Cuộc cách mạng thương mại điện tử thời trang của H&M

Các nội dung chính

Lịch sử của H&M xuất phát từ một cửa hàng bán lẻ ở tỉnh lẻ của Thụy Điển. Rồi dần phát triển thành một tập đoàn hoạt động trên phạm vi toàn cầu. H&M hiện có hơn 2.000 cửa hàng và chi nhánh tại 35 quốc gia trên khắp thế giới. Nhờ cuộc cách mạng thương mại điện tử thời trang H&M. Mà vào năm 2012, hãng xếp hạng giá trị thương hiệu Interbrand đã xếp hạng thương hiệu này đứng thứ 23. Trong các thương hiệu thời trang với giá trị thương hiệu là 16,5 tỷ USD. Sau hơn 60 năm, H&M đã trở thành một trong những thương hiệu đại diện xứng đáng nhất cho Thụy Điển trong thế giới thương hiệu.

các mạng thời trang h&m 01

Cách mạng H&M

Vài nét về ông trùm H&M

H&M là viết tắt của “Hennes” trong tiếng Thụy Điển, nó có nghĩa là “dành cho phụ nữ”. Và Mauritz Widforss – tên của một hãng chuyên may quần áo trang phục cho thợ săn năm 1968. Được thành lập bởi ông Erling Persson vào năm 1947 tại Vasteras (Thụy Điển). Thuở ban đầu, đó chỉ là một cửa hàng bán quần áo và vải vóc. Cho đến khi Erling Persson trong một lần đi Mỹ đã nhận ra rằng. Với giá rẻ nhưng bán được hàng với khối lượng nhiều thì vẫn có thể kinh doanh có lãi. Ông đã nhanh chóng sao chép mô hình này mang về Thụy Điển và đạt được những thành công rất nhanh.

Triết lý kinh doanh của Erling Persson cũng như bản chất của thương hiệu H&M. Đó là quần áo có chất lượng cao và hợp mốt. Nhưng giá cả phải chăng để bán hàng thời trang với giá mà số đông có thể mua được.

kinh doanh thời trang

Cách mạng H&M

Theo thời gian, H&M mở rộng phạm vi và đa dạng hóa các mặt hàng kinh doanh

Từ làng ra phố, từ trong nước ra nước ngoài. H&M xuất hiện ở thủ đô Stockholm của Thụy Điển rồi đến Na Uy. Năm 1976, H&M vượt ra ngoài khu vực Bắc Âu để hiện diện ở Anh, Đức, Hà Lan, rồi đến Pháp, Mỹ, Tây Ban Nha, Trung Quốc, Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ, Nam Âu, bán đảo Balkan, Đông Nam Á, châu Phi và khu vực Mỹ Latinh. Những thương hiệu và dòng sản phẩm thời trang của H&M cứ thế nhiều thêm.

Có sản phẩm do H&M sáng tạo. Nhưng cũng có nhiều sản phẩm thuộc sở hữu của các công ty thời trang khác đã được H&M mua lại. Bắt đầu từ việc đặt hàng ở các hãng khác. H&M tiến tới hợp tác với nhiều nhà thiết kế thời trang nổi tiếng thế giới. Để từ đó tạo nên những sản phẩm thời trang có phong cách riêng.

các mạng thời trang h&m 02

Cách mạng H&M

H&M sau cuộc cách mạng

Tính cách mạng trong triết lý và thực tiễn kinh doanh của H&M được khái quát lại trong khái niệm “dân chủ hóa thời trang”. Từ cửa hàng bán đồ may mặc trở thành một thương hiệu thời trang toàn cầu. H&M là thương hiệu đầu tiên trong số những thương hiệu thời trang có ảnh hưởng và uy tín quốc tế với giá cả hợp lý dành cho số đông khách hàng. “Đó là câu chuyện bán đồ thời trang. Mà người dân ở một thành phố cỡ trung bình có thể dễ dàng mua về, sử dụng được thoải mái. Và hài lòng về phương diện mode và chất lượng. Nhưng lại đồng thời không mấy khó khăn khi quyết định bỏ đi”. Giá rẻ và hợp mốt trở thành tiêu chí quyết định triết lý kinh doanh và sự tăng trưởng của H&M.

H&M

Cách mạng H&M

Nếu như trước đây, các nhà thiết kế thời trang có uy quyền áp đảo trong mối quan hệ với nhãn hàng. Thì H&M đã cân bằng được điều đó. H&M đã đi tiên phong trong một quá trình làm cho những cửa hàng của họ không chỉ là nơi tiêu thụ sản phẩm của các nhà thiết kế thời trang. Mà còn là nơi thời trang hiện diện, được bình phẩm và phán xét. Cũng như xu hướng thời trang được xác lập và khẳng định cũng như khai tử. H&M đã làm cho các nhà thiết kế thấy rằng, bây giờ họ phải tìm đến các hãng thời trang để biết đã đi đúng hay sai đường. Một câu tâm đắc của H&M chính là “Thời trang vẫn là sản phẩm của sáng tạo nhưng vì con người chứ không vì sáng tạo thuần tuý”.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh doanh. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ