Chiến lược kinh doanh online hiệu quả bằng digital marketing

Các nội dung chính

Nếu là một người kinh doanh online, chắc hẳn sẽ hiểu được tầm quan trọng của digital marketing có ảnh hưởng lớn đến sự thành công của doanh nghiệp. Vậy chiến lược kinh doanh online hiệu quả bằng digital marketing ở đây là gì? Hãy cũng Adsplus.vn tìm hiểu qua nhé!

Chiến lược kinh doanh online hiệu quả bằng digital marketing

Digital Marketing là một thuật ngữ để mô tả các chiến lược marketing online trên Internet, giúp kết nối doanh nghiệp với khách hàng nhanh chóng và hiệu quả.

Từ website, mạng xã hội, email marketing,.. tất cả các kênh này đều nên được đầu tư xây dựng và phát triển (nếu phù hợp với thương hiệu của bạn).

Một người bình thường trung bình trên Internet nhìn hàng trăm các mẫu quảng cáo khác nhau. Vì vậy bài viết này, Adsplus.vn sẽ hướng tới việc xây dựng các chiến thuật kinh doanh online hiệu quả bằng digital marketing thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu, thay vì làm phiền họ.

Chuyên mục này khá dài, sẽ có nhiều phần khác nhau, hãy liên tục theo dõi nhé:

  • Tạo dựng và tối ưu Website
  • Xây dựng chiến lược digital content
  • Quảng cáo thương hiệu trên mạng xã hội
  • Tối ưu hóa chuyển đổi từ traffic website
  • Tối ưu các kênh quảng cáo trả phí
  • Chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng trả tiền
  • Đo lường và cải thiện chiến lược marketing.

Quảng cáo Google Ads cũng là một yếu tố quan trọng giúp đẩy mạnh chiến lược kinh doanh online hiệu quả bằng digital marketing. Chính vì vậy, hiện nay các doanh nghiệp thường liên hệ đến các đơn vị quảng cáo Google adwords để gia tăng thương hiệu và đẩy mạnh doanh số hơn.

Bước 1: BẮT ĐẦU TỪ WEBSITE

Website chính là nền móng cho mọi chiến lược kinh doanh online hiệu quả bằng digital marketing của bạn. Nó như một “bất động sản” mà doanh nghiệp bạn sở hữu trên internet, nơi mà bạn có thể nói về sản phẩm của mình, đưa lên những nội dung giúp trang bị kiến thức cho người đọc hay giải quyết các nhu cầu cụ thể của khách hàng. Để sở hữu một website chuyên nghiệp với giao diện bắt mặt, bạn có thể liên hệ thiết kế website ở công ty chúng tôi để được nhận những gói dịch vụ ưu đãi nhất.

Kết quả hình ảnh cho website đẹp nhất thế giới

Thế nhưng xây dựng một website “long lanh và hay ho” là chưa đủ. Bạn cần phải đảm bảo rằng nó đã được tối ưu để có được lượng traffic, chuyển đổi và khách hàng ổn định.

Ngày càng nhiều người sử dụng các công cụ như Google để tìm kiếm thông tin. Hầu hết ai khi có câu hỏi hay vấn đề gì đều có thói quen tra cứu trên mang. Vậy nên điều kiện tiên quyết cho doanh nghiệp bạn là phải có website hiển thị được trên các kết quả tìm kiếm để khi khách hàng search, họ có thể truy cập và tìm thứ họ muốn.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hay SEO, là chìa khóa để bạn làm tốt công việc này. Có 2 cách tiếp cận về SEO khá phổ biến là: SEO onpage và SEO offpage.
Bạn cũng có thể tham khảo về SEO tại link bài viết: https://adsplus.vn/blog/tat-tan-tat-nhung-dieu-can-biet-ve-seo-ma-ban-khong-nen-bo-qua/

Bước 2: XÂY DỰNG NỘI DUNG DIGITAL ĐỂ KIẾM TRAFFIC

Content is King

Sau khi bạn đã tối ưu xong website. Giờ là lúc để “múa phím”, viết những content thật giá trị đây. Content được ví như nhiên liệu để chiến lược digital marketing của bạn có thể chạy. Bằng việc tạo ra những content chất lượng, nhắm đúng vào đối tượng khách hàng mục tiêu. Bạn lúc này sẽ thu hút được tệp khách hàng chính xác hơn, dễ dàng chuyển đổi hơn. Và nếu bạn không có thời gian và kỹ năng viết. Thì việc thuê một đơn vị viết content sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả.

digital marketing 02

Chiến lược kinh doanh online hiệu quả bằng digital marketing

Xây dựng các Blog, site vệ tinh

Các công cụ tìm kiếm luôn đánh giá cao các website thường xuyên đưa lên các nội dung mới, và xây dựng các Blog hay site vệ tinh là một phương pháp tuyệt vời.

Chiến lược kinh doanh online hiệu quả bằng digital marketing

Khi xây dựng chúng, hãy đứng trên lập trường của những người làm nghề báo chí. Thay vì phương diện của chủ doanh nghiệp hay giám đốc marketing. Mục tiêu của blog là để xuất bản những nội dung giá trị, phi lợi nhuận, không quảng cáo, mang tính trung tính nhất có thể. Hãy sử dụng các từ ngữ, giọng văn, phong cách của khách hàng mục tiêu của bạn để viết lên nội dung trên blog.

BƯỚC 3: SỬ DỤNG MẠNG XÃ HỘI ĐỂ TĂNG TƯƠNG TÁC

Mạng xã hội nói chung cung cấp nền tảng cho các doanh nghiệp, nhân viên, khách hàng tương tác với nhau một cách trực tiếp. Hơn thế nữa, nó là một cách thức chính để phân phối nội dung và hình ảnh thương hiệu trên online.

digital marketing 04

Chiến lược kinh doanh online hiệu quả bằng digital marketing

Có rất nhiều các trang social khác nhau, nhưng ở Việt Nam hiện tại, chúng ta sẽ tập trung đi vào phân tích Facebook.

Facebook

Với hơn 1 tỉ người dùng hàng tháng, Facebook là trang mạng xã hội lớn nhất thế giới. Trên quan điểm của người làm marketing, Facebook cung cấp công cụ mạnh mẽ để xây dựng cộng đồng cho marketing truyền miệng.

Để phát triển Fanpage trên Facebook, dưới đây là một số điều bạn cần phải làm:

• Điền đầy đủ và chi tiết các thông tin về công ty. Đảm bảo rằng bạn đã có phần mô tả tổng quan về doanh nghiệp, sản phẩm cũng như đường link tới website.
• Mời bạn bè, người quen like fanpage.
• Tích hợp Facebook lên các kênh online khác (sử dụng các plugins hỗ trợ)
• Chia sẻ các nội dung có giá trị.
• Sử dụng quảng cáo Facebook để tăng lượt tiếp cận.

Facebook sẽ giúp cho việc kinh doanh online hiệu quả bằng digital maketing của bạn đạt được hiệu quả rõ rệt. Chính vì vậy, bạn cần đầu tư vào quảng cáo trên facebook một cách kí lưỡng. Bạn cũng có thể liên hệ đến đơn vị quảng cáo facebook để đạt được hiệu quả và tiết kiệm thời gian tốt nhất.

BƯỚC 4: CHUYỂN ĐỔI TRAFFIC THÀNH CONTACTS THÔNG QUA LANDING PAGES

Khi đã tối ưu được website, viết blog, và bắt đầu đẩy content lên các trang mạng xã hội. Lúc này bạn sẽ bắt đầu thấy một số lượng traffic nhất định đổ về. Nhưng vấn đề là lượng visits đó chưa tạo thành khách hàng mới hoặc là ra contacts mới đã cũng chưa. Ở phần này, chúng ta sẽ tìm hiểu về quy trình chuyển đổi một cách chi tiết.

  • Giai Đoạn 1: Cung Cấp Các Content Giá Trị Hấp Dẫn
  • Giai Đoạn 2: Tạo Nút CTAs
  • Giai Đoạn 3: Tạo Các Landing Pages
  • Giai Đoạn 4: Testing, Đo Lường, Lặp Lại
kinh doanh online hiệu quả bằng digital marketing 04

Chiến lược kinh doanh online hiệu quả bằng digital marketing

BƯỚC 5: BỔ SUNG TRAFFIC BẰNG QUẢNG CÁO TRẢ PHÍ

Khi bạn mới xây dựng thương hiệu online. Thì sẽ rất khó để dựa hoàn toàn vào các kênh của bạn. Ví dụ như blog, website hay Fanpage để kiếm đủ contact về cho công ty. Đó là lý do tại sao rất nhiều những người làm marketing lựa chọn bổ sung traffic bằng các kênh quảng cáo trả phí. Bên cạnh đó, hiện nay, một hình thức làm tăng cao lượng traffic đó chính là Quảng cáo Google Adwords . Đây là nguồn traffic giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận dễ dàng hơn đến người tiêu dùng.

BƯỚC 6: TỰ ĐỘNG HÓA BIẾN MẪU THU VỀ THÀNH KHÁCH HÀNG

Sử dụng quy trình để phát triển mối quan hệ với khách hàng tiềm năng bằng gửi những thông điệp cố định cho họ, những thông điệp có liên quan và có giá trị. Có rất nhiều tool hỗ trợ bạn công việc này, cả trả phí và miễn phí. Hãy tự Google nhé.

BƯỚC 7: ĐO LƯỜNG HIỆU QUẢ CỦA CHIẾN LƯỢC DIGITAL MARKETING

Giờ chắc hẳn bạn đã tới phần cuối của đáy phễu sales và marketing. Việc bạn cần làm là review lại toàn bộ các hoạt động marketing của mình, xác định cái nào thành công, loại bỏ những chiến dịch thất bại.

kinh doanh online hiệu quả bằng digital marketing 03

Chiến lược kinh doanh online hiệu quả bằng digital marketing

Như vậy, để xây dựng thành công bộ mặt thương hiệu của doanh nghiệp. Bạn cần phải lập ra kế hoạch kinh doanh kĩ càng và chi tiết. Trên đây là chiến lược kinh doanh online hiệu quả bằng digital marketing Adsplus.vn tiết lộ cho bạn. Hãy đọc và cập nhật thông tin ngay ngày hôm nay!

Ngoài ra, nếu bạn muốn quảng cáo kinh doanh một cách hiệu quả và nhanh chóng bằng digital marketing, bạn cũng có thể liên hệ Adsplus.vn tại đây để nhận được gói dịch vụ quảng cáo ưu đãi nhất hoặc liên hệ trực tiếp qua Hotline  (028) 7300.4488 – Email sales@adsplus.vn

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh doanh. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ