Cách để đo lường giá trị lợi ích của mạng xã hội

Các nội dung chính

Mạng xã hội đã chạm vào tất cả các điểm của kênh Marketing. Nó cũng tác động đến mọi bộ phận của công ty bạn từ nghiên cứu người tiêu dùng đến dịch vụ khách hàng. Vậy làm thế nào để đo lường lợi ích của mạng xã hội.

lợi ích của mạng xã hội

Để đo lường đầy đủ sự thành công của chiến lược Social Media Marketing. Trước tiên bạn cần hiểu giá trị mà nó mang lại cho công ty của bạn. Đồng thời bạn cũng có thể đo lường lợi ích của mạng xã hội mang lại cho mình.

Bạn có thể đã biết rằng chiến lược của mình đang hoạt động tốt. Tuy nhiên, liệu bạn có biết một bình luận trên Instagram có giá trị như thế nào không? Hay đánh giá về sản phẩm của bạn đang ảnh hưởng đến tỷ lệ giữ chân của bạn như thế nào? Với những con số trong tay, bạn có thể truyền đạt chính xác giá trị của mạng xã hội.

Xem thêm:

Dưới đây là một số lợi ích của mạng xã hội mà bạn có thể đo lường:

  • Lợi tức đầu tư (ROI)
  • Lưu lượng truy cập website
  • Nhận biết thương hiệu
  • Tương tác
  • Tạo khách hàng tiềm năng
  • Duy trì khách hàng

1. Lợi tức đầu tư (ROI)

Thời gian bạn dành cho việc nhấn vào các bài đăng hoặc phản hồi có thực sự xứng đáng không?

Lợi tức đầu tư (ROI) của bạn tồn tại để trả lời các câu hỏi như thế này và hơn thế nữa. ROI có thể được đo lường ở cấp độ chiến dịch trên mỗi nền tảng xã hội hoặc ở cấp độ Marketing tổng thể.

Công thức cho ROI trên mạng xã hội là:

(Thu nhập – Chi phí) x 100 / Chi phí

2. Lưu lượng truy cập website

Theo một nghiên cứu, người tiêu dùng thực hiện một số hành động sau khi họ theo dõi một thương hiệu trên mạng xã hội. 91% người tiêu dùng sẽ truy cập trang web của thương hiệu. 90% sẽ mua hàng của thương hiệu và 86% sẽ ghé thăm cửa hàng bán lẻ thực tế.

Với những con số này, bạn chắc chắn muốn theo dõi giá trị mà mạng xã hội mang lại cho lưu lượng truy cập website của bạn.

Mạng xã hội thúc đẩy một lượng đáng kể lưu lượng truy cập giới thiệu đến các website thương mại điện tử. Khi ai đó nhấp qua bài đăng xã hội của bạn đến website của bạn, nhấp chuột đó được ghi lại dưới dạng lưu lượng truy cập giới thiệu. Facebook dẫn đầu về lượt giới thiệu đến các trang web thương mại điện tử với gần 50% lưu lượng truy cập. Tiếp theo đó là YouTube với 24,46% và Twitter là 10%.

Để theo dõi lưu lượng truy cập trang web, hãy kết nối tài khoản Google Analytics của bạn. Hay bạn có thể xem dữ liệu gốc của trang web của bạn. Tiến thêm một bước nữa bằng cách sử dụng trình theo dõi UTM để xác định xem các nhấp chuột đến từ nguồn nào. Bằng cách này, nếu trang web của bạn nhận được một lượng khách truy cập đột ngột. Bạn sẽ biết bài đăng đó đến từ một trong những bài đăng trên Facebook của bạn.

3. Nhận biết thương hiệu

Thương hiệu được hưởng lợi từ việc hiện diện trên mạng xã hội. Nếu bạn muốn nhiều người biết về thương hiệu của mình thông qua mạng xã hội. Lúc này nhận thức về thương hiệu nên là mục tiêu của bạn.

Trên thực tế, 80% người tiêu dùng cho biết nhận thức về thương hiệu khiến họ có nhiều khả năng mua hàng trên mạng xã hội hơn. Điều này đã khiến nhận biết thương hiệu trở thành một chỉ số bạn nên quan tâm.

Việc xây dựng nhận thức về thương hiệu cần có thời gian dưới nhiều hình thức khác nhau. Chia sẻ lại bài đăng, quảng cáo video được nhắm mục tiêu hoặc các bài đánh giá đều được coi là nhận thức về thương hiệu.

Đánh giá trực tuyến và đề xuất từ các nguồn đáng tin cậy được biết là có ảnh hưởng đến việc mua hàng. 99% Millennials và 82% người tiêu dùng gen Z đọc các bài đánh giá từ các khách hàng khác trên mạng xã hội.

4. Tương tác

Tương tác trên mạng xã hội bao gồm các lần nhấp, lượt thích, lượt đăng lại, lượt theo dõi, lượt xem và tin nhắn đến. Và trong cả quá trình tương tác, việc đáp ứng dịch vụ khách hàng là một chặng đường dài.

Các thương hiệu có thể tận dụng sự hiện diện trực tuyến của họ để xây dựng dịch vụ khách hàng. Bên cạnh đó, thương hiệu còn có thể tương tác với khán giả trong nền tảng xã hội ưa thích.

Khi người tiêu dùng theo dõi một thương hiệu trên mạng xã hội, họ sẽ thực hiện một số hành động tương tác. 73% sẽ tương tác với thương hiệu trong khi 76% sẽ liên hệ với sự hỗ trợ. Hãy dành thời gian để xây dựng cộng đồng của bạn và 85% người tiêu dùng sẽ mua hàng của bạn thường xuyên hơn.

5. Tạo khách hàng tiềm năng và bán hàng

Muốn tiếp cận khách hàng trong giai đoạn cân nhắc của hành trình mua hàng của họ là mục tiêu chung trên mạng xã hội. Khi mua sắm đồ nội thất, khách hàng thường không đến thẳng một cửa hàng. Thay vào đó, họ sẽ nghiên cứu các lựa chọn của mình và sau đó mua hàng.

Để thiết lập phân tích cho các nỗ lực tạo khách hàng tiềm năng của bạn. Hãy tạo các liên kết theo dõi duy nhất và giúp khách hàng dễ dàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Thương mại xã hội đang gia tăng vì việc mua hàng trên các mạng như Instagram dễ dàng hơn nhiều mà không cần rời khỏi ứng dụng. Hãy tận dụng lợi thế này bằng cách thiết lập cửa hàng và gắn thẻ sản phẩm của bạn bất cứ khi nào có thể.

6. Duy trì khách hàng

Thật tuyệt khi thu hút khách hàng mới nhưng đừng quên những khách hàng hiện tại của bạn. Một cuộc khảo sát cho thấy 86% mọi người có nhiều khả năng trung thành với một công ty đầu tư vào nội dung giới thiệu. Và 63% nói rằng hỗ trợ sau khi mua hàng là một yếu tố quan trọng để đưa ra quyết định.

Tạo nội dung hữu ích và cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng sau khi mua để tăng tỷ lệ giữ chân người dùng. Áp dụng các chiến lược giữ chân khách hàng như chương trình phần thưởng và email phản hồi. Bạn sẽ thấy rằng khách hàng sẽ gắn bó hơn.

Có thể tốn gấp 7 lần để một khách hàng mới so với việc giữ lại một khách hàng cũ. Khách hàng hiện tại cũng có khả năng dùng thử sản phẩm mới cao hơn 50%. Bên cạnh đó số tiền chi tiêu sẽ nhiều hơn 31% so với sản phẩm mới. Sử dụng dịch vụ khách hàng trên mạng xã hội là một trong những cách tốt nhất để cải thiện tỷ lệ giữ chân khách hàng của bạn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ