Cập nhật Facebook tháng 3/2021: Facebook ra mắt những cách mới để người tạo nội dung kiếm tiền

Các nội dung chính

Trong trường hợp bạn không biết: chúng ta đang sống trong nền kinh tế nội dung. Và Facebook đang tăng gấp đôi vai trò của mình. Như một thị trường trung tâm cho những người sáng tạo. Qua những cập nhật mới từ Facebook.

Từ năm 2019 đến năm 2020, số lượng người sáng tạo nội dung kiếm được hơn 10.000 USD hàng tháng đã tăng 88%. Năm nay, những người sáng tạo có thể sẽ kiếm được nhiều tiền hơn nữa. Khi cập nhật mới của Facebook giới thiệu những cách để kiếm tiền từ công việc của họ trên nền tảng này.

Cập nhật Facebook tháng 3/2021: Facebook ra mắt những cách mới để người tạo nội dung kiếm tiền

Kiếm tiền từ video ngắn

Người sáng tạo hiện có thể kiếm thu nhập từ video dạng ngắn. Trước đây, bạn chỉ có thể kiếm tiền từ video từ ba phút trở lên. Giờ đây, quảng cáo đầu, giữa, cuối video và quảng cáo hình ảnh có thể được thêm vào video ngắn nhất là một phút.

Trong những tuần tới, nền tảng này sẽ bắt đầu thử nghiệm bản beta tính năng kiếm tiền của Facebook Stories. Với các quảng cáo trông giống như nhãn dán.

Yêu cầu về tính đủ điều kiện nới lỏng hơn

Cùng với phạm vi video được mở rộng, phạm vi đủ điều kiện cũng được mở rộng. Với các tiêu chí được nới lỏng. Nhiều người sáng tạo hơn sẽ đủ điều kiện tham gia chương trình doanh thu này.

Để đủ điều kiện cho quảng cáo trong luồng, Trang cần có tổng số 600.000 phút video được xem. Đây có thể là bất kỳ sự kết hợp nào giữa lượt xem video trực tiếp theo yêu cầu, trực tiếp và đã lưu trong 60 ngày qua. Các trang cũng phải có năm video tải lên hoạt động trở lên hoặc video trực tiếp đã lưu.

Quảng cáo video trực tiếp

Facebook cũng đang mở rộng khả năng cho người sáng tạo sử dụng quảng cáo trong các video trực tiếp. Trước đây, chương trình này chỉ dành cho những người được mời. Giờ đây, những người sáng tạo nội dung chỉ cần có 60.000 phút xem trực tiếp trong 60 ngày qua. (Các nhà quảng cáo có thể chọn loại trừ không cho quảng cáo của họ hiển thị trong các luồng trực tiếp khi thiết lập chiến dịch.)

Người sáng tạo nội dung có thể kiểm tra tính đủ điều kiện. Hoặc gửi Trang của họ để xem xét thông qua Creator Studio.

Cải tiến chương trình Stars

Cải tiến chương trình Stars

Facebook đã ra mắt chương trình Stars khoảng sáu tháng trước. Để cho phép người sáng tạo kiếm tiền từ các tương tác của người hâm mộ trong các buổi phát trực tiếp. (Thông tin thêm về Ngôi sao trên Facebook tại đây.)

Một số người nói: “Facebook, hãy ngừng cố gắng tạo ra các Ngôi sao”. Facebook đã không lắng nghe và thông báo trong tháng này rằng họ sẽ đầu tư 7 triệu đô la trong tương lai gần. Để khuyến khích giáo dục người tiêu dùng và áp dụng Ngôi sao.

Nói một cách thực tế, điều này có nghĩa là những người dùng được chọn sẽ thấy một lời đề nghị nhận Ngôi sao miễn phí. Mà họ có thể gửi cho những người sáng tạo nội dung yêu thích của họ. (Nó giống như một mẹo nhỏ!) Sau đó, người sáng tạo có thể kiếm tiền từ những ngôi sao đó để tăng thu nhập của họ.

Cùng với việc thúc đẩy việc sử dụng Ngôi sao nói chung. Facebook cũng công bố các cải tiến cho chương trình. Những người gửi có dấu sao đã nhận được huy hiệu. Giúp họ nổi bật trong các cuộc trò chuyện trực tiếp. Giờ đây, các nhận xét được gửi bằng Dấu sao cũng sẽ được ghim ở những nơi người khác có thể nhìn thấy chúng.

Ngoài ra, Facebook đã giới thiệu những món quà ảo để người xem gửi đến những người sáng tạo nội dung. (Âm thanh quen thuộc…)

Các ngôi sao cũng sẽ được kiểm tra video theo yêu cầu ngoài Trực tiếp.

Các sự kiện trực tuyến trả phí mở rộng ra nhiều quốc gia và thị trường hơn

Các sự kiện trực tuyến trả phí mở rộng ra nhiều quốc gia và thị trường hơn

Để thích ứng với sự thay đổi của rất nhiều sự kiện trực tiếp sang ảo do đại dịch. Facebook đã giới thiệu tính năng sự kiện trực tuyến trả phí vào tháng 8. Được biết, công cụ này đã thành công vang dội. Cho phép người sáng tạo nội dung kiếm doanh thu. Thông qua các lớp học nấu ăn, ghi podcast trực tiếp, hướng dẫn trang điểm và hơn thế nữa.

Giờ đây, tính năng này đang mở rộng đến 24 quốc gia khác: Argentina, Áo, Bangladesh, Bolivia, Colombia, Đan Mạch, Ecuador, Ai Cập, Guatemala, Hồng Kông, Indonesia, Ireland, Malaysia, Maroc, New Zealand, Peru, Bồ Đào Nha, Nam Phi, Thụy Sĩ, Đài Loan, Thái Lan, Philippines, Thổ Nhĩ Kỳ và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Ngoài việc mở các sự kiện trực tuyến trả phí cho lượng khán giả toàn cầu lớn hơn trong những tuần tới. Facebook cũng có kế hoạch mở khóa tính năng đăng ký người hâm mộ của mình cho 10 thị trường nữa.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook và các Tips chạy Facebook Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ