Cách phát triển kế hoạch kinh doanh 2021

Các nội dung chính

Cách phát triển kế hoạch kinh doanh 2021

Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp thông minh nhận ra rằng. Bây giờ là thời điểm để nắm bắt cơ hội xây dựng kế hoạch kinh doanh cho năm 2021. Vì Covid-19 không chỉ vạch trần điểm mạnh và điểm yếu của nhiều công ty; mà còn mở ra con đường mới để tiến hành kinh doanh. Ngoài ra, năm 2021 đại diện cho một phương tiện trống hoặc một khởi đầu mới cho người sử dụng lao động và nhân viên. Nhằm giải quyết mong muốn bị dồn nén để định vị bản thân để đạt được thành công trong tương lai. Dưới đây là các bước mà các tổ chức có thể thực hiện. Giúp phát triển một kế hoạch kinh doanh mạnh mẽ cho năm 2021.

1. Bắt đầu quá trình sớm

Thường các công ty bắt đầu nghĩ về kế hoạch kinh doanh cho năm tiếp theo trong quý 4 của năm hiện tại. Bắt đầu quá trình sớm không chỉ cho phép các nhà quản lý và nhân viên bắt đầu suy nghĩ về dài hạn sớm hơn; mà còn giúp chuyển trọng tâm từ tồn tại ngắn hạn sang một cách tiếp cận tích cực hơn; mang tính chiến lược cho tương lai.

Chưa bao giờ người ta thấy rõ hơn kế hoạch kinh doanh quan trọng như thế nào. Nhất là đối với hoạt động của một tổ chức cho đến thời điểm gần đây. Vì vậy, công ty càng có nhiều thời gian chuẩn bị; thì công ty càng có vị trí tốt hơn để vượt qua đối thủ cạnh tranh.

2. Nắm bắt thực tế

Dựa trên những thời điểm chưa từng có và một nền kinh tế không chắc chắn. Rất khó để dự đoán tương lai. Vì vậy các tổ chức nên nắm bắt thực tế và phát triển một kế hoạch dựa trên các điều kiện hiện có. Để giúp xác định tình hình hiện tại. Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp nên tiến hành phân tích kỹ lưỡng. Về công ty để đưa ra kế hoạch dài hạn cho năm 2021.

Một kỹ thuật nổi tiếng được nhiều tổ chức sử dụng là phân tích SWOT. Đây là từ viết tắt của điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa liên quan đến một doanh nghiệp. Các phát hiện từ phân tích SWOT có thể xác định tiềm năng các lĩnh vực cần thêm kinh phí vào năm 2021. Còn các lĩnh vực khác có thể phải thay đổi hoặc loại bỏ để tối đa hóa nguồn lực và thành công.

Trong giai đoạn này của quá trình lập kế hoạch. Điều quan trọng là phải bao gồm nhiều bên liên quan để có được cái nhìn toàn diện về công ty.

3. Đặt các dự báo thận trọng

Hiện tại, nhiều dự báo kinh tế chỉ ra mức tăng trưởng khiêm tốn trong năm 2021. Điều đó cho thấy, các doanh nghiệp nên đặt ra những dự báo lạc quan; tuy nhiên, với nhiều ẩn số đang rình rập, họ nên chuẩn bị kế hoạch khiêm tốn, tiết chế hơn.

Thận trọng khi đặt ra các mục tiêu kinh doanh là điều khôn ngoan, đồng thời bao gồm các mục tiêu kéo dài để động viên và khuyến khích nhân viên.

Ví dụ:

Các công ty xác định được các cơ hội mới do thay đổi hoạt động kinh doanh sẽ có thể tận dụng và mở rộng các lĩnh vực đó, dẫn đến tăng năng suất và lợi nhuận.

4. Khả năng thích ứng kết hợp

Mọi cuộc khủng hoảng đều cung cấp cho các nhà lãnh đạo cơ hội. Để kiểm tra xem nó đã được xử lý như thế nào. Cần những gì để kết hợp trong tương lai. Lãnh đạo nhanh nhẹn là chìa khóa tồn tại và phục hồi cho nhiều tổ chức trong thời kỳ dịch.

Các công ty có thể nhanh chóng xoay vòng hoạt động của họ có ít tác động hơn những công ty khác. Do đó, các công ty bắt buộc phải đưa yếu tố khả năng thích ứng vào kế hoạch năm 2021 của họ. Các mục tiêu, quy trình và chiến lược linh hoạt có thể giúp ổn định doanh nghiệp. Nếu khủng hoảng kinh tế tồi tệ hơn trước khi nó được cải thiện.

5. Chăm sóc mọi người của bạn

Yếu tố cốt lõi của mọi kế hoạch kinh doanh phải là chiến lược con người. Hơn bao giờ hết, các nhà tuyển dụng nên ưu tiên chăm sóc con người của họ. Từ sức khỏe thể chất và tinh thần đến chất lượng cuộc sống và cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Ngoài ra, việc duy trì một nền văn hóa doanh nghiệp mạnh luôn là điều tối quan trọng. Nhưng nó đặc biệt quan trọng với nhiều nhân viên làm việc ở môi trường xa xôi. Có một loạt các đặc quyền và tùy chọn liên quan đến nhân viên có thể được đưa vào kế hoạch năm 2021; bao gồm chương trình chăm sóc sức khỏe cho nhân viên; tiếp cận chương trình hỗ trợ nhân viên (EAP); giờ tình nguyện được trả lương; lên lịch linh hoạt; một số giờ PTO phong phú; buổi ăn trưa và học tập; nửa ngày Thứ Sáu và hơn thế nữa.

Khi các công ty quan tâm đến nhân viên của họ, nó sẽ dẫn đến nhiều nhân viên trung thành hơn và nỗ lực tùy ý.

6. Lập kế hoạch cho các tình huống bất thường

Trong khi hầu hết các kế hoạch kinh doanh đều bao gồm các tình huống “nếu xảy ra” liên quan đến tài chính điển hình; thì các nhà lãnh đạo nên xem xét mở rộng nó để bao gồm những tình huống bất thường.

Dựa trên các sự kiện kịch tính trong thế giới thực vào cuối năm. Lập kế hoạch kịch bản giải quyết các tình huống cụ thể có thể phát sinh trong 12 đến 18 tháng tới. Có thể bao gồm: sự hồi sinh trên diện rộng của COVID-19; bổ sung dụng cụ và thiết bị cho người lao động ở xa; nhân viên bị ảnh hưởng bởi việc đóng cửa trường học; giảm nhu cầu sản phẩm; thời điểm cần thiết phải giảm lực; và nhiều nhân viên ký hợp đồng với coronavirus. Một chiến lược dài hạn bao gồm các tình huống khác nhau. Sẽ giúp doanh nghiệp điều hướng tốt hơn các rào cản nếu hoặc khi chúng xảy ra.

Đại dịch đã tạo điều kiện cho nhiều công ty có khả năng vượt lên trên cơ hội. Kiểm tra hoạt động của họ và rút ra nhiều bài học trên đường đi. Các tổ chức nắm bắt cơ hội ngay từ bây giờ. Nhằm bắt đầu kế hoạch kinh doanh năm 2021. Có thể dựa trên kinh nghiệm của họ để có vị trí thành công tốt hơn. Có thời gian để thực hiện bất kỳ điều chỉnh nào cần thiết trong một môi trường năng động như vậy. Khi các công ty kết thúc thời gian còn lại của năm và thiết lập lại cho năm 2021; với sự lạc quan được bảo vệ, người sử dụng lao động và nhân viên sẽ cảm thấy một cảm giác tích cực mới.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Digital Marketing và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ