Facebook Video Ads có phải là sự lựa chọn an toàn cho thương hiệu

Các nội dung chính

Ông trùm Mạng xã hội Facebook vừa thảo luận về cách để có thể kiểm soát chất lượng Video Ads tại sự kiện IAB.

facebook video ads

Facebook đang quảng cáo các chương trình dành cho người sáng tạo và các chương trình mới. Lý do là vì nền tảng muốn chứng minh với các nhà quảng cáo một nội dung quan trọng. Đó là Facebook không chỉ là phương tiện truyền thông xã hội.

Tại sự kiện thị trường mùa thu của Cục Quảng cáo Tương tác vào thứ Ba. Các giám đốc điều hành của Facebook đã quảng cáo với các Marketer. Nền tảng nói rằng việc cung cấp quảng cáo video của họ phù hợp với không gian truyền phát và TV được kết nối. Đồng thời nhấn mạnh các tính năng an toàn của thương hiệu video. Và đây vốn đã trở thành một chủ đề nổi bật đối với các nhà quảng cáo.

Các tính năng không nhất thiết phải là một thông điệp mới từ Facebook

Việc cập nhật vốn đã hấp dẫn các Marketer trong nhiều năm. Đặc biệt là sự cập nhật các biện pháp kiểm soát chất lượng trong Facebook Video Ads. Nhưng thông điệp này đã trở nên cấp bách hơn bao giờ hết. Đặc biệt khi Facebook đối phó với sự cạnh tranh gay gắt hơn từ các đối thủ trẻ hơn như Snapchat và TikTok. Không chỉ có thể khi nhiều nhà quảng cáo yêu cầu không gian an toàn hơn để chạy quảng cáo của họ.

Facebook Video Ads là một trong số ít những nơi trên mạng xã hội mà các thương hiệu có thể kiểm soát vị trí của chúng. Nền tảng kiểm soát bằng cách sử dụng các công cụ như “loại trừ chủ đề”. Từ đó nó cho phép các thương hiệu tránh những chủ đề xúc phạm đến sự nhạy cảm của họ. Hiện tại, Facebook đang làm việc trên các công cụ tương tự cho News Feed. Tuy nhiên, những công cụ đó vẫn đang được phát triển.

facebook video ads

Bianca Bradford, giám đốc và người đứng đầu đại lý của Facebook tại Bắc Mỹ

Ông đã phác thảo cách công ty đã phát triển quảng cáo video, được gọi là “trong luồng”. Tính năng này sẽ chạy bên trong các video do người sáng tạo và nhà xuất bản sản xuất. Facebook đã tung ra “nhắm mục tiêu theo chủ đề” trong năm nay. Tính năng này sẽ cho phép các thương hiệu chọn chủ đề của video mà họ xuất hiện. Hiện tại Facebook có hàng trăm danh mục như thể thao, các mối quan hệ và các kỳ nghỉ để lựa chọn.

Tuy nhiên, những tính năng này chỉ quan trọng nếu bạn cảm thấy thoải mái về vị trí đặt thương hiệu của mình.

Các nhà quảng cáo đã yêu cầu minh bạch hơn và kiểm soát xung quanh vị trí quảng cáo chạy trên Facebook

Chỉ trong tuần này, The Wall Street Journal đã báo cáo rằng. Facebook đã miễn hình phạt cho một số tài khoản của những người nổi tiếng, chính trị gia và các nhân vật cấp cao khác. Quyết định này áp dụng ngay cả khi họ đăng nội dung vi phạm chính sách của Facebook.

Báo cáo đề cập đến các vấn đề mà các thương hiệu đã bức xúc trong nhiều tháng. Đó là nhu cầu hiểu cách nội dung có hại lan truyền trên nền tảng. Cùng với đó là mức độ phổ biến của nội dung có hại và cách các Marketer có thể tránh nó. Tuy nhiên, Facebook đã và đang thực hiện các thay đổi. Và gần đây nền tảng đã khai thác Hội đồng đánh giá phương tiện. Để từ đây có thể kiểm tra độc lập các biện pháp kiểm soát an toàn thương hiệu và chính sách kiếm tiền từ nội dung.

Mặc dù các tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook áp dụng cho tất cả mọi người trên Facebook. Nền tảng cũng có các chính sách, kiểm soát và quy trình báo cáo minh bạch hàng đầu về an toàn thương hiệu trong ngành. Đây là việc sẽ giúp đảm bảo quảng cáo đang chạy trong môi trường chất lượng cao.

Sự kiện mùa thu IAB là một phần của buổi giới thiệu tính năng mới, với các nền tảng và công ty truyền thông. Facebook lúc này đang cố gắng thu hút các thương hiệu lớn trên thế giới. Facebook thu hút bằng các chương trình video và khả năng quảng cáo mới của họ. Sự kiện bao gồm các nhà mạng Roku, Samsung Ads, Vevo và A + E. Nhưng Facebook là phương tiện truyền thông xã hội hoặc nền tảng internet chính duy nhất tại sự kiện.

Facebook đang cố gắng lấy một phần ngân sách quảng cáo lớn

Đặc biệt số ngân sách quảng cáo đang chuyển từ TV sang video trực tuyến. Để giành được những khoản ngân sách vô cùng lớn đó. Facebook Video Ads cần các chương trình được sản xuất chuyên nghiệp từ những người sáng tạo cá nhân nổi tiếng và các nhà xuất bản hàng đầu.

Do đó, Facebook đã giới thiệu Watch cho mọi người dùng. Đây được xem là trung tâm video trong mạng xã hội lớn nhất này. Facebook đã mở màn với các chương trình như “Red Table Talk”. Cùng với đó là chương trình trò chuyện do Jada Pinkett và Willow Smith tổ chức. Thậm chí là sự góp mặt của một chương trình thực tế mới theo sau Olympian Simone Biles. Facebook cũng đang đầu tư vào những người sáng tạo. Nền tảng hứa hẹn sẽ dành 1 tỷ đô la cho các ngôi sao trực tuyến đến năm 2022. Kể từ tháng 6 năm 2020, Facebook đã chi hơn 30 triệu đô la cho những người sáng tạo da màu và có nguồn gốc đa dạng.

Ryan Ibanez, người đứng đầu kế hoạch truyền thông tại Volvo USA

Ông đã trình bày một nghiên cứu điển hình về cách nhà sản xuất ô tô sử dụng dịch vụ quảng cáo “trong luồng” của Facebook Video Ads. Dự trữ trong luồng là nội dung video được kiểm tra kỹ lưỡng nhất. Vì vậy các thương hiệu có thể đảm bảo rằng quảng cáo xuất hiện trong các cài đặt thuận lợi.

Ibanez nói: “Chúng tôi rất ấn tượng khi thấy rằng chiến lược TV-plus-Facebook của chúng tôi. Nó đã thúc đẩy phạm vi tiếp cận và truy lại quảng cáo gia tăng cao hơn so với chỉ TV. Với Quảng cáo trong luồng Facebook, chúng tôi đã kiểm soát tốt hơn. Đặc biệt đó là khả năng hiển thị các thông số an toàn và phù hợp thương hiệu cần thiết. Nó sẽ bao gồm thông tin chi tiết về môi trường mà nội dung của chúng tôi hiển thị.”

Facebook đã liên hệ với các đại lý và thương hiệu để quảng cáo video

Thông tin được Jennifer Kohl, Phó chủ tịch cấp cao, bộ phận truyền thông tích hợp tại VMLY & R cho biết. Không chỉ thế TikTok cũng đang làm như vậy. Hành động này thể hiện tham vọng của cả hai nền tảng. Họ đang đối đầu trực tiếp để phục vụ cho các thương hiệu quan tâm đến video xã hội, thương mại điện tử và người sáng tạo.

TikTok, ứng dụng thuộc sở hữu của Trung Quốc. Nền tảng được đánh giá là đối thủ đặc biệt khó chịu của Facebook và YouTube. TikTok đã và đang mang lại thời gian xem nhiều hơn. Do đó nó thu hút các thương hiệu có xu hướng mua sắm lan truyền. Và thậm chí chuyển sang TV được kết nối với ứng dụng trên Amazon Fire TV.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ