Tổng hợp các xu hướng kinh doanh nổi bật 2024

Các nội dung chính

Bước sang năm 2024, thế giới kinh doanh đang chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ với những xu hướng mới. Nắm bắt những xu hướng này là chìa khóa để doanh nghiệp bạn bứt phá và thành công. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn đọc các xu hướng kinh doanh tiềm năng nhất năm 2024.

Tổng hợp các xu hướng kinh doanh nổi bật 2024

Xem thêm:

Tổng quan về xu hướng kinh doanh 2024

Trong năm 2024, AI sẽ là yếu tác quan trọng tác động mạnh mẽ vào xu hướng kinh doanh của các thương hiệu. AI giúp tăng năng suất bằng cách giúp bạn tạo ra ý tưởng, giải quyết công việc tốn thời gian và lặp đi lặp lại. Đồng thời cải thiện chất lượng sáng tạo của doanh nghiệp. Đối với doanh nghiệp, AI là tài sản quan trọng không thể bỏ qua vì mọi ngành công nghiệp đều yêu cầu sự sử dụng AI. Trên thực tế, AI trong kinh doanh năm 2024 đồng nghĩa với việc đơn giản hóa dữ liệu, tập trung vào vai trò của nhân viên. Bên cạnh đó phát triển chiến lược cân bằng giữa phục hồi, bền vững và đổi mới.

Doanh nghiệp có cần theo dõi các xu hướng kinh doanh mới hay không?

Tất cả các doanh nghiệp đều có lợi khi theo dõi xu hướng. Người tiêu dùng bị ảnh hưởng bởi môi trường xã hội và văn hóa. Họ sử dụng thương hiệu để truyền đạt tính cách, niềm tin và kết nối với những người có quan điểm tương tự. Mọi doanh nghiệp trên thế giới có thể liên kết với một trong những xu hướng này. Theo dõi xu hướng đồng nghĩa với việc đứng ở vị trí phù hợp để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Xu hướng 1: Giảm dung lượng dữ liệu

  • Từ năm 2023 đến năm 2025, lượng dữ liệu dự kiến sẽ tăng mạnh từ 120 zettabyte lên 181 zettabyte.
  • Có 30% doanh nghiệp gặp khó khăn với lượng dữ liệu lớn này.
  • Đến 90% dữ liệu được tạo ra không có cấu trúc.

Doanh nghiệp cần dữ liệu để hoạt động, nhưng thường có quá nhiều dữ liệu và không biết làm gì với nó. Cần phân tích dữ liệu nhanh hơn để biến số liệu thành thông tin hữu ích về khách hàng. Truyền thông xã hội đang tạo ra ít dữ liệu hơn. Trong năm 2024, doanh nghiệp sẽ phải xử lý lượng dữ liệu lớn và cần các bản tóm tắt dữ liệu AI để hiểu rõ thông tin quan trọng. AI sẽ trở thành công cụ quan trọng cho các tổ chức vào cuối năm nay.

Lợi ích của xu hướng này với doanh nghiệp

Các doanh nghiệp thu thập dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau như tỷ lệ giao dịch, điểm tiếp xúc kỹ thuật số, bán lẻ, mạng xã hội, chiến dịch… Các doanh nghiệp lớn thường có lượng dữ liệu lớn hơn so với các doanh nghiệp mới. Nếu họ không quản lý dữ liệu hiệu quả, họ sẽ gặp khó khăn khi đưa ra quyết định quan trọng. Từ đó có thể bỏ lỡ cơ hội đầu tư vào quản lý dữ liệu.

Bằng cách thiết lập doanh nghiệp nhỏ của bạn để có khả năng xử lý lượng dữ liệu lớn. Từ đó tạo ra các bản tóm tắt dữ liệu quan trọng, bạn sẽ có quy trình làm việc rõ ràng và thuận tiện hơn. Khi doanh nghiệp phát triển và có nhiều dữ liệu hơn cần thiết. Việc sử dụng phân tích AI giúp họ tập trung vào thông tin quan trọng từ lượng dữ liệu lớn.

Xu hướng 2: Thúc đẩy tính sáng tạo của nhân viên

  • Trong vòng 5 năm tới, dự kiến có 44% kỹ năng của nhân viên sẽ bị lỗi thời.
  • 73% doanh nghiệp tin rằng hầu hết nhân viên cần được đào tạo lại kỹ năng. Việc này để thích nghi với công nghệ AI.
  • Mỗi 16 nhân viên, có 1 người sẽ phải chuyển việc do sự thay đổi trong cách làm việc của họ.

Nhân viên quyết định thành công của doanh nghiệp. Năm 2024, họ đối mặt với thay đổi công nghệ lớn. Yêu cầu họ cần phát triển kỹ năng mới để thích nghi. Doanh nghiệp cần đầu tư vào việc nâng cao kỹ năng nhân viên. Việc này để đảm bảo sự phát triển liên tục và giữ chân họ trong môi trường làm việc cạnh tranh.

Lợi ích của xu hướng đến với doanh nghiệp

Đầu tư vào nhân viên giúp giữ chân họ và nâng cao kỹ năng. Từ đó giảm thiểu rủi ro nhân viên rời đi cho cả doanh nghiệp lớn và nhỏ. Đối với doanh nghiệp lớn, việc duy trì nhân viên hiện tại tốt hơn việc tuyển dụng mới về mặt kinh tế và văn hóa công ty.

Đối với doanh nghiệp nhỏ, việc nâng cao kỹ năng nhân viên hiện có trở thành cứu cánh quan trọng. Điều này để duy trì lợi nhuận trong bối cảnh chi phí thuê nhân viên mới tăng cao.

Xu hướng 3: Xây dựng chiến lược bền vững

  • 75% CxO đang tăng cường đầu tư vào tính bền vững.
  • 82% người tiêu dùng chỉ mua hàng từ các công ty phù hợp với giá trị cá nhân.
  • 60% hành vi mua hàng của người tiêu dùng liên quan đến đạo đức và môi trường của doanh nghiệp, với tăng 10% so với cùng kỳ năm trước.

Trong năm 2024, tính bền vững sẽ trở thành ưu tiên hàng đầu cho doanh nghiệp. Người tiêu dùng ngày càng chú trọng đến giá trị và hành động của các công ty. Tẩy chay doanh nghiệp không chia sẻ giá trị hoặc hành động không được ưa thích đang trở nên phổ biến. Doanh nghiệp cần thích nghi với sự yêu cầu ngày càng cao về bền vững từ khách hàng. Đối mặt với thách thức của môi trường làm việc mới và sự cạnh tranh khốc liệt. Tính bền vững sẽ là chìa khóa để thu hút và giữ chân khách hàng.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ