Các nội dung chính
Cho dù bạn đang tìm kiếm xu hướng, thông tin chi tiết hay dữ kiện để hỗ trợ cho kế hoạch Marketing của mình thì bài viết này là dành cho bạn. Các số liệu thống kê B2B marketing sẽ cung cấp cho bạn thông tin bạn cần. Hãy tiếp tục đọc ngay bây giờ để xem những số liệu thống kê hỗ trợ như thế nào cho doanh nghiệp bạn.
Xem thêm:
- Cách để có thể xây dựng kênh Marketing B2B cho doanh nghiệp
- Một số chiến lược Marketing ngày lễ dành cho doanh nghiệp B2B
Thống kê xu hướng marketing B2B
Những số liệu thống kê B2B marketing này sẽ cung cấp thông tin chi tiết về nơi mà các doanh nghiệp dự định cho ngân sách tiếp thị của họ vào năm 2022.
1. 47% nhà làm marketing có kế hoạch tăng cường sử dụng trí tuệ nhân tạo
2. 46% tổ chức B2B có kế hoạch đầu tư vào tiếp thị dựa trên tài khoản
3. 45% nhà tiếp thị có kế hoạch tăng cường sử dụng các công cụ tiếp thị xã hội
4. 43% nhà tiếp thị có kế hoạch tăng cường sử dụng các công cụ phân tích tiếp thị
5. 42% nhà tiếp thị có kế hoạch tăng cường sử dụng các công cụ tiếp thị video
6. 41% tổ chức B2B có kế hoạch đầu tư vào tiếp thị video
7. 38% nhà tiếp thị có kế hoạch tăng cường sử dụng nền tảng dữ liệu khách hàng
8. 33% tổ chức B2B có kế hoạch đầu tư vào tiếp thị lại
9. 32% tổ chức B2B có kế hoạch đầu tư vào cá nhân hóa
10. 11% tổ chức B2B có kế hoạch đầu tư vào quảng cáo theo chương trình
11. 11% tổ chức B2B có kế hoạch đầu tư vào tối ưu hóa giọng nói
Thống kê B2B Marketing
Bạn tìm kiếm một số thống kê marketing B2B tổng quát hơn? Bắt kịp tốc độ về tình trạng tiếp thị giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp thông qua các số liệu thống kê tiếp thị B2B này:
12. 89% tổ chức B2B có chương trình tiếp thị dựa trên tài khoản
13. 81% nhân viên B2B không điều hành có tiếng nói trong quyết định mua hàng của công ty
14. 76% tổ chức B2B có kế hoạch tiếp thị chính thức
15. 57% quy trình mua hàng hoàn tất trước khi người mua B2B liên hệ với công ty
16. 56% công ty B2B thuê ngoài hoạt động tiếp thị và duy trì đội ngũ nội bộ
17. 56% tổ chức B2B đang đầu tư vào tiếp thị kỹ thuật số
18. 46% các nhà nghiên cứu B2B trong độ tuổi từ 18-34
19. 44% chi tiêu tiếp thị hàng đầu của các công ty B2B là tiếp thị kỹ thuật số
20. 38% công ty B2B chỉ có nhóm tiếp thị nội bộ
21. 6% công ty B2B thuê ngoài hoàn toàn hoạt động tiếp thị của họ
Thống kê B2B Email Marketing
Tiếp thị qua email là một trong những chiến lược tiếp thị B2B phổ biến nhất. Bạn nên tạo chiến lược tiếp thị qua email cho doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, các nhà tiếp thị B2B khác sẽ nghĩ gì về tiếp thị qua email? Hãy cùng tìm hiểu với các số liệu thống kê tiếp thị qua email B2B này:
22. 10-60 phút là khoảng thời gian mọi người xem email mỗi tuần
23. 87% nhà tiếp thị B2B sử dụng email để phân phối nội dung
24. 84% tổ chức B2B sử dụng tiếp thị qua email
25. 81% nhà tiếp thị B2B tạo bản tin email
26. 59% nhà tiếp thị B2B cho biết email là kênh tạo doanh thu hàng đầu của họ
27. 59% người nói rằng email ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ
28. 31% nhà tiếp thị B2B xem bản tin email là nội dung tốt nhất để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng
29. 20% là tỷ lệ mở trung bình cho các email B2B
30. 16% chi tiêu tiếp thị hàng đầu của các tổ chức B2B là tiếp thị qua email
31. 5% là tỷ lệ nhấp trung bình cho các email B2B
Thống kê tạo khách hàng tiềm năng B2B
Tạo khách hàng tiềm năng là một trong những thách thức lớn nhất đối với các nhà tiếp thị B2B. Vì vậy, chiến lược nào mang lại kết quả tốt nhất khi thu hút khách hàng tiềm năng?
32. 86% công ty B2B sử dụng trang web của họ làm kênh liên lạc với khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng
33. 38% công ty B2B coi tiếp thị qua email là công cụ tạo khách hàng tiềm năng hàng đầu của họ
34. 33% công ty B2B cho rằng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là công cụ tạo khách hàng tiềm năng hàng đầu của họ
35. 33% công ty B2B coi mạng xã hội là công cụ tạo khách hàng tiềm năng hàng đầu của họ
36. 30% công ty B2B coi tiếp thị nội dung là công cụ tạo khách hàng tiềm năng hàng đầu của họ
37. 21% công ty B2B coi tiếp thị công cụ tìm kiếm (SEM) là công cụ tạo khách hàng tiềm năng hàng đầu của họ
Thống kê B2B Content Marketing
Giống như tiếp thị qua email, tiếp thị nội dung là một chiến lược yêu thích khác của các công ty B2B. Điều đó không có gì đáng ngạc nhiên vì các doanh nghiệp sử dụng tiếp thị nội dung nhận thấy chuyển đổi nhiều hơn sáu lần so với các doanh doanh nghiệp bỏ qua tiếp thị nội dung. Tìm hiểu thêm về lý do tại sao các nhà tiếp thị B2B yêu thích tiếp thị nội dung với các số liệu thống kê B2B marketing này:
38. 80% người ra quyết định muốn các bài báo chứ không phải quảng cáo từ các đối tác tiềm năng
39. 69% tổ chức B2B sử dụng tiếp thị nội dung
40. 62% là chi phí tiếp thị nội dung ít hơn bao nhiêu so với tiếp thị truyền thống
41. 61% người dùng thích các công ty tạo nội dung tùy chỉnh
42. 50% tổ chức của các nhà tiếp thị B2B thuê ngoài ít nhất một trong các hoạt động tiếp thị nội dung của họ
43. 41% đại diện tiếp thị B2B đọc ba đến năm phần nội dung trước khi tương tác với đại diện bán hàng
Về ngân sách
44. 405.000 đô la là ngân sách tiếp thị nội dung trung bình hàng năm cho các doanh nghiệp có hơn 1000 nhân viên
45. $213,000 là ngân sách tiếp thị nội dung trung bình hàng năm cho các tổ chức có 100-999 nhân viên
46. 81.500 đô la là ngân sách tiếp thị nội dung trung bình hàng năm cho các công ty có 1-99 nhân viên
47. 33% chi tiêu tiếp thị hàng đầu của các công ty B2B là tiếp thị nội dung
Kết quả
48. 86% nhà tiếp thị B2B sử dụng nội dung để tạo nhận thức về thương hiệu
49. 70% nhà tiếp thị B2B sử dụng nội dung để tạo ra nhu cầu và khách hàng tiềm năng
50. 68% nhà tiếp thị B2B sử dụng nội dung để nuôi dưỡng người đăng ký và khách hàng tiềm năng
51. 63% nhà tiếp thị B2B sử dụng nội dung để xây dựng lòng trung thành của khách hàng
52. 53% nhà tiếp thị B2B đã sử dụng nội dung để tạo doanh thu và doanh thu
Công dụng
53. 89% nhà tiếp thị B2B sử dụng blog của công ty họ để phân phối nội dung
54. 68% nhà tiếp thị B2B sử dụng tiếp thị nội dung để nuôi dưỡng người đăng ký hoặc khách hàng tiềm năng
55. 63% nhà tiếp thị B2B sử dụng tiếp thị nội dung để xây dựng lòng trung thành
56. 53% nhà tiếp thị B2B sử dụng tiếp thị nội dung để tạo doanh thu hoặc doanh thu
57. 45% các nhà tiếp thị B2B sử dụng tiếp thị nội dung để xây dựng đối tượng người đăng ký
58. 41% tổ chức của các nhà tiếp thị B2B có chiến lược tiếp thị nội dung được ghi lại
Thống kê di động B2B
Với hơn 50% lưu lượng truy cập Internet trên thế giới đến từ thiết bị di động, các công ty không thể bỏ qua người dùng di động. Việc Google hiện sử dụng tính thân thiện với thiết bị di động làm yếu tố xếp hạng cho kết quả tìm kiếm của mình cũng khiến thiết bị di động trở nên thiết yếu đối với các công ty B2B.
59. 90% người mua B2B báo cáo trải nghiệm di động vượt trội có khả năng thực hiện giao dịch mua khác từ nhà cung cấp
60. 80% người mua B2B sử dụng thiết bị di động tại nơi làm việc
61. 74% người dùng có nhiều khả năng quay lại các trang web thân thiện với thiết bị di động
62. 70% thời gian Internet được dành cho thiết bị di động
63. 60% người mua B2B cho biết thiết bị di động đóng một vai trò quan trọng trong giao dịch mua gần đây
64. 50% tìm kiếm B2B xảy ra trên điện thoại thông minh
65. 42% doanh thu của các tổ chức B2B hàng đầu bị ảnh hưởng hoặc thúc đẩy bởi thiết bị di động
66. 42% nhà nghiên cứu B2B sử dụng thiết bị di động trong quá trình mua hàng
Thống kê SEO B2B
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một chiến lược quan trọng khác nhưng bị đánh giá thấp đối với các công ty B2B. Doanh nghiệp của bạn có thể thu hút miễn phí các khách hàng tiềm năng đủ điều kiện đến trang web của mình bằng SEO. Tìm hiểu thêm về lý do tại sao SEO là chiến lược B2B phải sử dụng với các số liệu thống kê tiếp thị B2B cho năm 2022 này:
67. 12 tìm kiếm là số lượng tìm kiếm trung bình mà người dùng B2B thực hiện trước khi tương tác với trang web của thương hiệu
68. 95% lưu lượng tìm kiếm chuyển đến trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm
69. 74% khách hàng B2B thực hiện 50% nghiên cứu của họ trực tuyến trước khi mua hàng ngoại tuyến
70. 71% khách hàng B2B bắt đầu nghiên cứu sản phẩm của họ với các công cụ tìm kiếm
71. 71% các nhà nghiên cứu B2B tìm thấy thương hiệu bằng cách thực hiện tìm kiếm chung chung, tập trung vào giải pháp
72. 70% kết quả tìm kiếm được nhấp là không phải trả tiền so với phải trả tiền
73. 60% tổ chức B2B sử dụng SEO
74. 51% người dùng tìm thấy công ty hoặc sản phẩm mới sau khi sử dụng công cụ tìm kiếm
75. 40% doanh thu trực tuyến đến từ lưu lượng truy cập không phải trả tiền
76. 6% là tỷ lệ đóng trung bình của SEO — cao hơn gấp 8 lần so với tiếp thị truyền thống
Thống kê quảng cáo B2B
Quảng cáo kỹ thuật số là một chiến lược khác mà các công ty B2B sử dụng để thu hút, nuôi dưỡng và nắm bắt các khách hàng tiềm năng có giá trị cao. Tuy nhiên, doanh nghiệp của bạn nên biết gì trước khi tung ra một chiến dịch quảng cáo trên Google.
77. 3,33 đô la là giá mỗi nhấp chuột (CPC) trung bình cho ngành B2B
78. 0,79 đô la là giá mỗi nghìn lần hiển thị (CPM) trung bình cho ngành B2B
79. 80% là mức độ nhận biết thương hiệu tăng lên khi xem quảng cáo
80. 80% công ty, cả B2B và doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C), sử dụng Google Ads
81. 61% nhà tiếp thị B2B sử dụng quảng cáo PPC để phân phối nội dung
82. 46% tổ chức B2B sử dụng tiếp thị qua công cụ tìm kiếm
83. 41% số lần nhấp vào ba quảng cáo trả tiền hàng đầu trong kết quả tìm kiếm
84. 16% chi tiêu tiếp thị hàng đầu của các công ty B2B là quảng cáo trực tuyến
Thống kê truyền thông xã hội B2B
Phương tiện truyền thông xã hội có vẻ giống như một chiến lược chỉ dành cho B2C, nhưng các công ty B2B sử dụng các mạng như Facebook, LinkedIn và Twitter để tạo khách hàng tiềm năng. Doanh nghiệp của bạn có thể làm như vậy không? Tìm hiểu với các thống kê truyền thông xã hội B2B này:
Tổng thể
85. 95% các nhà tiếp thị B2B sản xuất nội dung truyền thông xã hội
86. 91% nhà tiếp thị B2B sử dụng mạng xã hội để phân phối nội dung
87. 86% mọi người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội ít nhất một lần một ngày
88. 84% giám đốc điều hành C-Suite sử dụng phương tiện truyền thông xã hội khi tiếp thị mua hàng
89. 75% tổ chức B2B sử dụng tiếp thị truyền thông xã hội và quảng cáo trên mạng xã hội
90. 75% người mua B2B sử dụng phương tiện truyền thông xã hội khi mua hàng
91. 72% nhà tiếp thị B2B sử dụng quảng cáo trên mạng xã hội để phân phối nội dung
92. 62% tổ chức B2B đã thấy lợi tức đầu tư (ROI) từ quảng cáo trên mạng xã hội
93. 33% thời gian sử dụng Internet của người dùng dành cho mạng xã hội 94. 25% nhà tiếp thị B2B xem nội dung truyền thông xã hội là loại nội dung tốt nhất để xây dựng nhận thức về thương hiệu
95. 22% chi tiêu tiếp thị hàng đầu của các công ty B2B là phương tiện truyền thông xã hội
96. $6,59 là CPM trung bình cho quảng cáo LinkedIn
97. $5,26 là CPC trung bình cho quảng cáo Linkedln
98. $0,80 là chi phí mỗi lần gửi trung bình cho quảng cáo LinkedIn
99. 95% nhà tiếp thị nội dung B2B sử dụng LinkedIn để tiếp thị nội dung
100. 89% nhà tiếp thị B2B sử dụng LinkedIn để tạo khách hàng tiềm năng
101. 76% nhà tiếp thị B2B sử dụng quảng cáo LinkedIn để tiếp thị nội dung 102. 65% công ty B2B đã có được khách hàng thông qua quảng cáo LinkedIn
103. $6,46 là CPM trung bình cho quảng cáo Twitter
104. $2,50 là chi phí trung bình cho mỗi người theo dõi cho quảng cáo Twitter
105. $1,95 là chi phí mỗi lần tải xuống trung bình cho quảng cáo Twitter ( Nguồn )
106. 1,35 đô la là chi phí mỗi lần tương tác trung bình cho quảng cáo Twitter
107. 0,38 đô la là CPC trung bình cho quảng cáo Twitter
108. 86% các nhà tiếp thị B2B sử dụng Twitter để tiếp thị nội dung
109. 29% nhà tiếp thị B2B sử dụng quảng cáo Twitter để tiếp thị nội dung
110. 7,19 đô la là CPM trung bình cho quảng cáo trên Facebook
111. 5,47 đô la là giá mỗi hành động trung bình cho quảng cáo trên Facebook
112. $1,07 là giá mỗi lượt thích trung bình cho quảng cáo trên Facebook
113. 0,97 đô la là CPC trung bình cho quảng cáo trên Facebook
114. 83% nhà tiếp thị B2B sử dụng Facebook để tiếp thị nội dung
115. 66% nhà tiếp thị B2B sử dụng quảng cáo trên Facebook để tiếp thị nội dung
116. 43% nhà tiếp thị B2B có được khách hàng thông qua Facebook
117. 7,91 đô la là CPM trung bình cho quảng cáo trên Instagram
118. $3,56 là CPC trung bình cho quảng cáo trên Instagram
119. 46% nhà tiếp thị B2B sử dụng Instagram để tiếp thị nội dung
120. 17% nhà tiếp thị B2B sử dụng quảng cáo trên Instagram để tiếp thị nội dung
Thống kê B2B Video Marketing
121. 88% là lượng thời gian người dùng dành cho các trang có video
122. 83% nhà tiếp thị video cho biết video giúp tạo khách hàng tiềm năng
123. 75% nhà tiếp thị B2B tin rằng video có tác động tích cực đến ROI của họ
124. 71% nhà tiếp thị B2B sản xuất video
125. 70% người mua và nhà nghiên cứu B2B xem video ở các giai đoạn khác nhau của kênh mua hàng
126. 70% nhà tiếp thị B2B tin rằng video hiệu quả hơn bất kỳ loại nội dung nào khác để chuyển đổi khách hàng tiềm năng đủ điều kiện
127. 53% nhà tiếp thị B2B sử dụng YouTube để tiếp thị nội dung
128. 38% tổ chức B2B sử dụng tiếp thị video
129. 11% nhà tiếp thị B2B sử dụng quảng cáo YouTube để tiếp thị nội dung
130. 6% chi tiêu tiếp thị hàng đầu của các tổ chức B2B là tiếp thị video
Thống kê thiết kế website B2B
Thiết kế và phát triển web là một lĩnh vực trọng tâm khác cho năm 2022. Với sự chú trọng ngày càng tăng vào tính thân thiện với thiết bị di động, tốc độ trang và trải nghiệm người dùng (UX). Các công ty B2B đang nỗ lực đáp ứng kỳ vọng của người dùng với trang web của họ.
131. 2,6 tỷ đô la là số tiền doanh thu bị mất do các trang web tải chậm
132. 94% lần hiển thị đầu tiên liên quan đến thiết kế của trang web
133. 83% mọi người mong đợi một trang web tải trong ba giây hoặc ít hơn 134. 75% uy tín của trang web đến từ thiết kế
135. 73% công ty hiện nay sử dụng thiết kế web để nổi bật so với đối thủ cạnh tranh
136. 68% doanh nghiệp B2B sử dụng các trang đích chiến lược để thu hút khách hàng tiềm năng
137. 51% chi tiêu tiếp thị hàng đầu của các công ty B2B là phát triển trang web
138. 44% người mua B2B rời khỏi trang web mà không có thông tin liên hệ
139. 7% là số lượng chuyển đổi có thể tăng lên khi cải thiện tốc độ trang web thêm một giây
Thống kê phân tích B2B
Khi nói đến tiếp thị B2B, có rất nhiều cơ hội để cải thiện doanh thu, khách hàng tiềm năng và theo dõi ROI.
140. 12 là số nguồn dữ liệu trung bình được sử dụng bởi các nhà tiếp thị B2B
141. 7 là số cách trung bình mà các công ty B2B sử dụng trí tuệ nhân tạo
142. 6 là số lượng trung bình các công cụ quản lý dữ liệu được sử dụng bởi các nhà tiếp thị
143. 86% nhà tiếp thị B2B sử dụng các công cụ phân tích để hỗ trợ tiếp thị nội dung
144. 77% nhà tiếp thị B2B theo dõi doanh thu của họ
145. 65% nhà tiếp thị B2B theo dõi hiệu quả bán hàng của họ
146. 63% nhà tiếp thị sử dụng quản lý quan hệ khách hàng (CRM) giống như bộ phận bán hàng và dịch vụ của họ
147. 61% nhà tiếp thị B2B theo dõi phân tích trang web và thiết bị di động của họ
148. 59% nhà tiếp thị B2B theo dõi khách hàng tiềm năng tiếp thị của họ 149. 59% nhà tiếp thị B2B theo dõi ROI chiến dịch của họ.
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn