Facebook Lead Ads đã giảm CPA, kết quả được tăng cường

Các nội dung chính

Khi kế hoạch Marketing của bạn yêu cầu đăng ký bản tin, đăng ký sự kiện và tải xuống tài nguyên ? Thì Facebook Lead Ads sẽ là một công cụ mạnh mẽ với chi phí hấp dẫn trên mỗi chuyển đổi.

facebook lead ads

Chắc hẳn các Marketer ít nhiều cũng được nghe qua cụm từ chuyên ngành “Lead Ads”. Đây là một hình thức quảng cáo hướng đến khách hàng tiềm năng. Thêm vào đó nó còn mang đến những trải nghiệm hoàn toàn mới cho cả nhà quảng cáo cũng như người dùng. Được coi là hình thức dịch vụ quảng cáo giúp người dùng cung cấp thông tin ngay trên nền tảng mà không bị điều hướng sang trang khác. Cũng như giúp nhà quảng cáo thu thập thông tin khách hàng mà không cần tạo Landing Page mới.

Lead Ads có biểu mẫu ưu tiên trên thiết bị di động. Đặc biệt là mọi thông tin đã được điền sẵn với tên và thông tin liên hệ của người dùng Facebook hoặc Instagram.

Lead Ads

Facebook Lead Ads hiện đang có hai phần: phần quảng cáo và phần hình thức. Thêm vào đó người dùng có thể đăng ký hoặc đăng ký lại tính năng này trên nền tảng Facebook hoặc Instagram để có thể bắt đầu chạy quảng cáo. Để có thể đăng ký người lúc này phải tìm và điền vào biểu mẫu trên Facebook và Instagram để tham gia. Một điều đặc biệt là biểu mẫu được tải với thông tin từ hồ sơ của người dùng. Do đó, nền tảng đã loại bỏ nhu cầu nhập tên, số điện thoại hoặc địa chỉ email.

facebook leads ads

Lead Ads cung cấp các tính năng giống hệt với bất kỳ quảng cáo Facebook nào khác. Sự khác biệt duy nhất ở đây là hình thức. Định dạng quảng cáo này còn bao gồm một lời kêu gọi hành động quen thuộc. Ta có thể thấy chẳng hạn như “tìm hiểu thêm” hoặc “đăng ký”.

Đối với nhiều người, việc duy trì đăng ký trên Facebook hoặc Instagram để có thể trải nghiệm các định dạng tốt hơn. Không chỉ thế, Facebook có lẽ cũng thích điều này. Lý do là vì người dùng không bắt buộc phải rời khỏi một trong các trang của nó.

Khóa học Facebook Ads

Bài kiểm tra này được thực hiện nhằm vào hai nội dung được hướng dẫn khác nhau. Facebook sẽ cung cấp một khóa học 4 tuần với các buổi Livestream trực tiếp. Thêm vào đó là một buổi hội thảo trực tiếp hàng tuần về những nội dung tương đương.

Hiện tại người dùng được khuyên nên triển khai hai loại quảng cáo Facebook đối lập nhau. Một loại quảng cáo sẽ được liên kết với trang đích bên ngoài. Loại còn lại sử dụng tác động vào các khách hàng tiềm năng tại chỗ. Tuy nhiên, cả hai nhóm đều sử dụng đối tượng và nội dung quảng cáo giống hệt nhau. Một thử nghiệm theo đề nghị này đã chạy trong 6 tuần và thu hút hàng nghìn lượt đăng ký. Tuy nhiên, các kết quả thậm chí không giống nhau.

Tất nhiên, một bất ngờ là Lead Ads đã tạo ra nhiều hơn 80% số lượt đăng ký. Tuy nhiên nhà quảng cáo chỉ phải chi ra khoảng một nửa chi phí cho mỗi chuyển đổi . Đối với các hội thảo hàng tuần, Lead Ads đã tạo ra thêm khoảng 100% lượt đăng ký với một nửa chi phí.

Hơn nữa, trong cả hai trường hợp, CPA đều giảm theo thời gian. Điều này có lẽ là do thuật toán cải thiện tính năng nhắm mục tiêu.

Xem thêm:

Tên hư cấu

Các thông tin được lấy từ việc đăng ký thông qua Lead Ads đôi khi không hoàn hảo. Lý do là vì thông tin được thu thập thông qua quá trình đăng ký thường đến từ hồ sơ của người dùng trên Facebook hoặc Instagram.

Đầu tiên, một số người đăng ký Instagram không có tên thật trong hồ sơ của họ. Không chỉ thế người dùng thường đặt các biệt danh tương tự như “Mrs. Magic Woman” cho tên người dùng. Điều này không nhất thiết làm giảm chất lượng của khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, nó cũng không giúp ích được gì cho bạn.

Vấn đề thứ hai là một rắc rối lớn hơn mà các nhà quảng cáo nên đặc biệt quan tâm. Các email tiếp theo được gửi đến người đăng ký từ lead ads có tương đối ít lượt nhấp chuột và tương tác hơn. Lý do là vì người dùng thường sử dụng các Email phụ để có thể liên kết với các trang mạng xã hội.

Hơn nữa, địa chỉ email trong hồ sơ Facebook hoặc Instagram có thể là địa chỉ cá nhân thay vì kinh doanh. Điều này đã khiến nó hoạt động không được hiệu quả với các mục đích kinh doanh. 

Một điều thú vị là Lead Ads lại hoạt động tốt hơn phiên bản quảng cáo hướng tới trang đích tương đương.

Bộ sưu tập khách hàng tiềm năng

Một thách thức khác với việc sử dụng Lead Ads của Facebook liên quan đến việc thu thập và tự động hóa. Làm cách nào để nhà quảng cáo có được khách hàng tiềm năng được tạo trên Facebook? Làm thế nào những khách hàng tiềm năng đó được thêm vào các chiến dịch tự động hóa Marketing?

Các công ty cung cấp dịch vụ hiện có hai chiến dịch tự động đặc trưng. Một cho các khóa học và một cho các hội thảo của. Giải pháp hiện tại của họ thường là tích hợp cho quảng cáo chính trên Facebook. Cùng với đó là một số nhà cung cấp biểu mẫu phổ biến. Một đăng ký được ghi lại trên Facebook hoặc Instagram. Sau đó chúng sẽ được tự động thêm vào theo dõi tự động hiện có. Các giải pháp khác phức tạp hơn bao gồm sử dụng giao diện lập trình ứng dụng hoặc tải các khách hàng tiềm năng theo cách thủ công.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ