô tả. Vì thế hãy tận dụng lợi thế của các ký tự đó với các phương pháp hay nhất sau:
– Nhắm mục tiêu từ 500 đến 1.000 ký tự, mặc dù giới hạn 10K.
– Bao gồm các thuộc tính có liên quan nhất (kích thước, độ tuổi dự kiến, các tính năng đặc biệt, thông số kỹ thuật, v.v.)
– Bao gồm chi tiết hình ảnh (mẫu, tài liệu, thiết kế) có thể giúp Google trả lại kết quả tìm kiếm từ 500 đến 1.000 ký tự chính xác hơn cho người mua sắm
– Sử dụng đúng dấu chấm câu và ngữ pháp trong suốt mô tả của bạn. Hạn chế sử dụng các ký tự đặc biệt và dấu chấm than
9. Chất lượng của hình ảnh sản phẩm
Nếu hình ảnh của bạn không hiển thị đúng sản phẩm, chất lượng kém hoặc thưa thớt, nó có thể làm mất đi người mua sắm tiềm năng. Dưới đây là một số nguyên tắc dành cho hình ảnh nổi bật trên Google Shopping:
– Tất cả hình ảnh của bạn phải có độ phân giải cao nhất (tối thiểu 800 pixel chiều rộng và chiều rộng và tối đa kích thước tệp 10MB)
– Mỗi hình ảnh bổ sung phải cung cấp thông tin sản phẩm bổ sung cho khách hàng (đó là sử dụng, kích thước tương đối, người mua mục tiêu)
– Khi nói đến quần áo và phụ kiện, người mua hàng đang tìm kiếm hình ảnh sản phẩm từ mọi góc độ.
– Hình ảnh chính của sản phẩm phải bao gồm chế độ xem rõ ràng của sản phẩm trên nền trắng
Theo Salsify, 70% khách hàng sẽ thích sản phẩm của bạn có ít nhất ba bức ảnh. Vì thế hãy đảm bảo bạn có ít nhất ba bức ảnh thật chất lượng cho từng sản phẩm.
Bỏ túi 9 bí quyết tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu sản phẩm Google Shopping
Trên đây là 9 bí quyết giúp bạn tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu trên Google Shopping. Nếu bạn chưa “lấn sân” hoặc vẫn còn nhiều khúc mắc với hình thức quảng cáo mới này, đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay với Adsplus.vn để nhận được sự hỗ trợ tư vấn tốt nhất nhé! Chúc bạn thành công!
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn