Cùng Adsplus.vn lên bản kế hoạch kinh doanh mẫu tổng quan nhất

Các nội dung chính

Bản kế hoạch kinh doanh sẽ giúp xác định đối tượng khách hàng mục tiêu. Phân tích khách hàng tiềm năng, ưu thế cũng như những khó khăn, cách thức bán hàng, chi phí kinh doanh…. Cũng như sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát, đánh giá được hiệu quả và tiềm năng kinh doanh. Đây là bản kế hoạch kinh doanh mẫu cụ thể, tổng quát nhất mà Adsplus.vn muốn mang đến để các bạn. Để bạn có thể tham khảo và nghiên cứu.

kế hoạch kinh doanh mẫu 01

Mẫu bản lập kế hoạch kinh doanh sẽ giúp bạn hoạch định một cách rõ ràng kế hoạch bán hàng và tăng doanh số kinh doanh. Bản kế hoạch kinh doanh càng rõ ràng, càng chi tiết bao nhiêu. Thì việc thực hiện nó sẽ có tính khả thi cao và mang lại kết quả kinh doanh theo ý muốn.

BẢN KẾ HOẠCH KINH DOANH MẪU

1. Giới thiệu chung về doanh nghiệp:

1.1 Đối tượng khách hàng

1.2 Nhiệm vụ của doanh nghiệp

1.3 Mấu chốt cơ bản tạo nên thành công

2. Tóm tắt hoạt động kinh doanh

2.1 Quyền sở hữu của công ty

2.2 Tóm tắt khởi sự của doanh nghiệp

Mô tả lịch sử của dự án – sản phẩm, địa điểm, thị trường. Cùng với hình thức pháp lý, kế hoạch thực hiện & kế hoạch tài chính.

2.4 Vị trí của doanh nghiệp và các điều kiện thuận lợi

Địa điểm của doanh nghiệp là yếu tố cần thiết để giảm các chi phí. Hoặc tăng các cơ hội của các khách hàng dừng chân tại doanh nghiệp của bạn. Đhọ có thể xem các sản phẩm hoặc yêu cầu các dịch vụ. Địa điểm phụ thuộc vào các loại hình kinh doanh như bán lẻ, quan hệ sản xuất hoặc định hướng dịch vụ. Có một số yếu tố quan trọng để xem xét địa điểm cũng như tiếp cận thị trường. Hay tiếp cận các nguồn nguyên liệu thô các phương tiện sẵn có để vận chuyển và các kênh phân phối. Các phương tiện sẵn có để vận chuyển, hiệu quả & giá lao động lành nghề rẻ…

3. Các sản phẩm/dịch vụ

3.1 Mô tả sản phẩm và dịch vụ

Mô tả ngắn gọn về sản phẩm, kích cỡ, hình dáng, màu sắc. Và hàng loạt các sản phẩm được chào bán hoặc đặc điểm của dịch vụ được cung cấp. Giới thiệu những lợi ích, công dụng dù là một sản phẩm/dịch vụ mới hoặc đã có.

3.2 So sánh với đối thủ cạnh tranh

Xác định điều gì sẽ làm cho sản phẩm/dịch vụ trở thành độc nhất trên thị trường. Liệu đó sẽ là một sản phẩm có chất lượng tốt hơn những sản phẩm đang có trên thị trường. Hay sự khác biệt về giá cả sẽ làm cho sản phẩm bán ra dễ dàng hơn? Những đặc điểm nào sẽ làm cho sản phẩm khác với sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh?

3.3 Ấn phẩm quảng cáo chào hàng

3.4 Tìm nguồn lực

Xác định các nguồn lực khác nhau về nguyên liệu thô và nhân công, khả năng sẵn có trong năm nhằm mục đích bảo đảm cho sự sản xuất liên tục. Dự tính những vấn đề có thể xảy ra với các nguồn lực và tìm kiếm các giải pháp.

3.5: Khoa học – Công nghệ

Xác định máy móc trang thiết bị cần thiết để sản xuất và dự tính những chi phí. Nhìn chung điều này sẽ tốt hơn nhiều nếu bắt đầu xây dựng với quy mô vừa phải, bắt đầu từ một tòa nhà nhỏ hoặc thuê địa điểm, có trang thiết bị máy móc cần thiết. Chu kỳ sử dụng có ích của máy móc và các trang thiết bị phải được xem xét trong phần này và phải tính đến khấu hao..

3.6 Các sản phẩm/dịch vụ trong tương lai

4. Phân tích thị trường

4.1 Tóm tắt

4.2 Phân đoạn thị trường

Mô tả toàn cảnh khu vực địa lý (đó là nơi mà hầu hết các sản phẩm được bán ra) và nhắm mục tiêu cụ thể trong dân số thuộc khu vực đó.

4.3 Phân tích ngành

4.3.1 Các thành viên tham gia đến ngành

Xác định khách hàng mục tiêu rõ ràng, phân tích tính cách của họ, hồ sơ về tuổi tác, giới tính, thu nhập, thực tiễn mua hàng, các kênh tiêu dùng, cách sống và thị hiếu nhằm mục đích đảm bảo rằng sản phẩm cần thiết phù hợp với nhu cầu cũng như những mong muốn của họ. Nếu họ là các tổ chức khác hoặc các doanh nghiệp, tiến trình tạo ra quyết định trong việc mua sản phẩm, khối lượng tiêu dùng của họ và thanh toán cũng nên được xem xét đến.

4.3.2 Các kiểu phân phối.

Lựa chọn kênh phân phối cho sản phẩm/dịch vụ nên được trực tiếp bán cho các khách hàng hay bán thông qua trung gian.

4.3.3 Các kiểu cạnh tranh và mua hàng

4.3.4 Các đối thủ cạnh tranh chính

Miêu tả những đối thủ cạnh tranh hiện có trong khu vực thị trường, điểm mạnh, điểm yếu, tầm quan trọng của họ đối với doanh nghiệp của bạn.

4.4 Phân tích thị trường

kế hoạch kinh doanh mẫu 03

5. Chiến lược và việc thực hiện chiến lược

5.1 Tóm tắt

5.2 Chiến lược Marketing

Hình thành chiến lược marketing nghĩa là lập kế hoạch phù hợp, cân đối và hợp nhất chiến lược sản phẩm của doanh nghiệp, chiến lược phân phối, chiến lược giá cả và chiến lược quảng cáo. Đây là sự cần thiết cho một doanh nghiệp mới bước vào thị trường sẽ chịu áp lực cạnh tranh nhiều hơn là các doanh nghiệp hiện có. Bạn có thể tham khảo những ý tưởng marketing hay giúp bạn phát triển kinh doanh tại đây.

5.2.1 Thị trường mục tiêu và phân khúc thị trường

5.2.2 Chiến lược giá

Lựa chọn chiến lược giá thích hợp mới là yếu tố quan trọng nhất cho sự thành công của doanh nghiệp

5.2.3 Chiến lược hỗ trợ

Quảng cáo thật sự cần thiết để hấp dẫn và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của bạn mà không mua của các đối thủ cạnh tranh. Hỗ trợ bán hàng nói chung được chia thành quảng cáo, ấn phẩm, bán hàng cho cá nhân và hỗ trợ bán hàng. Cần phải xem xét kỹ ngân sách chi cho việc hỗ trợ trong kế hoạch kinh doanh.

5.2.4 Chiến lược kênh phân phối

Xác định các trung gian tiềm năng để liên hệ nhằm mục đích đạt được doanh thu chỉ tiêu

5.2.5 Chương trình marketing

5.3 Chiến lược bán hàng

5.3.1 Dự báo bán hàng

Dự tính doanh thu chỉ tiêu trong tháng và trong năm. Đây là một trong những yếu tố chính của kế hoạch kinh doanh.

5.3.2 Kế hoạch bán hàng

5.4 Liên minh các chiến lược

5.5 Dịch vụ hỗ trợ

Mô tả các dịch vụ phụ được bán hàng cùng các sản phẩm/dịch vụ chính nhằm thoả mãn các nhu cầu nâng cao của khách hàng.

kế hoạch kinh doanh mẫu 02

Trên đây là bản kế hoạch kinh doanh mẫu tổng quan nhất mà Adsplus.vn muốn gửi đến các bạn độc giả để các bạn có được hình dung dễ dàng nhất về 1 kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh. Chúc bạn thành công!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh doanh. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ