[Ebook] Hành vi người tiêu dùng Tết 2022 đã thay đổi như thế nào?

Các nội dung chính

Để thành công trong dịp Tết 2022 có nhiều biến chuyển trong nhiều mặt. Các thương hiệu cần nắm bắt được tâm lý người tiêu dùng trong giai đoạn nước rút này. Thêm vào đó, hành vi người tiêu dùng trong dịp Tết 2022 cũng là một yếu tố cần được quan tâm. Vậy hành vi người dùng đã thay đổi như thế nào trong dịp Tết 2022?

hành vi người dùng tết 2022

Các thay đổi trong khi đón Tết trong giai đoạn “bình thường mới”

Tết 2022, người dùng hiện nay sẽ có những thay đổi trong hành vi người dùng trên 4 phương diện:

  • Hoạt động ngày Tết
  • Mua sắm dịp Tết
  • Ăn uống dịp Tết
  • Quà Tết

1. Hoạt động ngày Tết

Khía cạnh này được xem là khía cạnh có thay đổi nhiều nhất trong hành vi của người dùng. Xu hướng du lịch là lĩnh vực có thay đổi nhiều nhất, cùng với đó là mọi người cũng hạn chế về quê vì lý do dịch bệnh. Thay vì đó, mọi người sẽ quyết định ở lại thành phố để tận hưởng thời gian bên tổ ấm nhỏ của mình.

hành vi người dùng 2022

2. Mua sắm dịp Tết

Trong năm vừa qua, tốc độ tăng trưởng của hầu hết các ngành hàng đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đặc biệt là 2 ngành chăm sóc cá nhân, nhà cửa là 2 ngành có tỷ lệ giảm mạnh nhất. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng của ngành FMCG lại cho thấy sự tích cực trong con số.

Xem thêm:

3. Ăn uống dịp Tết

Thông qua một cuộc khảo sát về liệu người dùng có xu hướng chọn những thực phẩm nào cho dịp Tết. Nhiều câu trả lời được đưa ra, tuy nhiên phần đông lại chọn lựa thực phẩm tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, các món ăn truyền thống ngày tết cũng được lựa chọn để thõa mãn khẩu vị cho gia đình.

4. Quà Tết

Năm 2022 là một năm khó khăn về mọi mặt về kinh tế cũng như các hoạt động thường ngày. Tuy nhiên, không vì thế mà mọi người lại bỏ qua việc biếu quà Tết cho người thân bạn bè, đồng nghiệp của mình. Việc biết quà Tết được xem là một hành động mang ý nghĩa truyền thống của người Việt Nam.

Do đó, năm 2022, người dùng đã có những thay đổi khác nhau trong việc chọn lựa những món quà để làm quà Tết. Không những thế họ còn có những hành vi khác nhau trong việc di chuyển cũng như các món ăn trong dịp Tết. Để có thể xem chi tiết về xu hướng người tiêu dùng dịp Tết 2022. Đăng ký ngay Ebook bên dưới:

Tải ngay Ebook

Xu hướng người dùng dịp Tết 2022

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ