Cập nhật 8 xu hướng mạng xã hội trong năm 2022

Các nội dung chính

Mạng xã hội được xem là một trong những công cụ Marketing quan trọng trong bất kỳ doanh nghiệp nào. Cập nhật 8 xu hướng mạng xã hội trong năm 2022 sẽ giúp bạn có thể thiết lập các chiến dịch Marketing hiệu quả.

cập nhật xu hướng 2022

Một vài năm trước, không ai có thể dự đoán được sự trở lại của mã QR hay sự nổi lên như vũ bão của TikTok. Vào năm 2021, Apptopia lưu ý rằng TikTok là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên cả thiết bị iOS và Android. Thậm chí TikTok còn được dự đoán sẽ bỏ xa Facebook và Instagram.

Là một Marketer xu hướng, bạn nên theo dõi những gì đang diễn ra trong ngành để các thay đổi sẽ không khiến bạn quá ngạc nhiên. Dưới đây là 8 xu hướng mạng xã hội được cập nhật là cần lưu ý vào năm 2022.

Xem thêm:

1. TikTok sẽ tiếp tục phát triển

Mặc dù ứng dụng có thể không đạt được mức tăng trưởng như năm 2020. Nhưng có vẻ như TikTok sẽ không sớm chậm lại. TikTok đạt 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng vào 9/2021. Bên cạnh đó công ty cũng đang đầu tư phát triển nền tảng quảng cáo của mình. Điều này đã giúp các thương hiệu và doanh nghiệp tạo sự hiện diện trên mạng dễ dàng hơn.

Cập nhật xu hướng TikTok 2022 bao gồm:

  • 69% thanh thiếu niên Hoa Kỳ đang sử dụng TikTok
  • 90% người dùng đăng nhập mỗi ngày
  • Người dùng TikTok dành trung bình 89 phút mỗi ngày trên ứng dụng

Ngoài ra, công ty tuyên bố rằng 47% người dùng đã “mua thứ gì đó được nhìn thấy trên TikTok”. Bên cạnh đó, 67% “đồng ý rằng TikTok đã truyền cảm hứng cho họ mua sắm ngay cả khi họ không muốn làm như vậy”.

Với sự phát triển và sử dụng như vậy, sẽ là khôn ngoan nếu các doanh nghiệp xem xét kỹ hơn trong việc sử dụng TikTok. Quan trọng hơn hết là TikTok sẽ đặc biệt phục vụ đối tượng mục tiêu trẻ hơn.

2. Các thương hiệu đầu tư nhiều hơn vào thương mại xã hội

Thương mại xã hội là khi bạn mua và bán sản phẩm hoặc dịch vụ trực tiếp từ mạng xã hội. Tất cả các mạng xã hội lớn đã đầu tư vào thương mại xã hội. Các cập nhật còn cho thấy xu hướng này dự đoán rằng họ sẽ tiếp tục làm như vậy trong 2022.

Theo nghiên cứu được thực hiện bởi The Harris Poll, đại diện cho Sprout Social, 73% doanh nghiệp đã tham gia vào thương mại xã hội. Trong khi 79% doanh nghiệp dự kiến sẽ làm như vậy trong 3 năm tới.

cập nhật xu hướng 2022
Tỷ lệ doanh nghiệp đang và sắp kinh doanh trên nền tảng thương mại xã hội

3. Nền kinh tế sáng tạo phát triển mạnh mẽ

Những người sáng tạo đang ở trong thời đại của riêng họ.

YouTube, Snapchat, Instagram và TikTok đều đầu tư vào các phiên bản quỹ người sáng tạo của riêng họ. Theo một báo cáo gần đây về nền kinh tế người sáng tạo, hơn 50 triệu người trên toàn thế giới coi mình là người sáng tạo. Người sáng tạo không chỉ giới hạn ở các mạng xã hội còn những người sử dụng mạng xã hội. Tất cả sẽ đóng góp vào nội dung sáng tạo trị giá 13,8 tỷ đô la.

Với sự trưởng thành của nền kinh tế sáng tạo, các thương hiệu có nhiều chiến lược hơn. Những người có ảnh hưởng nhỏ với ít hơn 15 nghìn người theo dõi được đánh giá là có tỷ lệ tương tác cao hơn trên Instagram, YouTube và TikTok. Điều này đã mang lại cho các thương hiệu nhỏ hơn cơ hội phát triển sự hiện diện của họ.

4. Các thương hiệu phát triển chiến lược dành riêng mạng xã hội âm thanh

Xu hướng âm thanh trên mạng xã hội được cập nhật sẽ là một chiến lược mạnh mẽ trong năm 2022. Chiến lược âm thanh bao gồm mọi thứ, từ đài phát thanh đến podcast đến danh sách phát nhạc. Chiến lược âm thanh đã thu hẹp nó xuống các nền tảng chỉ có các tính năng liên quan đến âm thanh.

Clubhouse, một nền tảng mạng xã hội âm thanh. Đây là một trong những nhà lãnh đạo lớn nhất của năm 2021 trong không gian này. Mặc dù đã loại bỏ yêu cầu chỉ dành cho người được mời và phát hành phiên bản Android, Clubhouse đã không còn phổ biến. Tuy nhiên, ý tưởng này đã được tích hợp vào các nền tảng mạng xã hội khác.

Vào giữa năm 2021, Facebook đã giới thiệu một loạt các tính năng âm thanh như Phòng, podcast và Soundbites. Các tính năng này cũng được phát hành để hỗ trợ người tạo âm thanh. Thậm chí nó còn cung cấp cho họ nhiều công cụ hơn cho nội dung của họ.

cập nhật xu hướng 2022

Twitter đã tạo ra Twitter Spaces với kế hoạch kiếm tiền từ nó. Với tư cách là một thương hiệu, bạn có thể tổ chức các cuộc thảo luận chỉ có âm thanh hoặc truyền phát các tin tức quan trọng. Chiến lược mạng xã hội âm thanh hiện không dành cho mọi thương hiệu. Tuy nhiên nếu bạn đang muốn mở rộng các kênh Marketing của mình với chi phí thấp hơn. Lúc này thì tính năng như Twitter Spaces có thể dành cho bạn.

5. Livestream trở thành xu hướng thương mại điện tử

Xu hướng thương mại điện tử được cập nhật ngày càng phổ biến đó là Livestream trên mạng xã hội trong năm 2022. Đại dịch đang diễn ra đã thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử. Đó là vì mua sắm truyền thống không còn sẵn có như trước.

Ở Trung Quốc, nơi mua sắm trực tiếp cực kỳ phổ biến. Tổng giá trị hàng hóa (GMV) của thương mại điện tử quan Livestream đã tăng từ 4,5% tổng GMV của mua sắm trực tuyến vào năm 2017 lên 20,3% được dự đoán vào năm 2022. Ở Mỹ, doanh thu mua sắm từ Livestream dự kiến sẽ tăng gấp 3 lần vào năm 2024, đạt 35 tỷ đô la.

6. Video dạng ngắn được đánh giá cao hơn

Với sự gia tăng phổ biến của TikTok và tuyên bố định giá video của chính Instagram. Không có gì ngạc nhiên khi video dạng ngắn trở thành xu hướng mạng xã hội vào năm 2022. Định dạng video ngắn hiện đã tồn tại ở một số nền tảng mạng xã hội lớn. Video dạng ngắn được cập nhật sẽ là xu hướng mạng xã hội trong năm 2022.

tiktok
Tỷ lệ tiếp cận trung bình cho các độ dài khác nhau của video

Một nghiên cứu cho thấy 93% các thương hiệu được khảo sát có khách hàng mới nhờ video trên mạng xã hội. Một công ty khác nói rằng hơn một nửa số người xem video sẽ xem đến hết video nếu video dài dưới một phút.

Rất may, các video dạng ngắn dễ tiếp cận với các thương hiệu hơn các video dài hơn. Sự chân thật và đơn giản chứa một sức hấp dẫn lớn hơn đối với người tiêu dùng.

7. Tính bền vững trở thành một phần của quyết định mua hàng

Tính bền vững và biến đổi khí hậu đang trở thành những nhân tố có ảnh hưởng lớn trong việc đưa ra quyết định mua hàng. Xu hướng quan tâm đến môi trường được cập nhật trở thành một trong những yếu tố quan trọng trong năm 2022.

Xu hướng này chủ yếu do Gen Z dẫn đầu. Một nghiên cứu cho thấy 28% người trưởng thành thuộc Gen Z quan tâm đến biến đổi khí hậu. Điều này cũng được phản ánh trong thái độ của họ đối với các thương hiệu. 89% người dùng internet tin rằng các thương hiệu nên làm nhiều hơn nữa để giảm tác động của các-bon. Bên cạnh đó 88% tin rằng tính bền vững nên là một phương thức kinh doanh tiêu chuẩn.

Người tiêu dùng có ý thức nhưng họ lại hoài nghi sự minh bạch trong việc bảo vệ môi trường của các doanh nghiệp. Do đó, các doanh nghiệp hiện nay rất cẩn trọng trong việc đưa ra bất kỳ thông tin nào về bảo vệ môi trường.

8. Kế hoạch xử lý khủng hoảng trên mạng xã hội trở thành nhu cầu ngày càng tăng

Các sự cố có thể nhanh chóng được khuếch đại trên mạng xã hội mà khó ai có thể kiểm soát. Việc này sẽ tạo ra các tình huống khủng hoảng truyền thông trong một sớm một chiều. Những tình huống này thường diễn ra nhanh và khó có thể đối phó nếu không chuẩn bị.

Vào năm 2022, nhu cầu về quản lý và giảm thiểu rủi ro trên mạng xã hội sẽ tăng lên. Điều này có nghĩa là các nhóm quan hệ công chúng cần phải xử lý vấn đề một cách thống nhất. Cho dù đó là phản hồi tiêu cực về sản phẩm, trang web ngừng hoạt động, lan truyền vì những lý do sai trái hay thảm kịch trong thế giới thực. Điều quan trọng là các thương hiệu phải xây dựng chiến lược giao tiếp hiệu quả.

Các thương hiệu có thể quan tâm đến mọi cuộc khủng hoảng tiềm ẩn bằng cách lắng nghe. Sau đó sẽ chủ động sử dụng các phản ứng theo thời gian thực để định hình thông tin liên lạc xung quanh các chủ đề nhạy cảm.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ