Màu sắc thương hiệu nói gì về doanh nghiệp của bạn

Các nội dung chính

Màu sắc nói lên rất nhiều điều về thương hiệu của bạn. Việc chọn một bảng màu phù hợp với thương hiệu và thu hút khán giả của bạn là một trong những khía cạnh thú vị nhất. Lựa chọn màu sắc thậm chí còn thú vị trong việc khởi chạy hoặc thiết kế lại một thương hiệu.

màu sắc thương hiệu

Ngày nay, tâm lý học màu sắc là một lĩnh vực nghiên cứu đang rất phát triển. Các nghiên cứu này với mục đích xem xét các màu sắc khác nhau ảnh hưởng như thế nào đến hành vi của con người. Các nhà nghiên cứu đã đưa ra nhiều phát hiện thú vị mà đôi khi bạn không nghĩ đến. Chẳng hạn như “màu nào được chia sẻ thường xuyên nhất trên Facebook”. “Màu nào mang lại nhiều tiền nhất cho các cuộc đấu giá trên eBay”. Đâu là “màu áo của các cầu thủ bóng đá dẫn đến nhiều điểm phạt nhất”.

Nếu bạn đang tìm kiếm thông tin chi tiết về các quyết định xây dựng thương hiệu. Dưới đây là 7 màu phổ biến nhất có thể ảnh hưởng đến nhận thức và ý kiến khán giả.

Màu đỏ

Màu đỏ gắn liền với tình yêu, niềm đam mê, cũng như sức mạnh và quyền lực. Đây là một trong những màu sắc phổ biến và có ảnh hưởng nhất có thể nhanh chóng thu hút sự chú ý của bạn. Điều đó làm cho màu đỏ trở thành một lựa chọn tuyệt vời để thúc đẩy khán giả. Màu đỏ được áp dụng khi thương hiệu mong muốn khán giả thực hiện các hành động khẩn cấp và táo bạo. Nghiên cứu cụ thể này đã đưa ra một kết luận hấp dẫn  mà các thương hiệu nên học hỏi. Đó là các đối thủ cạnh tranh đấu giá trên eBay đã chi nhiều tiền hơn khi nền trang web có màu đỏ.

Màu đỏ rất được ủng hộ vì màu đỏ thúc đẩy sự phấn khích, niềm đam mê và lời kêu gọi hành động. Nhưng hãy thận trọng. Nếu thương hiệu của bạn hướng tới hình ảnh nhẹ nhàng. Lúc này, việc lạm dụng quá nhiều màu đỏ có thể gây choáng ngợp và phản tác dụng.

Một số công ty sử dụng màu đỏ trong thương hiệu của họ bao gồm YouTube, Netflix, Target, Mitsubishi, CocaCola, Virgin, Lego, UBS và Harvard.

màu sắc thương hiệu

Màu Tím

Từ lâu trong lịch sử, màu tím đã là màu của hoàng gia. Màu tím vẫn được kết hợp với sự quý phái, quyền lực và sang trọng. Người ta thường nghĩ đến màu tím là một màu ma mị và huyền bí. Ngoài ra màu tím còn được xem là màu của phẩm giá và trí tuệ. Nếu bạn đang xây dựng một thương hiệu phong phú, mang tính biểu tượng. Thêm vào đó bạn đang có kế hoạch tương tác với khán giả đầy tham vọng. Lúc này màu tím sẽ là một lựa chọn thông minh.

Các công ty sử dụng màu tím trong thương hiệu của họ bao gồm Đại học New York, Welch’s, Stop & Shop, Cadbury, Hallmark, FedEx, Asprey of London, Thai Airways và Los Angeles Lakers

màu sắc thương hiệu

Màu xanh lam

Màu xanh lam là một màu cơ bản khác được nhiều thương hiệu trên toàn thế giới sử dụng và có lý do cho điều đó.

Màu xanh lam có mối liên hệ chặt chẽ với sự ổn định, chân thực và hòa bình. Khách hàng nhận thấy màu xanh lam là một màu êm dịu. Bên cạnh đó các thương hiệu thường sử dụng màu này để thể hiện mức độ đáng tin cậy của họ. Bằng cách nhắc nhở chúng ta về biển và bầu trời xanh thẳm. Màu xanh lam đóng vai trò như một “người thư giãn” tuyệt vời. Theo một nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi G.F. Smith and The World’s Favourite Color Project. Xanh lam đậm là màu sắc thư giãn nhất trên thế giới.

Màu xanh lam có thể là một lựa chọn an toàn và thông minh cho thương hiệu của bạn. Nhưng hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng nó đúng lý do. Có thể khó hơn để nổi bật giữa đám đông.

Các công ty sử dụng màu xanh lam trong thương hiệu của họ bao gồm Pfizer, Ford, JetBlue, Citi, AXA, GE, GM, Intel, Maytag, Walmart, KLM, Pillsbury, Nokia và IBM.

màu sắc thương hiệu

Xem thêm:

Màu xanh lá cây

Màu xanh lá cây là một màu khác đang trở nên phổ biến trong việc xây dựng thương hiệu. Không có gì lạ, hiện tại thế giới đang cố gắng chuyển sang ưa chuộng màu xanh lá cây hơn. Màu xanh lá cây hiện chứa đựng nhiều ý nghĩa tích cực.  Một trong số đó bao gồm cả sự thịnh vượng (đó là màu của những tờ đô la!), sức khỏe và sự hài hòa. Tất nhiên, màu xanh lá cây được hưởng lợi từ sự kết nối của nó với thiên nhiên. Do đó nó còn tượng trưng cho sự phát triển, tươi mát và màu mỡ. Điều này làm cho nó trở thành một gợi ý tuyệt vời cho các thương hiệu gắn bó chặt chẽ với thiên nhiên. Màu xanh lá cây cũng thường được liên kết với khả năng chữa bệnh và làm dịu.

Các công ty sử dụng màu xanh lá cây trong thương hiệu của họ bao gồm Land Rover, Starbucks, John Deere, TD Bank, Green Giant, Lush, The Body Shop, Aer Lingus, Fidelity và Whole Foods.

màu xanh lá

Màu vàng

Giống như ánh nắng, màu vàng làm mọi người vui lên bất cứ khi nào họ nhìn thấy nó.

Với mối liên hệ rõ ràng với mặt trời – màu vàng thường là một màu ấm áp và vui vẻ. Mọi người liên kết màu vàng với mùa hè và hạnh phúc. Do đó, màu vàng là một lựa chọn hiển nhiên cho những thương hiệu muốn gắn liền với một khởi đầu mới, sự tích cực và lạc quan.

Các công ty sử dụng màu vàng trong thương hiệu của họ bao gồm IKEA, Caterpillar, Pennzoil, Hertz, Shell, Ferrari, Sprint, Post-it và National Geographic

màu vàng

Màu trắng

Màu trắng liên quan đến sự khởi đầu mới, sự sạch sẽ và tinh khiết. Trong nhiều nền văn hóa trên thế giới, màu trắng còn tượng trưng cho “lòng tốt” và sự ngây thơ.

Mặc dù một số người thấy màu trắng quá nguyên sơ và nhàm chán. Nhưng trong những năm gần đây, các nhà môi giới đã khuyến nghị những người bán nhà sơn bất động sản của họ màu trắng.

Màu trắng có thể là một màu trung tính hoàn hảo cho các thương hiệu. Đặc biệt là những thương hiệu muốn làm nổi bật sản phẩm hoặc dịch vụ của họ bằng kỹ thuật số. Hầu hết các trang web hiện đại đều có nền màu trắng.

Nhưng hãy cẩn thận với các thiết kế màu trắng trong các nền văn hóa châu Á.  Bởi vì người dân châu Á thường coi màu này như là màu “tang tóc”.

Các công ty sử dụng màu trắng trong thương hiệu của họ bao gồm Tesla, Facebook, Skype, Intel, Channel, Volkswagen, Virgin, WWF, The North Face và KFC.

màu trắng

Màu đen

Màu đen là một màu có nhiều liên tưởng hỗn hợp. Nó có một số ý nghĩa tiêu cực vì là “đen tối nhất”. Nhưng nó cũng được liên kết với quyền lực và sự sang trọng. Màu đen là tất cả về uy tín và sức mạnh.

Màu đen có thể là một lựa chọn lý tưởng cho các thương hiệu xa xỉ. Nhưng hãy lưu ý đến sức mạnh “thần bí” của nó. Một nghiên cứu cho thấy các cầu thủ bóng đá mặc đồng phục đen bị phạt nhiều hơn. Vì vậy màu này “có thể” gây ra phản ứng bất lợi.

Các công ty sử dụng màu đen trong thương hiệu của họ bao gồm Sony, Nike, Louis Vuitton, Gucci, Loreal, Uber, Yamaha, HBO và TheNewYorkTimes.

màu đen

Kết luận

Trong quy luật cạnh tranh, bên cạnh những sản phẩm tốt, chất lượng dịch vụ luôn làm hài lòng khách hàng. Thì một điều quan trọng nữa để thành công đó chính là đem thương hiệu đến gần nhất với khách hàng. Có thể nói màu sắc thương hiệu là những cá tính, bản sắc riêng biệt của mỗi thương hiệu giúp họ gây được sự chú ý trên thị trường và tiếp cận được với khách hàng. Chìa khóa thành công trong việc nhận diện thương hiệu cũng là một phần không nhỏ liên quan đến lựa chọn màu sắc.

Do đó, hãy chọn màu cho thương hiệu của bạn một cách khôn ngoan.

Bạn có thể không nghĩ rằng màu sắc là yếu tố quan trọng khi kinh doanh thành công. Nhưng theo một số nghiên cứu, 90% nhận định tiềm thức về sản phẩm hoặc công ty của bạn chỉ dựa trên màu sắc.

Khi chọn bảng màu cho thương hiệu của bạn, điều quan trọng cần nhớ là nó có thể ảnh hưởng rất nhiều đến nhận thức và hành động của khán giả.

Xây dựng chiến lược sử dụng màu sắc như một công cụ xây dựng thương hiệu mạnh mẽ. Nếu bạn muốn biết cách xác định màu sắc thực của thương hiệu – thì đây là một bài viết có thể hữu ích.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ