10 loại Infographics nổi tiếng trong các chiến dịch Marketing

Các nội dung chính

Infographics hiện đã trở nên phổ biến trong các chiến lược Marketing. Trên thực tế, 45% Marketer đã sử dụng phương tiện này cho các chiến dịch của họ. Thêm vào đó, 38% dự định sử dụng nó lần đầu tiên vào năm 2022.

marketing-infographics

Tuy nhiên, mặc dù có rất nhiều lợi ích – chẳng hạn như thúc đẩy mức độ tương tác cao hơn trên mạng xã hội. Infographics lại không được sử dụng nhiều như chúng có thể trong Marketing.

Lý do có thể là do các thương hiệu không có đủ nhân lực để thiết kế các Infographics thích hợp. Việc này dẫn đến việc thông tin truyền đi không hấp dẫn và thu hút người đọc.

Bất chấp những thách thức khi tạo ra chúng, tuy nhiên Infographics là rất đáng để nỗ lực để Marketing. Công cụ này giúp thương hiệu của bạn không chỉ nổi bật so với tiêu chuẩn trên nguồn cấp dữ liệu. Mà bạn còn có thể truyền tải thông điệp và giá trị thương hiệu của mình tốt hơn bằng sức mạnh của thiết kế.

Infographics giúp thiết lập thương hiệu của bạn như những chuyên gia trong lĩnh vực này. Đồng thời còn giúp bạn có thể cải thiện khả năng hiển thị trong các tìm kiếm đa phương tiện. Để từ đây thương hiệu thu hút các liên kết chất lượng cao và khách hàng tiềm năng mới.

Hãy xem 10 lợi ích của Infographics dưới đây để lấy cảm hứng cho chính doanh nghiệp của bạn Marketing.

Xem thêm:

1. Cung cấp kích thước thích hợp với lượng dữ liệu

Đồ họa thông tin của D’Efilippo sử dụng cây anh túc thời chiến để đại diện cho số người chết trong các cuộc chiến tranh kể từ thế kỷ 20.

Các hình ảnh sẽ được lưu trữ trên một trang web độc lập. Người dùng có thể cuộn xuống một đồ họa thông tin để tương tác. Hoặc họ có thể phóng to các khoảng thời gian cụ thể để trực quan hóa các xung đột một cách riêng biệt.

Loại thiết kế này tạo ấn tượng lớn hơn đối với người xem về kích thước thực tế và hệ quả của dữ liệu.

Ví dụ: Poppy Field bởi Valentina D’Efilippo

Truyền cảm hứng cho doanh nghiệp

Các doanh nghiệp có thể truyền cảm hứng cho mình với ví dụ Poppy Field này. Bạn có thể tạo ra các đồ họa thông tin tương tác, theo hướng dữ liệu. Từ đây sẽ cho phép các khách hàng tiềm năng hiểu đầy đủ về tác động công việc của họ.

Ví dụ: một nhà máy có thể thiết kế một đồ họa thông tin về chuỗi cung ứng của mình theo một mạch tương tự. Định dạng này thể hiện sự phát triển của nó trong suốt lịch sử. Hoặc nó sẽ thể hiện các điểm dữ liệu trải rộng khắp thế giới trên một bản đồ tương tác.

Bằng cách chuyển đổi dữ liệu của bạn thành một nội dung tương tác. Bạn sẽ tăng mức độ tương tác và hỗ trợ quá trình học tập với trải nghiệm “thực hành” của người dùng.

2. Tương tác với cách kể chuyện bằng hình ảnh

Trong thiết kế này, Trobaugh thiết kế “bánh sandwich B2B” để giới thiệu tất cả các phát minh của các ngành giúp bữa trưa của bạn trở nên hoàn hảo.

Bằng cách giới thiệu một phát minh đằng sau mỗi thành phần. Infographics đã đạt được mục tiêu là chứng minh các công ty B2B cần thiết như thế nào đối với các mặt hàng hiện đại mà chúng ta coi là điều hiển nhiên.

Ví dụ: B2B Sandwich bởi Scott Trobaugh

Truyền cảm hứng cho doanh nghiệp

Hãy nghĩ về một phép ẩn dụ để truyền đạt lợi ích của thương hiệu của bạn.

Bằng cách này, bạn giúp người đọc hiểu chủ đề dễ dàng hơn.

Vì bánh mì sandwich là một món ăn quen thuộc. Hình ảnh đó trình bày chi tiết về các phát minh B2B và nguồn gốc của chúng.

3. Chia nhỏ dữ liệu khoa học

Dữ liệu tự nó có sức thuyết phục với người đọc. Tuy nhiên, nó sẽ thúc đẩy quan điểm của bạn trở nên tốt hơn khi kết hợp với hình ảnh minh họa.

Trong đồ họa thông tin này, “13 lý do tại sao Infographics lại được phổ biến” đã tạo nên một bài thuyết phục về tính hiệu quả của phương tiện này.

Các biểu tượng và bản sao rõ ràng, giúp nó có thể chia sẻ được. Đây đồng thời cũng là một ví dụ tuyệt vời về thương hiệu của studio.

Ví dụ: 13 lý do tại sao Infographics lại được phổ biến bởi NeoMam Studios.

Truyền cảm hứng cho doanh nghiệp

Chuyển đổi danh sách thành Infographics bất cứ khi nào có thể, vì nó thúc đẩy sự tương tác.

Loại nội dung này hoạt động hiệu quả trên mạng xã hội. Thậm chí nó có thể được chia sẻ bởi các đại diện bán hàng để tiếp cận với khách hàng tiềm năng.

4. Thúc đẩy tác động với độ phức tạp

Đồ họa thông tin này trông giống như được lấy từ cuốn sách Where’s Waldo. Đó là lý do tại sao nó hoàn hảo.

Nó thể hiện rất nhiều thứ, quan trọng là nó đã thể hiện sự phức tạp của việc xuất bản sách. Infographics đã thể hiện nhãn rõ ràng tất cả các bước thực hiện cho đến khi một cuốn sách lên kệ.

Bằng cách làm theo các mũi tên trong thiết kế, thật dễ dàng hiểu được tất cả. Nếu bạn hiểu được bạn sẽ ngưỡng mộ nỗ lực của các nhà xuất bản sách.

Sự đơn giản thường được coi là phương pháp tốt nhất để tương tác. Tuy nhiên, đôi khi khiến người đọc bị cuốn theo những hình ảnh độc đáo mới. Đây chính là điều sẽ khiến Infographics của bạn nổi bật trên nguồn tin tức của bạn.

Vì vậy, nếu bạn đang giải quyết một chủ đề phức tạp. Bạn hãy cân nhắc tạo một Infographics thu hút người đọc của bạn từ đầu đến cuối.

Ví dụ: Sách được tạo ra như thế nào tại Webcrafters Inc bởi Funnel Incorporated

Truyền cảm hứng cho doanh nghiệp

Hầu hết các công ty, đặc biệt là B2B, có một quy trình sản xuất phức tạp sẽ hoạt động tốt ở định dạng này.

Bằng cách giới thiệu cách bạn tạo ra sản phẩm của mình. Bạn có thể chứng minh nỗ lực cần thiết và giá trị của dịch vụ của bạn qua Infographics.

5. Dạy 101s trong vài phút

Đồ họa thông tin này phân tích các ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất của người mới bắt đầu, bao gồm SQL, Java, PHP và C ++.

Đó là một tài sản tuyệt vời cho sinh viên và những người tham gia vào thị trường này. Định dạng này nên có một kết luận là các nguồn tài liệu học tập thêm.

Ví dụ: Bắt đầu Code bởi WhoIsHostingThis?

Truyền cảm hứng cho doanh nghiệp

Thể hiện uy quyền bằng cách dạy những người mới trong ngành bằng một Infographics dễ chia sẻ.

Định dạng nội dung này hoạt động ở bất kỳ thị trường nào. Thêm vào đó, đồ họa thông tin này lý tưởng cho quảng cáo trên mạng xã hội. Bên cạnh đó là cũng phù hợp với nội dung SEO cho các khách hàng tiềm năng trong giai đoạn nhận thức.

6. Giới thiệu sản phẩm của bạn

Trong đồ họa thông tin này, Tower Electric Bikes giới thiệu những nơi an toàn nhất để đạp xe ở Mỹ với màu sắc và cách tính điểm đơn giản.

Bằng cách này, thương hiệu có quan điểm đối với quy hoạch thành phố thân thiện với xe đạp. Tuy nhiên, họ cũng quảng cáo sản phẩm của mình như một sự lựa chọn cho những người có chung niềm tin đó. Đó là một ví dụ thông minh về nội dung quảng bá thương hiệu thông qua giáo dục.

Ví dụ: Các thành phố được ưa chuộng và ít được ưa chuộng tại Hoa Kỳ bởi Tower Electric Bike

Truyền cảm hứng cho doanh nghiệp

Sử dụng nghiên cứu để chứng minh lập trường của bạn. Đồng thời thể hiện sản phẩm của bạn là một phần của giải pháp cho một vấn đề xã hội.

Khi mọi người coi sản phẩm của bạn là có lợi cho “bức tranh toàn cảnh hơn”. Điều này sẽ hỗ trợ các mục tiêu về Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) và nâng cao nhận thức về thương hiệu.

7. Tiếp cận đến văn hóa đại chúng

Digit đã quảng cáo đồ họa thông tin này với “chi phí của một thời gian vui vẻ” theo bốn bài hát thuộc các thể loại khác nhau (rap, pop, rock và country). Mục tiêu là để giới thiệu mức chi tiêu khác nhau dựa trên lối sống.

Với các tham chiếu pop, Digit thể hiện giá trị của đồng tiền và chi phí khác nhau của một “thời điểm tốt” (từ $ 323 đến hơn 1 tỷ đồng) trong bốn bài hát phổ biến. Đây là một cách hoàn hảo để quảng cáo một ứng dụng đầu tư và lập ngân sách.

Ví dụ: Thời điểm tốt bởi Digit

Truyền cảm hứng cho doanh nghiệp

Làm cho sản phẩm của bạn trở nên liên quan bằng cách liên kết chúng với các tài liệu tham khảo hoặc xu hướng văn hóa đại chúng. Điều này tạo nên sự quen thuộc và làm cho đồ họa thông tin của bạn hấp dẫn hơn.

8. Hiển thị cách các thứ hoạt động từ bên trong

Hầu hết mọi người không hiểu về những gì xảy ra dưới mui xe ô tô. Vậy tại sao không hiển thị cách nó hoạt động trong một đồ họa thông tin?

Thiết kế hoạt hình này chia động cơ ô tô thành các bộ phận của nó. Sau đó sẽ giải thích cách dầu, nhiên liệu, pít-tông và nhiều thứ khác giúp xe chuyển động.

Nó thậm chí còn có một phần ngắn ở cuối giải thích về xe hybrid.

Ví dụ: Cách xe hơi hoạt động bởi Animagraffs

Truyền cảm hứng cho doanh nghiệp

Chỉ ra cách sản phẩm của bạn hoạt động “ẩn”. Đồng thời thúc đẩy sự tương tác bằng cách dạy về sự phức tạp đằng sau các quy trình của bạn.

Điều này mang lại lợi ích số 4 trong danh sách này. Tuy nhiên, chúng không giống như hình ảnh xuất bản sách phức tạp nêu trên. Sự phức tạp của động cơ được chuyển thành hình ảnh động dễ hiểu.

9. Làm cho một báo cáo dễ hiểu

Để giới thiệu những phát hiện quan trọng nhất trong báo cáo của họ với 3000 lãnh đạo doanh nghiệp và CNTT. Nền tảng quản lý dữ liệu Veeam đã thiết kế đồ họa thông tin này với dữ liệu dễ xem và hình ảnh minh họa kỳ quặc.

Trình bày những phát hiện chính theo cách này, với một liên kết ở cuối báo cáo đầy đủ. Hành động này sẽ giúp báo cáo có thể được chia sẻ nhiều hơn trên mạng xã hội. Đồng thời đây cũng là một nam châm thu hút sự chú ý đối với nghiên cứu xác định ngành này.

Nếu không có đồ họa thông tin, Veeam sẽ không có cổng thông tin hấp dẫn này để hiểu những dữ liệu khô khan.

Ví dụ: Các xu hướng hàng đầu về bảo vệ dữ liệu năm 2022 bởi Veeam

Truyền cảm hứng cho doanh nghiệp

Ghép nối các báo cáo kinh doanh hàng quý / hàng năm của bạn với đồ họa thông tin. Hành động này sẽ làm cho chúng có thể chia sẻ trên mạng xã hội.

Điều này thúc đẩy sự tương tác vì các mạng xã hội ưu tiên hình ảnh hơn văn bản thuần túy. Nó cũng “quảng cáo” dữ liệu để thu hút người đọc tải xuống toàn bộ báo cáo cho toàn bộ câu chuyện.

10. Truyền cảm hứng và kêu gọi hành động

PlanGrid đã thiết kế đồ họa thông tin này để giới thiệu cách ứng dụng di động thúc đẩy năng suất trong nỗ lực số hóa ngành xây dựng.

Infographics theo định dạng sau:

  • Vấn đề (sự sụt giảm năng suất trong 57 năm qua).
  • Giải pháp (phạm vi sử dụng cho các ứng dụng dành cho thiết bị di động).
  • Bằng chứng xã hội (số liệu thống kê của các công ty xây dựng dựa trên công nghệ).

Infographics này truyền cảm hứng cho chiến dịch Marketing, với định dạng được công chúng biết đến. Quan trọng nhất là lời kêu gọi hành động ở phần cuối khi truy cập trang web của PlanGrid dành cho các ứng dụng dành cho doanh nghiệp trên thiết bị di động.

Ví dụ: Xây dựng tương lai với ứng dụng xây dựng trên thiết bị di động bởi PlanGrid

Truyền cảm hứng cho doanh nghiệp

Làm theo định dạng “vấn đề, giải pháp, bằng chứng xã hội” này trong một đồ họa thông tin của riêng bạn. Để từ đây quảng cáo sản phẩm của bạn và làm cho khách hàng tiềm năng biết về vấn đề của họ.

Bằng chứng xã hội ở cuối đóng dấu giao dịch, chứng minh rằng sản phẩm của bạn đáng tin cậy với dữ liệu hoặc lời chứng thực.

Đây là một đồ họa thông tin tuyệt vời để nuôi dưỡng người dùng. Đồng thời nó có thể làm tăng sự dẫn dắt đối với các dịch vụ của bạn. Hay thậm chí là tạo cơ hội cho một cuộc gọi bán hàng nhanh chóng.

Bài học rút ra cuối cùng

Các chủ đề phức tạp là lý tưởng cho đồ họa thông tin

Bạn đang làm việc về một chủ đề phức tạp mà sẽ tốn nhiều trang giấy để giải thích đầy đủ?

Một Infographics sẽ sử dụng hình ảnh để hướng dẫn người đọc thông qua dữ liệu để hiểu rõ hơn. Nếu người dùng hiểu rõ, Infographics sẽ là công cụ hiệu quả cho Marketing.

Bất cứ khi nào bạn viết nội dung và nhận thấy rằng nó đang trở nên phức tạp. Hãy cân nhắc việc liên hệ với nhóm thiết kế với một bản tóm tắt.

Không tạo kiểu dáng “cũ”

Nhiều thiết kế ở đây, chẳng hạn như ví dụ số 4 và số 8. Bạn có thể sử dụng hình ảnh một cách thông minh để thu hút sự chú ý và hướng dẫn người đọc qua nội dung.

Nếu mục tiêu của bạn với Infographics là tăng cường sự tương tác để Marketing. Lúc này cách tốt nhất là vượt ra ngoài những quảng cáo thông thường và xuất bản nổi bật so với đối thủ cạnh tranh.

Tạo đồ họa thông tin dạng dài

Hầu hết các Infographics trong danh sách này không ngại đưa ra nhiều thông tin để Marketing. Do đó, nó buộc người dùng phải tìm hiểu sâu nếu cần để truyền tải thông điệp của họ.

Đừng lo lắng về việc giảm mức độ tương tác vì nội dung dài. Nếu thiết kế tốt và thông tin sâu sắc, nó sẽ thu hút người đọc đến cùng.

Lấy ví dụ số 3, với 13 lý do khoa học khiến Infographics thu hút giúp Marketing hoàn hảo.

Không có dữ liệu nào đi ngược lại nội dung chuyên sâu. Do đó, bản thân Infographics là một ví dụ về nội dung dạng dài, hấp dẫn để Marketing.

Khám phá các chủ đề mà khán giả của bạn có thể xác định

Cuối cùng, văn hóa đại chúng, phép ẩn dụ và xu hướng là những thành phần làm cho Infographic của bạn hấp dẫn hơn.

Những chủ đề giúp thu hút khán giả của bạn bằng những điều họ biết trước khi trình bày những điều chưa biết.

Vì vậy, bất cứ khi nào có thể, hãy cố gắng khám phá các chủ đề phổ biến trong Infographics của bạn để Marketing.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ