Cách cách tối ưu chi phí nội thất cho doanh nghiệp

Marketing ngành Nội thất

Nếu có một cách để nói về các nhà bán lẻ đồ nội thất gia đình, thì đó sẽ là “thêm nó vào giỏ hàng”. Do đó, cách doanh nghiệp tối ưu các chi phí nội thất liên quan đến hình ảnh để có thể thu hút thêm nhiều khách hàng.

tối ưu chi phí nội thất

Tất nhiên, ngành công nghiệp đồ nội thất đã ở trong giai đoạn chuyển đổi kỹ thuật số trước thời gian khủng hoảng. Nhưng sự bùng phát đột ngột của đại dịch toàn cầu đã đẩy nhanh quá trình chuyển đổi.

Đây là được tưởng chừng như một điều tốt đẹp cần có trong bối cảnh kinh doanh như thường lệ. Nhưng nó lại trở thành một phần thiết yếu của chiến lược tồn tại “bình thường mới”.

Thương mại điện tử được tổ chức hợp lý, tiết kiệm chi phí tại mỗi doanh nghiệp

Trong bán lẻ truyền thống, vị trí thuận tiện và các đại diện bán hàng có tay nghề cao. Đây có thể là những yếu tố ảnh hưởng chính đến việc khách hàng lựa chọn mua một mặt hàng cụ thể. Nhưng Thương mại điện tử có các quy tắc khác với cửa hàng truyền thống.

Với việc các cửa hàng truyền thống đóng cửa. Các nhà bán lẻ thuộc mọi ngành và quy mô đã chuyển đổi sang hình thức trực tuyến. Từ đó có thể thúc đẩy sự cạnh tranh về sự chú ý của người tiêu dùng.

Họ nhanh chóng biết được rằng những người mua sắm trực tuyến đánh giá cao trải nghiệm người dùng mượt mà. Không chỉ thế mà còn các mô tả chi tiết về sản phẩm, đánh giá. Mà không thể thiếu nguồn cung cấp vô tận các hình ảnh sản phẩm hấp dẫn.

Người mua sắm thuộc thế hệ Millennial và Gen Z mong muốn có tối thiểu 8 hình ảnh và 4 video cho mỗi sản phẩm để có thể tự tin “thêm vào giỏ hàng”.

Nếu bạn đang gặp áp lực phải tăng doanh số bán hàng trực tuyến, giảm lợi nhuận và giữ chân khách hàng. Dưới đây là 3 cách có thể giúp bạn thúc đẩy chiến lược thương mại điện tử của bạn trong khi cắt giảm chi phí.

Thử nghiệm với hình ảnh hóa sản phẩm 3D

Đôi khi thử nghiệm này có thể giảm chi phí tiếp thị của bạn lên tới 10 lần

Theo truyền thống, chụp ảnh sản phẩm là một quá trình phức tạp và tốn kém.

Đây là cách việc chụp hình sản phẩm thường diễn ra. Bạn chọn các sản phẩm, vận chuyển các nguyên mẫu đến đúng vị trí, sân khấu và thắp sáng chúng. Sau đó chụp ảnh chúng và cuối cùng, chuyển chúng trở lại kho. Cuối cùng đến giai đoạn hậu kỳ, khi các nhiếp ảnh gia phải chỉnh sửa và chỉnh sửa lại hình ảnh. Từ đó mới có thể hoàn thành được phiên bản cuối cùng.

Trong một trường hợp ít xấu nhưng vẫn có khả năng xảy ra cao với doanh nghiệp bạn. Ví dụ như bản tóm tắt quảng cáo sẽ thay đổi, hàng bị chậm trễ. Hoặc các nhiếp ảnh gia sẽ khiến bạn thất vọng vì nhiều nguyên nhân. Và nếu buổi chụp ảnh không thể cứu vãn được, bạn sẽ cần phải thực hiện lại quy trình tương tự.

Và ngay cả khi mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, thời gian cho của các buổi chụp ảnh sản phẩm cũng rất lâu. Bạn sẽ dành rất nhiều thời gian và tiền bạc để giải quyết hậu cần, chi phí gia tăng và quản lý nhân viên. Ngoài ra, trong các tình huống mà chụp ảnh sản phẩm thực không phải là một lựa chọn. Hay sản phẩm của bạn chưa sẵn sàng để chụp ảnh, bạn sẽ bị “cháy” lịch trình.

Chi phí nội thất

Chi phí nội thất

Sử dụng hình ảnh 3D

Những tiến bộ trong công nghệ tạo mô hình 3D đã mở ra một kỷ nguyên trực quan hóa sản phẩm ảo mới. Nó đã mang đến cho các thương hiệu một giải pháp thay thế rẻ hơn, tiện lợi hơn. Các kỹ thuật số hiện có thể tạo ra các mẫu sản phẩm 1: 1 như ảnh chân thực. Việc này thông qua việc sử dụng môi trường kỹ thuật số, ánh sáng và máy ảnh để tạo ra vô số biến thể hình ảnh. Nhưng tất cả chỉ với một phần nhỏ chi phí mà các nhiếp ảnh gia sản phẩm truyền thống sẽ tính.

IKEA, một trong những người áp dụng hình ảnh sản phẩm 3D sớm nhất. Thương hiệu đã bắt đầu đưa các mô hình đồ nội thất do máy tính tạo ra trong danh mục của họ vào đầu những năm 2000. Ngày nay, hơn 75% hình ảnh tiếp thị của họ là hình ảnh 3D.

Chỉ trong năm ngoái, khi đại dịch buộc nhiều doanh nghiệp không thiết yếu phải đóng cửa. Crate & Barrel gần như hủy bỏ việc ra mắt chiến dịch theo mùa của họ. Lý do là vì không có studio ảnh nào có thể thực hiện một buổi chụp ảnh. Việc chuyển sang hình ảnh 3D đã giúp công ty tránh mất một chiến dịch tiếp thị có tác động cao. Và thậm chí là tiết kiệm tiền trong quá trình này.

Vì vậy, bạn phải bắt đầu từ đâu?

Các nhà bán lẻ có thể chụp một vài hình ảnh giả định bằng điện thoại thông minh của họ. Sau đó gửi chúng cho các nghệ sĩ 3D để thực hiện theo ý họ. Giá của một hình ảnh 3D sẽ thay đổi tùy thuộc vào độ phức tạp của mô hình 3D.

Nền cho mô hình sản phẩm 3D nên được để nền trắng. Nó sẽ cho phép bạn ‘chụp’ nhiều hình ảnh từ mọi góc độ và góc nhìn có thể. Từ đó sẽ mang lại cho người tiêu dùng nhiều bằng chứng trực quan về chất lượng và đặc tính của sản phẩm. Bên cạnh đó, bạn có thể dễ dàng thay đổi màu sắc, hoa văn, họa tiết của sản phẩm mà không cần sản xuất, lắp ráp theo từng tùy chọn.

Tạo các vị trí sản phẩm hấp dẫn về phong cách sống

Các cảnh về phong cách sống sẽ có sức mạnh để ‘kích hoạt’ trí tưởng tượng của khách hàng.

Các sản phẩm có các khoảng trắng giúp người mua hàng đánh giá chất lượng và các tính năng từ mọi góc độ có thể. Sự thật là các cảnh phong cách sống sẽ chạm vào phần thị giác của bộ não. Từ đó nó sẽ làm tăng khả năng mong muốn của sản phẩm.

Nếu bạn phải sắp xếp các phòng thực tế để giới thiệu sản phẩm của mình trong nhiều môi trường khác nhau. Tuy nhiên, điều đó sẽ thực sự nặng nề đối với ngân sách của bạn. Mặt khác, hình ảnh đồ nội thất 3D sẽ cung cấp một cách cực kỳ hiệu quả về mặt chi phí. Để từ đó bạn có được những hình ảnh sản phẩm đa năng, hấp dẫn phù hợp với kỹ thuật số và in ấn.

Cùng một chiếc ghế da sang trọng, người dùng có thể được đưa vào các nội thất khác nhau. Có thể từ văn phòng theo phong cách hiện thực đến phòng khách theo phong cách mộc mạc ấm cúng. Nó sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý của khách hàng ở mọi sở thích và ngân sách.

OTTTO

Chi phí nội thất

Các doanh nghiệp đã làm những gì ?

OTTO, công ty hàng đầu thị trường Đức trong lĩnh vực bán lẻ đồ nội thất trực tuyến. Công ty đã cung cấp một ví dụ về việc tận dụng hình ảnh hóa sản phẩm 3D như một lợi thế cạnh tranh. Công ty đã cung cấp khoảng 2,8 triệu mặt hàng độc đáo trong cửa hàng trực tuyến của mình.

Để tạo ra những bức ảnh chuyên nghiệp về các sản phẩm này thông qua các buổi chụp ảnh thực tế sẽ đòi hỏi lượng thời gian, công sức và nguồn lực tài chính đáng kinh ngạc. Hãy tưởng tượng bạn đưa 2,8 triệu mặt hàng này vào một studio. Hoặc đi đến các địa điểm đẹp như tranh vẽ trên toàn thế giới. Sau đó dựng phông nền, thuê nhiếp ảnh gia với thiết bị phù hợp. Từ đó chụp ít nhất 25 bức ảnh của mỗi sản phẩm từ nhiều góc độ khác nhau. Cuối cùng bạn phải chỉnh sửa chúng và chọn những bức ảnh đẹp nhất. Sau đó, bạn cũng sẽ phải tháo dỡ, đóng gói và chuyển mọi thứ đi 2,8 triệu lần.

Hình ảnh 3D sẽ làm cho mọi việc dễ dàng hơn

Các cảnh về lối sống do máy tính tạo ra cho các thương hiệu tự do sáng tạo với chi phí thấp hơn đáng kể. Ngày nay, bạn có thể cắt giảm quy trình làm việc chỉ còn ba bước đơn giản:

  • Chọn một cài đặt từ danh mục các cảnh phong cách sống được tạo sẵn
  • Cung cấp hình ảnh tham khảo về sản phẩm của bạn từ nhiều góc độ khác nhau. Từ đó các nhà thiết kế 3D có thể tạo ra các mô hình 3D chân thực
  • Lấy các tệp của bản kết xuất 3D cuối cùng và đưa chúng vào hoạt động

Các danh mục thường bao gồm nhiều lựa chọn các cảnh chất lượng cao, chân thực. Hình ảnh còn có thể được chỉnh sửa đến từng chi tiết nhỏ nhất.

Kết nối trực tuyến và ngoại tuyến với AR

Hình ảnh sản phẩm hấp dẫn có tác động to lớn đến mức độ tương tác và nhận thức chất lượng của người tiêu dùng. Nhưng chúng ta không thể bỏ qua thực tế rằng mua sắm trực tuyến mang lại những thách thức riêng. Đối với một người mua sắm họ phải đắn đo suy nghĩ để hiểu liệu sản phẩm đã chọn có phù hợp với không gian gia đình của họ và phù hợp với thẩm mỹ hiện tại hay không.

Đặc biệt, đối với các nhà bán lẻ đồ nội thất. Việc không giải quyết được những nghi ngờ này có thể khiến doanh thu và khả năng giữ chân khách hàng mất đi.

AR cho phép các nhà bán lẻ tạo ra trải nghiệm tại cửa hàng trực tuyến. Các doanh nghiệp bằng cách cho phép người tiêu dùng tương tác và thử sản phẩm ảo trước khi mua. Các nhà bán lẻ sử dụng tính năng AR ‘Xem trong không gian của bạn’ trong các cửa hàng trực tuyến của họ. Đã báo cáo rằng ý định mua hàng của khách đã tăng tới 65%.

AR và VR đang là xu thế

Việc áp dụng hình ảnh hóa sản phẩm AR và VR “thử trước khi mua” có thể giúp các nhà bán lẻ giảm đáng kể việc trả lại sản phẩm. Với tỷ suất sinh lợi trung bình trong ngành nội thất dao động từ 5 đến 7%. Ngay cả những cải tiến nhỏ nhất cũng có thể có tác động hữu hình đến lợi nhuận.

Một ví dụ như vậy đến từ gã khổng lồ bán lẻ trực tuyến Macy’s. Sau khi triển khai công nghệ, nhà bán lẻ nhận thấy tỷ lệ trả lại sản phẩm của họ đã giảm xuống dưới 2% đối với các giao dịch mua đồ nội thất có hỗ trợ VR này. Nó cũng đã giúp doanh nghiệp giảm chi phí nội thất cho hình ảnh.

3D Viewer

Công cụ 3D Viewer cho phép người dùng tương tác với các sản phẩm của doanh nghiệp theo bất kỳ cách nào họ muốn. Họ có thể xem, xoay, phóng to và thu nhỏ bằng trình duyệt web hoặc di động hay trên bất kỳ thiết bị nào. Chức năng AR mang lại trải nghiệm xa hơn cho người dùng. Họ chỉ bằng cách sử dụng camera điện thoại của họ quét mã QR. Hoặc có thể sử dụng tùy chọn ‘Xem trong không gian của bạn’. Người mua hàng còn có thể kiểm tra hình ảnh sản phẩm ảo theo tỷ lệ trong nhà của họ. Với tính năng đi xung quanh nhà để có thể thấy được hình ảnh của sản phẩm tại không gian của mình.

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp dẫn đầu thị trường đang đặt cược vào sức mạnh của hình ảnh sản phẩm 3D và trải nghiệm AR. Wayfair đã sử dụng mô hình 3D để thông báo tốt hơn cho người tiêu dùng về thông số sản phẩm của họ. Đồng thời họ còn tận dụng chúng trong quảng cáo của họ. Và vào đầu năm 2021, Ashley Furniture đã công bố một khoản đầu tư lớn vào công nghệ. Các hạng mục bao gồm các ứng dụng AR và VR.

Đây chỉ là một vài ví dụ cho thấy công nghệ 3D và AR chính thống đang trở nên phổ biến như thế nào trong các nhà bán lẻ đồ nội thất gia đình. Công nghệ cũng giúp các doanh nghiệp có thể giảm bớt chi phí nội thất.

Kết luận

  • Tạo được hình ảnh 3D tương đối rẻ và dễ sản xuất. Đồng thời nó còn có thể giúp bạn đạt được kỳ vọng “tối thiểu là tám hình ảnh”.
  • Kết xuất 3D về cảnh sống giúp bạn đặt các sản phẩm của mình vào ngữ cảnh. Và từ đó nâng cao khả năng mong muốn của khách hàng
  • Trải nghiệm mua sắm được hỗ trợ bởi AR giúp người tiêu dùng xem sản phẩm trông như thế nào. Liệu nó có phù hợp với không gian gia đình của họ như thế nào. Cuối cùng là loại bỏ ảnh hưởng của sự hối hận lên người mua

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Ngành nội thất. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ