Cách nâng cấp lên Google Analytics v4 (tùy chọn 1)

Các nội dung chính

Với tùy chọn này, Thuộc tính ban đầu của bạn vẫn còn và Thuộc tính mới được chỉ định cho nó. Thông qua liên kết này, Thuộc tính hỗ trợ các chức năng trong tương lai để bạn có thể di chuyển cấu hình Analytics của mình dễ dàng hơn. Ví dụ: với nâng cấp lên Google Analytics v4. Bạn đang tiếp quản người dùng với các quyền riêng lẻ. Giống như bạn đã thiết lập trong Universal Analytics.

Đây là cách Google thông báo về phiên bản mới của mình: “Bạn đã có thể làm quen với Google Analytics mới và bắt đầu thu thập dữ liệu để công ty của bạn chuẩn bị cho tương lai.”

Cách nâng cấp lên Google Analytics v4 (tùy chọn 1)

Thuộc tính UA của bạn vẫn còn:

Với tùy chọn 1 này, Thuộc tính Universal Analytics của bạn vẫn còn và Thuộc tính Google Analytics v4 mới được tạo. Lợi thế, theo Google, là thông qua liên kết này, các Thuộc tính sẽ hỗ trợ các chức năng trong tương lai và cấu hình Analytics có thể được di chuyển dễ dàng hơn. Đồng thời, bạn đã có thể làm quen với GA4.

Giải thích:

Google giả định rằng sẽ có thời gian di chuyển lâu hơn (2 năm?) Vì phiên bản mới rất khác và các công ty sẽ cần một cách tiếp cận hoàn toàn mới đối với GA4 cũng như các phân tích và định nghĩa của nó.

google analytics v4

1. Đây là những gì sẽ xảy ra khi bạn khởi động trợ lý thiết lập ngay bây giờ:

  • Thuộc tính Google Analytics 4 được tạo, theo Google, không ảnh hưởng đến Thuộc tính UA hiện có của bạn
  • Giờ đây, các cài đặt cơ bản (quyền người dùng) có thể được sao chép từ Thuộc tính Universal Analytics
  • Bây giờ, bạn có thể truy cập trợ lý thiết lập, nơi bạn có thể xác định thêm chi tiết. Màn hình vẫn vậy, ngay cả khi bạn tạo Thuộc tính GA4 mới ngay bây giờ
google analytics v4

2. Trợ lý thiết lập trong Thuộc tính Google Analytics 4

Trong trợ lý thiết lập, bạn có thể xác định một số cài đặt cần thiết. Bao gồm các

  • Loại trừ lưu lượng truy cập nội bộ
  • Theo dõi tên miền chéo
  • Google Tín hiệu, ví dụ: để theo dõi thiết bị chéo. Với điều này, bạn có thêm thông tin về những người dùng đã đăng nhập bằng tài khoản Google của họ và cho phép quảng cáo được cá nhân hóa
  • Kết nối Google Ads với Thuộc tính GA4 của bạn
  • Thiết lập chuyển đổi

3. Excursus: Loại trừ lưu lượng truy cập nội bộ trong GA4

Mặc dù đây có thể là một chủ đề cho một bài viết bổ sung, nhưng tôi nhanh chóng muốn chỉ cho bạn cách loại trừ lưu lượng truy cập nội bộ trong trợ lý thiết lập thông qua địa chỉ IP. Đây là cách bạn làm về nó:

  • Bước 1: Chuyển đến Đo lường nâng cao trong trợ lý thiết lập
  • Bước 2: Nhấp vào luồng dữ liệu của bạn
  • Bước 3: Chọn Cài đặt gắn thẻ khác
  • Bước 4: Xác định lưu lượng truy cập nội bộ
  • Bước 5: Loại trừ địa chỉ IP của bạn
Excursus: Loại trừ lưu lượng truy cập nội bộ trong GA4

Lưu lượng truy cập nội bộ được ghi lại nhưng có giá trị tham số có tiêu đề “nội bộ”.

Gợi ý: Trong bước đầu tiên, bộ lọc này chỉ được triển khai dưới dạng thử nghiệm. Nhưng bây giờ bạn có thể đi vào dữ liệu thời gian thực và kiểm tra lưu lượng truy cập. Ngay cả khi bạn có thể thấy ấn tượng của chính mình thông qua bảng điều khiển dành cho nhà phát triển, bạn sẽ thấy rằng có một tham số với giá trị “tt = internal”.

4. Phân tích lưu lượng truy cập nội bộ trong báo cáo thời gian thực

Bây giờ bạn gần như đã làm tất cả để loại trừ số lần hiển thị của chính mình trong GA4. Nhưng chúng ta vẫn cần đảm bảo rằng mọi thứ đã được thực thi một cách chính xác. Chuyển sang báo cáo thời gian thực của bạn ngay bây giờ. Sau đó (1) thêm so sánh, chọn (2) “tên của bộ lọc ngày thử nghiệm” làm thứ nguyên và chọn (3) giá trị “lưu lượng truy cập nội bộ”. Điều này đề cập đến tham số tt = nội bộ đã đề cập ở trên.

Phân tích lưu lượng truy cập nội bộ trong báo cáo thời gian thực

Bây giờ, bạn có thể xem việc loại trừ lưu lượng truy cập nội bộ có hoạt động hay không nếu bạn mô phỏng một lần hiển thị nội bộ. Bước cuối cùng, bạn truy cập vào Quản trị> Cài đặt dữ liệu> Bộ lọc dữ liệu là có thể kích hoạt nó.

5a. Tích hợp Thuộc tính mới trên trang web của bạn

Trong bước tiếp theo, bây giờ bạn cần tích hợp Thuộc tính GA4 mới của mình, thông qua Trình quản lý thẻ của Google (được khuyến nghị) hoặc trực tiếp trên trang web thông qua gtag.js. Đây là cách mã theo dõi của bạn sẽ trông như thế nào. ID đo lường (“ID đo lường của bạn”) tương ứng với ID thuộc tính trong Universal Analytics.

Tích hợp Thuộc tính mới trên trang web của bạn

Trong hầu hết các trường hợp, việc tích hợp Thuộc tính GA4 của bạn thông qua Trình quản lý thẻ của Google là rất hợp lý. Trình quản lý thẻ của Google chưa có biến cài đặt như đối với Thẻ Universal Analytics, nhưng nó có:

5b. Tích hợp GA4 qua Trình quản lý thẻ của Google

Trong hầu hết các trường hợp, việc tích hợp Thuộc tính GA4 của bạn thông qua Trình quản lý thẻ của Google là rất hợp lý. Trình quản lý thẻ của Google chưa có biến cài đặt như đối với Thẻ Universal Analytics, nhưng nó có:

  • Cấu hình Google Analytics v4: Bạn xác định một thẻ mới, nhập “Google Analytics: Cấu hình GA4”. Vì vậy, không phải “Google Analytics: sự kiện GA4”
  • Các trường bổ sung: Nếu cần, bạn có thể xác định các trường bổ sung, như bạn đã làm trong cấu hình Universal Analytics của mình. Ví dụ: chúng tôi đã thêm tác giả của một bài viết blog làm trường bổ sung
  • Gỡ lỗi: Kiểm tra trong bản xem trước
  • Phát trực tiếp: Bây giờ, phát trực tiếp với thẻ GA4 mới của bạn và bắt đầu thu thập dữ liệu trong Thuộc tính mới của bạn

6. Bạn có thể tìm thêm thông tin về bản cập nhật này từ Krista Seiden

Bạn có thể tìm thêm thông tin về bản cập nhật google analytics v4 này từ Krista Seiden

7. Tài nguyên bổ sung để tích hợp Google Analytics 4

  • Bắt đầu với Google Analytics App- + Web-Thuộc tính của Simo Ahava
  • Nâng cấp lên Thuộc tính Google Analytics 4 từ Trung tâm trợ giúp của Google
  • Và đây là Krista Seiden, người ban đầu là thành viên của nhóm Google Analytics và đã tham gia rất nhiều vào việc phát triển các tính năng của phiên bản Google Analytics v4 mới

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ