Marketing Influencer – Hiểu đúng, chọn đúng

Các nội dung chính

Hiện nay thị trường marketing Influencer trên mạng xã hội được thiết lập với giá trị hơn 10 tỷ đô la vào năm 2020. Và thị trường này ngày càng có những tác động to lớn đến các chiến dịch marketing influencer của nhiều doanh nghiệp.

Marketing Influencer

Hiện nay thị trường người ảnh hưởng có nhiều cấp độ dễ nhận biết. Các cấp độ đó có thể được chia thành bốn loại. Mega-influencers, Macro-influencers, Micro-influencers and Nano-influencers. Và có vẻ như sự khác biệt giữa bốn danh mục này chỉ đơn thuần là quy mô của chúng. Nhưng sự khác biệt thực sự sẽ mang nhiều sắc thái hơn. Và thường là nó cũng sẽ ảnh hưởng đến chiến lược marketing influencer của doanh nghiệp.

Và nếu bạn đang muốn đi sâu vào thế giới sinh lợi của marketing influencer. Thì việc biết rõ từ một người có ảnh hưởng lớn từ một người có ảnh hưởng nano là hoàn toàn cần thiết.

Mega-Influencer là gì?

Những Mega-Influencer là cấp độ xếp hạng cao nhất của những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội. Và thông thường họ sẽ có hơn một triệu người theo dõi. Những người có tầm ảnh hưởng lớn “thường nổi tiếng hơn là có ảnh hưởng. Họ thường có một lượng khán giả rất đa dạng với các chủ đề quan tâm khác nhau. Mối quan hệ của họ với các thành viên cá nhân trong nhóm theo dõi của họ có xu hướng xa cách hơn. Họ không nhất thiết phải là chuyên gia về chủ đề. Nhưng họ chắc chắn cung cấp rất nhiều phạm vi tiếp cận trong một lần truy cập.

Nếu bạn đang tìm kiếm ví dụ về một người có ảnh hưởng lớn. Bạn hãy nghĩ đến Will Smith và những người nổi tiếng hạng A hoặc hạng B khác.

Thương hiệu của bạn có nên tận dụng một Mega-Influencer?

Những người có ảnh hưởng lớn sẽ mang lại cho các thương hiệu một phạm vi tiếp cận lớn đáng kể. Nhưng doanh nghiệp phải bỏ ra chi phí rất cao để mời họ. Hiên tại doanh nhân nổi tiếng Kylie Jenner tính phí 1 triệu đô la cho mỗi bài đăng trên mạng xã hội được tài trợ. Ưu điểm của những người có ảnh hưởng lớn là họ mang lại cho bạn lượng tiếp xúc lớn nhất. Và họ thường quen với cách làm việc với các thương hiệu và công ty về các chiến dịch tiếp cận người ảnh hưởng. Tuy nhiên, chúng thường đắt hơn các loại người có ảnh hưởng khác. Do đó, các doanh nghiệp sẽ thường cân nhắc khi sử dụng chiến lược marketing influencer.

Những người có ảnh hưởng lớn không có “sức mạnh chuyển đổi thực sự của người ảnh hưởng”. Lý do được đưa ra là vì những người theo dõi họ quá đa dạng về mặt nhân khẩu học và tâm lý. Những người có ảnh hưởng lớn có vẻ sẽ phù hợp hơn với các chiến dịch tiếp thị trên kênh quảng cáo các sản phẩm thu hút số đông.

marketing influencer

Macro-Influencer là gì?

Những Macro-Influencer sẽ kém một bậc so với những người có ảnh hưởng lớn. Một cách để xác định người có ảnh hưởng vĩ mô là dựa trên số lượng người theo dõi của họ. Con số này sẽ rơi vào khoảng từ 100.000 đến một triệu người theo dõi. Người có ảnh hưởng vĩ mô trung bình của bạn nằm ở đâu đó giữa vi mô và lớn.

Không giống như hầu hết những người có ảnh hưởng lớn. Những người có ảnh hưởng vĩ mô thường nổi tiếng thông qua chính internet. Người dùng có thể biết đến họ thông qua vlog hay các nội dung hài hước hoặc truyền cảm hứng.

Thương hiệu của bạn có nên tận dụng một Macro-Influencer không?

Nếu bạn đang muốn nhắm mục tiêu đến một loại khách hàng nhất định, nhưng vẫn muốn tiếp cận số đông. Thì một người có ảnh hưởng vĩ mô có thể hữu ích hơn một người có ảnh hưởng lớn. Ví dụ như nếu bạn muốn tiếp cận một đối tượng nhân khẩu học rộng lớn – như những phụ nữ trẻ. Thì có lẽ một người có ảnh hưởng vĩ mô có lẽ là con đường phù hợp.

Micro-Influencer là gì?

Micro-Influencer là người có từ 1.000 đến 100.000 người theo dõi. Những người có ảnh hưởng vi mô tập trung vào một ngách hoặc lĩnh vực cụ thể. Và họ thường được coi là một chuyên gia trong ngành hoặc chuyên gia chủ đề. Những người có ảnh hưởng nhỏ sẽ có mối quan hệ bền chặt hơn một người có ảnh hưởng thông thường. Điều này thường được thúc đẩy bởi nhận thức của họ như một nhà lãnh đạo quan điểm về một chủ đề. Một người có ảnh hưởng nhỏ, trái ngược với người nổi tiếng hoặc người có ảnh hưởng thông thường. Họ thường có một lượng khán giả rất đồng đều.

Thương hiệu của bạn có nên tận dụng Micro-Influencer không?

Những người có ảnh hưởng nhỏ có lượng người theo dõi tương đối nhỏ hơn. Và đặc điểm của họ là không thường khoe khoang vị thế người nổi tiếng. Do đó, các thương hiệu có thể dựa vào việc những người theo dõi của họ quan tâm đến bất cứ điều gì của họ. Cùng với đó là lý do khiến người có ảnh hưởng vi mô “nổi tiếng trên internet”.

Nếu một người có ảnh hưởng nhỏ đạt được lượng người theo dõi đáng kể thông qua vlog du lịch. Đây sẽ là lựa chọn lý tưởng cho một công ty du lịch hoặc hãng hàng không.

Những người có ảnh hưởng vi mô thường sẽ có chi phí thấp hơn nhiều so với những người có ảnh hưởng vĩ mô. Họ thường mang lại cho bạn thành quả tốt nhất cho số tiền của bạn. Họ có lượng người theo dõi, nhưng thường không tính phí giống như những người có lượng người theo dõi lớn hơn.

Những người có ảnh hưởng nhỏ thường có mức độ tương tác cao, đặc biệt là trên Instagram. Do đó, một số người có ảnh hưởng nhỏ lại tính một khoản phí rất lớn. Bất lợi chính khi làm việc với những người có ảnh hưởng nhỏ đó là họ tính phí cho mỗi bài đăng. Đôi khi chúng cực kỳ đắt đỏ và không có sự thống nhất để đảm bảo rằng bạn sẽ nhận được một hợp đồng có lợi.

Nano-Influencer là gì?

Nano-Influencer là một giống người có ảnh hưởng tương đối mới. Họ có xu hướng có số lượng người theo dõi ít ​​hơn so với những người có ảnh hưởng nhỏ. Số lượng người theo dõi của họ sẽ ít hơn 1.000 người theo dõi. Người có ảnh hưởng nano sẽ là người có ảnh hưởng trong cộng đồng của họ. Đây sẽ là một người có ảnh hưởng trong khu vực lân cận hoặc cộng đồng địa phương. Một số ví dụ có thể kể đến đó là một mục sư địa phương, lãnh đạo cộng đồng địa phương hoặc lãnh đạo chính quyền địa phương.

Ý tưởng đằng sau những người có ảnh hưởng nano là khiến “những người bình thường hàng ngày” giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu đến bạn bè và gia đình của họ. Hầu hết mục tiêu này có thể đạt được thông qua nội dung do người dùng tạo.

Thương hiệu của bạn có nên tận dụng Nano-Influencer

Một trong những lợi ích của việc sử dụng những người có ảnh hưởng nano là họ có mức độ tương tác cao nhất. Do đó, nhiều thương hiệu đã bắt đầu tập trung nhiều hơn vào những người có ảnh hưởng nano. Các thương hiệu được đại diện bởi những người có ảnh hưởng nano thường được coi là chân thực hơn. Lý do là vì khả năng người ảnh hưởng nano có mối quan hệ ngoài đời thực với phần lớn những người theo dõi của họ cao hơn.

Nhưng bất chấp mức độ tương tác cao. Quy mô khán giả điển hình của một người có ảnh hưởng nano không cho phép có phạm vi tiếp cận lớn. Hạn chế chính của việc làm việc với những người có ảnh hưởng nano là quy mô khán giả. Đối với các chiến dịch truyền thông xã hội lớn và đầy tham vọng. Bạn sẽ phải tìm kiếm nhiều kết nối hơn và thực hiện nhiều đơn đặt hàng hơn.

Do đó, để có thể lựa chọn được chính sách cấp độ Influencer cho chiến dịch marketing. Doanh nghiệp trước tiên nên đánh giá, cân nhắc các yếu tố khác nhau của công ty. Để từ đó doanh nghiệp có thể chon được Influencer phù hợp.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ