Mindset là gì? Các xu thế chuyển đổi Mindset trong Marketing

Các nội dung chính

Với sự phát triển như vũ bão của công nghệ 4.0, mọi thứ đang dần thay đổi, máy móc đang dần thay thế cho con người, thực tế ảo được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Điều này cũng nói lên được tư duy con người là vô hạn, là thứ không bao giờ có thể biến mất, hay còn được gọi là mindset. Cùng tìm hiểu về mindset là gì và tầm quan trọng của nó trong marketing ngay sau đây!

mindset là gì 02

Mindset là gì? Các xu thế chuyển đổi Mindset trong Marketing

Mindset là gì?

Mindset được hiểu là tư duy, đề cập đến việc bạn có tin rằng những phẩm chất như trí thông minh và tài năng của con người là những đặc điểm cố định hay có thể thay đổi được. Thông thường mindset sẽ được chia ra làm 2 loại đó là Fixed mindset – tư duy cố định và  Growth Mindset – tư duy tăng trưởng.

  • Những người có tư duy cố định – Fixed mindset thì tin rằng những phẩm chất này là có bẩm sinh, cố định và không thay đổi được.
  • Người có tư duy tăng trưởng growth mindset thì tin rằng những khả năng này có thể được phát triển và tăng cường bằng cách cam kết và làm việc chăm chỉ.

Tư duy đóng một vai trò quan trọng trong cách mà bạn đối phó với những thách thức của cuộc sống. Ở trường học thì tư duy tăng trưởng có thể đóng góp cho một thành tích lớn hơn và những nỗ lực gia tăng. Khi đối mặt với một vấn đề như cố gắng tìm kiếm một công việc mới, những người có tư duy tăng trưởng thường tỏ ra khả năng phục hồi cao hơn. Họ có nhiều khả năng kiên trì hơn đối với những thất bại trong khi những người có tư duy cố định lại thường có xu hướng từ bỏ.

Xem thêm: Những chiến dịch truyền thông thương hiệu thành công nhất 2018

Mindset trong marketing

Mindset trong marketing là một phạm trù trong tư duy dưới góc nhìn của marketing. Nếu chúng ta có mindset phát triển trong lĩnh vực này thì chắc chắn sẽ tiến xa hơn rất nhiều trong công việc. 

Trên thực tế thì việc phát triển tư duy tiếp thị chắc chắn sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn và các chiến dịch cũng sẽ thành công hơn rất nhiều. Và để lấn sâu hơn nền công nghiệp truyền thông quảng cáo thì mỗi người làm truyền thông cần phải luôn đổi mới bản thân của mình. 

mindset là gì 01

Mindset là gì? Các xu thế chuyển đổi Mindset trong Marketing

Xu thế chuyển đổi mindset trong marketing là gì?

Từ thu hút đến nắm giữ sự chú ý

Các nhà tiếp thị thừa sức hiểu rằng các khuyến mãi, phân phối thương hiệu và dịch vụ đóng vai trò cực kỳ quan trọng nhưng vẫn không thể bỏ qua sự thật rằng người tiêu dùng càng biết nhiều hơn về sản phẩm thì khả năng mua sản phẩm đó càng cao.

Hiện nay, khi tạo ra một thông điệp có khả năng tạo ra nhận thức, nó không dẫn đến việc đưa khách hàng tới cửa hàng của bạn mà lại để tìm kiếm hành vi trực tuyến. Hành vi này, lần lượt sẽ được theo dõi bởi các đối thủ cạnh tranh của bạn, những người mà sau đó sẽ nhắm mục tiêu lại những khách hàng tương tự với các ưu đãi mới.

Hay nói cách khác, bằng cách dựa vào nhận thức, về cơ bản bạn sẽ cung cấp dịch vụ tạo khách hàng tiềm năng cho đối thủ. Và điều đó đồng nghĩa một điều là nhà tiếp thị cần phải liên tục nắm giữ sự chú ý của doanh nghiệp chứ không chỉ đơn thuần là thu hút sự chú ý.

Từ đưa ra thông điệp đến việc thiết kế trải nghiệm

Liên tục trong nhiều thập kỷ, các nhà tiếp thị đã tập trung vào việc tạo ra đúng thông điệp và đưa nó vào đúng người tiêu dùng, đúng thời điểm. Đối với hầu hết các thương hiệu thì điều này đã được chứng minh là một chiến lược thành công. Việc truyền đạt lợi ích của thương hiệu là một cách hiệu quả để có thể thúc đẩy doanh số bán hàng.

Ngày nay, người tiêu dùng có thể tương tác với các thương hiệu thông qua các trang web và điện thoại thông minh. Từ bất kỳ thời điểm nào họ đều có thể thu thập thông tin, đặt ra câu hỏi và đưa ra các tùy chọn, tiến hành mua hàng. Do đó không nên ngạc nhiên khi khách hàng bây giờ yêu cầu nhiều hơn vào những thông tin mang tính thông minh và sáng tạo.

Khách hàng cho doanh nghiệp các cơ hội để phục vụ họ tốt hơn bằng cách tạo ra những trải nghiệm tích cực, thông qua việc sử dụng dữ liệu, công nghệ hoặc thậm chí là truyền miệng. Do đó mà doanh nghiệp có thể tiếp cận sâu hơn cuộc sống của khách hàng bằng việc thiết kế những trải nghiệm tuyệt vời.

mindset là gì

Mindset là gì? Các xu thế chuyển đổi Mindset trong Marketing

Từ kiểm soát quảng cáo đến thiết kế giao diện

Công nghệ kỹ thuật số ngày nay cho phép các doanh nghiệp có thể tiếp cận với mọi người một cách dễ dàng và bởi vì họ có quyền kiểm soát nhiều hơn số lần xem quảng cáo hay sự trùng lặp[. Đối với hầu hết các chiến dịch thì nhà quảng cáo đề có thể tiếp cận với những người mà họ muốn, bất cứ khi thời điểm nào. Đó là lý do mà đối với người tiêu dùng giao diện thương hiệu đôi khi còn quan trọng hơn cả thông điệp thương hiệu.

Thực tế thì việc phát triển tư duy sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng nhiều hơn và có được những chiến dịch thành công hơn. Để có thể lấn sân vào ngành nghề truyền thông quảng cáo thì đòi hỏi các marketer phải liên tục đổi mới tư duy sáng tạo của bạn thân và thực sự hiểu mindset là gì trong marketing để có thể tận dụng nó tốt nhất, tạo các chiến lược tuyệt vời nhất.

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ