Định hình chiến lược thông qua thống kê B2B marketing

Các nội dung chính

Cho dù bạn đang tìm kiếm xu hướng, thông tin chi tiết hay dữ kiện để hỗ trợ cho kế hoạch Marketing của mình thì bài viết này là dành cho bạn. Các số liệu thống kê B2B marketing sẽ cung cấp cho bạn thông tin bạn cần. Hãy tiếp tục đọc ngay bây giờ để xem những số liệu thống kê hỗ trợ như thế nào cho doanh nghiệp bạn. 

thống kê b2b marketing

Xem thêm:

Thống kê xu hướng marketing B2B

Những số liệu thống kê B2B marketing này sẽ cung cấp thông tin chi tiết về nơi mà các doanh nghiệp dự định cho ngân sách tiếp thị của họ vào năm 2022.

1. 47% nhà làm marketing có kế hoạch tăng cường sử dụng trí tuệ nhân tạo 

2. 46% tổ chức B2B có kế hoạch đầu tư vào tiếp thị dựa trên tài khoản 

3. 45% nhà tiếp thị có kế hoạch tăng cường sử dụng các công cụ tiếp thị xã hội 

4. 43% nhà tiếp thị có kế hoạch tăng cường sử dụng các công cụ phân tích tiếp thị 

5. 42% nhà tiếp thị có kế hoạch tăng cường sử dụng các công cụ tiếp thị video 

6. 41% tổ chức B2B có kế hoạch đầu tư vào tiếp thị video  

7. 38% nhà tiếp thị có kế hoạch tăng cường sử dụng nền tảng dữ liệu khách hàng  

8. 33% tổ chức B2B có kế hoạch đầu tư vào tiếp thị lại 

9. 32% tổ chức B2B có kế hoạch đầu tư vào cá nhân hóa 

10. 11% tổ chức B2B có kế hoạch đầu tư vào quảng cáo theo chương trình 

11. 11% tổ chức B2B có kế hoạch đầu tư vào tối ưu hóa giọng nói 

Thống kê B2B Marketing

Bạn tìm kiếm một số thống kê marketing B2B tổng quát hơn? Bắt kịp tốc độ về tình trạng tiếp thị giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp thông qua các số liệu thống kê tiếp thị B2B này:

12. 89% tổ chức B2B có chương trình tiếp thị dựa trên tài khoản

13. 81% nhân viên B2B không điều hành có tiếng nói trong quyết định mua hàng của công ty

14. 76% tổ chức B2B có kế hoạch tiếp thị chính thức 

15. 57% quy trình mua hàng hoàn tất trước khi người mua B2B liên hệ với công ty 

16. 56% công ty B2B thuê ngoài hoạt động tiếp thị và duy trì đội ngũ nội bộ

17. 56% tổ chức B2B đang đầu tư vào tiếp thị kỹ thuật số

18. 46% các nhà nghiên cứu B2B trong độ tuổi từ 18-34 

19. 44% chi tiêu tiếp thị hàng đầu của các công ty B2B là tiếp thị kỹ thuật số

20. 38% công ty B2B chỉ có nhóm tiếp thị nội bộ 

21. 6% công ty B2B thuê ngoài hoàn toàn hoạt động tiếp thị của họ 

Thống kê B2B Email Marketing

Tiếp thị qua email là một trong những chiến lược tiếp thị B2B phổ biến nhất. Bạn nên tạo chiến lược tiếp thị qua email cho doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, các nhà tiếp thị B2B khác sẽ nghĩ gì về tiếp thị qua email? Hãy cùng tìm hiểu với các số liệu thống kê tiếp thị qua email B2B này:

22. 10-60 phút là khoảng thời gian mọi người xem email mỗi tuần 

23. 87% nhà tiếp thị B2B sử dụng email để phân phối nội dung

24. 84% tổ chức B2B sử dụng tiếp thị qua email 

25. 81% nhà tiếp thị B2B tạo bản tin email 

26. 59% nhà tiếp thị B2B cho biết email là kênh tạo doanh thu hàng đầu của họ

27. 59% người nói rằng email ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ 

28. 31% nhà tiếp thị B2B xem bản tin email là nội dung tốt nhất để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng

29. 20% là tỷ lệ mở trung bình cho các email B2B 

30. 16% chi tiêu tiếp thị hàng đầu của các tổ chức B2B là tiếp thị qua email 

31. 5% là tỷ lệ nhấp trung bình cho các email B2B

Thống kê tạo khách hàng tiềm năng B2B

Tạo khách hàng tiềm năng là một trong những thách thức lớn nhất đối với các nhà tiếp thị B2B. Vì vậy, chiến lược nào mang lại kết quả tốt nhất khi thu hút khách hàng tiềm năng? 

32. 86% công ty B2B sử dụng trang web của họ làm kênh liên lạc với khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng 

33. 38% công ty B2B coi tiếp thị qua email là công cụ tạo khách hàng tiềm năng hàng đầu của họ 

34. 33% công ty B2B cho rằng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là công cụ tạo khách hàng tiềm năng hàng đầu của họ

35. 33% công ty B2B coi mạng xã hội là công cụ tạo khách hàng tiềm năng hàng đầu của họ

36. 30% công ty B2B coi tiếp thị nội dung là công cụ tạo khách hàng tiềm năng hàng đầu của họ 

37. 21% công ty B2B coi tiếp thị công cụ tìm kiếm (SEM) là công cụ tạo khách hàng tiềm năng hàng đầu của họ

Thống kê B2B Content Marketing

Giống như tiếp thị qua email, tiếp thị nội dung là một chiến lược yêu thích khác của các công ty B2B. Điều đó không có gì đáng ngạc nhiên vì các doanh nghiệp sử dụng tiếp thị nội dung nhận thấy chuyển đổi nhiều hơn sáu lần so với các doanh doanh nghiệp bỏ qua tiếp thị nội dung. Tìm hiểu thêm về lý do tại sao các nhà tiếp thị B2B yêu thích tiếp thị nội dung với các số liệu thống kê B2B marketing này:

38. 80% người ra quyết định muốn các bài báo chứ không phải quảng cáo từ các đối tác tiềm năng 

39. 69% tổ chức B2B sử dụng tiếp thị nội dung 

40. 62% là chi phí tiếp thị nội dung ít hơn bao nhiêu so với tiếp thị truyền thống

41. 61% người dùng thích các công ty tạo nội dung tùy chỉnh

42. 50% tổ chức của các nhà tiếp thị B2B thuê ngoài ít nhất một trong các hoạt động tiếp thị nội dung của họ

43. 41% đại diện tiếp thị B2B đọc ba đến năm phần nội dung trước khi tương tác với đại diện bán hàng

Về ngân sách

44. 405.000 đô la là ngân sách tiếp thị nội dung trung bình hàng năm cho các doanh nghiệp có hơn 1000 nhân viên

45. $213,000 là ngân sách tiếp thị nội dung trung bình hàng năm cho các tổ chức có 100-999 nhân viên

46. 81.500 đô la là ngân sách tiếp thị nội dung trung bình hàng năm cho các công ty có 1-99 nhân viên

47. 33% chi tiêu tiếp thị hàng đầu của các công ty B2B là tiếp thị nội dung 

Kết quả

48. 86% nhà tiếp thị B2B sử dụng nội dung để tạo nhận thức về thương hiệu 

49. 70% nhà tiếp thị B2B sử dụng nội dung để tạo ra nhu cầu và khách hàng tiềm năng

50. 68% nhà tiếp thị B2B sử dụng nội dung để nuôi dưỡng người đăng ký và khách hàng tiềm năng

51. 63% nhà tiếp thị B2B sử dụng nội dung để xây dựng lòng trung thành của khách hàng 

52. 53% nhà tiếp thị B2B đã sử dụng nội dung để tạo doanh thu và doanh thu 

Công dụng

53. 89% nhà tiếp thị B2B sử dụng blog của công ty họ để phân phối nội dung 

54. 68% nhà tiếp thị B2B sử dụng tiếp thị nội dung để nuôi dưỡng người đăng ký hoặc khách hàng tiềm năng

55. 63% nhà tiếp thị B2B sử dụng tiếp thị nội dung để xây dựng lòng trung thành

56. 53% nhà tiếp thị B2B sử dụng tiếp thị nội dung để tạo doanh thu hoặc doanh thu 

57. 45% các nhà tiếp thị B2B sử dụng tiếp thị nội dung để xây dựng đối tượng người đăng ký

58. 41% tổ chức của các nhà tiếp thị B2B có chiến lược tiếp thị nội dung được ghi lại 

Thống kê di động B2B

Với hơn 50% lưu lượng truy cập Internet trên thế giới đến từ thiết bị di động, các công ty không thể bỏ qua người dùng di động. Việc Google hiện sử dụng tính thân thiện với thiết bị di động làm yếu tố xếp hạng cho kết quả tìm kiếm của mình cũng khiến thiết bị di động trở nên thiết yếu đối với các công ty B2B.

59. 90% người mua B2B báo cáo trải nghiệm di động vượt trội có khả năng thực hiện giao dịch mua khác từ nhà cung cấp

60. 80% người mua B2B sử dụng thiết bị di động tại nơi làm việc

61. 74% người dùng có nhiều khả năng quay lại các trang web thân thiện với thiết bị di động

62. 70% thời gian Internet được dành cho thiết bị di động

63. 60% người mua B2B cho biết thiết bị di động đóng một vai trò quan trọng trong giao dịch mua gần đây

64. 50% tìm kiếm B2B xảy ra trên điện thoại thông minh

65. 42% doanh thu của các tổ chức B2B hàng đầu bị ảnh hưởng hoặc thúc đẩy bởi thiết bị di động

66. 42% nhà nghiên cứu B2B sử dụng thiết bị di động trong quá trình mua hàng

Thống kê SEO B2B

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một chiến lược quan trọng khác nhưng bị đánh giá thấp đối với các công ty B2B. Doanh nghiệp của bạn có thể thu hút miễn phí các khách hàng tiềm năng đủ điều kiện đến trang web của mình bằng SEO. Tìm hiểu thêm về lý do tại sao SEO là chiến lược B2B phải sử dụng với các số liệu thống kê tiếp thị B2B cho năm 2022 này:

67. 12 tìm kiếm là số lượng tìm kiếm trung bình mà người dùng B2B thực hiện trước khi tương tác với trang web của thương hiệu

68. 95% lưu lượng tìm kiếm chuyển đến trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm

69. 74% khách hàng B2B thực hiện 50% nghiên cứu của họ trực tuyến trước khi mua hàng ngoại tuyến

70. 71% khách hàng B2B bắt đầu nghiên cứu sản phẩm của họ với các công cụ tìm kiếm

71. 71% các nhà nghiên cứu B2B tìm thấy thương hiệu bằng cách thực hiện tìm kiếm chung chung, tập trung vào giải pháp

72. 70% kết quả tìm kiếm được nhấp là không phải trả tiền so với phải trả tiền

73. 60% tổ chức B2B sử dụng SEO 

74. 51% người dùng tìm thấy công ty hoặc sản phẩm mới sau khi sử dụng công cụ tìm kiếm 

75. 40% doanh thu trực tuyến đến từ lưu lượng truy cập không phải trả tiền 

76. 6% là tỷ lệ đóng trung bình của SEO — cao hơn gấp 8 lần so với tiếp thị truyền thống 

Thống kê quảng cáo B2B

Quảng cáo kỹ thuật số là một chiến lược khác mà các công ty B2B sử dụng để thu hút, nuôi dưỡng và nắm bắt các khách hàng tiềm năng có giá trị cao. Tuy nhiên, doanh nghiệp của bạn nên biết gì trước khi tung ra một chiến dịch quảng cáo trên Google.

77. 3,33 đô la là giá mỗi nhấp chuột (CPC) trung bình cho ngành B2B

78. 0,79 đô la là giá mỗi nghìn lần hiển thị (CPM) trung bình cho ngành B2B

79. 80% là mức độ nhận biết thương hiệu tăng lên khi xem quảng cáo

80. 80% công ty, cả B2B và doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C), sử dụng Google Ads 

81. 61% nhà tiếp thị B2B sử dụng quảng cáo PPC để phân phối nội dung

82. 46% tổ chức B2B sử dụng tiếp thị qua công cụ tìm kiếm 

83. 41% số lần nhấp vào ba quảng cáo trả tiền hàng đầu trong kết quả tìm kiếm

84. 16% chi tiêu tiếp thị hàng đầu của các công ty B2B là quảng cáo trực tuyến 

Thống kê truyền thông xã hội B2B

Phương tiện truyền thông xã hội có vẻ giống như một chiến lược chỉ dành cho B2C, nhưng các công ty B2B sử dụng các mạng như Facebook, LinkedIn và Twitter để tạo khách hàng tiềm năng. Doanh nghiệp của bạn có thể làm như vậy không? Tìm hiểu với các thống kê truyền thông xã hội B2B này:

Tổng thể

85. 95% các nhà tiếp thị B2B sản xuất nội dung truyền thông xã hội 

86. 91% nhà tiếp thị B2B sử dụng mạng xã hội để phân phối nội dung 

87. 86% mọi người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội ít nhất một lần một ngày

88. 84% giám đốc điều hành C-Suite sử dụng phương tiện truyền thông xã hội khi tiếp thị mua hàng

89. 75% tổ chức B2B sử dụng tiếp thị truyền thông xã hội và quảng cáo trên mạng xã hội

90. 75% người mua B2B sử dụng phương tiện truyền thông xã hội khi mua hàng

91. 72% nhà tiếp thị B2B sử dụng quảng cáo trên mạng xã hội để phân phối nội dung

92. 62% tổ chức B2B đã thấy lợi tức đầu tư (ROI) từ quảng cáo trên mạng xã hội

93. 33% thời gian sử dụng Internet của người dùng dành cho mạng xã hội 94. 25% nhà tiếp thị B2B xem nội dung truyền thông xã hội là loại nội dung tốt nhất để xây dựng nhận thức về thương hiệu

95. 22% chi tiêu tiếp thị hàng đầu của các công ty B2B là phương tiện truyền thông xã hội 

LinkedIn

96. $6,59 là CPM trung bình cho quảng cáo LinkedIn

97. $5,26 là CPC trung bình cho quảng cáo Linkedln

98. $0,80 là chi phí mỗi lần gửi trung bình cho quảng cáo LinkedIn

99. 95% nhà tiếp thị nội dung B2B sử dụng LinkedIn để tiếp thị nội dung

100. 89% nhà tiếp thị B2B sử dụng LinkedIn để tạo khách hàng tiềm năng

101. 76% nhà tiếp thị B2B sử dụng quảng cáo LinkedIn để tiếp thị nội dung 102. 65% công ty B2B đã có được khách hàng thông qua quảng cáo LinkedIn

Twitter

103. $6,46 là CPM trung bình cho quảng cáo Twitter

104. $2,50 là chi phí trung bình cho mỗi người theo dõi cho quảng cáo Twitter

105. $1,95 là chi phí mỗi lần tải xuống trung bình cho quảng cáo Twitter ( Nguồn )

106. 1,35 đô la là chi phí mỗi lần tương tác trung bình cho quảng cáo Twitter

107. 0,38 đô la là CPC trung bình cho quảng cáo Twitter

108. 86% các nhà tiếp thị B2B sử dụng Twitter để tiếp thị nội dung

109. 29% nhà tiếp thị B2B sử dụng quảng cáo Twitter để tiếp thị nội dung 

Facebook

110. 7,19 đô la là CPM trung bình cho quảng cáo trên Facebook

111. 5,47 đô la là giá mỗi hành động trung bình cho quảng cáo trên Facebook 

112. $1,07 là giá mỗi lượt thích trung bình cho quảng cáo trên Facebook 

113. 0,97 đô la là CPC trung bình cho quảng cáo trên Facebook

114. 83% nhà tiếp thị B2B sử dụng Facebook để tiếp thị nội dung

115. 66% nhà tiếp thị B2B sử dụng quảng cáo trên Facebook để tiếp thị nội dung 

116. 43% nhà tiếp thị B2B có được khách hàng thông qua Facebook

Instagram

117. 7,91 đô la là CPM trung bình cho quảng cáo trên Instagram

118. $3,56 là CPC trung bình cho quảng cáo trên Instagram

119. 46% nhà tiếp thị B2B sử dụng Instagram để tiếp thị nội dung

120. 17% nhà tiếp thị B2B sử dụng quảng cáo trên Instagram để tiếp thị nội dung

Thống kê B2B Video Marketing

121. 88% là lượng thời gian người dùng dành cho các trang có video 

122. 83% nhà tiếp thị video cho biết video giúp tạo khách hàng tiềm năng 

123. 75% nhà tiếp thị B2B tin rằng video có tác động tích cực đến ROI của họ

124. 71% nhà tiếp thị B2B sản xuất video

125. 70% người mua và nhà nghiên cứu B2B xem video ở các giai đoạn khác nhau của kênh mua hàng

126. 70% nhà tiếp thị B2B tin rằng video hiệu quả hơn bất kỳ loại nội dung nào khác để chuyển đổi khách hàng tiềm năng đủ điều kiện 

127. 53% nhà tiếp thị B2B sử dụng YouTube để tiếp thị nội dung

128. 38% tổ chức B2B sử dụng tiếp thị video 

129. 11% nhà tiếp thị B2B sử dụng quảng cáo YouTube để tiếp thị nội dung 

130. 6% chi tiêu tiếp thị hàng đầu của các tổ chức B2B là tiếp thị video

Thống kê thiết kế website B2B

Thiết kế và phát triển web là một lĩnh vực trọng tâm khác cho năm 2022. Với sự chú trọng ngày càng tăng vào tính thân thiện với thiết bị di động, tốc độ trang và trải nghiệm người dùng (UX). Các công ty B2B đang nỗ lực đáp ứng kỳ vọng của người dùng với trang web của họ. 

131. 2,6 tỷ đô la là số tiền doanh thu bị mất do các trang web tải chậm 

132. 94% lần hiển thị đầu tiên liên quan đến thiết kế của trang web

133. 83% mọi người mong đợi một trang web tải trong ba giây hoặc ít hơn 134. 75% uy tín của trang web đến từ thiết kế 

135. 73% công ty hiện nay sử dụng thiết kế web để nổi bật so với đối thủ cạnh tranh 

136. 68% doanh nghiệp B2B sử dụng các trang đích chiến lược để thu hút khách hàng tiềm năng

137. 51% chi tiêu tiếp thị hàng đầu của các công ty B2B là phát triển trang web 

138. 44% người mua B2B rời khỏi trang web mà không có thông tin liên hệ

139. 7% là số lượng chuyển đổi có thể tăng lên khi cải thiện tốc độ trang web thêm một giây

Thống kê phân tích B2B

Khi nói đến tiếp thị B2B, có rất nhiều cơ hội để cải thiện doanh thu, khách hàng tiềm năng và theo dõi ROI. 

140. 12 là số nguồn dữ liệu trung bình được sử dụng bởi các nhà tiếp thị B2B 

141. 7 là số cách trung bình mà các công ty B2B sử dụng trí tuệ nhân tạo 

142. 6 là số lượng trung bình các công cụ quản lý dữ liệu được sử dụng bởi các nhà tiếp thị

143. 86% nhà tiếp thị B2B sử dụng các công cụ phân tích để hỗ trợ tiếp thị nội dung 

144. 77% nhà tiếp thị B2B theo dõi doanh thu của họ 

145. 65% nhà tiếp thị B2B theo dõi hiệu quả bán hàng của họ 

146. 63% nhà tiếp thị sử dụng quản lý quan hệ khách hàng (CRM) giống như bộ phận bán hàng và dịch vụ của họ 

147. 61% nhà tiếp thị B2B theo dõi phân tích trang web và thiết bị di động của họ 

148. 59% nhà tiếp thị B2B theo dõi khách hàng tiềm năng tiếp thị của họ 149. 59% nhà tiếp thị B2B theo dõi ROI chiến dịch của họ.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ