Làm sao để có thể xây dựng chiến dịch Digital Marketing hoàn hảo ?

Các nội dung chính

Digital Marketing là một chiến lược hiệu quả cao được các doanh nghiệp chú trọng xây dựng. Doanh nghiệp sử dụng nó để tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình. Doanh nghiệp sẽ bằng cách giới thiệu thông điệp thương hiệu trên các nền tảng kỹ thuật số. Đây thường là các nền tảng mà khách hàng tiềm năng theo dõi và có thể đọc được nội dung. Do đó, việc xây dựng một chiến dịch Digital Marketing hoàn hảo là ưu tiên hàng đầu của mỗi doanh nghiệp.

xây dựng chiến dịch digital marketing

Không giống như PR truyền thống, tập trung vào phạm vi phủ sóng trên báo, tạp chí và truyền hình. Các chiến dịch Digital Marketing sẽ chủ yếu tìm cách bảo đảm mức độ phủ sóng trên các website có liên quan.

Do đó, các Agency sẽ cung cấp các dịch vụ Digital Marketing chuyên nghiệp và phù hợp với từng doanh nghiệp. Họ có thể giúp doanh nghiệp phối hợp với các phương tiện kỹ thuật số xuất bản báo chí về thương hiệu của họ trên hàng trăm website hàng đầu. Mục tiêu lúc này là có thể giúp doanh nghiệp có thể tạo ra các khách hàng tiềm năng. Và quan trọng hơn là cải thiện SEO của họ.

Tại sao xây dựng chiến dịch Digital Marketing lại quan trọng?

Nói một cách dễ hiểu. Digital Marketing về cơ bản là quá trình thương hiệu tìm cách kết nối ở cấp độ cá nhân với khán giả trên nền tảng trực tuyến. Nó được thiết kế để có thể tạo ấn tượng tốt đẹp về thương hiệu cho khán giả.

Mục tiêu chung của chiến dịch Digital Marketing là truyền tải cá tính thương hiệu của doanh nghiệp. Mục tiêu quan trọng là có thể xây dựng nhận thức và mối quan hệ đối với thương hiệu.

Chiến dịch Digital Marketing sẽ tập trung tạo khung và định hướng thông điệp

Thêm vào đó, Digital Marketing còn đảm bảo phạm vi phủ sóng của doanh nghiệp. Để từ đây sẽ có thể dễ dàng nâng cao hình ảnh thương hiệu của bạn theo thời gian. Bên cạnh đó, việc xuất hiện trên các website chất lượng cao là một dấu hiệu tốt. Nó sẽ báo hiệu cho Google rằng bạn là một nguồn thông tin đáng tin cậy trong ngành của bạn. Từ đó nó sẽ có thể thúc đẩy nỗ lực SEO của bạn.

Một chiến dịch Digital Marketing thành công sẽ tạo ra các khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Đồng thời, các trang đích được thiết kế tốt trên website của bạn sẽ chuyển các khách hàng tiềm năng đó thành khách hàng.

Hiện nay, có một số cách có thể xây dựng các chiến dịch Digital Marketing hoàn hảo. Một số mối quan hệ công chúng kỹ thuật số phổ biến nhất bao gồm kết nối với các nhà báo trực tuyến để đạt được mức độ phủ sóng trên các website. Ngoài ra, doanh nghiệp còn tiếp cận các KOLs và Influncers để nhận được đề cập trên các tài khoản truyền thông xã hội có ảnh hưởng.

Nếu bạn đang có kế hoạch tạo một chiến dịch Digital Marketing để đạt được mức độ phủ sóng thuận lợi, thúc đẩy SEO của mình. Hoặc để tăng lưu lượng truy cập trang web và doanh thu. Do đó, bạn có thể thực hiện theo chiến lược 7 bước như sau:

xây dựng chiến dịch Digital Marketing

Xác định mục tiêu của bạn

Bạn hãy bắt đầu bằng cách phác thảo những gì bạn hy vọng sẽ đạt được từ chiến dịch của mình. Bạn đang tìm cách nhận được đề cập trên mạng xã hội trong một tài khoản xã hội phổ biến? Bạn có hy vọng xếp hạng tốt hơn trên Google không?

Điều quan trọng lúc này là xác định mục tiêu của bạn trước khi bắt đầu chiến dịch. Nó có thể giúp bạn đo lường sự thành công hay thất bại của chiến dịch Digital Marketing của mình.

Xác định đối tượng của bạn

Sau khi bạn xác định mục tiêu của chiến dịch của mình. Bây giờ là lúc để xác định tính cách của đối tượng của bạn.

Bạn có thể thực hiện một số nghiên cứu để tìm ra nơi mà khách hàng tiềm năng của bạn thường lui tới trực tuyến. Thêm vào đó là loại nội dung mà họ tương tác và các thương hiệu mà họ tương tác.

Tìm âm điệu và tiếng nói thương hiệu của bạn

Đây là một trong những phần quan trọng nhất trong việc xây dựng chiến lược Digital Marketing. “Giai điệu và giọng nói” đề cập đến tính cách mà nội dung của bạn truyền tải. Đây là cách mà bạn sẽ gián tiếp nói chuyện với khán giả của mình.

Bạn có mong muốn giáo dục, thuyết phục hoặc truyền cảm hứng đến khách hàng ? Bạn muốn phát biểu với tư cách là người có thẩm quyền ? Hay bạn muốn tham gia vào một mối quan hệ thân thiết để có thể trò chuyện ? Câu trả lời cho những câu hỏi này sẽ giúp bạn xác định giọng điệu và giọng nói lý tưởng của mình.

Tạo thời kháo biểu xuất bản

Thời khóa biểu xuất bản là một công cụ giúp bạn theo dõi những gì bạn muốn viết và khi nào bạn muốn làm điều đó.

Lý tưởng nhất là thời khóa biểu xuất bản nên được sử dụng để ghim vào các ngày hoặc sự kiện quan trọng. Việc này sẽ có thể giúp bạn tạo ra tiếng vang cho thương hiệu của bạn.

Bên cạnh việc liên kết nội dung với ngày tháng xuất bản. Thời khóa biểu xuất bản sẽ phải phản ánh quá trình sản xuất nội dung với khán giả của bạn. Ngoài ra nó còn cho bạn kiểm soát được chu kỳ tương tác và các kênh bạn hoạt động.

Tạo nội dung

Khi các bước trên đã hoàn thành, bây giờ là lúc bắt đầu suy nghĩ về nội dung cần tạo cho thương hiệu của bạn. Đây là công việc sẽ giúp bạn thúc đẩy độ phủ và xây dựng liên kết thuận lợi.

Về cơ bản, các chiến dịch Digital Marketing số có ba cách cung cấp nội dung. Nó bao gồm dẫn dắt tư tưởng – báo cáo và phỏng vấn đặc biệt; trực quan hóa dữ liệu – đồ họa thông tin, ảnh GIF, video, v.v. Và cuối cùng là nội dung chiến thuật – được cung cấp để đổi lấy địa chỉ email của khách truy cập.

Phân phối nội dung của bạn

Với nội dung của bạn hiện đã sẵn sàng để công bố cho mọi người. Lúc này việc của bạn là tạo một danh sách các địa chỉ liên hệ trên phương tiện truyền thông. Tuy nhiên bạn cũng cần chọn lọc ra các nền tảng có khả năng phân phối nội dung của bạn. Tốt nhất, bạn nên thực hiện một số nghiên cứu khác nhau. Để từ đây tìm ra các phương tiện xuất bản các nội dung tương tự như những gì bạn đã viết.

Do đó, bạn có thể đọc các ấn phẩm trực tuyến và tìm kiếm các nhà báo đưa tin về các chủ đề tương tự. Bạn hãy xem các phương tiện truyền thông xã hội để xem các blogger đang nói về điều gì.

Bạn có thể viết một email quảng cáo với chủ đề hấp dẫn để thu hút sự chú ý của các nhà điều hành website. Mặc dù không có gì đảm bảo về phản hồi tích cực. Nhưng những email này có thể đảm bảo cho bạn mức độ phù hợp trên một số trang web tuyệt vời.

Báo cáo & Đánh giá

Đây là bước cuối cùng trong việc xây dựng chiến dịch Digital Marketing.

Báo cáo giúp đánh giá liệu bạn có đang nhận được lợi tức đầu tư tốt cho chiến dịch của mình hay không.

Sử dụng các công cụ phân tích để thu thập thông tin chi tiết. Không những thế mà còn có các phản hồi từ đối tượng của bạn nhằm xác định điểm mạnh và điểm yếu của chiến dịch. Điều quan trọng là phải tinh chỉnh chiến lược của bạn khi các chi tiết mới về tương tác của khách hàng xuất hiện.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ