CTA là gì? Cách để tạo nút CTA B2B hiệu quả cho doanh nghiệp

Các nội dung chính

CTA là gì? Tại sao doanh nghiệp nên tập trung vào các nút CTA để thu hút thêm người dùng? Dưới đây là cách tạo nút CTA hiệu quả dành cho doanh nghiệp của bạn.

cách tạo nút cta

Xem thêm:

CTA là gì?

CTA là viết tắt của cụm call-to-action tức là kêu gọi hành động. CTA có thể là lời nhắc nhở hay kêu gọi khách hàng hành động như mong muốn của doanh nghiệp.

Hiện nay CTA có rất nhiều dạng:

  • Nhấn vào nút
  • Đường liên kết
  • Văn bản thuần túy không có liên kết (yêu cầu người đọc nhấp vào liên kết)

CTA được sử dụng như thế nào?

CTA (call-to-action) được sử dụng khi doanh nghiệp trong giai đoạn đột phá trong chiến lược nội dung. Cùng với đó là hướng tới mục tiêu tạo khách hàng tiềm năng của bạn.

Do đó, nó là một thành phần quan trọng và cần thiết trong B2B Marketing. Thậm chí, đôi khi CTA cũng rất quan trọng đối với Website của bạn.

Vậy cách tạo nút CTA cho B2B hiệu quả như thế nào?

Hiện nay, các CTA B2B thường thiếu nguồn cảm hứng để tạo ra. Nhiều thương hiệu trong ngành không quan tâm đúng mức để khiến họ trở nên hấp dẫn. Do đó, họ phải dùng đến các CTA “tìm hiểu thêm” và “giới thiệu”.

Trong hướng dẫn này, bạn sẽ học cách viết một nút CTA B2B hấp dẫn, với bốn phương pháp hay nhất. Để từ đây nâng cao hiệu quả của quảng cáo.

4 cách hay nhất để tạo nút CTA B2B

Bốn cách dưới đây sẽ giúp bạn tạo được nút CTA hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn. Bên cạnh đó là các quyết định bạn phải làm gì để tạo ra CTA.

Cung cấp giá trị cho phòng thu mua

Ngược lại với người tiêu dùng B2C, phòng thu mua thường quyết định việc mua hàng B2B. Do đó, các chiến lược hoạt động tốt với các CTA B2C, chẳng hạn như “Sợ bị bỏ lỡ” (FOMO) và tính cấp bách sẽ không thích hợp cho B2B. Nó có thể trở thành vô nghĩa khi doanh nghiệp của bạn tiếp cận với B2B. Lúc này bạn phải đưa ra giá trị và sự tin tưởng khi bán hàng cho các khách hàng doanh nghiệp.

Do đó, hãy điều chỉnh CTA của bạn cho phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu. Đồng thời bạn cũng nên tập trung vào việc quảng bá giá trị độc đáo của sản phẩm trước hết.

Việc sử dụng dữ liệu và cá nhân hóa CTA cho cá nhân người mua hoạt động tốt hơn nữa. Để từ đây có thể đảm bảo các giá trị đã chọn của chiến dịch với các mục tiêu của bạn.

Tập trung vào nội dung nhất quán

Trong B2B, các thương hiệu đôi khi lạm dụng thuật ngữ và hình thức.

Và mặc dù tính nhất quán và tiếng nói của thương hiệu là quan trọng. Tuy nhiên, điều quan trọng là chúng phải có tính liên quan và tính đối thoại trong các CTA của bạn.

Ví dụ: một đại diện phát triển bán hàng nói: “Hãy đặt một thời gian để uống cà phê và trò chuyện”. Lúc này doanh nghiệp sẽ dễ tiếp cận hơn là “nhấp vào đây để đặt một cuộc họp bán hàng”.

Tuy nhiên, việc đạt được mục đích cũng rất quan trọng. Như đã đề cập trước đây, bạn cần chứng minh giá trị độc đáo của các CTA của mình.

Các triển vọng thường ngắn về thời gian và sẽ không gây nhấp chuột nếu giá trị không rõ ràng.

Gây sự tò mò bằng cách giải quyết các hàm ý

Một kỹ thuật copywriting phổ biến là giải quyết các tác động của một vấn đề. Tuy nhiên, bạn không nên đưa ra tất cả giải pháp cùng một lúc.

Nói cách khác: bạn cần đề cập đến những gì có thể xảy ra với khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, bạn cũng cần cho họ biết nhấp vào CTA để khám phá chính xác cách họ có thể giải quyết những thách thức của mình.

Nếu bạn thành công, kỹ thuật này có thể tăng tỷ lệ nhấp của bạn. Tuy nhiên, bạn phải thực hiện đúng lời hứa của mình.

A / B Testing để kiểm tra nội dung và thiết kế của bạn

Kiểm tra là chìa khóa để xác định CTA nào phù hợp với khán giả của bạn.

Bạn luôn có thể đoán điều gì sẽ hoạt động tốt nhất. Tuy nhiên, với A / B Testing, bạn sẽ biết điều gì thực sự thúc đẩy các nhấp chuột.

Điều quan trọng là phải kiểm tra nội dung, màu sắc, thiết kế và vị trí của CTA của bạn. Điều này cũng giống như các yếu tố bổ sung như hình ảnh xung quanh và bản sao dẫn đến CTA.

Tuy nhiên, bạn cũng chỉ nên kiểm tra một yếu tố tại một thời điểm. Việc này giúp bạn có thể kết hợp việc tăng / giảm số nhấp chuột với một điều chỉnh cụ thể.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ