Thông báo đẩy trên Website – Miếng bánh Marketing mới ra lò

Các nội dung chính

Điện thoại di động và Internet đã thay đổi cuộc sống của chúng ta, theo nhiều cách. Khi điện thoại nắp gập và máy nhắn tin xưa cũ. Ngày nay đã phát triển thành điện thoại thông minh và máy tính xách tay kiểu dáng đẹp. Các thương hiệu nhận ra rằng cách tốt nhất để tương tác với người tiêu dùng là sử dụng thiết bị họ sử dụng hàng ngày. Do đó, lý do tại sao hiện nay các thông báo đẩy trên website và điện thoại di động lại phát triển mạnh mẽ.

thông báo đẩy trên website

Thông báo đẩy trên website là gì?

Nếu bạn đã đăng ký nhận thông báo đẩy trên web của một thương hiệu. Thì chắc bạn không còn lạ gì với những thông báo bật lên định kỳ ở trên cùng bên phải màn hình máy tính để bàn của bạn.

Thông báo đẩy trên website còn được gọi là thông báo đẩy của trình duyệt. Đây là các thông báo có thể thực hiện được gửi đến thiết bị của người dùng. Nó sẽ xuất hiện sau khi người dùng truy cập một trang web thông qua trình duyệt. Những thông điệp này phù hợp với ngữ cảnh, đúng lúc, được cá nhân hóa. Và nó được sử dụng tốt nhất để thu hút, thu hút lại và giữ chân khách truy cập trang web.

Không giống như các biểu mẫu quảng cáo trong trang web. Thông báo đẩy của trình duyệt không yêu cầu người dùng cung cấp thông tin cá nhân như tên hoặc địa chỉ email.

Thông báo đẩy của trình duyệt có thể giúp các nhà tiếp thị và người quản lý các kênh Thương mại điện tử. Nó giữ cho những người đăng ký tham gia đẩy trên web của họ tương tác. Và đồng thời mở rộng phạm vi tiếp cận cũng như hiệu quả của các nỗ lực tiếp thị khác của họ.

Thông báo đẩy trên web hiện là một phần của chiến lược tiếp thị hiện đại. Thêm vào đó nó còn bổ sung cho các kênh truyền thông truyền thống như email và SMS. Từ đó có thể đẩy mạnh được hiểu quả của các công cụ Marketing khác.

Ưu điểm của việc sử dụng thông báo đẩy trên website là gì?

Hãy xem xét một số lợi thế khi thêm thông báo đẩy trên web vào kết hợp tiếp thị của bạn.

Gửi tin nhắn ngay cả khi người dùng không hoạt động

Giả sử một người dùng đang truy cập trang web của bạn. Và lúc này bạn muốn điều hướng người dùng đến nền tảng mạng xã hội yêu thích của họ. Đoán xem nào? Lúc này họ không cần phải ở trên trang web của bạn để nhận thông báo từ thương hiệu của bạn. Quá tuyệt phải không? Tất cả những gì họ cần là kết nối Internet.

Trải nghiệm chọn tham gia dễ dàng

Không giống như các kênh tiếp thị khác. Thông báo đẩy trên web cung cấp cho người dùng trải nghiệm chọn tham gia liền mạch. Họ chỉ cần chọn “Cho phép ”. Công cụ này giúp người dùng không phải lo lắng về việc chia sẻ dữ liệu cá nhân của họ. Chẳng hạn như tên, email hoặc số điện thoại của họ. Và các nhà tiếp thị có thể yên tâm khi biết web push tuân thủ GDPR.

Tiếp cận nhanh chóng

Thông báo đẩy trên web đến với người dùng ngay lập tức mà không có bất kỳ sự chậm trễ nào khi truyền. Tất cả các tin nhắn được gửi và nhận trong thời gian thực.

Tăng mức độ tương tác

Vì thông báo đẩy được gửi theo thời gian thực. Nên chúng sẽ nhận được tỷ lệ tương tác cao hơn so với các kênh tiếp thị khác. Các thông báo đẩy trên web thường được nhắm mục tiêu giúp các công ty tăng số lượng người dùng quay lại trang web của họ.

Tỷ lệ chuyển đổi cao hơn

Cá nhân hóa thông điệp và nhắm mục tiêu đến đối tượng được phân khúc. Nó sẽ mang lại cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời và có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi. Thông báo đẩy trên web xuất hiện trên màn hình máy tính để bàn hoặc thiết bị di động của người dùng bất kỳ lúc nào họ mở trình duyệt. Ngay cả khi người dùng không ở trên trang web thương hiệu của bạn.

Thông báo đẩy trên website mở rộng phạm vi tiếp thị của bạn

Với thông báo đẩy trên trang web, bạn có quyền truy cập vào một kênh mới. Đặc biệt khi nó được đồng bộ hoàn hảo với các chiến lược tiếp thị qua email truyền thống của bạn. Bộ công cụ này cũng cung cấp một con đường mới bổ sung. Để từ đây doanh nghiệp có thể giao tiếp nhanh chóng và trực tiếp với người dùng. Mà doanh nghiệp không bị chôn vùi trong hộp thư đến bận rộn hoặc luồng tin nhắn không ngừng.

Những người đã chọn tham gia vào thông báo đẩy của trình duyệt của bạn sẽ có thể xem tất cả các thông báo. Ngay cả những thông báo mà họ đã bỏ lỡ sau khi họ khởi chạy trình duyệt của mình.

Ví dụ: nếu bạn gửi thông báo đẩy trên web khi người dùng không có trên trang web của bạn. Và họ mở trình duyệt lúc 5:30 chiều. Lúc này họ sẽ thấy thông báo đẩy trên web của bạn ở góc trên cùng bên phải màn hình của họ.

Người đăng ký cũng có thể nhận thông báo trên thiết bị di động của họ. Ngoài ra còn bao gồm máy tính để bàn, máy tính bảng và điện thoại thông minh.

Ai có thể sử dụng thông báo đẩy trên website?

Câu trả lời ở đây là tất cả. Hiện tại tất cả các ngành đều có thể sử dụng thông báo đẩy trên website. Đặc biệt là các ngành du lịch, tài chính, bảo hiểm có tần suất sử dụng cao hơn hết.

Từ cảnh báo nội dung mới đến các chương trình khuyến mại trong thời gian giới hạn, cho đến các sự kiện sắp tới. Thông điệp đẩy nên chứa các ưu đãi ngắn gọn, rõ ràng. Từ đây sẽ giúp thúc đẩy mức độ tương tác, chuyển đổi. Và quan trọng nhất là giữ chân người dùng mà không bị ràng buộc về hình thức.

Chỉ cần nghĩ về số lần bạn đang làm việc trong Google Tài liệu, xem video trên YouTube và dự tính mua hàng. Và đột nhiên bạn bắt gặp thứ gì đó vô tính xuất hiện trước mắt của mình. Một lời đề nghị hấp dẫn khiến bạn phân tâm khỏi những gì bạn đang làm. Và nó đưa bạn đến một trang web mà bạn biết và tin tưởng.

Đối với các nhà tiếp thị, việc đưa người dùng đến đích mong muốn là một nửa trận chiến. Những marketer chuyên nghiệp, sẽ đưa người dùng đi sâu vào trải nghiệm sản phẩm. Thêm vào đó là các nội dung được cá nhân hóa khi đến đó. Việc này giúp người dùng ngày càng tiến gần hơn đến chuyển đổi.

Cách bắt đầu sử dụng thông báo đẩy trên website

Những thông tin ở trên đã giúp bạn hiểu sơ lược về các lợi ích của thông báo đẩy. Nhưng làm cách nào để bạn bắt đầu sử dụng chúng trên trang web của mình?

Dưới đây là quy trình 5 bước đơn giản để bạn bắt đầu:

  • Chọn nhà cung cấp dịch vụ đẩy web của bạn
  • Chạy quyền chọn tham gia trên trang web của bạn
  • Thu thập người dùng
  • Phân khúc người dùng
  • Gửi thông báo đẩy trên web

Giả sử bạn có một khách hàng nhìn thấy yêu cầu từ trang web của bạn để hiển thị thông báo đẩy trên web. Khách hàng này yêu thích sản phẩm của bạn và rất vui khi nhận được thông báo từ bạn. Vì vậy họ có thể chọn tham gia chỉ với một cú nhấp chuột.

Không giống như bản tin email, người dùng không phải điền tên hoặc cung cấp cho bạn địa chỉ email của họ. Và sau khi đăng ký, họ sẽ bắt đầu nhận được thông báo từ bạn.

Các tác động của việc sử dụng thông báo đẩy trên website là gì?

Thông báo đẩy trên web là một giải pháp thay thế hiệu quả về chi phí cho việc phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động. Đây cũng là một cách tốt để thống nhất các nỗ lực trên nhiều kênh của bạn. Và cuối cùng là thúc đẩy người dùng thực hiện hành động.

Các nền tảng khác nhau hỗ trợ thông báo đẩy trên website là gì?

Các trình duyệt hỗ trợ thông báo đẩy trên web

Mặc dù hầu hết các thiết bị và hệ điều hành (OS) đều cho phép thông báo đẩy trên web. Nhưng điều quan trọng không kém là phải biết thiết bị, hệ điều hành và trình duyệt nào không hỗ trợ chúng. Sau đây là danh sách các thiết bị hỗ trợ thông báo đẩy trên web.

thông báo đẩy trên website

Phân tích một thông báo đẩy trên website

Thông báo đẩy trên web bao gồm sáu yếu tố chính xác định hiệu quả của chúng.

Tiêu đề (Title)

Tiêu đề chứa tối đa 50 ký tự và phải thu hút sự chú ý của người dùng. Bạn có thể thử nghiệm với câu lệnh so với câu hỏi, số lượng từ. Và thậm chí là hơn thế nữa để xem điều gì chuyển đổi tốt nhất.

Mô tả (Description)

Mô tả là thông điệp thực tế được gửi đến người dùng. Nó phải ngắn gọn và mô tả hành động tức thì mà người đăng ký tham gia cần thực hiện. Giới hạn ký tự được đề xuất là 120 ký tự. Tuy nhiên, hiện nay các trình duyệt chưa chỉ định giới hạn tối đa.

Pushdy

Biểu tượng (Icon)

Biểu tượng thương hiệu giúp tăng khả năng nhớ lại thương hiệu và tính xác thực cho các thông báo. Nếu nhà tiếp thị không thêm biểu tượng, người dùng sẽ thấy biểu tượng chuông mặc định. Người dùng hiện nay luôn nhận được nhiều thông báo đẩy trên web. Vì vậy, bạn nên thêm một biểu tượng để giúp phân biệt công ty của bạn với các thương hiệu khác. Kích thước được đề xuất cho các biểu tượng là 192 × 192 px.

Website URL

Đây là URL của trang web đã gửi thông báo đẩy cho người dùng. URL sẽ hiển thị trên thông báo đẩy web là tên miền mà người dùng đã chọn tham gia.

Hình ảnh (Image)

Đây là khía cạnh đồ họa và hình ảnh của một thông báo đẩy. Sử dụng hình ảnh trong thông báo đẩy đã được chứng minh là làm tăng tỷ lệ chuyển đổi của người dùng. Tuy nhiên, nhà tiếp thị quyết định sử dụng hình ảnh hay chỉ dán vào văn bản.

Kêu gọi hành động (CTA)

CTA đóng một vai trò quan trọng trong thông báo đẩy trên web. Nó giúp các nhà tiếp thị xác định ý định của người dùng. Liệu họ có muốn tương tác với công ty của bạn hay không, dựa trên CTA mà họ chọn. Đây cũng là một hành động bổ sung mà người dùng có thể thực hiện ngoài việc nhấp vào thông báo. Tuy nhiên, CTA chỉ là một tùy chọn với Google Chrome và có giới hạn tối đa là hai cho mỗi thông báo.

Doanh nghiệp sử dụng những loại chiến dịch thông báo đẩy trên website nào?

Sau khi tìm hiểu các thông tin thì chắc bạn đã có một tùy chọn tham gia thông báo đẩy web. Và lưu ý cuối cùng là bạn có thể bắt đầu sử dụng tin nhắn thông báo đẩy trên web cho tất cả các loại chiến dịch.

Hãy xem xét các loại thông báo đẩy khác nhau mà nhà tiếp thị và người quản lý thương mại điện tử có thể gửi. Cùng với đó là cách họ có thể gửi thông điệp phù hợp nhất cho các chiến dịch của mình:

Thông báo đẩy hàng loạt trên website

Thông báo hàng loạt không phải là mới. Chúng đã xuất hiện từ những ngày đầu của thông báo đẩy trên web. Các thông báo này là các thông báo theo đợt được gửi đến toàn bộ cơ sở người dùng. Và đi kèm với nó là các thuộc tính tùy chỉnh cơ bản. Thông báo hàng loạt là một tính năng yêu thích với các trang web thương mại điện tử. Từ đây thương hiệu có thể thông báo về việc ra mắt tính năng, ưu đãi đặc biệt và giao dịch.

Ví dụ: một nhà bán lẻ trực tuyến cần thông báo giảm giá theo mùa cho khách hàng và người dùng đang hoạt động của mình. Họ có thể sử dụng thông báo đẩy hàng loạt để thông báo cho họ về các khuyến mãi theo mùa.

Nhược điểm của việc sử dụng thông báo đẩy hàng loạt là tùy chỉnh cơ bản dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn. Nó có thể không mang lại kết quả tương tự như thông báo đẩy nâng cao. Tuy nhiên nó vẫn mang lại những kết quả tích cực cho thương hiệu.

Lợi ích:

  • Tin nhắn hàng loạt rất dễ xử lý và không yêu cầu nhiều chuyên môn kỹ thuật.
  • Thông báo đẩy hàng loạt trên web có phạm vi tiếp cận rộng hơn khi chúng được gửi đến cơ sở người dùng lớn hơn.

Thông báo đẩy trên website được phân đoạn

Một kích thước sẽ không phù hợp với tất cả khi nói đến thông báo đẩy trên web. Nếu các nhà tiếp thị và người quản lý thương mại điện tử làm việc cùng nhau. Khi họ giả định rằng tất cả người dùng của họ có cùng một nhóm sở thích. Họ sẽ thấy một số lượng lớn người dùng chọn không tham gia.

Thông báo đẩy trên web phân đoạn được gửi đến những người dùng được chia thành các nhóm dựa trên nhiều yếu tố. Bao gồm giới tính, độ tuổi, địa lý, hành vi mua hàng hoặc giai đoạn vòng đời.

Thông báo đẩy trên web được phân đoạn có thể dẫn đến tỷ lệ nhấp cao hơn cho các nhà tiếp thị. Vì chúng được nhắm mục tiêu đến các nhóm người dùng cụ thể và được cá nhân hóa. Để từ đây các nhà tiếp thị có thể đáp ứng các yêu cầu của họ.

Khi gửi thông báo dựa trên giai đoạn vòng đời của người dùng. Hoặc hành vi mua hàng trong quá khứ có thể nhận được tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Giả sử một công ty Thương mại điện tử phục vụ khách hàng ở các khu vực địa lý khác nhau

Công ty phân khúc người dùng theo khu vực và sở thích sản phẩm. Để từ đó tạo ra các thông điệp tiếp thị được cá nhân hóa. Các thông báo khác nhau sẽ được gửi đến các phân khúc người dùng khác nhau.

Tin tức và cập nhật phải được phân loại dựa trên sở thích của người dùng. Gửi nội dung có liên quan, được điều chỉnh riêng với phân đoạn dự đoán. Từ đây có thể ảnh hưởng đến hành vi tại chỗ trước đây của người dùng và tương tác với các kênh nhắn tin của bạn.

Lợi ích:

  • Tỷ lệ mở và nhấp chuột nhiều hơn
  • Thông báo tùy chỉnh cho từng phân đoạn (hỗ trợ biểu tượng cảm xúc)
  • Cải thiện mức độ tương tác, chuyển đổi và giữ chân

Thông báo đẩy trên website định kỳ

Các nhà tiếp thị không cần phải giám sát mọi chiến dịch quảng bá web mà họ gửi đi một cách cá nhân.

Với thông báo đẩy định kỳ trên web. Các nhà tiếp thị và quản lý Thương mại điện tử có thể đặt ngày và giờ cụ thể để gửi thông báo. Và sau đó là để công nghệ lo phần còn lại. Các nhà tiếp thị cũng có thể dễ dàng thay đổi tần suất thông báo đẩy web định kỳ. Có thể là hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng hoặc bất kỳ khung thời gian tùy chỉnh nào khác.

Thông báo định kỳ phổ biến với các ứng dụng Thương mại điện tử, giao đồ ăn và giải trí. Đặc biệt là nơi mà những lời nhắc nhất quán sẽ cải thiện mức độ tương tác của khách hàng.

Giả sử một thương hiệu Thương mại điện tử có cơ sở người dùng đáng kể

Thương hiệu sẽ quyết định chạy một chiến dịch “ ưu đãi của tháng ” liên tục. Thay vì tạo chiến dịch đẩy web mới hàng tháng. Chiến dịch này sẽ đặt thông báo đẩy web định kỳ cho một ngày cụ thể. Sau đó các thông báo sẽ gửi đến nhóm người dùng mà họ đã xác định hàng tháng.

Lời nhắc bổ sung là một ví dụ về thông báo đẩy định kỳ trên web cho người dùng. Và có thể thúc đẩy người dùng mua hàng lặp lại bằng lời nhắc tự động. Và, với công nghệ thông minh, sự hiểu biết của thương hiệu về từng người dùng trở nên sâu sắc hơn. Nó đã cho phép bạn điều chỉnh thời gian và thông điệp một cách hoàn hảo.

Lợi ích:

  • Bạn có thể đặt nó và quên nó đi.
  • Bật nhiều chiến dịch cùng một lúc.
  • Trong trường hợp có bất kỳ thay đổi nào trong thông điệp hoặc quảng cáo. Bạn có thể tạm dừng, chỉnh sửa và kích hoạt lại chiến dịch.

Thông báo đẩy trên website chuyển đổi

Thông báo đẩy trên web chuyển đổi có nhiều ứng dụng trong các ngành khác nhau.

Các nhà xuất bản có thể sử dụng chúng để gia tăng lượng người dùng đăng ký. Ngành du lịch có thể sử dụng chúng để đăng ký dịch vụ. Và tài chính có thể sử dụng chúng để đăng ký. Và các nhà cung cấp giáo dục trực tuyến có thể sử dụng thông báo đẩy trên web chuyển đổi cho việc bỏ qua trình duyệt.

Những loại thông báo này cũng có thể giúp các nhà tiếp thị và người quản lý Thương mại điện tử tương tác với những người tiêu dùng đã thể hiện ý định chuyển đổi.

Lợi ích:

  • Thông báo đẩy chuyển đổi đi kèm với các trình kích hoạt được xác định trước.
  • Các nhà bán lẻ có thể đặt thời gian gửi thông báo sau khi kích hoạt.
  • Để đảm bảo rằng người dùng không bị tấn công bởi các thông báo. Các công ty có thể giới hạn số lượng tin nhắn đã gửi.

Thông báo đẩy trên website về việc bỏ giỏ hàng

Thông báo đẩy trên web về việc bỏ giỏ hàng nhắc nhở người dùng về những mặt hàng họ đã bỏ lại. Và đồng thời lôi kéo họ mua hàng với những ưu đãi hấp dẫn.

Hãy tưởng tượng một người mua sắm đã thêm sản phẩm mới vào giỏ hàng của họ. Nhưng bổng nhiên họ bị phân tâm và không thanh toán. Thì lúc này bạn có thể gửi cho họ thông báo đẩy trên web về việc bỏ giỏ hàng. Và đồng thời nhắc họ về các sản phẩm đang chờ đợi họ. Bạn có thể đẩy nhanh nhu cầu của người dùng bằng cách cung cấp giao hàng miễn phí hoặc mã giảm giá.

Lợi ích:

  • Yêu cầu người dùng hoàn thành những gì họ bắt đầu
  • Khôi phục xe hàng và tăng doanh thu
  • Thêm thanh tiến trình vào các trang thanh toán và tăng giá trị đơn hàng trung bình của bạn (AOV)

Đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa

Cung cấp các đề xuất trong thời gian thực có hiệu suất cao đến thẳng máy tính để bàn và thiết bị di động của khách hàng. Các phân đoạn khách hàng dự đoán được hỗ trợ bởi AI có thể nâng cao giá trị lâu dài (CLV) của khách hàng. Các nhà tiếp thị có thể bằng cách tính đến lịch sử và hành vi của từng người dùng.

Gửi các đề xuất về sản phẩm được cá nhân hóa cho những người đăng ký chọn tham gia và:

  1. Tăng chuyển đổi và tỷ lệ chuyển đổi thông qua các đề xuất được điều chỉnh riêng.
  2. Cung cấp các đề xuất sản phẩm có liên quan, tăng tỷ lệ tương tác trên trang web của bạn và thu hút người dùng mua hàng.

Thông báo đẩy giá giảm giá trên website

Giá cả đóng một vai trò quan trọng trong quyết định mua hàng. Thông báo giảm giá cho phép các nhà tiếp thị và người quản lý Thương mại điện tử tạo cảnh báo cho người dùng. Nó sẽ dựa trên những thay đổi về giá của sản phẩm, khai thác nguyên tắc khẩn cấp và nguồn cung hạn chế.

Nếu người dùng truy cập vào một trang sản phẩm một số lần nhất định — chẳng hạn ba lần trong 5 ngày. Họ sẽ nhận được thông báo giảm giá bất cứ khi nào có sự thay đổi về giá của sản phẩm. Thông báo giảm giá hoạt động đặc biệt hiệu quả trong các ngành như Thương mại điện tử, du lịch và khách sạn.

Cảnh báo giảm giá giúp tăng chuyển đổi

Nó giúp rút ​​ngắn hành trình từ khách đến mua và cung cấp cho khách hàng giá trị chi tiêu tối đa của họ.

Hãy tưởng tượng một người dùng đang lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ ở Phú Quốc. Và họ đang tìm kiếm giá vé máy bay tốt nhất. Sau đó họ truy cập một trang web du lịch. Và nhận thấy rằng vé máy bay từ Tp.HCM đến Phú Quốc đắt hơn mức họ muốn.

Mùa hè vẫn còn sáu tháng nữa, vì vậy người dùng bắt đầu theo dõi trên vé. Họ truy cập trang web mỗi tuần một lần để kiểm tra xem giá vé có giảm hay không. Những chuyến thăm thường xuyên của họ đã đưa họ vào tầm ngắm của công ty.

Khi giá giảm, người dùng nhận được thông báo đẩy trên web giảm giá. Khi giá gần đến ngân sách của họ, người dùng sẽ đặt vé. Và công ty cũng sẽ không bỏ lỡ khách hàng ở đợt giảm giá này.

Lợi ích:

  • Phân khúc người dùng nhạy cảm về giá và gửi tin nhắn cho họ khi giá vé thay đổi.
  • Thu hút và chuyển đổi những người mua sắm quan tâm đến giá cả.
  • Cung cấp cho người dùng thông tin cập nhật về giá ngay cả khi họ không ở trên trang web của bạn.

Thông báo đẩy trên website sản phẩm

Không nhà bán lẻ nào muốn mất khách hàng chỉ vì hết hàng. Nhưng đây lại là một rào cản phổ biến mà khách hàng gặp phải. Người dùng đã tìm thấy một sản phẩm họ yêu thích nhưng sản phẩm đó không có sẵn.

Làm cách nào để một nhà bán lẻ có thể thu hút những người dùng này trở lại khi sản phẩm của họ có hàng?

Với thông báo đẩy hàng, các công ty có thể thông báo cho người mua hàng rằng sản phẩm yêu thích của họ đã trở lại. Các nhà bán lẻ có thể thúc đẩy chuyển đổi cao hơn với chiến lược tương tác đúng thời điểm này.

Hãy tưởng tượng đó là một đợt cuối tuần giảm giá Black Friday. Và một nhà bán lẻ Thương mại điện tử đang cung cấp các đợt giảm giá cho các sản phẩm điện tử để thu hút khách hàng. Công ty lúc này sẽ nhận được phản hồi cao như họ mong đợi.

Vào ngày thứ 2 của đợt bán hàng, số lượng tai nghe khử tiếng ồn của họ đã hết. Công ty đã khởi động lại kho hàng nhanh chóng. Và họ bắt đầu gửi thông báo đẩy hàng cho tất cả người dùng đã truy cập trang sản phẩm và rời đi mà không mua hàng. Vào cuối tuần bán hàng cuối tuần, sản phẩm vào ngày thứ hai của họ đã bán hết.

Lợi ích:

  • Tỷ lệ mua hàng cao vì người dùng đã ở giai đoạn chuyển đổi của kênh.
  • Một cách hiệu quả để thông báo thông tin cập nhật kịp thời về tính sẵn có của sản phẩm.

API web push

Thông báo API Web Push thông báo cho người dùng về những gì đang xảy ra ở giai đoạn cuối của giao dịch mua. Ví dụ như trạng thái giao hàng, bản phát hành mới hoặc việc hủy chuyến bay.

Giả sử một khách hàng đã mua một chiếc áo len từ một trang web Thương mại điện tử. Công ty sẽ sử dụng API web push để cập nhật cho họ về trạng thái giao hàng của giao dịch mua của họ. Đầu tiên là “Đơn đặt hàng của bạn đã được nhận”. Và tiếp theo là “Sản phẩm của bạn sẽ được giao sau 48 giờ”.

Thông báo API Web Push là một cách độc đáo để các công ty thu hút và giữ chân khách hàng của họ. Có nhiều ngành nghề có thể sử dụng như tài chính, thương mại điện tử, du lịch và các ngành khác.

Hãy lấy một ví dụ khác về một công ty hàng không. Chuyến bay của họ từ Istanbul đến Cairo bị hoãn năm giờ. Công ty sử dụng API Web Push để gửi thông báo cho tất cả hành khách của mình về sự chậm trễ. Ba giờ trước khi chuyến bay khởi hành, hành khách nhận được một thông báo khác, “Bạn đã có vé, thị thực và hộ chiếu chưa? Đã đến lúc nhận phòng. “

Lợi ích:

  • Giá trị gia tăng tương tác với khách hàng giúp xây dựng lòng trung thành.
  • Thông báo cho khách hàng về bất kỳ thay đổi nào trong trạng thái phân phối của sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đã mua.

Hành trình của một thông báo đẩy trên website

Hãy xem qua một trường hợp sử dụng nhanh để hiểu hành trình của một thông báo đẩy trên web. Bạn có thể hiểu cách thức hoạt động và cách các nhà tiếp thị và người quản lý Thương mại điện tử có thể hưởng lợi từ nó.

Một nhà bán lẻ Thương mại điện tử đang vật lộn với việc bỏ giỏ hàng. Công ty đã quyết định sử dụng thông báo đẩy trên web để lấp đầy những khoảng trống trong trải nghiệm. Và đồng thời tăng chuyển đổi của khách hàng. Để làm như vậy, nhà bán lẻ bắt buộc phải theo dõi các mô hình mua hàng của khách hàng của họ.

Hãy tưởng tượng một khách hàng đã thêm một đôi giày chạy bộ vào giỏ hàng của họ nhưng không mua chúng. Nhà bán lẻ đợi một giờ để xem liệu người mua hàng có hoàn tất việc mua hàng hay không.

Khi công ty nhận thấy rằng khách hàng chưa mua giày. Họ sẽ gửi thông báo, nhắc nhở người mua rằng đôi giày chạy bộ vẫn đang chờ trong giỏ hàng của họ.

Bằng cách sử dụng công nghệ tiếp thị của Pushdy. Nhà bán lẻ sẽ kiểm tra khách hàng sau 24 giờ để xem họ đã mua giày chưa. Nếu họ vẫn chưa chuyển đổi, nhà bán lẻ có thể gửi cho khách hàng thông báo đẩy trên web kèm theo mã phiếu thưởng. Có thể là giảm giá 20% và giao hàng miễn phí cho lần mua hàng tiếp theo của họ.

Nó trả tiền để gửi mã phiếu thưởng cho một khách hàng như thế này. Tại sao?

  • Vì người dùng đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng của cô ấy nên họ đã ở trong giai đoạn chuyển đổi của kênh. Cơ hội mua hàng cao hơn.
  • Tăng lợi nhuận cho công ty bằng cách chỉ giảm giá cho một đối tượng được phân khúc. Đó là những người cần được thúc đẩy để mua hàng.

Phiếu mua hàng có tác dụng kỳ diệu và người mua sắm sẽ mua giày chạy bộ. Sau khi mua hàng, nhà bán lẻ tiếp tục tương tác với người mua hàng. Để từ đây có thể xây dựng mối quan hệ giá trị lâu dài với khách hàng (CLV) có giá trị cao.

Nội dung liên quan: Cách tối ưu hóa CLV

Sử dụng công cụ của Pushdy, công ty có thể giao tiếp với người mua sắm trên các kênh khác nhau. Thương hiệu có thể bằng các thông báo đẩy cung cấp chiết khấu, email và các ưu đãi đặc biệt. Những thông tin liên lạc được cá nhân hóa này làm cho khách hàng cảm thấy có giá trị hơn. Và từ đó tăng mong muốn mua nhiều hơn từ nhà bán lẻ.

Thông báo đẩy trên web so với Email

Thông báo đẩy và email khác nhau theo nhiều cách. Bao gồm độ dài, nội dung, tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp và tỷ lệ chuyển đổi. Hãy cùng xem xét một số điểm khác biệt chính giữa hai loại và nơi thông báo đẩy trên web hoạt động tốt hơn email.

Email

  • Các email có độ dài khác nhau. Thông báo đẩy siêu ngắn — tối đa 50 ký tự.
  • Email có thể chứa nhiều nội dung. Thông báo đẩy là những tin nhắn ngắn gọn và trọng tâm.
  • Email có quy trình chọn tham gia lâu hơn. Đây là quy trình một lần nhấp cho thông báo đẩy — người dùng chỉ phải nhấn vào nút “ Cho phép ”.
  • Email có thể rơi vào thư mục thư rác. Thông báo đẩy không có bộ lọc thư rác.

Thông báo đẩy trên web

  • Chúng ngắn gọn và trực tiếp — theo cách mà hầu hết người tiêu dùng thích.
  • Chúng được siêu cá nhân hóa. Thông báo đẩy được gửi sau khi theo dõi hành vi của người tiêu dùng, như mua hàng trước đây, vị trí, sở thích và hoạt động ứng dụng và được phân đoạn cho phù hợp.
  • Người dùng không được cung cấp thông tin đăng ký giả cho các thông báo đẩy. Điều này có nghĩa là thông tin liên hệ chính xác 100% cho các nhà tiếp thị và quản lý Thương mại điện tử.
  • Tiếp cận là ngay lập tức.
  • Đây là một quá trình đăng ký bằng một cú nhấp chuột.
  • Họ đăng ký tỷ lệ nhấp cao hơn vì tỷ lệ thoát gần như không tồn tại.
  • Thông báo đẩy hiển thị trực tiếp trên màn hình thiết bị của người dùng và toàn bộ thông báo được nhìn thấy (không chỉ dòng chủ đề). Vì vậy, tỷ lệ giao hàng là 100%.

Theo dõi và đo lường hiệu suất thông báo đẩy trên web

Theo dõi và đo lường thông báo đẩy là một quá trình đơn giản so với các kênh truyền thông khác.

Giả sử một nhà tiếp thị khởi chạy một chiến dịch Facebook. Trong trường hợp đó, họ phải đo lường nhiều chỉ số. Nó bao gồm cả chi phí phân bổ, khi người dùng nhìn thấy quảng cáo và khi họ chuyển đổi. Từ đây để họ định lượng thành công của chiến dịch.

Thông báo đẩy tuân theo các chỉ số đơn giản và rõ ràng.

Tất cả các nhà tiếp thị và nhà quản lý Thương mại điện tử cần quan tâm đến số liệu thống kê về người đăng ký sau:

Tổng số người đăng ký: Tổng số người dùng đã chọn tham gia thông báo đẩy trên web. Đđiều này có thể dễ dàng theo dõi từ trang tổng quan dịch vụ đẩy.

Tổng số người đăng ký trong một khoảng thời gian nhất định: Tổng số người dùng đã đăng ký thông báo đẩy trong một phạm vi ngày đã chọn.

Hai chỉ số này đo lường tỷ lệ nhấp (CTR) trung bình: tổng số người đăng ký chia cho tổng số người dùng xem thông báo chọn tham gia trong một phạm vi ngày cụ thể.

Về mặt hiệu suất, các chỉ số thông báo mà các nhà tiếp thị và người quản lý Thương mại điện tử có thể đo lường bao gồm:

  • Tăng trưởng hàng tuần: Số lượng người dùng đã đăng ký thông báo đẩy trong 7 ngày qua.
  • Đã gửi: Số lượng thông báo đẩy được gửi.
  • Số lần nhấp: Số lần nhấp vào thông báo đẩy.
  • Tỷ lệ nhấp (CTR): Số lần nhấp vào thông báo đẩy chia cho tổng số thông báo được gửi.
  • Chuyển đổi: Số lượng người dùng đã đạt được mục tiêu chính của thông báo.
  • Tỷ lệ chuyển đổi: Phần trăm khách truy cập đã đạt được mục tiêu chính.

Cách tối ưu hóa chiến dịch thông báo đẩy trên website của bạn

Dưới đây là cách các nhà tiếp thị và người quản lý các trang Thương mại điện tử có thể tối ưu hóa các chiến dịch thông báo của họ. Để từ đó có thể đạt được số nhấp chuột và chuyển đổi tối đa.

Sử dụng các mẫu đẩy đa dạng

Để thu hút và thu hút sự chú ý của người dùng một cách hiệu quả hơn. Bạn hãy sử dụng các mẫu thông báo đẩy đa dạng. Các mẫu có thể bao gồm hình ảnh, biểu tượng trang web, nút CTA bắt mắt và biểu tượng cảm xúc.

Không bao giờ làm giảm tầm quan trọng của nút CTA

CTA là thành phần quan trọng nhất của thông báo đẩy trên web vì nó hướng người dùng đến một trang cụ thể. Bạn có thể thử nghiệm với văn bản CTA để có thể xem kết quả tối ưu. Ví dụ: hãy thử “Mua ngay” cho Thương mại điện tử, “Đọc thêm” cho nhà xuất bản. Hay “Khám phá ngay” cho các trang web du lịch và đặt phòng.

Chuyển hướng người dùng đến trang có liên quan

Nếu bạn gửi thông báo hướng người dùng tới giỏ hàng. Bạn hãy đảm bảo thông báo đó chuyển hướng người dùng đến trang giỏ hàng. Bạn đừng vô tình đưa họ đến trang chủ của bạn.

Tối ưu hóa trang đích của bạn

Nếu người dùng nhấp vào thông báo vì họ thấy thông báo đó có liên quan. Và sau đó họ lại thấy trang đích của bạn không liên quan. Điều đó sẽ khiến người dùng cảm thấy không thích thú và hủy đăng ký. Hãy đảm bảo rằng trang đích của bạn cung cấp tất cả những lời hứa được đưa ra trong các thông báo bạn gửi.

Tăng tốc độ tải trang

Tốc độ tải trang là yếu tố cần thiết để tạo chiến dịch thông báo hoặc trang đích hoàn hảo. Trang tải chậm có thể dẫn đến trải nghiệm người dùng không tốt và tỷ lệ rời trang cao. Nếu một trang web mất hơn 3 giây để tải, nó có nghĩa là số lượt truy cập bị bỏ qua tăng 53%.

Tạo chiến dịch thông báo trên nhiều thiết bị

Bạn phải trải rộng chiến dịch thông báo của mình trên tất cả các thiết bị. Hiện nay các nhà tiếp thị đang tiếp cận với một thế hệ bốn màn hình. Do đó, chuyển đổi tối ưu có thể xảy ra nếu người dùng được tiếp cận mọi thiết bị

Sử dụng biểu tượng cảm xúc

Để có kết quả tốt nhất, bạn hãy sử dụng biểu tượng cảm xúc ở những vị trí chiến lược. Từ đây bạn có thể cải thiện giao diện và sự hấp dẫn của thông báo đẩy của bạn.

Cá nhân hóa

Các nhà tiếp thị chủ yếu sử dụng chiến lược hàng loạt và nhanh chóng để gửi thông báo đẩy. Nhưng họ lại không xem xét hoạt động gần đây của người dùng. Hoặc liệu người dùng có đang hoạt động trên trang web của thương hiệu hay không. Thông báo đẩy hoạt động tốt hơn khi chúng được cá nhân hóa với các chi tiết như tên người dùng và giai đoạn vòng đời.

Tối ưu hóa thời gian gửi thông báo

Luôn gửi thông báo của bạn vào thời điểm tối ưu nhất cho người dùng. Đặc biệt là thời điểm mà họ có nhiều khả năng trực tuyến nhất và ở vị trí tốt nhất để thực hiện hành động.

Tối ưu hóa phân đoạn

Người dùng sẽ không bao giờ muốn nhận những tin nhắn không liên quan đến sở thích của họ. Vì vậy, hãy phân khúc người dùng của bạn và gửi các thông điệp có liên quan để tăng chuyển đổi.

Sử dụng giới hạn tần suất

Đừng làm quá tải người dùng bằng cách làm cho họ có quá nhiều thông báo đẩy. Sử dụng các công cụ giới hạn tần suất để hạn chế việc gửi thông báo. Từ đây có thể tạo cho người dùng khoảng trống để người dùng tiếp tục tương tác và đăng ký.

Luôn kiểm tra A / B

Để có kết quả tốt nhất, hãy kiểm tra hình ảnh, tiêu đề, văn bản và nút CTA của thông báo đẩy của bạn để tìm ra những gì người dùng thích nhất.

Cách Samsung tạo Chiến dịch thông báo đa kênh, chuyển đổi cao cho Galaxy Note 9

Samsung Galaxy Note 9 là một trong những điện thoại được mong đợi nhất năm 2018. Để giới thiệu và quảng bá sản phẩm cao cấp này. Samsung mong muốn xây dựng trải nghiệm khách hàng sáng tạo và nhất quán trên nhiều kênh. Bao gồm web di động, web trên máy tính để bàn và ứng dụng.

Cách Samsung biến người bỏ giỏ hàng thành người mua

Bằng cách sử dụng Nền tảng quản lý tăng trưởng. Công ty đã đưa ra chiến lược đẩy web nhắm mục tiêu đến các thiết bị cạnh tranh và quảng cáo Note 9.

Samsung đã sử dụng bộ ứng dụng nhắn tin của Người dùng nội bộ để gửi tin nhắn đẩy web nhằm thu hút khách hàng mới và giảm tình trạng bỏ qua giỏ hàng.

Kết quả của Thông báo đẩy web khôi phục giỏ hàng. Nhóm tiếp thị của Samsung đã tăng tỷ lệ nhấp vào trang web đẩy lên 14%. Tỷ lệ chuyển đổi của thông báo đẩy trên web khôi phục giỏ hàng cao hơn 24%. Con số này được so với tỷ lệ chuyển đổi mà Samsung đạt được với thông báo đẩy trên web tiêu chuẩn.

Thông báo đẩy đã thu hút sự chú ý của các nhà tiếp thị và quản lý thương mại điện tử trong những năm gần đây. Những thông điệp ngắn gọn, rõ ràng và theo ngữ cảnh này có thể nhận được kết quả tối ưu. Đặc biệt khi chúng được gửi đến đúng người dùng vào đúng thời điểm.

Hiệu quả của Burger King khi sử dụng thông báo đẩy

Burger King đã nhận được trải nghiệm CR nhiều hơn 25% so với mức trung bình trong ngành. Thêm vào đó là mức độ tương tác trên web của thương hiệu cũng được cá nhân hóa

Được thành lập vào năm 1954, Burger King là chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh lớn thứ hai trên thế giới. Thương hiệu này được biết đến với trải nghiệm tại cửa hàng nhanh chóng, cá nhân và thuận tiện. Do đó, họ mong muốn mang trải nghiệm đó lên trang web của họ. Burger King luôn muốn cải thiện các chỉ số quan trọng tại chỗ. Và đồng thời thu hút từng khách truy cập tại chỗ một đối một.

Burger King đã khởi chạy 11 chiến dịch biểu ngữ tại chỗ nhắm mục tiêu người dùng dựa trên hành vi của họ. Burger King đã khởi chạy các chiến dịch này trên máy tính để bàn và web di động. Lúc này thương hiệu nhắm mục tiêu người dùng bằng thông báo đẩy trên web và lớp phủ tại chỗ.

Các chiến dịch đẩy chuyển đổi và phân đoạn đã thúc đẩy mức độ tương tác trên máy tính để bàn và web di động. Thương hiệu đã đạt được CTR 10,04%, cao hơn 66,7% so với mức trung bình ngành 6,7%.

Bắt đầu với thông báo đẩy trên website

Hiện nay, Adsplus đã bắt tay cùng với Pushdy để có thể cung cấp cho các khách hàng của Adsplus các tính năng thông báo đẩy của Pushdy. Để có thể tìm hiểu thêm về các tính năng của Pushdy, bạn có thể liên hệ ngay với Adsplus.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ