7 KPI liên quan đến PPC mà doanh nghiệp cần quan tâm

Các nội dung chính

PPC được viết tắt từ Pay-per-click hay còn được gọi là số tiền trả cho mỗi nhấp chuột. Vậy liệu những KPI nào được đề ra để đo mức độ hiệu quả của PPC được đề ra.

ppc kpi

Một trong những sai lầm lớn nhất mà bạn có thể mắc phải với PPC là khởi chạy quảng cáo và cho rằng đã hoàn tất. Thực tế, việc khởi chạy quảng cáo PPC của bạn chỉ là bước khởi đầu. Khi bạn bắt đầu chạy quảng cáo, bạn phải theo dõi các chỉ số hiệu suất (KPI) của PPC. Việc theo dõi này sẽ giúp bạn xem quảng cáo của bạn hoạt động như thế nào.

Lý do quan trọng để theo dõi PPC KPI của bạn là bạn sẽ không biết kết quả nào mà quảng cáo của bạn thúc đẩy mà không theo dõi. Có thể nó đang giúp tăng doanh thu hoặc có thể nó đang tiêu nhiều hơn số tiền nó kiếm được. Cách duy nhất để tìm hiểu là theo dõi các chỉ số PPC dựa trên KPI.

Nhưng bạn nên theo dõi số liệu nào? Nếu bạn không chắc về câu trả lời cho câu hỏi đó, đừng lo lắng – chúng tôi sẽ giúp bạn. Chỉ cần tiếp tục đọc để tìm hiểu thêm!

7 chỉ số quảng cáo trả phí cần theo dõi

Có rất nhiều KPI tiềm năng cho PPC, khiến bạn khó tìm ra cái nào phù hợp với bạn.

Dưới đây là 7 KPI dành cho PPC để doanh nghiệp của bạn theo dõi và phân tích!

1. Điểm chất lượng

Một trong những KPI PPC đầu tiên bạn nên xem là Điểm chất lượng. Điểm chất lượng là một chỉ số trong Google Ads đo lường chất lượng tổng thể của các chiến dịch quảng cáo của bạn. Điểm Chất lượng cao thường cho thấy cơ hội hiển thị trong kết quả tìm kiếm và tiếp cận người dùng cao hơn.

Về mặt kỹ thuật, Điểm chất lượng không xác định liệu quảng cáo của bạn có hiển thị trong kết quả tìm kiếm hay không. Mà còn là xếp hạng quảng cáo và số tiền giá thầu của bạn có xuất hiện hay không. Nhưng Google sử dụng cùng một tập hợp các yếu tố để xác định Điểm chất lượng và Xếp hạng quảng cáo của bạn.

Điều đó có nghĩa là theo kịp Điểm chất lượng vẫn là một cách tốt để cải thiện vị trí của quảng cáo. Và không giống như Xếp hạng quảng cáo, Google Ads sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin chi tiết về cách cải thiện Điểm chất lượng của bạn.

Bằng cách tối ưu hóa lại quảng cáo và tăng Điểm chất lượng. Bạn có thể cải thiện cơ hội hiển thị cao hơn cho quảng cáo của mình trong kết quả tìm kiếm.

2. Vị trí trung bình

Khi quảng cáo của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Lúc này chúng sẽ xuất hiện cùng với nhiều quảng cáo khác. Khi điều đó xảy ra, có một lợi thế để xếp hạng trên những quảng cáo đó. Đồng thời cũng có một lợi thế để xếp hạng ở đầu các kết quả không phải trả tiền.

Vị trí quảng cáo của bạn trong các bảng xếp hạng đó được gọi là vị trí. Để xem nơi quảng cáo của bạn thường xuất hiện nhất, bạn có thể nhìn vào vị trí trung bình. Điều đó sẽ cho bạn biết nơi quảng cáo của bạn có xu hướng xếp hạng so với các quảng cáo khác xuất hiện cùng với chúng.

Nếu bạn có vị trí trung bình thấp, bạn có thể hưởng lợi từ việc kích hoạt lại quảng cáo của mình để xếp hạng cao hơn. Hãy xem xét các quảng cáo xuất hiện phía trên quảng cáo của bạn để xem chúng đang làm gì.

3. Tỷ lệ nhấp (CTR)

Tỷ lệ nhấp (CTR) đo lường phần trăm những người nhìn thấy quảng cáo của bạn và kết thúc bằng việc nhấp vào chúng. Để tính CTR, bạn có thể chia tổng số lần nhấp cho tổng số lần hiển thị và nhân với 100.

Vì vậy, giả sử rằng vào một ngày, bạn có 50 người xem quảng cáo của mình. Vào cùng ngày đó, có 10 người nhấp vào quảng cáo đó. Để tìm CTR của mình, bạn sẽ chia 10 cho 50 rồi nhân với 100, CTR lúc này của bạn sẽ là 20%. Điều đó có nghĩa là trong số những người đã xem quảng cáo của bạn, 20% trong số họ đã nhấp vào quảng cáo đó.

CTR thấp cho thấy rằng ngay cả khi nhiều người đang xem quảng cáo của bạn. Lúc này chỉ có một số ít người muốn nhấp vào quảng cáo đó. Điều đó có thể là do tiêu đề quảng cáo của bạn không hấp dẫn lắm. Hay lớn hơn là do bạn không nhắm mục tiêu đúng đối tượng.

4. Tỷ lệ chuyển đổi

Các nhấp chuột không phải là yếu tố duy nhất khi nói đến các chiến dịch PPC của bạn. Đó là bởi vì ngay cả khi một tỷ người đã nhấp vào quảng cáo của bạn. Sẽ chẳng có nghĩa lý gì nếu không ai trong số họ trở thành khách hàng. Đó là lý do tại sao bạn cũng nên theo dõi tỷ lệ chuyển đổi.

Tỷ lệ chuyển đổi đo lường tỷ lệ phần trăm nhấp chuột kết thúc trong chuyển đổi. Vì vậy, nếu 10 người nhấp vào quảng cáo của bạn và sau đó 4 người trong số họ chuyển đổi. Lúc này bạn có tỷ lệ chuyển đổi là 40%.

Tỷ lệ chuyển đổi thấp cho thấy rằng mọi người nhấp vào quảng cáo của bạn. Tuy nhiên, họ không bị ảnh hưởng bởi quảng cáo để mua hàng. Để tăng tỷ lệ chuyển đổi, bạn có thể thử kích hoạt lại các trang đích của mình để hấp dẫn hơn.

5. Giá mỗi nhấp chuột (CPC)

Trước tiên, bạn sẽ muốn theo kịp giá mỗi nhấp chuột (CPC) của mình. Chỉ số này là một phép đo số tiền bạn chi tiêu cho mỗi nhấp chuột mà quảng cáo của bạn nhận được.

Để tính CPC, hãy chia tổng chi phí của bạn cho tổng số lần nhấp.

Lý do PPC KPI này rất hữu ích là nó giúp bạn xác định rõ chi tiêu của mình. Nhìn vào tổng chi phí, thật khó để biết bạn nhận được bao nhiêu cho số tiền của mình.

Ví dụ: nếu bạn chi tiêu 50 đô la trong một khoảng thời gian nhất định. Tất cả những gì bạn biết dựa trên tổng chi phí của mình là bạn đã chi 50 đô la. Điều đó có thể tốt hoặc xấu – nó phụ thuộc! Nếu bạn đã kiếm được 50 lần nhấp trong thời gian đó thì thật tuyệt – CPC là 1 đô la. Nhưng nếu bạn kiếm được hai nhấp chuột, thì CPC đó là 25 đô la – còn tệ hơn nhiều.

6. Giá mỗi chuyển đổi (CPA)

Giống như bạn nên theo dõi cả CTR và tỷ lệ chuyển đổi. Bạn cũng nên theo dõi cả CPC và giá mỗi chuyển đổi (CPA).

Số liệu này hữu ích vì cùng lý do CPC hữu ích – nó cung cấp cho bạn quan điểm rõ ràng hơn về chi tiêu của mình. Đôi khi bạn có thể có CPC cao nhưng CPA thấp.

Ví dụ: nếu bạn chi tiêu 50 đô la, kiếm được 25 nhấp chuột và kiếm được hai chuyển đổi. Điều đó có nghĩa là bạn có CPC là 2 đô la (tốt!) Nhưng CPA là 25 đô la (không quá tốt). Ngay cả khi CPC của bạn có vẻ tốt, CPA có thể cho thấy rằng bạn cần phải tối ưu hóa lại để kiếm được nhiều chuyển đổi hơn.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng bạn có thể tinh chỉnh các chiến dịch quảng cáo của mình. Việc này giúp giảm lãng phí chi tiêu, đảm bảo rằng việc thu được khách hàng mới sẽ tốn ít chi phí hơn.

7. Lợi tức chi tiêu quảng cáo (ROAS)

Cuối cùng, một trong những KPI quan trọng nhất đối với PPC mà bạn có thể theo dõi là lợi tức chi tiêu quảng cáo (ROAS). ROAS về cơ bản là thước đo lợi nhuận. Nó đo lường số tiền bạn kiếm được sau khi tiếp thị và có được khách hàng.

Vì vậy, giả sử bạn chi 100 đô la cho quảng cáo trả tiền của mình trong một khung thời gian nhất định. Trong cùng khung thời gian đó, bạn kiếm được tổng cộng 150 đô la từ những quảng cáo trả phí đó. Trong trường hợp đó, ROAS của bạn sẽ là 50 đô la. Vì đây là lợi nhuận cuối cùng bạn kiếm được.

Bạn muốn ROAS của mình cao hơn tỷ lệ 1: 1. Tỷ lệ 1: 1 có nghĩa là bạn đang hòa vốn bằng cách kiếm 1 đô la cho mỗi 1 đô la chi tiêu. Mặc dù tỷ lệ trung bình là khoảng 2: 1, nhưng bạn nên nhắm đến tỷ lệ 4: 1 để tối đa hóa lợi nhuận của mình.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ