Các nội dung chính
Làm thế nào để một cảnh quay đầu tiên của quảng cáo đồ ăn có thể thu hút ngay sự chú ý của những người xem? Cái này cần xem xét đến yếu tố content mà bạn sáng tạo cho các quảng cáo đồ ăn. Hiện tại không có một công thức cụ thể nào để bạn có thể áp dụng cho mọi trường hợp. Tuy nhiên chúng sẽ có những chiến thuật sáng tạo để bạn học hỏi. Cùng khám phá thôi.
1. Đắm chìm trong các giác quan
Khi nói về trải nghiệm một món ăn, thì nó không chỉ đến từ hương vị mà còn từ mùi hương hay những hình ảnh món ăn với màu sắc bắt mắt. Sự hấp dẫn của một chiếc bánh quy socola có thể đến từ vị ngọt-đắng, mùi bơ từ lò nướng, kết cấu gồ ghề vốn có hay sự tan chảy của socola. Từ những điều này, chúng ta có thể nhận ra rằng mọi người có thể thu hút mọi người về cả thị giác lẫn âm thanh. Hãng KitKat của Korea đã thực hiện content quảng cáo đồ ăn này và thực sự thành công.
Những quảng cáo của KitKat theo phong cách ASMR đã thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng. Với content tiếng sột soạt của bao bì màu đỏ biểu tượng của KitKat khi nó được mở ra. Sau đó tiếng va chạm mạnh của thanh socola gãy làm đôi để lộ phần trong của bánh. Những chi tiết âm thanh này giúp nâng cao trải nghiệm của các video quảng cáo.
2. Sự hấp dẫn đến từ kết cấu của món ăn
Không thể bàn cãi, kết cấu đóng một vai trò trong việc tạo ra riêng biệt của từng món ăn. Pizza Hut Thái Lan đã tận dụng yếu tố này để làm content cho quảng cáo đồ ăn của mình. Bánh pizza sẽ thiếu hấp dẫn như thế nào nếu như không có lớp phô mai béo ngậy hay lớp vỏ bánh mềm, xốp?
Việc nghiên cứu cho thấy rằng phần lớn người xem xem quảng cáo trên thiết bị di động của họ. Vì vậy việc truyền tải hình ảnh về sản phẩm là cực kỳ quan trọng. Hình ảnh rõ ràng, sắc nét giúp truyền đạt sản phẩm một cách nhanh chóng. Đây thường là content quảng cáo cần thiết, đặc biệt là đối với các thương hiệu thực phẩm, đồ uống và nhà hàng.
Pizza Hut Thái Lan đã sử dụng kỹ thuật này trong quảng cáo bánh pizza phô mai mới nhất. Người xem được thưởng thức cận cảnh những hình ảnh tuyệt vời của phô mai tan chảy và kéo dài trên lớp vỏ giòn quyến rũ khi được kéo ra. Những chi tiết sống động này khiến người xem có cảm giác như chiếc bánh pizza đang ở ngay trước mặt, sẵn sàng để họ có thể thưởng thức chúng.
3. Cho thấy được khía cạnh con người
Có rất nhiều quảng cáo chỉ cho hình ảnh của sản phẩm xuất hiện. Với thời gian có giới hạn, quảng cáo dạng ngắn là sự lựa chọn hoàn hảo để tập trung vào sản phẩm. Tuy nhiên, các nghiên cứu lại cho thấy rằng quảng cáo dạng dài sẽ hiệu quả hơn khi chúng kết hợp thêm yếu tố con người. Việc giới thiệu yếu tố con người sẽ bổ sung bối cảnh và giúp người xem dễ liên tưởng hơn. Cách bạn sử dụng content như vậy trong các quảng cáo đồ ăn của mình thật sự gần gũi nhưng vẫn vô cùng sáng tạo.
McDonald’s Singapore cho ra mắt bánh mì kẹp thịt cá hồi Hokkaido. Cùng với đó là sự kết hợp giữa quảng cáo mô tả các tình huống khác nhau. Quảng cáo 6 giây của nó chỉ tập trung vào bánh mì kẹp thịt, miếng cá hồi hấp cận cảnh. Trong khi, các phiên bản 10 giây và 30 giây sử dụng sự kết hợp giữa hành động trực tiếp và anime. Việc này đã mang đến cho người xem một một cảm giác gần quen thuộc khi đến một quán ăn ở Hokkaido. Đồng thời quảng cáo cũng giúp nhấn mạnh sự hấp dẫn của đồ ăn.
4. Sự chu đáo của nhãn hàng
Nếu bạn đang tìm cách tăng doanh số bán hàng hay độ nhận diện thương hiệu đồ ăn của bạn? Thì các content quảng cáo phải chú ý đến sự chu đáo của nhãn hàng đối với khách hàng. Để tạo ấn tượng lâu dài, hãy kết hợp liền mạch trong suốt quảng cáo bằng những âm thanh, nội dung thương hiệu đặc biệt như linh vật, màu thương hiệu,..
KFC Đài Loan đã nỗ lực hết mình để lồng ghép hình ảnh thương hiệu một cách nổi bật trong một quảng cáo dài 30 giây kết hợp hình ảnh, âm thanh, màu sắc và thiết kế theo những cách thú vị, độc đáo và bất ngờ. Thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn càng xuất hiện nhiều trong quảng cáo, thì càng có nhiều người xem ghi nhớ nó.
5. Đưa thông tin hữu ích
Cuối cùng, một loại content quảng cáo đồ ăn nữa mà bạn phải ghi nhớ. Người xem có thể ghi nhớ nhiều thông tin từ bất kỳ quảng cáo nhất định nào. Vì vậy, khi quảng cáo đồ ăn của bạn nên sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ tiếp cận. Ví dụ: hãy thử mô tả lợi ích thay vì thành phần của sản phẩm.
Milo mang đến thông điệp cho những người bận rộn là sự tiện lợi. Đồng thời thương hiệu cũng nhấn mạnh yếu tố có thể dễ dàng ăn sáng khi đang di chuyển. Bằng cách giới thiệu sản phẩm của mình giúp mọi người được tiếp thêm năng lượng làm việc.
Tuy nhiên, cách tốt nhất để xác định chiến lược nào là phù hợp, thì bạn nên thử nghiệm các content quảng cáo đồ ăn khác nhau.
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn