Meta cung cấp Insight về lợi ích tiếp cận Ads Targeting chung và thu hẹp

Các nội dung chính

Vừa qua, Meta đã xuất bản một báo cáo mới để xem xét tác động hiệu suất của nhắm mục tiêu chung. Báo cáo này được dựa trên nhân khẩu học trong các chiến dịch quảng cáo CPG. Thay vì các chiến lược nhắm mục tiêu theo sở thích, được nhắm đến nhiều hơn trên các khía cạnh đối tượng cụ thể. Lúc này phương pháp Meta Insight Ads sẽ có nhiều hạn chế hơn.

meta insight ads

Tuy nhiên, việc chiến lược nào hoạt động tốt hơn phụ thuộc vào cách nhắm mục tiêu theo sở thích được áp dụng. Theo Meta, việc thu hẹp quá mức đối tượng của bạn thông qua nhắm mục tiêu theo sở thích có thể cản trở đáng kể hiệu suất trong các chiến dịch.

Để có thể so sánh tốt nhất bạn hãy xem xét các khía cạnh khác nhau. Nếu bạn có ít tùy chọn dữ liệu hơn, đây có vẻ là một kết quả tốt cho các tùy chọn quảng cáo của Meta.

Thêm vào đó bạn hãy phân tích các tính trạng thực tế theo một cách tinh tế hơn. Việc này sẽ giúp bạn đánh giá hiệu suất của nhắm mục tiêu quảng cáo rộng và hẹp. Do đó, Meta đã phân tích 50 chiến dịch CPG ở Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi. Tất cả hiện được đo lường thông qua Quảng cáo thương hiệu của Facebook. Qua đó việc cung cấp thước đo đánh giá về hiệu suất quảng cáo chỉ mang tính tương đối.

Theo giải thích của Meta :

“Phân tích cho thấy rằng trong khoảng một nửa số chiến dịch, đối tượng  mục tiêu được chọn quá hẹp. Do đó, phạm vi tiếp cận bị hạn chế đáng kể so với đối tượng nhân khẩu học. Trong trường hợp này đối tượng nhân khẩu học đã phân phối gần như gấp đôi phạm vi tiếp cận (+ 99%) so với đối tượng sở thích với ngân sách tương đương ”.

Vì vậy, nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học không bị ảnh hưởng bởi ATT sẽ tốt hơn. Đó là một sự ủng hộ đối với lợi ích kinh doanh của Meta.

Tìm hiểu sâu hơn một chút, các kết quả thực sự khá logic. Khi sử dụng nhắm mục tiêu dựa trên sở thích. Các kết quả thu được sẽ trái ngược với phạm vi tiếp cận rộng hơn thông qua nhân khẩu học. Kết quả cần phải tốt hơn đáng kể để biện minh cho phạm vi tiếp cận hạn chế hơn. Tức là bạn đang tiếp cận ít hơn nhưng nếu họ chi tiêu tổng thể nhiều hơn. Lúc này lợi ích nhận biết thương hiệu được bù đắp bằng phản ứng trực tiếp mạnh mẽ hơn.

meta insight ads

Xem thêm:

Dữ liệu của Meta cho thấy điều này thường không xảy ra. Do đó, trong khi việc tập trung vào các đối tượng cụ thể hơn có thể mang lại kết quả tốt hơn. Trên cơ sở từng người, phạm vi tiếp cận rộng hơn thực sự mang lại kết quả tốt hơn trong phần lớn thời gian. Bởi vì tiếp cận nhiều người hơn, thông qua nhắm mục tiêu chung hơn. Thông điệp thương hiệu sẽ được mở rộng và giúp tiếp cận thậm chí nhiều người dùng quan tâm hơn.

facebook

Tất nhiên, phần lớn điều đó phụ thuộc vào mức độ bạn hiểu rõ đối tượng của mình. Thêm vào đó là mức độ bạn thực sự sử dụng nhắm mục tiêu theo sở thích. Đối với những người có quy trình nhắm mục tiêu theo sở thích rất tinh tế. Họ thực sự có thể thúc đẩy kết quả chiến dịch tốt hơn đáng kể thông qua trọng tâm cụ thể hơn.

facebook

Như bạn có thể thấy trong biểu đồ này, nhắm mục tiêu theo sở thích hoạt động tốt hơn đối với các chiến dịch ở phễu thấp hơn. Vì vậy, trong khi tiếp cận đối tượng rộng hơn sẽ tốt hơn cho nhận thức về thương hiệu. Nếu bạn có mục tiêu cụ thể hơn và nhiều Meta Insight hơn về đối tượng.Ads sẽ tập trung vào chi tiết hơn danh mục sở thích. Để từ đây thương hiệu có thể cải thiện phản hồi trực tiếp trong Meta.

Xem thêm:

Điều đó thật sự có ý nghĩa. Trong giai đoạn đầu, bạn cần tiếp cận càng nhiều người càng tốt để tối đa hóa nhận thức. Đồng thời nhắm mục tiêu tinh tế hơn, dựa trên học tập trước đó.Tất cả sẽ giúp thúc đẩy kết quả tốt hơn trong giai đoạn tiếp theo.

Về bản chất, đó là một kết quả khá hợp lý. Tuy nhiên điểm mà Meta Insight Ads muốn nhấn mạnh là nhiều doanh nghiệp sẽ sớm thu hẹp phạm vi nhắm mục tiêu quảng cáo và tốt hơn là khi tiếp cận nhiều người hơn. Sau đó bạn có thể tối đa hóa cả nhận thức về thương hiệu và phạm vi tiếp cận.

Một lần nữa, đây là một kết quả tốt cho Meta, dựa trên các hạn chế về dữ liệu. Nó có thể giúp hướng dẫn quy trình nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn. Qua đó, các doanh nghiệp sẽ sớm có cái nhìn tổng quát hơn, sau đó thu hẹp trọng tâm chiến dịch dựa trên phản hồi.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ