Xây dựng quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp dễ dàng qua 7 bước

Các nội dung chính

Là một nhà kinh doanh hoặc Marketer hiểu biết, có lẽ bạn đang tự hỏi. “Tôi có thể làm gì để phân biệt thương hiệu của mình với một danh sách dài vô tận các đối thủ cạnh tranh gay gắt ?” Câu trả lời ngắn gọn là xây dựng quảng bá thương hiệu.

quảng bá thương hiệu

Cho dù bạn có đang tích cực quản lý đặc điểm nhận dạng thương hiệu của mình hay không. Thì thương hiệu vẫn tồn tại với doanh nghiệp của bạn. Một thương hiệu tốt sẽ gia tăng cơ hội trở thành lựa chọn lý tưởng cho khách hàng tiềm năng. Muốn được như thế thì thương hiệu của bạn phải đạt được mức độ mạnh mẽ và đáng tin cậy với khách hàng.

Việc bạn tạo một biểu trưng và khẩu hiệu hấp dẫn là chưa đủ mà chỉ là sự khởi đầu. Để trở nên nổi bật, bạn cần phải vượt ra ngoài những điều này. Để làm được bạn phải nêu ra được các yếu tố thiết yếu giúp xác định doanh nghiệp của bạn trong vài năm tới.

Dưới đây là một số nội dung bạn cần phải lưu ý khi xây dựng quảng bá thương hiệu:

  • Tại sao lại quan trọng việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn.
  • Làm thế nào để xây dựng quảng bá thương hiệu doanh nghiệp của bạn trong 7 bước.
  • Ví dụ về các thương hiệu đã xây dựng quảng bá thành công và những gì chúng ta có thể học hỏi từ họ.

Tại sao lại quan trọng việc xây dựng quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn?

Bất kể quy mô nào, các tổ chức thuộc mọi loại hình đều cần đầu tư vào việc quảng bá thương hiệu để luôn phù hợp. Nếu bạn vẫn đang tự hỏi tại sao bạn nên xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của mình. Thì dưới đây là một số lợi ích mà bạn có thể đạt được khi xây dựng thương hiệu.

1. Phân biệt doanh nghiệp của bạn với các đối thủ cạnh tranh

Với vô số công ty cung cấp các dịch vụ hoặc sản phẩm tương tự. Thì việc nổi bật thương hiệu của bạn có thể là một thách thức. Đó là lý do tại sai bạn nên xây dựng thương hiệu thành công. Giá trị, câu chuyện, lời hứa thương hiệu và các nội dung khác của bạn cung cấp cho khách hàng là rất quan trọng. Lý do là vì qua những nội dung đó bạn có thể thể hiện sự độc đáo của thương hiệu. Do đó, bạn hãy tận dụng những điều này để tạo ra điểm khác biệt. Đặc biệt là những điểm có thể khiến bạn trở nên khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.

2. Trở nên dễ nhận biết hơn

Một lợi ích khác của việc đầu tư vào nỗ lực xây dựng thương hiệu nhất quán là làm cho thương hiệu của bạn trở nên đáng nhớ hơn. Khi khách hàng có thể xác định công ty của bạn dựa trên các yếu tố khác nhau. Ví dụ như thể chất, thị giác, thính giác và rất nhiều giác quan khác. Điều này sẽ thúc đẩy niềm tin của khách hàng. Hiện có 81% khách hàng dựa vào đó để đưa ra quyết định mua hàng. Sự công nhận thương hiệu cũng có thể ảnh hưởng đến cách khách hàng nhớ lại và tương tác với nội dung, email hoặc quảng cáo của bạn.

3. Xây dựng lòng trung thành của khách hàng

Các thương hiệu mạnh thường có một lượng khách hàng trung thành, nhưng điều đó không ngẫu nhiên xảy ra. Lòng trung thành bắt nguồn từ việc mang đến những trải nghiệm độc đáo và thông điệp mà khán giả của họ. Các doanh nghiệp có thể liên hệ với khách hàng để có thể hình thành mối quan hệ lẫn nhau. Với kết nối cảm xúc này, bạn sẽ có nhiều khách hàng hơn trước đây.

Thương hiệu sẽ là yếu tố hỗ trợ đưa doanh nghiệp của bạn đến gần hơn với khách hàng. Không những thế bạn hãy khuyến khích khách hàng chia sẻ những trải nghiệm tích cực của họ. Lợi thế ở gian đoạn này có thể mang lại cho bạn có thể đo lường được. Doanh nghiệp bạn có thể kinh doanh lặp lại, ít gián đoạn hơn và nhiều giới thiệu hơn thông qua truyền miệng.

4. Thu hút và giữ chân nhân viên

Theo LinkedIn, các công ty có thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh sẽ thu hút được 50% ứng viên có năng lực nhanh hơn 1-2 lần so với những công ty khác. Ngoài ra, họ sẽ tuyển dụng với chi phí thấp hơn 50% cho mỗi lần thuê. Không những thế cách người dùng truyền bá thông tin sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng tại nơi làm việc. Đồng thời việc này còn có thể gia tăng tỷ lệ giữ chân nhân viên của bạn.

Cho dù bạn đang tìm cách thuê các nhà phát triển có kỹ năng và các vai trò chuyên môn khác. Hay bạn đang tìm cách giữ những tài năng tốt nhất của mình tránh xa các đối thủ cạnh tranh. Thì việc chủ động quản lý thương hiệu của bạn không phải là một lựa chọn cho bạn. Mà nó là một điều cần thiết nhất lúc này.

Cách xây dựng quảng bá thương hiệu doanh nghiệp của bạn trong 7 bước

Bước đầu tiên để xây dựng quàng bá thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn là hiểu khách hàng tiềm năng của bạn là ai.

1. Xác định đối tượng của bạn

Có một số bước quan trọng mà bạn cần quan tâm cho quá trình này.

Phân tích cơ sở khách hàng hiện tại của bạn

Khách hàng hiện tại là một mỏ vàng thông tin. Vì họ là người biết những gì ấn tượng hoặc thiếu trong thương hiệu của bạn. Do đó, bạn nên khám phá sở thích và nhu cầu của họ.

  • Điểm nhức nhối nhất của họ là gì?
  • Họ tin tưởng và mua hàng của những doanh nghiệp nào?
  • Họ muốn nhìn thấy gì trong thương hiệu của bạn?

Bạn có thể thu hút khách hàng trực tiếp thông qua các cuộc gọi và khảo sát hoặc nghiên cứu họ để tìm câu trả lời. Rất có thể, bạn sẽ tìm thấy những đặc điểm hoặc kiểu mẫu chung sẽ giúp bạn xác định đối tượng mục tiêu của mình.

Tiến hành nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường có thể giúp bạn khám phá xu hướng ngành, cơ hội, sở thích của khách hàng. Không những thế mà còn thói quen mua hàng và các cuộc trò chuyện về thương hiệu của bạn hoặc những người khác. Ngoài ra, đó là một cách hiệu quả để thu thập thông tin về đối thủ cạnh tranh của bạn. Lưu ý khách hàng của họ là ai, kênh ưa thích, sở thích, v.v. Các kênh truyền thông xã hội có liên quan, trang web đánh giá, diễn đàn ngành hoặc trang Hỏi & Đáp. Đây là những nơi tuyệt vời để bạn bắt đầu nghiên cứu.

Tạo cá tính người mua

Nhóm khách hàng dựa trên các hình mẫu hoặc đặc điểm chung mà bạn phát hiện ra và thể hiện họ bằng một cá tính riêng. Bao gồm các chi tiết về nhân khẩu học, tâm lý học, hành vi và địa lý. Bạn cần nêu ra càng chi tiết càng tốt về khách hàng mục tiêu của bạn.

2. Tạo đề xuất giá trị của bạn

Đề xuất giá trị của bạn (Your value proposition – UVP) là lời hứa thương hiệu của bạn. Nó không chỉ là tagline hay slogan cho thương hiệu của doanh nghiệp. UVP sẽ mô tả cách giải pháp của bạn có thể giải quyết các vấn đề của khách hàng lý tưởng tốt hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Để tạo ra một đề xuất giá trị mạnh mẽ, hãy nghĩ về những điều sau:

  • Khách hàng hoàn hảo của bạn thực sự muốn gì?
  • Làm thế nào sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể giải quyết các vấn đề của họ?
  • Những yếu tố nào thúc đẩy quyết định mua hàng của họ?
  • Tại sao khách hàng hiện tại của bạn chọn doanh nghiệp của bạn hơn đối thủ cạnh tranh của bạn?

Thương hiệu của bạn nên tạo một đề xuất bán hàng độc đáo với câu trả lời cho những câu hỏi này. Thương hiệu có thể bằng cách sử dụng tiếng nói của khách hàng của bạn để tạo UVP. Truyền đạt lợi ích là truyền đạt những gì mà bạn dự định cung cấp cho thương hiệu. Cùng với đó là lý do tại sao khách hàng nên chọn bạn hơn đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, bạn chỉ cần bám sát sự thật mà không cường điệu khi không cần thiết.

3. Xác định sứ mệnh và giá trị cốt lõi của bạn

Tại sao doanh nghiệp của bạn tồn tại ? Nhiệm vụ của bạn lúc này là trả lời câu hỏi. Để viết một tuyên bố sứ mệnh mạnh mẽ, hãy mô tả mục đích kinh doanh của bạn. Thêm vào đó là khách hàng của bạn là ai ? Thêm vào đó là các sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp và cách bạn thực hiện điều đó. Hãy tóm tắt điều này trong một vài từ để làm cho nó đáng nhớ.

Tiếp theo là các giá trị cốt lõi của bạn. Chúng là những nguyên tắc thúc đẩy mục tiêu, sứ mệnh và tầm nhìn của bạn. Những niềm tin này hình thành văn hóa công ty của bạn. Các yếu tố này sẽ ảnh hưởng đến nhận thức của các bên liên quan. Do đó, việc sử dụng những từ ngữ chung chung không xác định điều gì doanh nghiệp của bạn đại diện sẽ chỉ dẫn đến hình ảnh thương hiệu xung đột. Thay vào đó, hãy cụ thể hóa, sử dụng từ ngữ của riêng bạn. Và từ đó đảm bảo toàn bộ doanh nghiệp sẽ là hiện thân của những nguyên tắc này.

4. Xác định tính cách thương hiệu của bạn

quảng bá thương hiệu

Tính cách thương hiệu của bạn, cũng giống như tính cách của một cá nhân. Đây là sự kết hợp của các phẩm chất mà tổ chức của bạn thể hiện. Mục tiêu lý tưởng nhất là những đặc điểm này sẽ thu hút mọi người đến với công ty của bạn. Và từ đó thương hiệu của bạn có thể định hình nhận thức của họ. Do đó, một tính cách phù hợp với khách hàng của bạn có thể giúp bạn xây dựng một kết nối cảm xúc và nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh.

Bạn hãy cân nhắc những phẩm chất mà bạn muốn kết hợp với thương hiệu của mình. Bạn có muốn được coi là người có tầm nhìn xa trông rộng, có năng lực hay sức hút không? Bạn hãy chọn đặc điểm của bạn và giọng nói mà bạn sẽ giao tiếp. Ví dụ: nếu tính cách thương hiệu của bạn cứng nhắc. Thì tiếng nói thương hiệu của bạn có thể tự tin và mạnh mẽ.

5. Tạo tài sản thương hiệu

Bước tiếp theo của bạn là chọn các yếu tố sẽ xác định doanh nghiệp của bạn. Một số ví dụ mà bạn có thể lưu tâm đó là màu sắc, phông chữ, bao bì, khẩu hiệu và biểu tượng của bạn. Một số màu sắc sẽ có thể gợi lên những cảm xúc cụ thể và truyền tải ý nghĩa. Ví dụ, The Logo Company gợi ý rằng màu đỏ tăng mức năng lượng. Bên cạnh đó màu vàng là sự lạc quan và màu tím kích hoạt trí tưởng tượng.

branding

Cho dù bạn chọn biểu trưng, cách phối màu và phong cách nào để xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của mình. Hãy đảm bảo rằng nó có tính đặc biệt và dễ nhận biết cho khách hàng của bạn. Bạn có thể làm việc với các chuyên gia và chuyên gia xây dựng thương hiệu để có được kết quả tối ưu.

6. Tích hợp chúng trên các kênh của bạn

Bây giờ các yếu tố thương hiệu của bạn đã sẵn sàng. Việc lúc này là bạn hãy phân phối chúng trên các kênh của bạn. Ví dụ: bạn có thể bao gồm các nội dung trực quan như biểu trưng, màu sắc và phông chữ trong tất cả tin nhắn của mình. Một phiên bản dài hơn của tuyên bố sứ mệnh của bạn có thể đóng vai trò là câu chuyện thương hiệu của bạn trên trang Giới thiệu.

Mặc dù các giá trị cốt lõi của bạn chủ yếu vẫn nằm sẵn trong website của bạn. Nhưng bạn cũng có thể khai sáng cho khách hàng và nhân viên tiềm năng về những gì bạn đại diện theo những cách khác nhau. Bạn có thể thông qua các video và bài đăng truyền tải về thương hiệu của bạn. Hãy nhớ rằng xây dựng thương hiệu là một quá trình liên tục miễn là công ty của bạn tồn tại.

7. Hãy kiên định

Theo MarketingNutz, phải mất đến 5-7 lần hiển thị thương hiệu trước khi một cá nhân có thể nhớ lại thương hiệu của bạn. Từ trang web đến các kênh truyền thông xã hội và các tương tác ngoại tuyến với khách hàng, thương hiệu phải nhất quán. Tạo các hướng dẫn thương hiệu để củng cố sự gắn kết.

Tiếng nói thương hiệu của bạn có trẻ trung và giản dị trên mạng xã hội không ? Nếu đúng thì bạn không cần phải cứng nhắc trên blog của bạn. Khách hàng của bạn nên biết những gì họ có thể mong đợi hoặc cảm thấy bạn có thể mang lại cho bạn. Đặc biệt sau khi họ nhìn thấy nội dung, biểu trưng hoặc các tài sản thương hiệu khác của bạn. Tính nhất quán của bạn phải xây dựng sự quen thuộc, tin cậy và trung thành. Những cảm giác này phản ánh việc xây dựng thương hiệu thành công.

Xem thêm:

Ví dụ về các doanh nghiệp có bản sắc thương hiệu mạnh

Hãy xem xét một số doanh nghiệp hiện tại có bản sắc thương hiệu mạnh và các mẹo bạn có thể tận dụng cho công ty của mình.

Drift

Một nền tảng tiếp thị trò chuyện phổ biến, Drift tìm cách xác định lại cách các cuộc trò chuyện bán hàng B2B diễn ra. Với nguyên tắc lãnh đạo là ‘‘ Đặt khách hàng làm trung tâm của mọi việc bạn làm ”. Công ty tập trung vào sự tương tác giữa người với người một cách nhanh chóng.

Thông qua Drift, các doanh nghiệp có thể có các cuộc trò chuyện được cá nhân hóa với khách hàng trong thời gian thực. Thay vì phải thông qua phương pháp truyền thống dễ gặp rắc rối là biểu mẫu khách hàng tiềm năng và email vô tận.

branding

Công ty luôn tôn trọng các giá trị lấy khách hàng làm trung tâm. Công ty lúc này bằng cách tương tác với khách hàng theo cách tương tự. Đặc điểm cốt lõi của Drift là con người, vui tươi và táo bạo. Điều này có thể nhìn thấy trong các hội thảo trên web, blog và tài liệu có liên quan được phân phối trên các kênh với những từ hiểu biết nhưng không có biệt ngữ.

Bài học chính: Giá trị của bạn và UVP không chỉ là lời nói. Chúng là những lời hứa và hành động mà toàn bộ tổ chức phải tuân theo.

Làm theo các bước sau để xây dựng quảng bá thương hiệu doanh nghiệp của bạn

Như bạn có thể thấy, việc xây dựng thương hiệu của bạn không cần phải quá sức hoặc tốn kém. Hầu hết các thủ thuật này có giá rất ít hoặc không tốn kém. Bạn có thể bắt đầu với ngân sách eo hẹp. Và sau đó mở rộng nỗ lực xây dựng thương hiệu khi công ty của bạn phát triển. Hãy thực hiện theo bảy bước đơn giản sau để xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn:

  • Xác định đối tượng mục tiêu của bạn
  • Tạo đề xuất giá trị của bạn
  • Xác định sứ mệnh của bạn
  • Xác định tính cách thương hiệu của bạn
  • Tạo tài sản thương hiệu
  • Tích hợp chúng trên các kênh của bạn
  • Hãy kiên định.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ