Google chuẩn bị ra mắt tính năng minh bạch trong quảng cáo

Các nội dung chính

Google đã công bố một sự thay đổi đối với các quảng cáo trực tuyến của mình. Giờ đây Google sẽ hiển thị những tiết lộ mới trong bộ tính năng của mình. Hiện tại nền tảng cho phép người tìm kiếm trên web không chỉ biết nhà quảng cáo là ai. Và thậm chí tại sao quảng cáo được phân phát cho bạn. Thậm chí là còn có cả những quảng cáo khác mà nhà quảng cáo đã chạy với Google. Do đó, trước giờ người dùng luôn đặt câu hỏi về tính minh bạch trong quảng cáo Google.

quảng cáo google minh bạch

Google đã bắt đầu một phần trong quá trình cải tổ quy mô lớn hơn của nền tảng

Đặc biết đối với hoạt động kinh doanh quảng cáo của nền tảng. Google đã phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ hơn về mặt quy định. Cùng với đó là sự thay đổi rộng rãi hơn trong ngành công nghệ. Từ đó, Google sẽ chuyển sang các công nghệ thúc đẩy tính minh bạch và quyền riêng tư của người tiêu dùng trong quảng cáo.

Google đang xây dựng dựa trên việc ra mắt chương trình xác minh danh tính nhà quảng cáo. Chương trình này yêu cầu các nhà quảng cáo tiết lộ thông tin cá nhân của họ. Các thông tin bao gồm các tài liệu chứng minh họ là ai. Cùng với đó là những tài liệu xác nhận họ hoạt động từ quốc gia nào. Cùng với đó là những thông tin chi tiết về những gì họ đang bán. Những tiết lộ này đã bắt đầu được tung ra cho các nhà quảng cáo mua quảng cáo từ mạng của Google. Cho đến nay, Google cho biết họ đã bắt đầu xác minh các nhà quảng cáo ở hơn 90 quốc gia trên toàn thế giới.

Google cũng bao gồm các tiết lộ mở rộng trong sản phẩm “Giới thiệu về quảng cáo này”

Trong các trang của nhà quảng cáo mới này. Bất kỳ ai cũng có thể nhấp vào để tìm hiểu thêm về nhà quảng cáo. Cùng với đó là họ cũng có thể truy cập menu nơi họ có thể xem tất cả các quảng cáo mà một nhà quảng cáo cụ thể đã chạy trong 30 ngày qua.

Google giới thiệu đây là một công cụ hữu ích từ góc độ người tiêu dùng. Công cụ này bằng cách ghi nhận cách người tiêu dùng đã xem một sản phẩm để bán. Người dùng cũng có thể sử dụng công cụ này để tìm hiểu thêm về một thương hiệu và các sản phẩm khác của nó. Nhưng rõ ràng nó cũng hữu ích như một phương tiện xác định các tác nhân xấu có thể có trong hệ sinh thái quảng cáo. Vì nó sẽ hiển thị lịch sử quảng cáo của các nhà quảng cáo ở một điểm đến công khai.

quảng cáo google minh bạch

Người dùng cũng sẽ dễ dàng báo cáo quảng cáo vi phạm chính sách của Google

Đặc biệt người dùng có thể báo cáo về những thứ như nội dung bị cấm hoặc bị hạn chế. Ví dụ như hàng giả, sản phẩm nguy hiểm, nội dung không phù hợp, lạm dụng. Cùng với đó là vi phạm chính sách quảng cáo dựa trên sở thích, quảng cáo lừa dối người dùng. Thậm chí là không tuân thủ luật và quy định bầu cử địa phương, v.v.

Những thay đổi xảy ra vào thời điểm mà cách tiếp cận của Google đối với quảng cáo trực tuyến đang thay đổi. Google gợi ý về chiến lược rộng lớn hơn ngày hôm nay. Nền tảng cũng cho biết những tiết lộ quảng cáo mới. Google cũng đã dựa trên nỗ lực nhằm tạo ra trải nghiệm rõ ràng và trực quan. Tất cả hành động hiện nay nền tảng đều hướng về những người dùng tương tác với quảng cáo trên các sản phẩm của Google”.

Nền tảng cũng lưu ý rằng hơn 30 triệu người dùng tương tác với tính minh bạch của quảng cáo và các menu kiểm soát hàng ngày. Đối với một tính năng tương đối bị chôn vùi trong sản phẩm. Bạn chỉ cần nhấp vào biểu tượng “i” nhỏ để truy cập các menu này. Điều đó đã nói lên quy mô toàn cầu khổng lồ của Google.

Google cũng đã công bố một số động thái quan trọng trong không gian quảng cáo

Các động thái bao gồm việc bổ sung tính năng chặn quảng cáo tích hợp trong Chrome. Các giới hạn mới đối với nhắm mục tiêu quảng cáo chính trị và công bố kế hoạch loại bỏ cookie của bên thứ ba. Mặc dù các tính năng trên đã bị Google trì hoãn.

Google lưu ý rằng quảng cáo bầu cử sẽ tiếp tục xuất hiện trong báo cáo minh bạch chính trị của mình. Với những quảng cáo này, công ty cũng hiển thị tiết lộ “được trả tiền bởi”. Để từ đây có thể đảm bảo người dùng hiểu ai đã trả tiền cho quảng cáo. Tuy nhiên, tất cả nội dung phi chính trị sẽ xuất hiện trên các trang của nhà quảng cáo.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ