Những cảm xúc trong quảng cáo doanh nghiệp cần lưu ý

Các nội dung chính

Cảm xúc là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Chúng ta cảm xúc khi gặp gỡ người thân, khi trải nghiệm những điều mới mẻ, hay khi đối mặt với những thách thức. Trong lĩnh vực Marketing và quảng cáo, cảm xúc cũng đóng một vai trò quan trọng. Cùng điểm qua các loại cảm xúc thường được áp dụng trong quảng cáo.

Những cảm xúc trong quảng cáo doanh nghiệp cần lưu ý

Xem thêm:

Nhóm cảm xúc đồng cảm

  • Sự ngưỡng mộ: Cảm giác tôn trọng sâu sắc.
  • Bình tĩnh: Không bị kích động, phấn khích hoặc xáo trộn.
  • Nỗi đau đồng cảm: Sự đồng cảm với nỗi đau của người khác.
  • Lòng biết ơn: Biểu hiện sự biết ơn và đánh giá cao lợi ích nhận được.
  • Hy vọng: Mong muốn táo bạo kèm theo niềm tin vào việc thực hiện nó.
  • Niềm tự hào: Sự hài lòng với bản thân hoặc thành tích.
  • Giảm nhẹ: Loại bỏ hoặc giảm bớt sự áp bức, đau đớn hoặc đau khổ.
  • Nỗi buồn: Biểu hiện của sự đau buồn hoặc bất hạnh.
  • Sự hài lòng: Sự đáp ứng nhu cầu hoặc mong muốn mạnh mẽ.
  • Sự tin cậy: Mức độ chính xác, trung thực và đáng tin cậy của một người hoặc vật.
  • Ấm áp: Chất lượng hoặc trạng thái ấm áp trong cảm giác.

Ví dụ

Mondelēz Ấn Độ đã sử dụng chiến dịch quảng cáo Cadbury thông qua việc kết hợp YouTube và API Google Maps. Nó để tạo ra hàng nghìn quảng cáo tùy chỉnh dựa trên mã pin. Giúp 1.800 nhà bán lẻ địa phương tăng doanh số bán hàng gấp đôi và tăng trưởng kinh doanh cao hơn 32% so với dự báo. Nhóm cảm xúc đồng cảm có trong chiến dịch quảng cáo của Mondelēz International, ảnh hưởng tích cực đến việc xây dựng thương hiệu và bán hàng.

Nhóm cảm xúc tiếp cận

  • Tôn kính: Trạng thái của tình yêu sâu đậm và sự tôn trọng.
  • Sự đánh giá thẩm mỹ: Sự thưởng thức cái gì đó vì vẻ đẹp hoặc một yếu tố khác liên quan đến sở thích thẩm mỹ.
  • Sự giải trí: Điều gì đó mang lại niềm vui hoặc sự chuyển hướng một cách dễ chịu.
  • Sự mê hoặc: Cảm giác bị cuốn hút bởi niềm vui, sự kỳ diệu hoặc niềm hân hoan.
  • Khao khát: Sự mong muốn cấp bách, mạnh mẽ hoặc không bình thường.
  • Sự truyền cảm hứng: Trạng thái hoặc sức mạnh khiến trí tuệ hoặc cảm xúc chuyển động.
  • Sự quan tâm: Một cảm giác đi kèm với sự chú ý đặc biệt đến một người hoặc vật. Nó thu hút sự chú ý và kích thích sự quan sát tiếp theo.
  • Niềm vui: Trải qua niềm vui mạnh mẽ hoặc hạnh phúc được kích thích bởi sự an khang, may mắn hoặc hy vọng sở hữu những gì mình mong muốn.
  • Kiến thức: Tình trạng biết được điều gì đó thông qua kinh nghiệm.
  • Nỗi nhớ nhung: Sự hoài niệm lãng mạn hoặc tình cảm nhung nhớ về một thời kỳ quá khứ hoặc điều kiện không thể lấy lại.
  • Lãng mạn: Một cảm giác hồi hộp và bí ẩn liên quan đến tình yêu.

Ví dụ

Một ví dụ về nội dung video truyền cảm hứng về trải nghiệm du lịch, sự kiện văn hóa và cuộc phiêu lưu thú vị của UAE. Nó được tạo ra cho mùa thứ hai của chiến dịch Mùa đông tuyệt vời nhất thế giới và mang tên A Winter Through My Eyes .

Đoạn phim tài liệu ngắn đặt câu hỏi: “Một người mù có thể thực sự tận hưởng một đất nước được không?” Phim kể về câu chuyện của Clara, một cô bé người Lebanon 11 tuổi bị khiếm thị từ khi mới sinh ra.

Yếu tố cảm xúc trong chiến dịch quảng cáo đã giúp:

  • Tăng doanh thu khách sạn ở UAE lên 1,5 tỷ AED , tăng 50% so với năm trước.
  • Tăng số lượng khách du lịch nội địa lên 1,3 triệu, tăng 36% so với mùa đầu tiên của chiến dịch.
  • Nâng tỷ lệ lấp đầy khách sạn lên 73% vào năm 2022, tăng 7% so với 66% vào năm 2021.

Vì vậy, nhóm cảm xúc này này không chỉ khiến mọi người cảm nhận được điều gì đó. Nó còn ảnh hưởng đến việc xây dựng thương hiệu và bán hàng.

Nhóm cảm xúc tích cực

  • Kinh ngạc: Kết hợp đa dạng sự sợ hãi, tôn kính và ngạc nhiên mà quyền lực, điều thiêng liêng hoặc siêu phàm truyền cảm hứng.
  • Sự phấn khích: Một cảm giác rất nhiệt tình, háo hức hoặc hồi hộp.
  • Ham muốn tình dục: Sự hấp dẫn về mặt thể xác và mong muốn được gần gũi về mặt thể xác.
  • Ngạc nhiên: Phản ứng trước một sự kiện bất ngờ hoặc đáng kinh ngạc.

Nhóm cảm xúc này có tác động mạnh mẽ đối với khán giả khi xem quảng cáo. Ví dụ về quảng cáo của hãng hàng không Emirates. Quảng cáo của hãng hàng không này đã thu hút được 5,3 triệu lượt xem và 87.800 lượt tương tác. Yếu tố cảm xúc trong quảng cáo này đã góp một phần vào thành công của thương hiệu.

Nhóm cảm xúc tiêu cực

  • Sợ hãi là một cảm xúc khó chịu, thường mạnh mẽ do dự đoán hoặc nhận thức được mối nguy hiểm.
  • Kinh dị là sự sợ hãi, sợ hãi hoặc ghê tởm đau đớn và dữ dội.
  • Giận dữ là một cảm giác khó chịu mạnh mẽ và thường là sự phản kháng.
  • Lúng túng là cảm giác khó chịu hoặc lạc lõng trước một tình huống nào đó.
  • Ghê tởm là một cảm giác không thích mạnh mẽ được khơi dậy bởi một điều gì đó cực kỳ khó chịu.
  • Xấu hổ là cảm giác xấu hổ, tự ti hoặc lúng túng.
  • Cảm giác tội lỗi là cảm giác đáng bị đổ lỗi cho hành vi phạm tội của chính bạn hoặc người khác.
  • Lo lắng là sự lo lắng e ngại về một tác hại sắp xảy ra hoặc dự kiến.
  • Chán nản là mệt mỏi và bồn chồn vì thiếu hứng thú.
  • Nhầm lẫn là sự không chắc chắn về những gì đang xảy ra, dự định hoặc cần thiết.
  • Khinh thường là khinh thường ai đó hoặc một cái gì đó.
  • Không tin tưởng là nghi ngờ tính trung thực hoặc độ tin cậy của một người hoặc vật.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ