Flagship là gì? giải đáp thắc mắc về những giá trị mà flagship mang lại

Các nội dung chính

Flagship là gì? Sao cụm từ này nghe quen tai thế mà không nhớ đã nghe ở đâu? Flagship điện thoại chứ gì, nghe hoài mà, nhưng cũng không hiểu lắm… Có phải bạn cũng đang hoặc đã từng có những câu hỏi như thế? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này.

flagship là gì

Flagship là tên gọi cho những sản phẩm cao cấp, đình đám nhất. Và thậm chí có thể là con át chủ bài của một thương hiệu nào đó. Nếu như bạn cố gắng diễn giải hoặc chuyển nghĩa sang tiếng Việt cho cụm từ flagship là gì. Thì bạn nên dừng lại bởi vì từ này dịch sang chữ Quốc ngữ nó chẳng liên quan gì đến điện thoại cả. Hoặc có thể người ta đang ẩn dụ cho nó cũng nên. Đã gọi là thuật ngữ công nghệ rồi thì chúng ta chỉ nên chấp nhận thôi.

xem thêm:

Thiết bị flagship là gì?

Có rất nhiều trang web đã định nghĩa thiết bị flagship là gì. Về cơ bản, nó được miêu tả như một thứ gì đó tốt nhất hoặc quan trọng nhất trong hệ thống hoặc nhóm. Nói cách khác, thiết bị flagship là thiết bị đầu bảng của công ty. Nó sẽ được trang bị các tính năng cùng phần cứng hiện đại nhất.

thiết bị điện tử

Quan điểm về một flagship hiện nay

Flagship là sản phẩm chủ chốt của hãng

Đúng vậy, flagship phải là sản phẩm chủ chốt của doanh nghiệp vì nó thể hiện được chất riêng. Cùng với đẳng cấp mà thương hiệu này muốn mang đến cho người dùng. Từ đó nhằm khẳng định sự khác biệt so với những tên tuổi khác.

Flagship là sản phẩm bán chạy nhất

Chín người mười ý, nhiều ý kiến cho rằng flagship là sản phẩm bán chạy nhất của doanh nghiệp đó, nó không nhất thiết phải là sản phẩm được trang bị phần cấu hình mạnh nhất hay giá đắt nhất mà quan trọng là nó chiếm được phần lớn thị hiếu người dùng. Vì chính lợi nhuận từ việc bán những flagship giá rẻ như vậy mới làm nguồn lực duy trì sự tồn tại của thương hiệu.

thiết bị di động

Flagship cũng có nhiều cấp độ

Mặc dù flagship là sản phẩm tốt nhất của nhà sản xuất vào thời điểm hiện tại, nhưng nó có thể có nhiều cấp bậc khác nhau. Ví dụ như nhiều công ty đã cho ra mắt các điện thoại flagship ở phân khúc giá rẻ, giá trung bình và giá cao. Ngoài ra còn có các điện thoại flagship về khoản chụp hình, quay phim hoặc độ bền. Ví dụ như các dòng điện thoại siêu bền của CAT cũng có thể là flagship trong khi cấu hình của nó thua hơn nhiều so với Galaxy S7.

xem thêm:

Như vậy, có rất nhiều chiều hướng để phân tích từ flagship như thế nào

Nó cũng khó để phân biệt được thế liệu một chiếc điện thoại với màn hình FullHD có phải là flagship không khi trên thị trường đã có mặt điện thoại với màn hình QuadHD. Tương tự, iPhone luôn là flagship của hãng Apple trong khi phần cứng của nó dần dần đã không mạnh hơn so với các phần cứng tiên tiến nhất dành cho Android. Có một điều giống nhau rằng các sản phẩm flagship đều được nâng cấp một cách thường xuyên hơn các sản phẩm khác.

thiết bị di động

Thực sự nhà sản xuất nào cũng có thể gọi sản phẩm của mình là flagship, cho nên đây chỉ là một định nghĩa thiên về hướng chủ quan hơn, đồng thời nó là một cụm từ marketing hiệu quả.

Suy cho cùng thì cũng chỉ là cái tên gọi mà thôi nên chúng ta cũng không cần phải quá khắt khe với việc nhiều nhà sản xuất gọi những đứa con mình là flagship. Xứng đáng hay không đôi khi không do lý trí quyết định mà phải là do trải nghiệm trả lời giúp bạn câu hỏi đó.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ