Các nội dung chính
Google đã cho phép người dùng Android chọn không tham gia quảng cáo được cá nhân hóa. Nhưng các nhà phát triển phần mềm vẫn có thể truy cập vào ID quảng cáo của người dùng. Đó là một chuỗi ký tự duy nhất xác định thiết bị của người dùng. Và được sử dụng cho các mục đích như đo lường mức sử dụng ứng dụng.
Bắt đầu từ cuối năm nay, nếu người dùng chọn không tham gia quảng cáo được cá nhân hóa. Thì ngay lập tức ID quảng cáo sẽ không khả dụng.
Với việc các cơ quan quản lý xem xét kỹ hơn quyền riêng tư của người dùng. Và người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn đến việc sử dụng dữ liệu cá nhân của họ. Những gã khổng lồ công nghệ đang cố gắng đi trước bằng cách thực hiện các thay đổi về quyền riêng tư.
Google đang thắt chặt các thực tiễn về quyền riêng tư
Nó có thể khiến các công ty khó theo dõi người dùng trên điện thoại và máy tính bảng Android hơn.
Google đã cho phép người dùng Android chọn không tham gia quảng cáo được cá nhân hóa. Nhưng ngay cả khi người dùng làm điều đó. Nhà phát triển phần mềm vẫn có thể truy cập ID quảng cáo của người dùng. Một chuỗi ký tự duy nhất xác định thiết bị của người dùng. Các công ty có thể sử dụng ID quảng cáo này cho các mục đích. Như cho phép nhà phát triển đo lường việc sử dụng ứng dụng. Hoặc cho phép nhà quảng cáo phát hiện và ngăn chặn lưu lượng truy cập không hợp lệ.
Sau khi thay đổi, nếu người dùng đã chọn không tham gia quảng cáo được cá nhân hóa. Thì ID quảng cáo sẽ không có sẵn – các yêu cầu cho nó sẽ chỉ trả về một chuỗi số không.
Việc cập nhật của Google sẽ ảnh hưởng đến các ứng dụng chạy trên Android
Công ty cho biết trong một bản cập nhật chính sách rằng. Việc triển khai của họ sẽ ảnh hưởng đến các ứng dụng chạy trên thiết bị Android 12. Điều này bắt đầu từ cuối năm 2021. Và họ sẽ mở rộng sang các ứng dụng chạy trên các thiết bị hỗ trợ Google Play vào đầu năm 2022. Họ cho biết họ sẽ “cung cấp một giải pháp thay thế. Từ đó có thể hỗ trợ thiết yếu các trường hợp sử dụng như phân tích và phòng chống gian lận. ”vào tháng Bảy.
Với việc các cơ quan quản lý xem xét kỹ hơn quyền riêng tư của người dùng. Và người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn đến việc sử dụng dữ liệu cá nhân của họ. Các gã khổng lồ công nghệ đang cố gắng đi trước bằng cách thực hiện các thay đổi về quyền riêng tư. Vào đầu năm 2020, Google cho biết họ sẽ ngừng hỗ trợ cookie của bên thứ ba trên trình duyệt Chrome của mình trong vòng hai năm.
Với việc quảng cáo chiếm khoảng 80% doanh thu của Google
Nó cũng cần phải giữ cho các nhà quảng cáo hài lòng. Bằng cách cung cấp các cách thay thế để đặt quảng cáo cho người dùng mà họ muốn tiếp cận. Từ đó theo dõi mức độ hiệu quả của họ. Công ty đã dẫn đầu thị trường về quảng cáo trực tuyến trong hơn một thập kỷ. Và dự kiến sẽ chiếm gần 29% thị phần chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số trên toàn cầu vào năm 2021, theo eMarketer.
Những thay đổi của Google sẽ theo sau những thay đổi khác. Những thay đổi mà Apple đã thực hiện gần đây cho các thiết bị iOS, nhưng không ấn tượng bằng. Những thay đổi của Apple giúp người dùng iPhone và iPad dễ dàng chọn không tham gia loại theo dõi. Từ đó giúp nhà quảng cáo nhắm mục tiêu quảng cáo. Hoặc đo lường xem quảng cáo có hoạt động hay không. Bằng cách đặt lời nhắc trước mặt họ bất cứ khi nào họ mở một ứng dụng mới. Facebook, trong số những doanh nghiệp, phản đối mạnh mẽ những thay đổi. Họ nói rằng người dùng sẽ thấy các quảng cáo ít liên quan hơn. Và các doanh nghiệp nhỏ sẽ bị tổn hại khi quảng cáo được nhắm mục tiêu trở nên khó khăn hơn.
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn