Những ý tưởng quảng cáo nội thất hay nhất trên mạng xã hội

Các nội dung chính

Ngành nội thất là một trong những ngành có sự tăng trưởng tốt nhất trong thời kỳ đại dịch như hiện nay. Hầu hết mọi người đều có xu hướng làm việc tài nhà thay vì lên văn phòng. Do đó, việc chăm chút cho từng không gian tại nhà riêng càng được chú trọng hơn trước đây. Vậy ngành nội thất đã hoạt động thế nào trong suốt giai đoạn bế tắc và có hàng loạt những biến động kinh tế. Những thương hiệu nội thất nào đã chiến thắng được đại dịch thông qua những ý tưởng nội thất táo bạo của họ.

quảng cáo nội thất trên mạng xã hội

Tổng quan về thị trường nội thất gia đình

Nội thất gia đình bao gồm bất cứ thứ gì từ ghế sofa và giường, giấy dán tường, đồ dùng nhà bếp. Thậm chí là các phụ kiện như nến và đồ trang trí. Cùng với sự gia tăng của các kênh truyền thông xã hội thông qua hình ảnh như Instagram. Các nhà thiết kế nội thất đã gợi ý về các mẹo thiết kế, bố trí phòng và các giải pháp nội thất tuyệt vời cho người dùng.

Ngành bán lẻ đồ nội thất gia đình trực tuyến đang được hưởng lợi từ covid-19

Với nhiều người hơn làm việc tại nhà hoặc giới hạn ở nhà, sự chú ý của họ đã chuyển sang cải thiện không gian xung quanh nhà. Điều này có thể có nghĩa là họ sẽ trang trí lại không gian sống hay làm việc của họ. Hay đồng thời họ thêm các vật dụng tiện nghi bổ sung vào hoặc biến một phòng ngủ thừa thành một phòng làm việc tại nhà. Chìa khóa thành công ở đây là mua sắm trực tuyến. Dưới đây là các số liệu thống kê mới nhất:

  • Thị trường trang trí nội thất toàn cầu được định giá 616,6 tỷ đô la vào năm 2019 và ước tính đạt 838,6 tỷ đô la vào năm 2027.
  • Biểu đồ dưới đây cho thấy doanh số bán lẻ hàng tháng của cửa hàng đồ nội thất và trang trí nội thất tại Hoa Kỳ từ tháng 1 năm 2017 đến tháng 7 năm 2020. Bạn có thể thấy sự sụt giảm vào tháng 4 năm 2020 khi doanh số bán hàng giảm xuống còn 3,9 tỷ đô la Mỹ do lo ngại covid-19 lan rộng. Sau đó, bạn có thể thấy sự phục hồi đáng kể khi mọi người bắt đầu chi tiêu trở lại.
ý tưởng nội thất

Xu hướng trang trí nội thất trong gia đình mới nhất hiện nay

  • Các xu hướng phụ kiện gia đình phổ biến nhất trên Instagram cho năm 2020 đã được sắp xếp dựa trên các lượt đề cập thông qua hashtag.
  • Sự nhấn mạnh về bảo tồn và môi trường đang được thể hiện trong những sản phẩm trang trí nhà. Cùng với đó là việc tái sử dụng và tận dụng lại là một xu hướng lớn.
  • Phong cách trang trí nhà cửa sang trọng cũng rất phổ biến. Tỷ lệ đã tăng 308% trong các tìm kiếm trên Pinterest trong năm nay.
  • Thiết kế phòng chiếu phim tại nhà riêng tăng 368% trên Pinterest. Lý do có thể là do các rạp chiếu phim trên khắp thế giới đóng cửa. Và nhu cầu được xem phim lại tăng. Có lẽ vì lý do tương tự, lượt tìm kiếm các máy pha cà phê tại nhà đã tăng 751%.

Ý tưởng nội thất của IKEA

Nhà bán lẻ đồ nội thất đến từ Thụy Điển – IKEA là một công ty yêu thích của hầu như mọi người dùng nội thất. Không chỉ vì yêu thích những thiết kế sáng tạo và giá cả phải chăng của nó. Mà còn vì các chiến dịch truyền thông xã hội khéo léo và dễ thích ứng của nó. Thương hiệu tiếp tục đi từ thế mạnh này sang thế mạnh khác. Hiện nay bằng cách sử dụng đầy đủ các kênh như InstagramTiktok để tiếp cận liên quan đến nhân khẩu học của mình.

Trên Insta, IKEA phân tách các sản phẩm của mình theo từng phòng một cách gọn gàng. Từ đó có thể giúp người dùng dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm.

IKEA

IKEA cũng hợp tác với các thương hiệu lớn như Lego. Công ty tung ra bộ sưu tập này đầy màu sắc, vui nhộn. Từ đó mở rộng phạm vi tiếp cận của họ bằng cách xuất hiện trước 6,3 triệu người theo dõi của Lego.

IKEA

Ý tưởng nội thất của IKEA trên Facebook

Trên Facebook, IKEA đánh vào xu hướng tổ chức liên tục nhiều lần khác nhau. Một số lưu ý rằng các bài đăng của họ luôn bao gồm các liên kết để mua hàng trực tuyến. Cùng với đó là các thẻ bắt đầu bằng # cho từng danh mục. Từ đó sẽ thuận tiện hơn cho bất kỳ ai đang tìm kiếm thông qua “Ikea Catalog”.

IKEA

IKEA cũng bắt kịp xu hướng với các bài đăng về làm sao để ngăn cách giữa các phòng và cách để tiết kiệm không gian. Đây là một chủ đề lý tưởng do gần đây người dùng phải thích nghi với việc làm việc tại nhà. Lúc này người dùng sẽ mong muốn có thêm một không gian văn phòng trong một căn hộ nhỏ.

IKEA

Chiến lược của IKEA trong thời kỳ COVID-19

Sau khi bùng phát COVID-19, IKEA đã tạo ra một chiến dịch xoay quanh ý tưởng làm việc ở nhà. Ikea Tây Ban Nha đã tri ân những ngôi nhà của nhiều khách hàng. Chiến dịch quảng cáo này nhắc nhở người dùng về ý nghĩa của ngôi nhà mà họ đang sống. Đó là nơi mọi người đã cùng ăn mừng tin vui với nhau, nơi chúng ta có thể là chính mình. Với #YoMeQuedoEnCasa (#StayHome), quảng cáo tránh được thông điệp bán hàng trực tiếp và thu hút hơn 1 triệu lượt xem trong một tuần. Điều này nhắc nhở chúng ta về tầm quan trọng của việc bản địa hóa và nhân bản hóa thương hiệu của bạn.

Về chủ đề ở nhà, thương hiệu cũng đã đưa ra một số thông điệp vui nhộn như quảng cáo dưới đây.

IKEA

Ikea nổi tiếng trên Instagram và thường sử dụng nền tảng này để thu thập thông tin chi tiết về thói quen đăng đồ nội thất của người dùng.

Học hỏi phong cách độc đáo của IKEA

Tiến hành nghiên cứu trên mạng xã hội nên là một phần quan trọng trong chiến lược của bạn. Instagram và Pinterest đã và đang cung cấp số liệu thống kê quan trọng cho các nhà bán lẻ đồ nội thất gia đình.

Pinterest, 90% Pinners đưa ra quyết định mua hàng trên Pinterest hàng tuần. Từ đó bạn hãy đảm bảo được sự hiện diện hoàn chỉnh của thương hiệu với các sản phẩm có thể mua được như Ikea.

IKEA

Ý tưởng nội thất của IKEA trên TikTok

Thương hiệu đã sử dụng Tiktok để có các video ngắn về cách lắp ráp đồ nội thất, tạo kiểu cho căn phòng hoặc tạo một bản hack trang trí. IKEA có 907 triệu lượt đề cập trên kênh của thương hiệu khi nội dung đưa ra là các video đơn giản và hữu ích.

IKEA
IKEA

Hãy nhớ rằng thời trang luôn thay đổi theo mùa, do đó xu hướng trang trí nhà cũng vậy. Sẽ không có lợi ích gì khi bạn quảng cáo khăn đi biển cùng với hình ảnh đầy nắng biển của bạn vào tháng 12. Khi đây là thời điểm mọi người đều muốn có lò sưởi ấm cúng, chăn bông và ca cao nóng! Bạn hãy đánh dấu những ngày quan trọng như Halloween vào nhật ký của bạn. Và từ đó có thể tạo các chiến dịch trước các dịp lễ quan trọng từ đó thể hiện các sản phẩm của bạn một cách phù hợp.

IKEA

Năm 2020 các nhà bán lẻ đồ nội thất phải nhấn mạnh vào lợi ích của mua sắm trực tuyến. Một số điểm lợi như vận chuyển hoặc giao hàng nhanh chóng, tiết kiệm chi phí. Như cách Ikea đã làm dưới đây cho khách hàng thấy đây là thương hiệu tốt nhất để đảm bảo chi tiêu xứng đáng với việc phân phối miễn phí.

IKEA

Ý tưởng nội thất của Home Depot

Home Depot là một thương hiệu yêu thích khác của Moondust. Home Depot là nhà bán lẻ sửa chữa nhà lớn nhất thế giới với gần 400.000 công ty liên kết và hơn 2.200 cửa hàng ở Hoa Kỳ, Canada và Mexico.

Vì vậy, công ty có các khoản để chi cho các quảng cáo trả phí ưa thích. Tuy nhiên, phương tiện truyền thông xã hội không phải trả tiền của họ cũng hoàn toàn tuyệt vời.

Nhiều người dùng yêu thích nội dung do người dùng tạo bởi Home Depot. Điều đó cũng liên quan đến việc gắn thẻ một nghệ sĩ và người sáng tạo trong không gian thiết kế và trang trí. Ví dụ, như @aventureiranacozinha, người có hơn 16 nghìn người theo dõi.

ý tưởng nội thất home depot

Cùng với @ rachel_metz với 73k người theo dõi.

home depot

Thêm vào đó, cũng có những bài đăng do người dùng quản lý. Xu hướng sử dụng thú cưng đã chiến thắng trên Instagram hiện nay.

home depot

Nhân viên Home Depot đã đóng xe tập đi cho cậu bé 2 tuổi bằng ống nhựa PVC miễn phí

ý tưởng nội thất

Chuỗi video nhỏ cũng là một ý tưởng tuyệt vời. Với nhiều người ở nhà xem video “cách thực hiện” và cách trồng cây trong nhà, thì đây là một sự kết hợp thành công. Lưu ý một lần nữa rằng không có bất kỳ hành động bán hàng nào trong video. Đây chỉ là một Eileen với cười đáng yêu đưa ra các mẹo trồng hữu ích. Và người dùng thích điều này!

home depot

Bài học rút ra từ họ

Nhân bản hóa thương hiệu của bạn đang là chìa khóa ở tương lai. Khách hàng đã không còn liên hệ trực tiếp nên thay vào đó, họ tìm kiếm các sản phẩm từ các thương hiệu trực tuyến. 86% người tiêu dùng nói rằng tính xác thực rất quan trọng khi quyết định họ thích và ủng hộ thương hiệu nào. 81% nói rằng họ cần có thể tin tưởng vào thương hiệu để mua hàng của họ.

Luôn tôn trọng và ủng hộ các sáng kiến mà thương hiệu nhận được trong cộng đồng hoặc hội thảo. Bạn chỉ cần nhớ xin phép trước khi bạn đăng các ý tưởng khách hàng. Lưu ý nếu nội dung liên quan hoặc sở hửu từ là trẻ em trên Instagram của bạn!

ý tưởng nội thất

Khai thác việc mua sắm trực tuyến và thông qua một số ghim như “ưu đãi tốt nhất”, “phổ biến nhất” hoặc “bán nhanh”. Việc làm nổi bật những nội dung này khiến người dùng hấp dẫn khi mua sắm, đặc biệt là nếu các mặt hàng có hạn.

ý tưởng nội thất

Những ảnh GIF vui nhộn trên Twitter nhận được sự tương tác tuyệt vời từ các nền tảng.

home depot

Ý tưởng nội thất của Knoll

Không tập trung vào việc tạo niềm vui cho khách hàng như các thương hiệu nội thất gia đình. Knoll đã theo đuổi phong cách sang trọng tuyệt đối trên Insta. Thương hiệu đã sử dụng hashtag #myknoll để khuyến khích khách hàng chia sẻ hình ảnh mua hàng của họ. Thương hiệu này là một thư viện về sự sang trọng từ khắp nơi trên thế giới.

Knoll nhấn mạnh tính bền vững trên trang web của mình. Đây là điều quan trọng đặc biệt đối với người tiêu dùng thế hệ trẻ và thế hệ Z. Thế hệ yêu cầu biết mọi thứ có nguồn gốc và được tạo ra như thế nào.

ý tưởng nội thất

Knoll cũng theo đuổi một phong cách cổ điển sang trọng như phong cách Hollywood. Trong những bài đăng trên Insta, thương hiệu đã thể hiện lịch sử 80 năm của mình. Các bức ảnh Insta của những người sáng lập Hans và Florence Knoll kết hợp giữa sự sang trọng, vui vẻ và lịch sử.

ý tưởng nội thất

Dòng thời gian của Knoll

David Rockwell, Antenna Design, Barber Osgerby, Formway Design, Don Chadwick, David Adjaye và Rem Koolhaas đều là những biểu tượng xuất hiện trong kho lưu trữ nội dung của công ty.

Knoll nhấn mạnh vào dòng thời gian và lịch sử vững chắc của công ty trong không gian thiết kế.

Knoll

Cùng với đó là các bài đăng trên Insta tưởng nhớ những nhà thiết kế vĩ đại.

ý tưởng nội thất

Ngay cả trong những hình ảnh hiện đại. Người dùng vẫn có một cái nhìn tinh tế về nguồn gốc cổ điển của thương hiệu:

Knoll

Tập trung vào văn phòng tại nhà đang trở thành xu hướng ngay bây giờ. Và người dùng yêu thích chiếc giường thú cưng cạnh bàn làm việc của họ.

ý tưởng nội thất

Bài học rút ra

Biết đối tượng mục tiêu của bạn là chìa khóa cho sự thành công. Trong khi Ikea là một thương hiệu nội thất giá rẻ tốt nhất. Một thương hiệu có thể thu hút mọi đối tượng nhân khẩu học, tuy nhiên Knoll thì không. Với giá một chiếc ghế đơn vào khoảng $4000, những chiếc ghế thanh lịch này sẽ thu hút một số người có thu nhập nhất định.

Bạn hãy đặt bối cảnh thích hợp cho sản phẩm của bạn. Tạo nên sự lãng mạn, tâm trạng và mong muốn với ánh sáng phù hợp và nhiếp ảnh tuyệt vời. Ảnh của bạn sẽ được chia sẻ nhiều lần.

ý tưởng nội thất

Thêm một câu chuyện vào sản phẩm của bạn. Cùng với lượng thông tin mà người mua có thể xem trên danh mục mua sắm của công ty.

Knoll
ý tưởng nội thất

Gặp gỡ nhóm hoặc gặp gỡ các giám đốc là nội dung tuyệt vời trên Twitter. Tất cả chúng ta đều tò mò để tìm hiểu sâu hơn về cuộc sống của những người sáng lập công ty. Do đó, một hình ảnh và chú thích hấp dẫn sẽ cải thiện lưu lượng truy cập web.

ý tưởng nội thất

Điều quan trọng là các nhà tiếp thị phải cảm nhận được xu hướng của người dùng. Ngay bây giờ, xu hướng đó là tạo ra một không gian gia đình an toàn. Bài đăng trên Facebook đóng vai trò rất quan trọng. Cho dù đó là cuộc sống độc thân thanh lịch hay không gian gia đình ấm cúng. Phong cách trang trí hoặc thương hiệu trang trí nội thất gia đình của bạn đều có thể trở thành điểm nhấn hấp dẫn với mạng xã hội.

Knoll

Các ý tưởng nội thất đến từ các thương hiệu khác

Có rất nhiều thương hiệu trang trí nội thất gia đình tuyệt vời mà chúng ta không thể kể hết được. Nhưng đây là một số khác mà được rất nhiều người dùng yêu thích trên mạng xã hội.

Casper

Thực hiện một cách tiếp cận khoa học để thiết kế sản phẩm. Thương hiệu tuyên bố đã “thiết kế” nệm, khung giường, gối và ga trải giường để người dùng có giấc ngủ tối ưu. Thương hiệu đã sử dụng Linkedin để truyền tải các nội dung chính.

casper

Article

Đây là một công ty có trụ sở tại Vancouver có khẩu hiệu nói lên tất cả: “Chi tiêu ít hơn. Sống nhiều hơn. ” Chú thích của họ và sự đáng yêu trên Instagrammable được thể hiện rõ trong mỗi bài đăng. “Cúc vàng như một mùa hè bất tận ngay trong chính căn phòng khách của bạn”.

Article

Jo Malone London

Công ty nước hoa và nến độc quyền đang thu hút hàng loạt người dùng trên Instagram. Trình chiếu các video ngắn, trang nhã ghi lại khía cạnh cổ điển, độc quyền của thương hiệu. Bạn phải thốt lên rằng “thật là một kiệt tác!”.

Jo Malone London

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Ngành nội thất. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ