Các Hashtag ngày lễ trong chiến dịch Content Marketing 2022

Các nội dung chính

Hashtag đã xuất hiện từ lâu và là một công cụ quan trọng trong các chiến lược vào ngày lễ. Các Hashtag còn giúp các cá nhân kết nối, các thương hiệu theo dõi các cuộc trò chuyện. Nhưng quan trọng nhất là nó còn giúp thương hiệu xây dựng cộng đồng và nhận thức trên mạng xã hội.

hashtag ngày lễ

Thật sự là rất khó để có thể xác định những ngày lễ hội nào phù hợp với thương hiệu của bạn. Cùng với đó là điều gì sẽ gây được tiếng vang đối với khán giả của bạn. Tuy nhiên cũng có rất nhiều ngày lễ trên mạng xã hội mà thương hiệu của bạn có thể kích hoạt và lập chiến lược.

Dưới đây là một số chiến lược Content Marketing có sử dụng Hashtag ngày lễ 2022 mới nhất:

Tạo chiến lược Hashtag ngày lễ

Bước 1: Chọn các hashtag (#) có liên quan

Trước tiên, điều quan trọng là phải hiểu rõ mục tiêu của thương hiệu trước khi tận dụng các Hashtag (#). Ví dụ: sẽ mất một khoảng thời gian để một thương hiệu bán hàng y tế chia sẻ nội dung #WaffleDay. So với một thương hiệu thiết bị cắm trại để chia sẻ nội dung #NationalSmoresDay. Điều quan trọng là bạn phải suy nghĩ kỹ về những ngày lễ nào có lợi cho thương hiệu của bạn. Thêm vào đó, bạn cũng phải biết cách kết hợp chúng vào các nền tảng mạng xã hội của bạn.

Khi xác định những Hashtag (#) nào có ý nghĩa, hãy tự hỏi bản thân 2 câu hỏi:

  • Hashtag (#) này có phù hợp một cách tự nhiên khi nói đến thương hiệu hay không?
  • Các Hashtag này có gây được tiếng vang với khán giả của thương hiệu không?

Bước 2: Sử dụng dữ liệu của bạn để ra quyết định

Tận dụng dữ liệu của bạn là một cách tiếp cận tuyệt vời khác để sử dụng khi phát triển chiến lược của bạn. Nó sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc nhất về những gì cộng hưởng với khán giả của bạn. Cùng với đó là những gì họ nói về và cách bạn có thể tiếp cận những cuộc trò chuyện đó.

Dữ liệu mạng xã hội có thể giúp bạn không chỉ hiểu đối tượng của mình. Mà nó còn giúp giới thiệu cách khách hàng sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ. Thêm vào đó là những khách hàng không thích thương hiệu của bạn và cho biết khách hàng của bạn quan tâm đến xu hướng nào.

Bước 3: Lập kế hoạch và tạo chiến lược

Bây giờ bạn đã xác định được các Hashtag (#) ngày lễ phù hợp với khán giả của mình. Lúc này là lúc lập kế hoạch, tạo và khởi chạy nội dung của bạn. Bạn phải luôn bắt đầu bằng cách xem xét hiệu suất nội dung năm trước. Bạn có thể sử dụng các báo cáo để hiểu đầy đủ nội dung gây được tiếng vang tốt. Để từ đây có thể đưa bất kỳ kiến ​​thức nào vào chiến lược hiện tại của bạn.

Nghiên cứu xem các thương hiệu yêu thích của bạn đang làm gì? Cùng với đó các Hashtag (#) của họ hoạt động như thế nào trong năm trước. Sau đó lắng nghe xem những cuộc trò chuyện nào đang là xu hướng. Để từ đây có thể cung cấp cho bạn góc nhìn độc đáo về cách hành động và tận dụng các Hashtag (#) ngày lễ. Điều quan trọng là bạn phải hiểu rõ về những gì hiện đang xảy ra trong ngành. Để từ đây có thể hiểu điều gì đang ảnh hưởng đến các nhóm tuổi / nhân khẩu học nhất định.

Bước 4: Xác nhận trước các ngày lễ

Luôn lên kế hoạch trước và đừng đợi đến ngày nghỉ mới đăng về quan điểm của bạn về vấn đề công bằng xã hội. Cùng với đó là nâng cao nhận thức mà khán giả của bạn coi trọng.

Nếu bạn có một ý tưởng tuyệt vời. Hãy đảm bảo rằng bạn đang nói chuyện với các thành viên khác trong nhóm Marketing của mình. Để từ đây bạn có thể cộng tác trong một điều gì đó lớn hơn!

Xem thêm:

Lấy cảm hứng từ các thương hiệu khác nhau

Bất kể quy mô thương hiệu của bạn là bao nhiêu. Hãy duy trì sự phù hợp bằng cách tạo nội dung cho một ngày hoặc mục đích truyền thông xã hội cụ thể. Đây sẽ là một cách tuyệt vời để kết nối với khán giả của bạn trong các cuộc trò chuyện trên mạng xã hội. Hãy xem cách một số thương hiệu lớn đã sử dụng sức mạnh của hashtag ngày lễ. Để họ có thể tạo ra các chiến dịch truyền cảm hứng cho người dùng.

Nature’s Path

content marketing

Hashtag đã hoạt động như thế nào?

Nature’s Path đã làm rất tốt việc tích hợp ngày lễ vào hashtag với chiến lược thương hiệu của họ. Họ sử dụng #NationalFarmersDay để kỷ niệm người sáng lập cũng như tất cả những người nông dân làm việc chăm chỉ. Đây được xem là chiến lược phù hợp với sứ mệnh thương hiệu của họ.

Oreo

Oreo

Hashtag đã hoạt động như thế nào?

Oreo sử dụngn #NationalGlutenFreeDay để thông báo về việc ra mắt sản phẩm mới. Họ không chỉ sử dụng Hashtag (#) có liên quan và thịnh hành. Mà họ còn nhanh chóng trở thành chủ đề của cuộc trò chuyện bằng cách cập nhật tin tức.

Ulta Beauty

hashtag ngày lễ

Hashtag đã hoạt động như thế nào?

Bằng cách chia sẻ thông tin có liên quan về Juneteeth, Ulta Beauty đã bắt đầu cuộc trò chuyện theo cách hữu ích và không tập trung vào việc bán sản phẩm. Họ đã cung cấp các cách để cộng đồng tự giáo dục bản thân. Trong khi thương hiệu vẫn phù hợp với cuộc trò chuyện đang diễn ra trong thời gian thực.

McDonald’s

hashtag ngày lễ

Hashtag đã hoạt động như thế nào?

Cách tiếp cận mới nhất của McDonald’s là tận dụng sức mạnh của các xu hướng và diễn biến trên internet. Để từ đây thương hiệu đã tạo ra nội dung gây tiếng vang với khán giả của họ. Tại đây, họ đã tận dụng #Maythe4th, một Hashtag cực kỳ phổ biến về “Chiến tranh giữa các vì sao”. Họ coi như đây là một cách để thu hút các cuộc trò chuyện thịnh hành. Do đó họ đã nhận được một lưu lượng truy cập khá lớn mà không phải trả tiền.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ