Hướng dẫn sử dụng Messenger Kids cực chi tiết

Các nội dung chính

Messenger Kids là ứng dụng giúp phụ huynh quản lý mạng xã hội trẻ dùng một cách chặt chẽ hơn. Bài viết bên dưới sẽ hướng dẫn chi tiết cách cài đặt và sử dụng ứng dụng Messenger Kids. Ngoài ra, bài viết còn chỉ rõ một số lưu ý cho phụ huynh khi dùng Messenger Kids.

Hướng dẫn sử dụng Messenger Kids cực chi tiết

Xem thêm:

Thông tin về ứng dụng Messenger Kids

Messenger Kids là một ứng dụng giúp trẻ kết nối với bạn bè và gia đình một cách an toàn. Meta đã sản xuất một phiên bản “kid” cho ứng dụng nhắn tin hàng đầu hiện nay – Messenger. Ban đầu, ứng dụng được thử nghiệm trước ở một số nước châu Âu và hiện đã có mặt ở Việt Nam.

Ở những phiên bản đầu tiên, Meta chỉ hỗ trợ phụ huynh quản lý con trẻ dưới 13 tuổi. Sau nhiều lần nâng cấp, hiện ứng dụng đã mở rộng độ tuổi trẻ em đến 18. Điều này giúp phụ huynh có thêm nhiều quyền kiểm soát hoạt động trực tuyến của con trong độ tuổi thanh thiếu niên.

Ứng dụng Messenger Kids dành cho trẻ từ 6 đến 18 tuổi

Vì sao phụ huynh nên sử dụng Messenger Kids

Thực trạng trẻ em sử dụng mạng xã hội sớm là một vấn đề đáng quan ngại đối với các bậc phụ huynh. Trẻ nhỏ ở độ tuổi này thường chưa có khả năng phân biệt được nội dung tốt xấu. Bé dễ dàng tiếp xúc với những thông tin độc hại mà không có chọn lọc. Kết quả dẫn đến là ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của bé. Hiểu được điều này, Meta đã phát triển ứng dụng Messenger Kids. Đây là giải pháp giúp phụ huynh bảo vệ con em hiệu quả trong môi trường mạng xã hội. Dưới đây là 2 ưu điểm của Messenger Kids cho phụ huynh.

  • Giúp phụ huynh theo dõi và định hướng hoạt động trực tuyến của con một cách an toàn: Một số tính năng mà phụ huynh được sử dụng như cài đặt thời gian sử dụng ứng dụng mỗi ngày cho con, quản lý danh sách liên hệ, cho phép hoặc chặn con kết bạn với người khác, báo cáo nội dung không phù hợp với Meta để được xử lý…
  • Giao diện đơn giản, đầy màu sắc phù hợp với lứa tuổi trẻ em: Ngoài tính năng nhắn tin, ứng dụng còn tích hợp nhiều tính năng khác cho trẻ như chơi game rèn luyện trí não, nhãn dán để thể hiện cảm xúc 
Messenger Kids giúp phụ huynh theo dõi và định hướng hoạt động trực tuyến của con

Hướng dẫn sử dụng Messenger Kids

Với những tính năng quản lý nghiêm ngặt như thế, Messenger Kids sẽ là công cụ hỗ trợ hiệu quả cho phụ huynh bảo vệ trẻ trên không gian mạng. Vậy cha mẹ đã biết cách sử dụng ứng dụng này chưa? Cùng thực hiện theo các thao tác bên dưới nhé

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần cài ứng dụng vào máy. Sau khi vào ứng dụng, bạn chọn chữ Tiếp

Mở ứng dụng lên và nhấn vào chữ Tiếp màu xanh giữa màn hình

Bước 2: Tiếp đến, hãy đăng nhập vào tài khoản của bạn để tiếp tục thực hiện với vai trò người giám hộ

Nhấn nút OK để đăng nhập vào Facebook của bạn

Bước 3: Đến bước này, nếu bé chưa có tài khoản thì bạn hãy chọn Tạo tài khoản cho con tôi 

Chọn Tạo tài khoản cho con tôi để sử dụng Messenger Kids

Bước 4: Sau đó giao diện sẽ chuyển đến đây, nhập thông tin đầy đủ của trẻ rồi chọn Tiếp tục

Sau khi nhập thông tin của bé, bạn chọn Tiếp tục để dùng tiếp ứng dụng Messenger Kids

Bước 5: Bước tiếp theo, bạn cần chọn các liên hệ đầu tiên cho bé. Các liên hệ này nên là người thân hoặc phụ huynh của con bạn. Sau khi chọn xong, bạn nhấn vào chữ Tiếp trên góc màn hình

Bạn chọn người dùng có thể liên hệ với bé bằng cách nhấn chữ Thêm. Sau khi chọn xong, bạn ấn Tiếp ở góc trên phải màn hình

Bước 6: Bây giờ, ứng dụng sẽ đề xuất một số tính năng cho bạn. Nếu bạn đồng ý cho bé sử dụng, chọn Cho phép. Nếu không đồng ý hoặc đang suy nghĩ, bạn chọn Lúc khác

Messenger Kids sẽ đề xuất một số tính năng cho bé, bạn có quyền cho phép hoặc không

Bước 7: Cuối cùng, nhấn vào Chúng tôi đồng ý để hoàn tất quá trình cài đặt và sử dụng Messenger Kids

Để hoàn tất cài đặt và sử dụng Messenger Kids, bạn chọn Chúng tôi đồng ý màu xanh ở dưới màn hình

Những lưu ý khi cho trẻ sử dụng Messenger Kids

Phụ huynh cần quan tâm và hướng dẫn con để đảm bảo con sử dụng ứng dụng một cách hiệu quả và an toàn. Sau đây là một số lưu ý khi dùng ứng dụng:

  • Messenger Kids chỉ áp dụng cho trẻ từ 6 đến 18 tuổi. Đối với độ tuổi nhỏ hơn, phụ huynh nên tránh cho bé dùng mạng xã hội. 
  • Trẻ em cần có tài khoản Facebook, tốt nhất là được tạo và quản lý bởi phụ huynh
  • Cha mẹ không thể xem được tin nhắn riêng tư của bé. Tuy nhiên, phụ huynh có thể kiểm soát danh sách người nhắn tin và thời gian bé chơi ứng dụng.

Kết luận

Mạng xã hội mang đến nhiều lợi ích cho trẻ em, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Việc quản lý mạng xã hội của con bằng Messenger Kids giúp bảo vệ con khỏi những tác hại tiềm ẩn. Hãy để lại bình luận cho Adsplus giải đáp nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào nhé.

Adsplus.vn 

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả. 

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ