Các giải pháp hạn chế tình trạng die page Facebook

Các nội dung chính

Tình trạng die page Facebook đang là nỗi “đau đầu” của không chỉ các nhà quảng cáo mà còn là các doanh nghiệp. Vậy hiện trạng của việc die page trong năm 2022 như thế nào? Bên cạnh đó là các cách giúp hạn chế tình trạng die page Facebook.

tình trạng die page facebook

Trong giai đoạn 2022, có đến 80% – 90% các nhà quảng cáo lên Ads sẽ bị die page. Nhưng tỷ lệ này chỉ đúng nếu sử dụng Page mới để chạy quảng cáo ngay lập tức. Vậy tại sao lại không thể sử dụng Page mới để chạy quảng cáo?

Nguyên nhân die page khi sử dụng page mới lên camp

1. Do “bão” Facebook

Tương tự như tháng 10/2020, page Facebook đã bị die hàng loạt do nền tảng quét. Tuy nhiên, hiện tại tình trạng die page còn nhiều hơn do các nhà quảng cáo phải hứng chịu “bão”. Facebook đã thực hiện việc quét hàng loạt page quảng cáo một cách mạnh mẽ. Đây cũng được xem là nguyên nhân hàng đầu khiến cho các page “die” hàng loạt.

2. Facebook thay đổi thuật toán

Việc cập nhật thuật toán được diễn ra thường xuyên trên toàn cầu. Tuy nhiên, lần cập nhật thuật toán này chủ yếu đã nhắm đến các page quảng cáo. Hầu hết các page nhỏ hay mới lập đều bị die sau lần cập nhật này. Đây được xem là hành động dọn rác Page trên toàn bộ nền tảng. Tất cả là để hướng đến việc cạnh tranh với các nền tảng quảng cáo khác như TikTok Ads, LinkedIn Ads…

3. Do bị die liên tục

Ở tình huống thứ 3 này, nguyên nhân nằm ở các nhà quảng cáo. Việc die page diễn ra khi nhà quảng cáo liên tục tạo page mới ngay khi page cũ vừa die. Hay tình trạng một nhà quảng cáo tạo nhiều page cũng dẫn đến tình trạng die page. Lúc này, Facebook sẽ nhận thấy tình trạng bất thường nên page sẽ dễ bị die.

Giải pháp để khắc phục tình trạng die page Facebook

Hiện tại, trên thị trường có rất nhiều cách giúp khắc phục tình trạng die page. Tuy nhiên, không phải cách khắc phục nào cũng có thể thành công hoàn toàn mà vẫn tồn tại các rủi ro. Dưới đây là một số cách khắc phục tình trạng die page Facebook phổ biến:

1. Mua page profile

Page profile là một loại page mới trên thị trường. Loại page này là sự kết hợp đầy đủ của Page thường và Page cá nhân. Sau khi mua về, nhà quảng cáo sẽ cập nhật giao diện mới trên Facebook. Đầu tiên, các nhà quảng cáo sẽ đổi tên sau khi mua về sau đó chạy quảng cáo. Tuy nhiên, cách này sẽ khiến page die ngay lập tức.

2. Mua page đã kháng về còn tích

Ở trường hợp này, các nhà quảng cáo sẽ mua các page đã die nhưng kháng về được. Quy trình cũng sẽ tương đương như mua page profile. Đầu tiên là đổi tên cho page sau đó lên camp và chạy. Tuy nhiên, nếu may mắn page của bạn sẽ tồn tại được 1 ngày sau khi lên camp. Nhưng hầu hết, trường hợp này các page đều sẽ die ngay khi vừa lên camp.

3. Mua page bao die 1-3 ngày

Việc mua page sẽ khắc phục tình trạng tạo page là die của một số nhà quảng cáo. Tuy nhiên, việc mua page hiện tại được đánh giá là “tiền mất tật mang”. Hầu hết những page được bán được lập một cách hên xui. Nếu page tồn tại qua 3 ngày thì thanh toán cho người mua. Còn không nếu die người bán sẽ đổi cho page mới với giá cao.

4. Via ngoại

Cách khắc phục ổn nhất hiện nay là sử dụng page reg bằng via ngoại, ip ngoại, page reg bằng BM…. Việc sử dụng các loại page này sẽ nâng cao tỷ lệ “sống” page của các nhà quảng cáo ở giai đoạn hiện tại. Tuy nhiên, cách nào cũng sẽ có nguy cơ nếu khiến Facebook nghi ngờ hay vi phạm chính sách.

Liên hệ ngay Adsplus nhận được tư vấn về Facebook Ads

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ