Mẹo tìm kiếm nâng cao Google hiệu quả ngay lập tức

Các nội dung chính

Ngày nay bất cứ thông tin, hình ảnh, video, hay địa điểm nào bạn quan tâm hoàn toàn có thể sử dụng bộ tìm kiếm trên Google và kết quả sẽ có chỉ sau vài giây nhanh nhất. Thao tác nhập nội dung tìm kiếm trên thanh Search của Google thì chắc chắn ai cũng biết. Tuy nhiên, nếu chúng ta muốn tìm những kết quả phức tạp hơn, chính xác hơn thì cần đến một vài những thủ thuật tìm kiếm nâng cao Google.

Mẹo tìm kiếm nâng cao trên Google

Mẹo tìm kiếm nâng cao Google hiệu quả ngay lập tức 

Vậy hãy cùng chúng mình tìm hiểu xem những mẹo tìm kiếm nâng cao đó là gì và sẽ giúp ích như thế nào cho công việc tìm kiếm của bạn trên Google nhé.

Cụm từ rõ ràng

Giả sử bạn đang tìm kiếm trên Google về nội dung về tiếp thị trong nước . Thay vì chỉ nhập tiếp thị trong nước vào hộp tìm kiếm của Google, bạn có thể sẽ tìm kiếm tốt hơn một cách rõ ràng cho cụm từ. Để làm điều này, chỉ cần đặt cụm từ tìm kiếm trong dấu ngoặc kép.

Loại trừ các từ

Giả sử bạn muốn tìm kiếm nội dung về tiếp thị trong nước, nhưng bạn muốn loại trừ bất kỳ kết quả nào chứa thuật ngữ quảng cáo . Để làm điều này, chỉ cần sử dụng dấu – ở phía trước của từ bạn muốn loại trừ.

Các từ trong văn bản

Mẹo tìm kiếm nâng cao trên Google

Mẹo tìm kiếm nâng cao Google hiệu quả ngay lập tức 

Nếu bạn muốn tìm một trang web có tất cả các cụm từ bạn đang tìm kiếm xuất hiện trong văn bản của trang đó (nhưng không nhất thiết phải cạnh nhau), hãy nhập allintext: theo sau ngay lập tức bằng các từ hoặc cụm từ.

Các từ trong Tiêu đề + Tiêu đề, URL, v.v.

Nếu bạn muốn tìm trang web có một cụm từ xuất hiện trong văn bản của trang đó và một cụm từ khác xuất hiện ở nơi khác trên trang, như tiêu đề hoặc URL, sau đó nhập cụm từ đầu tiên đó theo sau intext: theo sau ngay lập tức bằng cụm từ khác. Ví dụ Tìm kiếm: neil diamond intext: red sox

Các từ trong tiêu đề

Bạn muốn tìm một trang web với các từ nhất định có trong tiêu đề (nhưng không nhất thiết phải cạnh nhau)? Gõ vào allintitle: ngay sau đó từ hoặc cụm từ. Ví dụ Tìm kiếm: allintitle: wine club

Các từ trong văn bản, văn bản URL, v.v.

Bạn muốn tìm trang web có một cụm từ xuất hiện trong tiêu đề của trang đó và một cụm từ khác xuất hiện ở nơi khác trên trang, như trong văn bản hoặc URL? Nhập cụm từ đầu tiên đó theo sau là intitle: ngay lập tức theo sau là một cụm từ khác. Ví dụ Tìm kiếm: flu shot intitle: tư vấn.

Tìm kiếm liên quan

Nếu bạn muốn tìm các trang web mới có nội dung tương tự với trang web bạn đã biết, hãy sử dụng công cụ sửa đổi liên quan: somesite.com .

Thiếu từ

Đã bao giờ quên một hoặc hai từ một cụm từ cụ thể, lời bài hát, lời trích dẫn phim hay thứ gì đó khác? Bạn có thể sử dụng dấu sao * làm ký tự đại diện, có thể giúp bạn tìm từ bị thiếu trong cụm từ.

Mẹo tìm kiếm nâng cao trên Google

Mẹo tìm kiếm nâng cao Google hiệu quả ngay lập tức 

Máy tính

Lần tiếp theo bạn cần thực hiện tính toán nhanh. Thay vì đưa lên ứng dụng Máy tính, bạn có thể chỉ cần nhập biểu thức của mình vào Google.

Hẹn giờ

Bạn không có bộ hẹn giờ? Google có bạn bảo hiểm. Chỉ cần nhập một khoảng thời gian + từ “hẹn giờ” và đếm ngược sẽ tự động bắt đầu

Ví dụ tìm kiếm: Bộ hẹn giờ 20 phút

Thời tiết

Lần tới khi bạn đang tìm kiếm số liệu thống kê thời tiết nhanh hoặc dự báo cho một khu vực nhất định. Hãy tìm kiếm thời tiết theo sau bởi một vị trí. Google sẽ cung cấp cho bạn cả hai trước kết quả tìm kiếm đầu tiên.

Mẹo tìm kiếm nâng cao trên Google

Mẹo tìm kiếm nâng cao Google hiệu quả ngay lập tức 

Tình trạng chuyến bay

Nếu bạn nhập số hãng hàng không và máy bay vào Google. Nó sẽ cho bạn biết thông tin chuyến bay, trạng thái và các thông tin hữu ích khác.

Điểm và lịch thi đấu thể thao

Bạn muốn biết điểm số thể thao mới nhất. Hay lịch thi đấu trong tương lai của đội hoặc trận đấu yêu thích của bạn? Tìm kiếm một tên nhóm hoặc hai tên nhóm. Và Google sẽ sử dụng Google Sports để xem điểm và lịch thi đấu trước kết quả tìm kiếm đầu tiên.

Nếu việc sử dụng Google hiện tại của bạn bị giới hạn khi nhập một vài từ. Cùng với đó là thay đổi truy vấn của bạn cho đến khi bạn tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm. Các mẹo tìm kiếm nâng cao ở bài viết này sẽ giúp các bạn nhanh chóng tìm ra những kết quả chính xác như mong muốn của mình. Mà bạn không cần phải tốn thời gian tìm nhiều lần nửa đấy nhé!!!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ