Kinh nghiệm bán mỹ phẩm online “hết hàng” trong tích tắc

Các nội dung chính

Hiện nay, việc kinh doanh mỹ phẩm online đang cực kì phát triển. Từ học sinh, sinh viên hay các bà mẹ, người trung niên đều có thể kinh doanh được. Dạo quanh một vòng Facebook, bạn có thể thấy hàng loạt fanpage hoặc trang cá nhân kinh doanh mặt hàng này. Tại sao nó lại hot đến vậy? Và có kinh nghiệm bán mỹ phẩm online nào có thể giúp bạn nổi trội hơn những người khác hay không? Hãy tham khảo ở bài viết này nhé!

kinh nghiệm bán mỹ phẩm online ảnh 1

Trước khi đến với kinh nghiệm bán mỹ phẩm online. Ta sẽ điểm qua một chút để hiểu lý do vì sao mặt hàng này lại HOT đến vậy?

Thứ nhất, trong cuộc sống phát triển ngày nay. Hầu hết mọi người đều có nhu cầu làm đẹp, đặc biệt là chị em phụ nữ.

Thứ hai, đây là mặt hàng dễ bán. Chỉ cần hiểu biết một chút về sản phẩm cũng như cách thức sử dụng mỹ phẩm đó là bạn đã có thể kinh doanh nó được rồi.

Thứ ba, nguồn hàng mỹ phẩm rất dồi dào, đa dạng và đem lại lợi nhuận cao.

Nếu đang muốn bắt đầu công việc kinh doanh online. Thì mỹ phẩm cũng là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

kinh nghiệm bán mỹ phẩm online ảnh 2

Sau đây là một số kinh nghiệm bán mỹ phẩm online cực hiệu quả dành cho bạn.

 1. Bán mỹ phẩm online lấy hàng ở đâu?

Ước tính chi phí ban đầu

Về cơ bản, bán mỹ phẩm online không cần quá nhiều vốn. Với khoảng 5 triệu bạn đã có thể tự tin mở kênh kinh doanh mặt hàng này rồi.

Bạn có thể bán theo dạng order (khi khách đặt hàng, bạn mới đi lấy để giao cho họ). Ưu điểm của cách này là bạn không sợ phải treo vốn vì không phải lấy hàng sẵn. Nhưng bạn sẽ mất công phải đi lấy hàng thường xuyên. Và không tự chủ động được nguồn hàng cho khách. Nên hình thức này chỉ thích hợp khi bạn là người mới bắt đầu.

Một số chi phí bạn phải tính tới đó là chi phí marketing để chạy quảng cáo Facebook hoặc Google Ads nhằm thu hút khách hàng. Và chi phí gửi hàng tức là bạn cần có sẵn một số vốn để xoay vòng lấy hàng.

Chọn sản phẩm

Hiện nay thị trường đang phổ biến các loại mỹ phẩm sau:

– Các sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên, như trà xanh, cám gạo, son handmade,…Các sản phẩm này rất được ưa chuộng. Vì nó an toàn cho người sử dụng, giá thành rẻ mà chất lượng cũng được đảm bảo.

– Hàng mỹ phẩm xách tay từ các thị trường uy tín như: Pháp, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan…Với “tâm lý sính ngoại” của người Việt Nam thì mặt hàng này rất được ưa chuộng. Một phần cũng vì chất lượng của sản phẩm xách tay cũng ổn nên nhu cầu cũng cao.

– Sản phẩm sản xuất trong nước, được coi là nguồn hàng lấy sỉ để bán mỹ phẩm online.

Nguồn hàng

Bạn có thể lấy nguồn từ những người bán sỉ hoặc những người bán online khác. Chỉ cần lên Google gõ sản phẩm mà bạn muốn tìm nguồn. Một loạt kết quả sẽ hiện ra cho bạn lựa chọn. Hãy chịu khó tìm kiếm và so sánh giá cả cũng như chất lượng từ nhiều nguồn để chọn được sản phẩm ưng ý bạn nhé.

bán mỹ phẩm

 2. Lên kế hoạch bán mỹ phẩm online hiệu quả

Những người mới bắt đầu kinh doanh thường làm việc một cách ngẫu hứng. Và họ thường không có kế hoạch dẫn đến dễ bị nản và bỏ cuộc khi không bán được. Như các mặt hàng khác, kinh doanh không phải chuyện một sớm một chiều. Vậy nên, đầu tiên bạn cần đưa ra một chiến lược phù hợp với sản phẩm bằng cách phân tích các yếu tố sau:

Sản phẩm

Bạn cần hiểu được điểm mạnh, điểm yếu của sản phẩm mình so với các sản phẩm cùng loại khác trên thị trường.

Ví dụ: Bột trà xanh

+ Điểm mạnh: Giá rẻ, tốt cho sức khỏe và hiệu quả do được ưa chuộng.

+ Điểm yếu: Phải sử dụng thường xuyên, lâu dài mới thấy hiệu quả và cách sử dụng cũng khá công phu.

Sau khi phân tích, bạn cần tập trung vào điểm mạnh của sản phẩm thông qua các bài quảng cáo, cách bạn giới thiệu sản phẩm…Ngoài ra, để bán hàng hiệu quả, bạn cần phải sử dụng thử sản phẩm trước để hiểu rõ về nó và tư vấn cho khách hàng cũng như có cách quảng cáo hợp lý.

Đối thủ

Một kinh nghiệm bán mỹ phẩm online mà bạn cần biết đó là nghiên cứu đối thủ của mình. Tìm hiểu xem hiện tại có bao nhiêu đối thủ bán mặt hàng gần giống với bạn và họ có điểm mạnh, điểm yếu nào?

Nếu được, hãy biến điểm yếu của họ thành điểm mạnh của mình, tạo ra sự khác biệt để khách hàng có một lý do nên mua sản phẩm của bạn chứ không phải của đối thủ.

Khách hàng mục tiêu

Dựa vào việc phân tích 2 yếu tố trên để xác định khách hàng mục tiêu của mình.

Ví dụ, sản phẩm của bạn có giá từ 500,000 – 1,000,000 thì đối tượng bạn nhắm đến có thể là dân công sở hay người có thu nhập trung bình đến cao. Lúc này, nội dung bán hàng bạn phải đánh mạnh vào điểm khác biệt của chất lượng và chất lượng dịch vụ.

Bạn có thể xác định các đặc điểm của khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm đến như nơi sinh sống (vị trí), tuổi, giới tính, công việc, sở thích, hành vi…

quảng cáo mỹ phẩm trên google ads

 3. Bắt tay vào học cách bán mỹ phẩm online

Có 3 kênh để bạn có thể bán mỹ phẩm online trên Facebook.

Trang cá nhân

Có rất nhiều người bán hàng trên trang cá nhân khá thành công bởi nó có độ tin tưởng của khách hàng cao nhất.

Về cơ bản, bán hàng online chính là bán niềm tin cho khách hàng vì họ không thể tự cầm, nắm hay thử sản phẩm của bạn mà chỉ cảm nhận được qua hình ảnh và nội dung quảng cáo. Vì thế, xây dựng được niềm tin ở nơi khách hàng là bạn đã thành công 50% rồi.

Với trang cá nhân của mình thì bạn càng có nhiều bạn và người THEO DÕI càng tốt. Hãy tìm những đối tượng phù hợp với khách hàng mục tiêu và kết bạn.

Một mẹo để bạn nhận được đồng ý kết bạn đó là: hãy kết bạn trước khi bạn bán hàng. Vì khi bạn đã bắt tay đăng sản phẩm, họ vào trang cá nhân mà thấy bạn đang bán hàng thì tỷ lệ đồng ý kết bạn sẽ rất thấp.

Fanpage

Nếu bạn muốn bỏ qua công đoạn đi kết bạn thì có thể bán trên Fanpage với chức năng chạy quảng cáo.

Khác với trang cá nhân chỉ tiếp cận được một nhóm khách hàng nhất định thì Fanpage có thể tiếp cận nhóm khách hàng tùy ý và ở bất kỳ vị trí nào.

Tuy nhiên bạn cần phải bỏ ra một chi phí để quảng cáo với một chiến lược đúng đắn để thu về kết quả như ý.

Công việc bạn cần làm đó là: Tạo Fanpage >> Đăng bài xây dựng nội dung >> Viết bài quảng cáo >> Chạy quảng cáo.

Group

Hình thức vào những group có đông người đăng bài quảng cáo sản phẩm thường được các mẹ bỉm sữa sử dụng.

Tuy nhiên, số lượng Group chất lượng rất ít nên số lượng sản phẩm bán trên này cũng không được nhiều mà phải mất công đăng bài trên nhiều group. Và không may hơn là còn có thể bị Facebook chặn đăng bài vì bị dính spam.

quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook

 4. Một số mẹo để bán mỹ phẩm online hiệu quả hơn

– Hãy sử dụng chính sản phẩm của mình trước để cảm nhận và chia sẻ cảm nhận đó lại cho khách hàng. Có như vậy họ mới tin tưởng bạn!

– Nên có những cam kết cho sản phẩm của bạn như hoàn tiền hoặc hoàn trả sản phẩm nếu khách hàng dùng thử không như ý muốn để họ có cơ sở tin tưởng vào sản phẩm.

Hãy tận dụng tính năng Live stream trên Facebook để bán hàng

Bạn có thể livestream chia sẻ cách sử dụng sản phẩm hay kinh nghiệm làm đẹp để họ có thể tin tưởng khi thấy bạn sử dụng trực tiếp sản phẩm.

– Hãy thường xuyên gọi điện hỏi thăm những khách hàng đang sử dụng sản phẩm của bạn xem kết quả như thế nào và tư vấn thêm cho họ. Nếu bạn chịu khó chăm sóc khách hàng thì sau này họ sẽ là khách hàng trung thành của bạn và nhiều khả năng sẽ giới thiệu cho bạn bè, người thân của họ cùng sử dụng.

– Nên tự chụp hình ảnh sản phẩm, sau đó chèn tên hoặc logo cũng như số điện thoại lên. Đó chính là cách xây dựng thương hiệu hiệu quả về lâu dài.

– Thường xuyên tổ chức sự kiện, các trò chơi tặng quà miễn phí hay giảm giá để khách hàng tương tác với bạn cũng là để tăng lượt theo dõi và Like Fanpage.

– Bán kèm một số sản phẩm làm đẹp khác để tăng doanh thu. Nếu họ thấy sản phẩm của bạn tốt họ sẽ tiếp tục mua của bạn dù là sản phẩm nào.

– Thường xuyên đăng các Feedback của khách hàng đã sử dụng sản phẩm. Feedback nên có cả hình và chữ (hình ảnh là kết quả khi họ sử dụng sản phẩm, còn chữ là phần bạn chat với khách hàng).

Trên đây là những kinh nghiệm bán mỹ phẩm online mà Adsplus góp nhặt được để giúp bạn có thể thu hút khách hàng và kinh doanh một cách hiệu quả nhất. Adsplus chúc bạn thành công nhé!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh doanh. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ