Mách bạn cách quảng cáo đồ ăn thu hút khách hàng

Các nội dung chính

Bạn là một doanh nghiệp đang kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm. Điều bạn quan tâm nhất là làm sao để các sản phẩm của mình thu hút được khách hàng. Việc khiến khách hàng thử các món ăn mới tại tại nhà hàng, cửa hàng hay chợ cũng là một cách hay để quảng cáo đồ ăn thu hút. Nhưng cách quảng cáo đồ ăn của bạn cần phải sáng tạo hơn thế để khách hàng mua sản phẩm nhiều hơn trong tương lai. Cùng xem thử các cách quảng cáo hiệu quả về đồ ăn dưới đây:

cách quảng cáo đồ ăn

Xem thêm:

Cho khách hàng dùng thử miễn phí

Đây là một cách quảng cáo đồ ăn thu hút truyền thống nhưng đem lại hiệu rõ ràng cho doanh nghiệp. Thu hút khách hàng dùng thử món ăn của bạn là bước đầu tiên để bán được món ăn đó. Mẫu thử cho khách hàng là một phương pháp đã được kiểm chứng trong một thời gian dài. Đây được xem là cách hữu dụng nhất để quảng cáo thức ăn. Bạn có thể thử để một khay bánh mẫu trên quầy bán đồ ăn nhanh hoặc nhà hàng của bạn. Hoặc có thể để mẫu thử ở các siêu thị hay chợ. Đảm bảo cách quảng cáo này sẽ thu hút được khách hàng cho thương hiệu của bạn. Đó là bởi vì họ được trực tiếp thử chất lượng của sản phẩm.

Trưng bày các sản phẩm trên mạng xã hội

Hình ảnh đồ ăn có thể kích thích sự thèm ăn của mọi người và thúc đẩy mua sản phẩm. Các doanh nghiệp có thể sử dụng Facebook, Twitter, Instagram và các công cụ truyền thông khác để chia sẻ hình ảnh những món ăn hấp dẫn, giới thiệu các công thức nấu ăn, đăng tải các thành phẩm của người xem nấu từ công thức của bạn,…Hay một cách khác để quảng cáo đồ ăn là tạo kênh Youtube. Nền tảng này là nơi bạn cung cấp các video hướng dẫn nấu ăn bằng các sản phẩm của bạn. Thêm blog vào website với các ý tưởng về bữa ăn lành mạnh, dễ dàng chế biến hoặc chi phí thấp.

Tổ chức những cuộc thi nấu ăn

Một cách quảng cáo đồ ăn tuyệt vời mà mình nghĩ bạn nên thử trong các chiến dịch quảng bá của mình là tổ chức các cuộc thi, trình diễn nấu ăn. Việc làm này thu hút được những khách hàng muốn nâng cao kỹ năng nấu nướng của họ bằng những cuộc thi nấu ăn. Điều này giúp bạn có cơ hội quảng cáo sản phẩm của mình đến với mọi người. Bạn cũng có thể tiến hành một cuộc thi nấu ăn. Trong đó một số đầu bếp chế biến món ăn theo những cách khác nhau để quảng cáo các sản phẩm thực phẩm và đồ uống. Sau đó khách hàng có thể ăn thử và bình chọn món ăn mình thích nhất. Đồng thời lúc này bạn nên chuẩn bị sẵn những thực phẩm mà bạn đang quảng bá để bán.

Tạo các ưu đãi cho khách mua hàng 

Nếu đôi khi bạn cảm thấy quá khó để quảng cáo sản phẩm của mình với giá hiện tại. Thì hãy cân nhắc cung cấp cho khách hàng những chương trình ưu đãi mua hàng hay phiếu giảm giá đối với mặt hàng thực phẩm. Ví dụ như bên doanh nghiệp bạn cho chạy chương trình ưu đãi giảm giá sản phẩm hiện tại. Hoặc giảm giá khi mua hàng trong lần mua tới hoặc cung cấp bữa ăn kết hợp chiết khấu bao gồm hai món trở lên. Đừng quên các chương trình khuyến mãi cho trẻ em. Các chương trình này có thể giúp thúc đẩy tệp khách hàng gia đình đến với doanh nghiệp bạn.

Tổ chức các sự kiện theo chủ đề

Thường xuyên tổ chức các sự kiện theo chủ đề để thu hút khách hàng quan tâm đến các mặt hàng thực phẩm mới của bạn. Ví dụ: bán bánh bí ngô tại một sự kiện có chủ đề mùa thu. Bạn cũng có thể cho doanh nghiệp tham gia vào các sự kiện cộng đồng, triển lãm thương mại, lễ hội hóa trang địa phương và các sự kiện khác tập hợp nhiều nhà cung cấp đồ ăn lại với nhau cũng là cách để quảng cáo cho khách tham quan sự kiện.

Quảng cáo hướng tới sức khỏe

Hiện tại những đồ ăn lành mạnh rất được mọi người quan tâm. Cho nên, nếu thực phẩm bạn đang quảng cáo là tốt cho sức khỏe, hãy sử dụng yếu tố này để thuyết phục mọi người mua đồ ăn của bạn. Khi quảng cáo tính lành mạnh của sản phẩm,  bạn cần phải chú ý làm nổi bật lượng calo thấp, cholesterol hoặc chất béo trong sản phẩm. Bạn cũng có thể treo áp phích hoặc dán nhãn dán trên các sản phẩm để hiển thị thông tin này.

Chương trình khách hàng thân thiết 

Đây là một cách quảng cáo đồ ăn thu hút hiệu quả mà bạn có thể thấy ở bất kì doanh nghiệp nào. Chương trình khách hàng thân thiết có thể giúp quảng cáo mặt hàng thực phẩm mới của bạn. Đồng thời đây cũng là yếu tố níu kéo khách hàng quay trở lại. Doanh nghiệp bạn sử dụng phương pháp quảng cáo này cho phép khách hàng tích lũy điểm. Sau khi tích được nhiều điểm, khách hàng có thể nhận được những món quà miễn phí. Bạn có thể sử dụng chương trình này bằng cách tặng cho khách hàng số điểm nhân đôi hoặc nhân ba khi mua mặt hàng mới của bạn. Hoặc bằng cách khuyến mãi tích lũy điểm khi khách hàng mua những sản phẩm mới.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ