Làm sao để có thể mở khóa sức mạnh của tư duy Marketing hiện đại ?

Các nội dung chính

Tư duy Marketing hiện đại là gì ? Để giúp bạn dễ dàng hiểu được một cách rõ ràng. Thì một buổi phỏng vấn được thực hiện với một nhân viên Marketer thành công nhất hiện nay. Sau khi anh ấy tốt nghiệp thì việc đầu tiên là trong một công ty tư vấn chiến lược quản lý chung nổi tiếng. Đây là nơi mà anh ấy tập trung hoàn toàn vào chiến lược tiếp thị.

tư duy marketing hiện đại

Trong vài năm đầu tiên, anh ấy đã thực hiện các dự án mà khách hàng coi là ưu tiên cao nhất của họ. Anh ấy đã đánh giá các cơ hội mua lại cho một công ty thực phẩm. Hay anh ấy còn tiến hành phân tích giá cả và xác định chiến lược giá vé cạnh tranh cho một hãng hàng không. Đồng thời anh ấy còn đưa ra các đánh giá lại khả năng quản lý và đổi mới sản phẩm cho một công ty điện tử tiêu dùng toàn cầu.

Nhưng sau đó, mọi thứ đã thay đổi.

Kể từ đó, anh ấy đã tiếp tục làm việc với các nhà tiếp thị trong hơn hai thập kỷ. Nhưng anh ấy thấy nhiều vai trò của họ thay đổi đáng kể. Ngày nay, các nhà tiếp thị thường thấy mình ở trong một góc không thực hiện được nhiều hơn là truyền thông và khuyến mãi. Và đây có thể được xem như là một góc nhỏ trong tư duy Marketing hiện đại.

Đôi khi họ lại có ảnh hưởng để định hình chiến lược kinh doanh. Các hành động đôi khi ảnh hưởng tới các chiến lược sản phẩm, giá cả, khách hàng và kênh. Việc thoái vốn trách nhiệm này là một xu hướng đáng ngại. Nó lại đưa các nhà tiếp thị ra khỏi trọng tâm của tổ chức. Nghiên cứu của IBM với các Giám đốc điều hành cho thấy rằng. Khi các Giám đốc điều hành này được yêu cầu xác định những thành viên quan trọng nhất của C-suite. Các thành viên bao gồm các CMO đứng sau CFO và COO của họ.

tư duy marketing hiện đại

Nó không cần phải theo cách này.

Nghiên cứu của Forrester và các cuộc trò chuyện với các CMO và nhà tiếp thị hàng đầu. Từ đây họ đã xác định được ba lĩnh vực trọng tâm có thể phục hồi hoạt động tiếp thị trở lại thời kỳ huy hoàng trước đây. Bạn hãy coi đây là ba năng lượng thúc đẩy tiếp thị. Đôi khi nó sẽ bị ám ảnh bởi khách hàng để thúc đẩy hiệu quả kinh doanh và giá trị lâu dài:

Tiếp thị được nâng cao

Mục tiêu lúc này là để bao gồm một loạt trách nhiệm trên toàn bộ hỗn hợp tiếp thị. Kết hợp điều đó với sự tò mò vô độ và kiến ​​thức sâu rộng về thị trường. Và lúc này các nhà tiếp thị sẽ sẵn sàng phát triển và triển khai các trải nghiệm thương hiệu và khách hàng. Để từ đây có thể truyền cảm hứng cho sự tận tâm và lòng trung thành.

Tiếp thị phải được phát triển để đồng bộ với bối cảnh tiếp thị, truyền thông và công nghệ đang phát triển liên tục

Sự phát triển của tiếp thị để khai thác sức mạnh của công nghệ. Điều này sẽ giúp mở rộng khả năng của nó trong các lĩnh vực quan trọng. Ví dụ như AI, thương mại kỹ thuật số và chiến lược dữ liệu. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần phải thông qua lăng kính quyền riêng tư và đạo đức.

Hoạt động tiếp thị được thúc đẩy bằng cách thể hiện giá trị thông qua các kết quả có thể đo lường được

Đôi khi đó là việc nhận được sự ủng hộ của Giám đốc điều hành và những người còn lại trong C-suite. Khi các nhà tiếp thị chấp nhận xác thực tài chính. Thông thường họ có thể xác định bằng cách sử dụng các mô hình như giá trị lâu dài của khách hàng. Họ có thể xác nhận hiệu quả hơn đóng góp của mình cho tổ chức.

Các nhà tiếp thị chuẩn bị như thế nào để đối mặt với tư duy Marketing hiện đại ?

Nó sẽ cần một số âm, một số dương và rất nhiều tính linh hoạt. Kỷ luật tiếp thị bắt nguồn từ các khía cạnh của não phải như sự sáng tạo và trực giác. Việc xác định lại sự tương tác của người tiêu dùng và trải nghiệm thương hiệu được thúc đẩy bởi công nghệ. Quá trình này đã làm thay đổi kỳ vọng của giới chuyên môn.

Các nhà tiếp thị hiện đang bối rối về sự phong phú dữ liệu. Do đó, các phân tích mạnh mẽ có thể được hưởng lợi đáng kể từ tư duy não trái. Hơn bất kỳ đồng nghiệp nào của họ. Các nhà tiếp thị bị khách hàng ám ảnh phải củng cố bộ kỹ năng âm và dương này. Đôi khi việc này sẽ giúp họ trở thành những nhà tiếp thị hoàn chỉnh. Và chìa khóa của họ để mở khóa giá trị của hoạt động tiếp thị nằm trong ba kỹ năng. Các kỹ năng bao gồm tiếp thị nâng cao, phát triển và hấp dẫn, với trọng tâm là tạo ra giá trị cho tổ chức.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ