Quảng cáo đồ ăn trên Facebook: 11 mẹo gia tăng doanh thu cho nhà hàng

Các nội dung chính

Quảng cáo đồ ăn trên Facebook hiện đang là xu hướng mới. Và đây cũng là một trong những cách giúp nhà hàng tăng doanh thu hiệu quả. Facebook là kênh kinh doanh online hàng đầu được nhiều cá nhân, doanh nghiệp sử dụng với nhiều mục đích như quảng cáo, xây dựng thương hiệu, bán hàng,…

quảng cáo đồ ăn facebook

Xem thêm:

Mọi người đều có nhu cầu ăn uống vì thế nhiều nhà hàng, quán ăn mọc lên như nấm. Đã lâu rồi không còn thấy những quảng cáo đồ ăn trên các tờ báo hay tờ rơi nữa. Giờ đây, các nhà hàng cần phải có một chiến lược mạng xã hội mạnh mẽ hơn. Để từ đây có thể giữ chân khách hàng quay lại và để cạnh tranh với các nhà hàng khác.  Sau đây, là một số mẹo để nhận được doanh thu cao từ ​​quảng cáo trên Facebook cho nhà hàng:

1. Làm mới fanpage nhà hàng thường xuyên

Nhiều chủ nhà hàng nghĩ đăng ảnh về quán: không gian, món ăn, các chương trình khuyến mãi trên fanpage là được. Nhưng hiện nay nội dung để tiếp cận người dùng là vô tận. Facebook cũng chỉ tập phân phối nội dung mà khách hàng quan tâm, tương tác và có giá trị.  Bạn hãy dành thời gian đầu tư cho nội dung của fanpage, chọn lọc những nội dung có tính tương tác, hài hước và phải có giá trị.

Thay vì đăng thực đơn và các món ăn của quán. Bạn nên tạo ra những nội dung như mẹo ăn uống hoặc các chế độ ăn kiêng,… Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo ra các video vui nhộn hoặc quay cảnh chế biến món ăn thơm ngon cũng là một trong những lựa chọn không tồi.

2. Tạo những quảng cáo độc lạ

Khách hàng khó lòng chối từ trước sự hấp dẫn của những voucher giảm giá hoặc chương trình khuyến mãi “đi 4 tính tiền 3”. Nếu nhà hàng của bạn có món mới, bạn nên đưa ra tặng miễn phí cho khách hàng để ghi nhận sự góp. Đặc biệt thời tiết đang vào hè, khuyến mãi “free ship”. Đây được xem như một lời chào mời thú vị đến với khách hàng. Khách hàng thường sẵn sàng chi nhiều hơn để được miễn phí tiền vận chuyển. Vì thế, bạn hãy thật tinh tế đặt giá thành cho các combo. Để từ đây khách hàng có thể thấy mình đang được hưởng lợi rất nhiều từ nhà hàng của bạn.

3. Sáng tạo nội dung quảng cáo đồ ăn để thu hút khách hàng trên Facebook 

Bạn nên đầu tư vào hình ảnh và đăng những hình ảnh đồ ăn rõ nét, đẹp mắt nhất và có thể chèn thêm những ảnh liên quan đến món ăn của nhà hàng. Hình ảnh đồ ăn ngon, không gian ấm cúng tạo cảm giác ngon miệng thúc đẩy khách hàng đặt bàn, đặt món nhanh hơn.

Nhà hàng có thể tạo các video hướng dẫn nấu ăn các món ăn đặc trưng của nhà hàng. Ngoài ra, viết tiêu đề bài post quảng cáo đồ ăn thu hút cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mãi, tương tác nhận quà,… vào các ngày đặc biệt, dịp lễ.

4. Xây dựng kế hoạch đăng bài quảng cáo Facebook hợp lý

Bạn cần post bài thường xuyên để tăng tương tác với khách hàng, giúp họ có thể ghi nhớ về thương hiệu, sản phẩm của nhà hàng. Tần suất post bài khoảng 4 – 7 bài/ tuần: Với các nội dung đầu tư nhất, tránh post nhiều bài liên tục, không có nội dung chất lượng,… Lựa chọn thời điểm vàng đăng bài quảng cáo đồ ăn: Đó là thời gian quảng cáo của nhà hàng tiếp cận với nhiều khách hàng nhất. 

Các bài viết trên Facebook phải có chủ đề, nội dung cụ thể: Giới thiệu các món ăn của nhà hàng, bài viết tương tác như sáng tạo nội dung bằng cách bắt trend, video về ẩm thực, bài viết mang tổ chức mini game, quà tặng, khuyến mãi để người dùng like, share và bình luận

5. Đưa quán ăn của bạn đến gần khách hàng hơn nữa

Các cộng đồng, hội nhóm về ẩm thực hiện nay nhận được sự quan tâm rất lớn từ khách hàng. Trước đây, khi muốn tìm địa điểm nhà hàng, khách hàng sẽ sử dụng Google để tìm kiếm còn hiện tại, họ tìm đến những hội nhóm về ẩm thực. Vì thế, sức mạnh của sự truyền miệng không chỉ dừng lại ở việc giới thiệu cho người quen. Khách hàng trực tiếp đi ăn và trải nghiệm rồi chia sẻ câu chuyện của mình cho những người khác.

Mời những Influencer đến nhà hàng của mình để thưởng thức và viết cảm nhận cũng là một trong những cách để nhà hàng ghi điểm trong mắt khách hàng. Chi phí không quá lớn nhưng hiệu quả lại nhìn thấy được rõ rệt.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ