Hướng dẫn Share of Voice cho người mới bắt đầu

Các nội dung chính

Nếu bạn đã từng phụ trách việc thu thập báo cáo cho nhóm tiếp thị của mình. Thì bạn biết có rất nhiều chỉ số mà bạn có thể đo lường. Một chỉ số mà bạn có thể không nghĩ sẽ sử dụng cho một số kênh là tỷ lệ chia sẻ giọng nói. Tuy nhiên, đây là một số liệu linh hoạt mà bạn có thể sử dụng trong phân tích cạnh tranh. Dành cho các phương tiện truyền thông xã hội, lưu lượng truy cập không phải trả tiền hoặc thậm chí là quảng cáo có trả tiền. Là một nhà tiếp thị, Share of Voice rất quan trọng. Vì nó giúp bạn hiểu thương hiệu của mình đang hoạt động tốt như thế nào so với đối thủ cạnh tranh.

Dưới đây, chúng ta hãy xem xét mọi thứ bạn cần biết về chia sẻ giọng nói.

Share of voice (Chia sẻ giọng nói) là gì?

Chia sẻ tiếng nói là một số liệu tiếp thị cho phép bạn so sánh mức độ nhận biết thương hiệu trên các kênh tiếp thị khác nhau với đối thủ cạnh tranh của bạn. Bạn có thể sử dụng số liệu này để đo lường mức độ hiệu quả của quảng cáo. Hay lượt đề cập trên mạng xã hội. Hoặc thậm chí là lưu lượng truy cập trang web so với đối thủ cạnh tranh. Cuối cùng, bạn có thể thấy mức độ cuộc trò chuyện mà bạn thống trị trong ngành của mình.

Mặc dù thị phần không giống như thị phần (xem thêm ở bên dưới). Nhưng thị phần có xu hướng tương quan với thị phần và doanh thu.

Ví dụ:

Bạn càng chiếm ưu thế trong cuộc trò chuyện trực tuyến. Bạn càng có nhiều thị phần hơn và bạn sẽ có nhiều quyền hạn hơn giữa những người dùng.

Số liệu này chủ yếu được sử dụng như một cách để đo lường mức độ thành công trong quảng cáo trả tiền. Tuy nhiên hiện tại nó còn nhiều hơn thế nữa. Bạn có thể tính toán tỷ lệ giọng nói cho lưu lượng truy cập không phải trả tiền và phương tiện truyền thông xã hội, ngoài quảng cáo trả phí.

Bằng cách tính toán tỷ trọng tiếng nói của mình. Bạn sẽ hiểu rõ hơn về nhiều người biết về thương hiệu của bạn. Bạn có thể xác định các lĩnh vực cần làm việc.

Ví dụ:

Nếu bạn có tỷ lệ tiếng nói lớn trên phương tiện truyền thông xã hội. Nhưng không nhiều về lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Thì bạn biết mình cần phải cải thiện các chiến lược lưu lượng truy cập không phải trả tiền của mình.

Bây giờ, sự khác biệt giữa thị phần tiếng nói và thị phần là gì?

Share of Voice và Share of Market

Trong khi thị phần đo lường mức độ nhận biết thương hiệu trên một kênh cụ thể. Thị phần là phần trăm thị trường mà một công ty kiểm soát theo doanh thu hoặc số lượng khách hàng. Hai chỉ số này tương tự nhau về khái niệm (tính toán mức độ hoạt động của bạn so với đối thủ cạnh tranh). Nhưng thị phần chỉ đề cập đến tổng thị phần và thị phần tiếng nói có thể đề cập đến mức độ nhận biết thương hiệu hoặc thành công trong một số kênh tiếp thị.

Công thức Share of Voice

Để tính toán tỷ trọng tiếng nói, hãy chia số đo thương hiệu của bạn cho tổng số đo thị trường. Đây có thể là lượt đề cập trên mạng xã hội, lượt nhấp quảng cáo có trả tiền hoặc lưu lượng truy cập trang web của bạn.

Để tìm những con số này, bạn sẽ cần sử dụng một số công cụ tiếp thị của mình. Chẳng hạn, bạn có thể xem xét công cụ tự động hóa mạng xã hội của mình. Để đếm xem thương hiệu của bạn có bao nhiêu lượt đề cập. Sau đó, bạn có thể tính toán xem đối thủ cạnh tranh của bạn có bao nhiêu lượt đề cập. Sau khi cộng tất cả những thứ đó lại với nhau, bạn có thể chia số lượt đề cập của mình cho tổng số lượt đề cập để tìm tỷ lệ phần trăm giọng nói.

Việc tính toán tỷ lệ Share of Voice sẽ giúp bạn biết được kênh nào cần bạn chú ý nhất và cách bạn so sánh với các đối thủ cạnh tranh. Bây giờ, hãy xem bạn nên tính toán tỷ lệ chia sẻ giọng nói cho những kênh nào.

Share of Voice

Quảng cáo

Khi nói đến quảng cáo, điều quan trọng là phải tìm được tiếng nói của bạn. Để xem bạn đang chiếm bao nhiêu không gian quảng cáo so với đối thủ cạnh tranh.

Để tìm điều này, bạn sẽ chia mức độ bạn đã làm trong một số liệu quảng cáo có trả tiền (chẳng hạn như tỷ lệ hiển thị), cho tổng số trong ngành.

Đối với quảng cáo PPC, bạn có thể xem tỷ lệ hiển thị. Đại diện cho số lần quảng cáo của bạn được hiển thị cho người dùng so với số lần quảng cáo của bạn có thể được hiển thị. Dựa trên cài đặt từ khóa và chiến dịch của bạn.

Chia sẻ tiếng nói rất quan trọng trong quảng cáo. Vì nó sẽ giúp bạn lập ngân sách, đo lường hiệu quả chiến dịch và mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh.

Truyền thông xã hội

Truyền thông xã hội là một trong những kênh chính. Mà bạn có thể sử dụng chia sẻ tiếng nói làm thước đo thành công. Vì mạng xã hội là nơi người tiêu dùng được lắng nghe.

Với mạng xã hội, bạn có thể đo lường số lượt nhắc đến thương hiệu, thẻ bắt đầu bằng #, phạm vi tiếp cận, số lần hiển thị hoặc thậm chí là tình cảm.

Để tính toán, hãy sử dụng công cụ truyền thông xã hội để đo lường lượt nhắc đến thương hiệu. Tính toán của bạn, đối thủ cạnh tranh của bạn, sau đó cộng những con số đó lại với nhau và chia số lượt đề cập của bạn cho tổng.

Chia sẻ tiếng nói rất quan trọng trong mạng xã hội. Vì nó sẽ giúp bạn xác định đối thủ cạnh tranh nào đang được đề cập nhiều hơn. Vì vậy bạn có thể phân tích những gì bạn làm so với những gì họ làm. Điều này sẽ giúp bạn xác định các lỗ hổng trong chiến lược của mình. Hãy tự hỏi bản thân xem những nền tảng nào đang làm việc cho đối thủ cạnh tranh của bạn. Những người có ảnh hưởng nào nói về họ và nơi họ phổ biến nhất.

Bây giờ, bạn có thể tự hỏi, “Làm cách nào để tạo các báo cáo này?”

Chia sẻ báo cáo thoại

Để tạo báo cáo thoại chia sẻ, bạn có thể sử dụng công cụ tự động hóa tiếp thị của mình để thu thập các con số. Bạn có thể chỉ cần tạo một trang tính excel và bắt đầu tính toán chia sẻ giọng nói cho một số kênh bao gồm truyền thông xã hội, quảng cáo hoặc lưu lượng truy cập tự nhiên.

Tính toán tỷ lệ chia sẻ giọng nói là một cách tuyệt vời để biết bạn hoạt động tốt như thế nào so với đối thủ cạnh tranh của mình. Phần tốt nhất là bạn có thể sử dụng số liệu này cho một số kênh tiếp thị, từ quảng cáo đến truyền thông xã hội.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ