Bảng tin Facebook được AI sắp xếp như thế nào

Các nội dung chính

Nếu bạn để ý, bảng tin Facebook của bạn không được sắp xếp theo thứ tự thời gian. Thay vào đó, Facebook sử dụng thuật toán AI của riêng mình để cá nhân hóa bài đăng dựa theo thói quen của người dùng.

bảng tin facebook được AI sắp xếp như thế nào

Hãy theo dõi cách giải thích chi tiết của Facebook với một nhân vật giả định tên Juan. Giả sử lần cuối anh ấy đăng nhập vào Facebook là tối hôm qua. Trong thời gian đó, sẽ có một số nội dung được tạo ra trên Facebook dành cho cho Juan. Đó có thể là người bạn thân của anh tên Wey đăng một tấm ảnh về thú cưng. Hay là trang công nghệ yêu thích của Juan nói về sự ra mắt của Iphone 13. Tất cả nội dung đều phù hợp với Juan vì anh ấy đã chọn theo dõi chúng.

Với lượng dữ liệu trên, mô hình học máy của Facebook bắt đầu tính toán xác suất Juan sẽ “click” vào đâu đầu tiên. Thuật toán sẽ đi thu thập các bài đăng từ bạn bè, nhóm hoặc trang mà Juan tương tác, quan tâm gần đây nhất. Sau đó, nó cho điểm mỗi bài đăng dựa trên các yếu tố định sẵn. Chẳng hạn nội dung được Juan chia sẻ nhiều. Hay việc Juan bình luận nhiệt tình vào bài viết ấy.

Tiếp theo, một mô hình khác sẽ thu hẹp nhóm ứng viên. Sau đó, mạng lưới thần kinh AI sẽ đánh giá và cho điểm các bài đăng còn lại. Điểm số này sẽ quyết định thứ tự các bài đăng trên bảng tin của Juan. Cuối cùng, hệ thống bổ sung các nội dung đang thịnh hành để đa dạng hóa bản tin.

Toàn bộ quá trình này diễn ra trong vài mili giây khi người dùng mở ứng dụng bảng tin Facebook.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook Ads và các Tips chạy Facebook Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ