Cách tắt review Google map nhanh chóng nhất?

Các nội dung chính

Google map với tính năng review để khách hàng có thể đánh giá quán ăn, địa điểm hay dịch vụ… Một mặt đem đến động lực cho doanh nghiệp, mặt khác lại khiến doanh nghiệp rơi vào khủng hoảng truyền thông từ những review không tốt. Gần đây nhất là thương hiệu thời trang YODY bị khách hàng vào Fanpage đánh giá 1 sao. Vậy làm sao để doanh nghiệp tắt review Google map? Và điều này có nên hay không… Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

Cách tắt review google map nhanh chóng nhất?

Xem thêm:

Vì sao tắt review Google map lại là điều doanh nghiệp phải cân nhắc?

Như đã nói ở phần mở đầu. Từ khi Google map bổ sung tính năng review để các khách hàng có thể vào trang của dịch vụ để đánh giá về món ăn, chất lượng phục vụ,..Nếu là những đánh giá tốt thì sẽ không có vấn đề gì. Nhưng khi những nhận xét không tốt xuất hiện, sẽ để lại cái nhìn không tốt cho khách hàng khác. Từ đó dẫn đến hệ lụy tiêu cực cho tương lai của doanh nghiệp nếu không có sự thay đổi.

Nhưng nếu tắt đi phần đánh giá thì sẽ thế nào? Tất nhiên điều này sẽ ảnh hưởng đến doanh nghiệp rất nhiều về lâu dài. Bởi vì rất nhiều người dùng sẽ dựa vào những review đó để chọn doanh nghiệp của bạn hay là không.

Làm sao để tắt review trên Google map?

Xóa Map

Khi lựa chọn việc xóa maps thì người dùng sẽ không có cơ sở nào để vào đánh giá. Đây là điều hiển nhiên và có vẻ đơn giản. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần lưu ý rằng ngoài xóa trong Google Business Profile thì phải xóa hoàn toàn bên ngoài Google map luôn nhé!

Nhiều trường hợp chỉ xóa quyền trong Google Business Suite thôi thì bên ngoài map sẽ vẫn hiển thị. Lúc này người dùng đã mất quyền sở hữu map, và gây ra nhiều rắc rối.

Đóng cửa vĩnh viễn

Tất nhiên không doanh nghiệp nào muốn nhìn thấy “đứa con” của mình phải dừng hoạt động. Nhưng nếu nhìn theo hướng tích cực, đây cũng là một cách để doanh nghiệp có thể giải quyết khủng hoảng rồi sau đó trở lại tốt đẹp hơn. Khi doanh nghiệp cập nhật trên Google map dừng hoạt động, trên maps của họ sẽ hiển thị dòng chữ “đóng cửa vĩnh viễn” . Bất kỳ ai cũng không thể vào đánh giá, nhận xét cho đến khi doanh nghiệp hoạt động trở lại.

Để sẵn ngày dự tính hoạt động trở lại

Cũng giống như giải pháp thứ hai. Nhưng thay vì cập nhật với Google map rằng doanh nghiệp đóng cửa vĩnh viễn thì bạn có thể cài đặt ngày hoạt động lại trong tương lai. Với cách này, người dùng cũng không thể đánh giá doanh nghiệp của bạn. Bởi vì lúc này Google mặc định là doanh nghiệp chưa hoạt động.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ