Cách phân tích Insight khách hàng (Customer Intelligence)

Các nội dung chính

Chúng ta tập trung vào nội bộ, không nhìn ra bên ngoài. Quan trọng nhất, chính là mất đi sự đồng cảm với nỗi đau, nhu cầu và kết quả mong muốn của khách hàng. Hay còn gọi là khả năng phân tích Insight của khách hàng.

Nếu bạn muốn phát triển một lợi thế mà bạn có thể sử dụng trong kinh doanh và để thăng tiến sự nghiệp của mình. Thì Customer Intelligence chính là nó. Trí tuệ khách hàng là khả năng suy nghĩ lại và xác định lại; cách bạn thu hút và duy trì khách hàng lý tưởng của mình.

Cách phân tích Insight khách hàng (Customer Intelligence)

Trí tuệ khách hàng là một trong bốn trí thông minh mà Valeh Nazemoff xác định; trong cuốn sách của cô “The Four Intelligences of Business Mind”.

Xây dựng một hình ảnh rõ ràng về khách hàng lý tưởng của bạn

Để thực hiện bước đầu tiên nhằm xây dựng Trí tuệ khách hàng. Bạn cần phát triển và truyền đạt sự hiểu biết rõ ràng về khách hàng lý tưởng của mình.

Thông qua Bốn Thông minh của Đầu óc Kinh doanh:

“Bước đầu tiên trong Customer Intelligence là phát triển một hình ảnh rõ ràng – cho bản thân và tổ chức của bạn – về khách hàng của bạn là ai. Câu hỏi đầu tiên để tự hỏi bản thân là “Ai là khách hàng lý tưởng của bạn?”

Đặt câu hỏi để tiết lộ khách hàng lý tưởng của bạn

Nazemoff đề xuất đặt câu hỏi để cải thiện Customer Intelligence của bạn. Bạn có thể đặt câu hỏi về khách hàng lý tưởng của mình. Để có thể tạo ra một hình ảnh trực quan tổng hợp về chính xác khách hàng của bạn là ai. Giúp tìm ra hướng phân tích Insight của khách hàng mục tiêu.

Thông qua Bốn Thông minh của Đầu óc Kinh doanh:

  • Họ bao nhiêu tuổi?
  • Sở thích của họ là gì?
  • Chương trình truyền hình / bộ phim yêu thích của họ là gì?
  • Họ thuộc những ngành nào?
  • Họ thuộc những phòng ban nào?
  • Chức năng và trách nhiệm công việc của họ là gì?
  • Họ có phải là thành viên của các hiệp hội thương mại không? Những cái nào?
  • Trình độ học vấn của họ là gì?
  • Họ được hợp tác với ai về chuyên môn?
  • Họ đọc những tạp chí thương mại hoặc công nghiệp nào?
  • Họ đọc những tạp chí, blog và trang web có sở thích chung nào?
  • Sản phẩm yêu thích của họ là gì?
  • Họ tin vào những loại hình dịch vụ nào?
  • Họ theo dõi hoặc ngưỡng mộ ai trên các mạng xã hội như Twitter, LinkedIn và Facebook?
  • Họ ủng hộ những tổ chức từ thiện nào?

Theo dõi, tập trung và làm rõ khách hàng của bạn

Mặc dù có vẻ như rất nhiều công việc hoặc lãng phí thời gian. Nhưng bạn sẽ thực sự có được những thông tin chi tiết mới khi cải thiện chất lượng của mình. Tất cả là một phần trong việc xây dựng Trí tuệ khách hàng của bạn.

Thông qua Bốn Thông minh của Đầu óc Kinh doanh:

“Điều quan trọng là phải trải qua bài tập này. Trước khi phát triển những câu hỏi này, tôi tin rằng toàn bộ quá trình khá tẻ nhạt và lãng phí thời gian của tôi. Trái ngược với suy nghĩ ban đầu của tôi. Tôi thấy rằng nó giúp tôi điều chỉnh, tập trung và mang lại sự rõ ràng về đối tượng mà tôi đang phục vụ cũng như cách tiếp thị với họ ”.

Ví dụ về việc sử dụng thông tin khách hàng

Personas là một cách để làm cho khách hàng của bạn trở nên sống động. Bằng cách đặt cho họ một cái tên và một câu chuyện phong phú về “một ngày trong đời”. Bằng cách tạo cá tính cho khách hàng. Bạn cải thiện Customer Intelligence vì bạn nắm được rất cụ thể về những nỗi đau, nhu cầu và kết quả mong muốn của khách hàng. Chính là lúc bạn tạo ra sự đồng cảm.

Thông qua Bốn Thông minh của Đầu óc Kinh doanh:

Janet Wood, Phó Chủ tịch Điều hành về Nhân tài và Lãnh đạo tại SAP, đã tạo ra một phiên bản khách hàng lý tưởng của mình và nhận thấy nó vô cùng quý giá. Cô ấy đã làm điều này thông qua một hội thảo do Design Thinking từ Trường Thiết kế tại Đại học Stanford cung cấp.

Janet Wood đã nói:

“Buổi hội thảo kéo dài hai ngày mà tôi đã tham gia, thực sự tập trung vào việc thu hút và phát triển nhân tài trong SAP. Nó thực sự đã thay đổi cuộc chơi và những gì chúng tôi đang cố gắng làm… Khách hàng của chúng tôi thực sự là nhân viên và nhân viên tiềm năng của chúng tôi. Bạn tạo ra cá tính… Bạn thực sự đi đến điểm phải nói rằng ‘Được rồi, nhân vật này, tên cô ấy là Susan, cô ấy sống ở San Francisco và cô ấy vừa tốt nghiệp cử nhân khoa học máy tính. Cô ấy đã có bạn trai. Cô ấy đang làm bồi bàn trong suốt mùa hè và cô ấy đang cố gắng quyết định x. “Bạn tiếp tục tạo ra toàn bộ công trình kiến ​​trúc lý tưởng này.”

Tự đặt mình vào Tư duy của Khách hàng Lý tưởng

Thực hành nâng cao Trí tuệ khách hàng của bạn bằng cách bước vào vị trí của khách hàng.

Khi bạn có thể đặt mình vào vị trí của khách hàng lý tưởng của mình. Bạn có thể tìm cách để trở nên phù hợp hơn. Bằng cách thực sự có sự đồng cảm, bằng cách thực sự biết những nỗi đau, nhu cầu và kết quả mong muốn của khách hàng. Bạn có thể trực tiếp giải quyết chúng.

Bạn có thể sáng tạo với các cách phục vụ khách hàng và giúp họ đạt được mong muốn, nhu cầu và mong muốn của mình.

Thông qua Bốn Thông minh của Đầu óc Kinh doanh:

“Mục tiêu của Wood là tìm ra cách SAP có thể trở nên hấp dẫn nhất đối với ứng viên lý tưởng của họ – những sinh viên mới tốt nghiệp xuất sắc nhất trên thị trường việc làm. Bí quyết cũng giống như trong Trí tuệ khách hàng, là đặt bản thân vào suy nghĩ của khách hàng lý tưởng của cô ấy ”.

Thoát khỏi việc quá tập trung vào nội bộ

Thực hành xây dựng Trí tuệ khách hàng của bạn. Bằng cách nhìn ra bên ngoài và thực sự đi bộ trong hành trình trải nghiệm khách hàng.

Điều này sẽ giúp bạn thoát khỏi việc quá tập trung vào nội bộ. Sẽ giúp bạn xây dựng sự đồng cảm tốt hơn với khách hàng của mình. Điều này sẽ giúp bạn định hình câu chuyện và cách tiếp cận của mình. Để phù hợp hơn theo những cách đáng ngạc nhiên.

Thông qua Bốn Thông minh của Đầu óc Kinh doanh:

“SAP thấy bài tập này hữu ích đến mức họ bắt đầu thực hiện nó với khách hàng của mình, để giúp họ tìm ra cách tối đa hóa cơ hội của mình với những người mà họ hiện đang bán hoặc những người mà họ muốn bán. “Nó thực sự khiến họ suy nghĩ về sản phẩm và dịch vụ của họ cũng như trải nghiệm khách hàng theo cách mà họ có thể không có trước đây, bởi vì tất cả chúng ta, ngay cả khách hàng của chúng ta, đều có thể tập trung rất nhiều vào nội bộ”, cô nói. “

Bạn có biết khách hàng của mình thực sự là ai không?

Bạn có thực sự biết mình phục vụ ai và bạn có thể trình bày rõ những nỗi đau, nhu cầu và kết quả mong muốn của họ không?

Nâng cao Trí tuệ khách hàng, trở thành người ủng hộ khách hàng và chia sẻ Tiếng nói của khách hàng sẽ phục vụ bạn tốt trong suốt sự nghiệp của mình.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ