Google của gen Z: Làm gì để dễ dàng tiếp cận hơn?

Các nội dung chính

Google đang trở nên định hướng trực quan hơn để theo kịp TikTok và Instagram! Theo khảo sátcủa Google, gần 40% Gen Z thích sử dụng TikTok và Instagram . Gen Z muốn có trải nghiệm tìm kiếm trực quan chân thực thay vì gõ từ khóa vào công cụ tìm kiếm của Google. Do đó, để theo kịp nhu cầu thay đổi của thế hệ trẻ, Google cũng đang thực hiện các thay đổi. Dưới đây là một số điều mới của Google đã giới thiệu dành cho gen Z trong năm nay.

Khả năng đa tìm kiếm

Vào tháng 4 năm 2022, Google đã giới thiệu phiên bản Beta của Multisearch. Là một trong những tính năng mới của Google dành cho gen Z. Tính năng này cho phép người dùng kết hợp chức năng của Google Lens với công cụ tìm kiếm tiêu chuẩn của Google để có kết quả tốt hơn. Ví dụ: giả sử bạn muốn tìm kiếm phiên bản màu xanh lam của chiếc váy màu xanh lá cây mà bạn thấy một người có ảnh hưởng đang mặc. Tất cả những gì bạn phải làm là nhập hình ảnh của chiếc váy đó vào Google Len. Sau đó thêm cụm từ “in blue” vào thanh tìm kiếm và bạn sẽ nhận được kết quả tương ứng. 

Google đã mở rộng hơn nữa chức năng này với việc giới thiệu “Multisearch Near me” vào tháng 5. Điều này cho phép bạn xem các doanh nghiệp địa phương cung cấp mặt hàng mà bạn đang tìm kiếm. Vì vậy, giả sử bạn đang đọc một blog về ẩm thực và nhìn thấy hình ảnh của một món ăn mà bạn muốn thử. Nếu bạn tìm kiếm hình ảnh của món ăn đó và thêm “gần tôi” vào thanh tìm kiếm. Google sẽ chỉ cho bạn các nhà hàng xung quanh bạn bán món ăn cụ thể đó. 

Cung cấp kết quả tìm kiếm trực quan

Một trong những thay đổi nổi bật nhất trong tìm kiếm của Google là cách các kết quả tìm kiếm trở nên trực quan hơn. Kể từ tháng 9 năm nay, khi tìm kiếm một điểm đến cho kỳ nghỉ trên Google. Bạn sẽ thấy các ô được sắp xếp gọn gàng. Tính năng mới này của Google được mọi người và gen Z gọi là Bảng tri thức. Chúng hiển thị cho bạn các bức ảnh về điểm đến đó. Cùng với bản đồ, thời tiết hiện tại tại địa điểm đó và bối cảnh lịch sử của địa điểm từ Wikipedia. Google cũng đã nói rằng, đối với một số cụm từ tìm kiếm, ngoài các điểm đến trong kỳ nghỉ. Bạn cũng sẽ thấy kết quả là nội dung YouTube, TikTok và Instagram.

Các tính năng mới bên trong Google Maps 

Google cũng đã thông báo sẽ sớm phát hành ba tính năng mới bên trong Google maps. Bao gồm Chế độ xem khu vực lân cận, xem chân thực và tìm kiếm với xem trực tiếp. 

Chế độ xem khu phố

Tính năng Chế độ xem Vùng lân cận của Google cung cấp cho bạn gen Z những điểm nổi bật của một vùng lân cận cụ thể. Để bạn biết loại điều bạn có thể trải nghiệm ở đó. Ví dụ: nếu bạn đang ở Paris và tìm kiếm một vùng lân cận ở đó. Với tính năng này, bạn sẽ thấy tất cả những địa điểm mà mọi người đã đến trong vùng lân cận đó. Những hình ảnh này đã được sắp xếp bằng cách sử dụng trí tuệ nhân tạo và đầu vào của người dùng.

Chế độ xem nhập vai

Chế độ xem nhập vai cho phép bạn xem các địa danh nổi tiếng trên khắp thế giới. Cho đến nay, Google đã tung ra 250 chế độ xem ảnh chân thực trên không cho tính năng này. Tính năng Chế độ xem nhập vai sử dụng mô hình dự đoán. Một mô hình thống kê phân tích các mẫu trong tập dữ liệu để dự đoán xu hướng trong tương lai. Để thông báo cho người dùng về một địa điểm cụ thể sẽ trông như thế nào vào ngày hôm sau. Hoặc thậm chí là tháng sau. 

Tìm kiếm với Chế độ xem trực tiếp

Đối với những người chưa dùng thử, Live View là một tính năng bên trong Google Maps. Chúng cung cấp cho bạn chỉ đường trên tầm nhìn của bạn về thế giới . Vì vậy, nếu bạn nhấp vào nút Xem trực tiếp trên bản đồ Google và di chuyển xung quanh máy ảnh của mình. Bản đồ sẽ hiển thị cho bạn các mũi tên và chỉ cho bạn nơi bạn cần đến. Tính năng Tìm kiếm với Chế độ xem trực tiếplà một phần mở rộng của tính năng này.

Nói một cách đơn giản, nó cho phép bạn phát hiện các cửa hàng khác nhau tại một địa điểm bằng cách sử dụng thực tế tăng cường (AR). Tất cả những gì bạn phải làm là sử dụng tính năng máy ảnh trong Google Maps. Và sau đó bạn sẽ phát hiện ra các thẻ AR phủ lên môi trường xung quanh mình.

Hướng đi mới cho tìm kiếm của Google

Với sự cạnh tranh mà Google đang trải qua từ TikTok và Instagram. Giờ đây rõ ràng tìm kiếm là một hệ thống khám phá là hướng mà Google đang hướng tới. Google cần thay đổi để tiếp cận với tư duy của gen Z dễ dễ dàng hơn. Bên cạnh việc cố gắng bổ sung nhiều tính năng hơn để đánh bại sự cạnh tranh từ TikTok và Instagram. Google cũng đang cố gắng đạt được thỏa thuận với hai gã khổng lồ truyền thông xã hội. Để cho phép họ lập chỉ mục video từ các nền tảng trên tìm kiếm của Google. 

Liệu những chiến thuật này có giúp công ty duy trì vị trí công cụ tìm kiếm số một trên thế giới hay không vẫn chưa được biết. Tuy nhiên, theo dự đoán, sẽ có một cú hích tài chính đối với Google. Đặc biệt là đối với công ty con YouTube của họ. Với Insider Intelligence dự đoán rằng TikTok sẽ vượt qua doanh thu quảng cáo của YouTube vào năm 

2024. Điều mà các chủ doanh nghiệp khác nên rút ra từ điều này là ngay cả khi bạn là người giỏi nhất trong lĩnh vực của bạn, điều quan trọng là phải cập nhật những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm để bạn có thể thích ứng với nhu cầu thay đổi của thị trường mọi lúc.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ